Chủ đề tương tự
1-Đừng chế độ để làm sai số ECU
2-Không nên thay đổi tin tức trên ECU (Nên xem các trang chính thức trước khi thay đổi)
3-Không gắng lung tung trên cỗng ECU
Nội 3 điều đó có thể làm cho ECU khó hõng đến 99% rồi bạn à
2-Không nên thay đổi tin tức trên ECU (Nên xem các trang chính thức trước khi thay đổi)
3-Không gắng lung tung trên cỗng ECU
Nội 3 điều đó có thể làm cho ECU khó hõng đến 99% rồi bạn à
Trả lời bác như sau:
1. ECU dễ hư hay k và nguyên nhân nào?
ECU k dễ hư ngoại trừ chập điện hoặc bị tác động bởi yếu tố ngoại lực hoặc write sai thông số dẫn tới brick
2. ECu sửa dc ko?
ECU sửa dc tùy theo tình trạng, hiện tại rất nhiều nơi làm cái này. Ngoài ra ECU hiện nay đã thương mại hóa nên đả rẻ và rất rẻ, cho nên hư là thay, it khi sửa.
1. ECU dễ hư hay k và nguyên nhân nào?
ECU k dễ hư ngoại trừ chập điện hoặc bị tác động bởi yếu tố ngoại lực hoặc write sai thông số dẫn tới brick
2. ECu sửa dc ko?
ECU sửa dc tùy theo tình trạng, hiện tại rất nhiều nơi làm cái này. Ngoài ra ECU hiện nay đã thương mại hóa nên đả rẻ và rất rẻ, cho nên hư là thay, it khi sửa.
CPU giờ cũng không đắt lắm
Mà hạn chế độ chế , câu vào các chân CPU thì nhanh đi lắm . Thợ thường dùng cây chọt vào dây điện có 12v/5v cứ đấu vào chứ có cần biết nó khiển cccjd
Mà hạn chế độ chế , câu vào các chân CPU thì nhanh đi lắm . Thợ thường dùng cây chọt vào dây điện có 12v/5v cứ đấu vào chứ có cần biết nó khiển cccjd
Vấn đề không phải giá ECU, mà làm lại thông số theo xe. Những chiếc xe đời sau nầy nếu thay ECU mà không chỉnh đúng thì xe khỏi đề luôn. Lý do đầu tiên là tránh quay EDO, bộ nhớ về cây số nó nằm ở tableau, cái thứ 2 nằm ở ECU, cái thứ 3 có thể là hộp số ... (do đó nếu 1 trong 3 không đồng bộ là khỏi chạy) hay còn cái khác em không đi sâu vào từng hiệu từng loại.
Ở 4rum nước bạn, có người có vấn đề về tableau, chạy đi mua, ráp thì OK, nhưng đề không được, phải tháo con chip phía sau tableau cũ gắng vào thì nó mới chịu nổ máy .... vấn đề là như thế.
Có thể can thiệp vào những chức năng ẩn (qua ODB) nhưng phải theo website của họ. Và nên nhớ là cùng ECU nhưng hoàn toàn khác về mã trong các chip
Ở 4rum nước bạn, có người có vấn đề về tableau, chạy đi mua, ráp thì OK, nhưng đề không được, phải tháo con chip phía sau tableau cũ gắng vào thì nó mới chịu nổ máy .... vấn đề là như thế.
Có thể can thiệp vào những chức năng ẩn (qua ODB) nhưng phải theo website của họ. Và nên nhớ là cùng ECU nhưng hoàn toàn khác về mã trong các chip
vậy bác khá lạc hậu với công nghệ ngày nay rồi. ECU giờ custom 100% luôn nhé bác. Data ECU tất cả hãng xe giờ cũng được public cho anh em thợ để rewrite nên ecu thay thế là điều cực kỳ dễ dàng trong thời điểm này.Vấn đề không phải giá ECU, mà làm lại thông số theo xe. Những chiếc xe đời sau nầy nếu thay ECU mà không chỉnh đúng thì xe khỏi đề luôn. Lý do đầu tiên là tránh quay EDO, bộ nhớ về cây số nó nằm ở tableau, cái thứ 2 nằm ở ECU, cái thứ 3 có thể là hộp số ... (do đó nếu 1 trong 3 không đồng bộ là khỏi chạy) hay còn cái khác em không đi sâu vào từng hiệu từng loại.
Ở 4rum nước bạn, có người có vấn đề về tableau, chạy đi mua, ráp thì OK, nhưng đề không được, phải tháo con chip phía sau tableau cũ gắng vào thì nó mới chịu nổ máy .... vấn đề là như thế.
Có thể can thiệp vào những chức năng ẩn (qua ODB) nhưng phải theo website của họ. Và nên nhớ là cùng ECU nhưng hoàn toàn khác về mã trong các chip
Đúng vậy, tôi vì quá lạc hậu và cổ hủ cho nên chỉ dám mua xe theo ý của mình, không thèm độ chế gì cả và 3-5 đổi là vì lý do đó .vậy bác khá lạc hậu với công nghệ ngày nay rồi. ECU giờ custom 100% luôn nhé bác. Data ECU tất cả hãng xe giờ cũng được public cho anh em thợ để rewrite nên ecu thay thế là điều cực kỳ dễ dàng trong thời điểm này.
Vậy bác cứ tự tiện thay và tua ODO cho dể bán . độ từ 100 mã lên 200 mã , gắn tứ tung , rồi khi có chuyện thì lên mạng hỏi . Có thể bạn nói xe nào chứ xe âu " thật "sau nầy thì ... cho bạn dọc thử rồi phán. Vậy là bạn ủng hộ chế độ trên ECU à ?
Nếu như bạn làm về kỹ thuật viên của hãng xe thì có thể đúng . Và tôi cũng là người xữ dụng không phải là thợ máy như đề bài. do đó tôi không đụng vào ECU những phần quan trọng nhất là an toàn của xe
Ngược lại có thể enable những chức năng ẩn, xoá lỗi thì được
Còn các bạn nào đọc bài nầy thì muốn chế độ trên ECU thì tuỳ, vì xe là của bạn, độ là do bạn và cuối cùng ví tiền cũng là của bạn . Thân !
Chỉnh sửa cuối:
Nếu nó hư, em lấy cái laptop của em thay vào được không? Nhà em có mấy cái hõng mà em chả buồn sửa. mua mới cho nhanh.
Mỗi thị trường hãng sẽ cài ecu có một số khác biệt, tuy mua đúng ecu nhưng khác thị trường hãng bán chưa chắc đã chạy được.Vấn đề không phải giá ECU, mà làm lại thông số theo xe. Những chiếc xe đời sau nầy nếu thay ECU mà không chỉnh đúng thì xe khỏi đề luôn. Lý do đầu tiên là tránh quay EDO, bộ nhớ về cây số nó nằm ở tableau, cái thứ 2 nằm ở ECU, cái thứ 3 có thể là hộp số ... (do đó nếu 1 trong 3 không đồng bộ là khỏi chạy) hay còn cái khác em không đi sâu vào từng hiệu từng loại.
Ở 4rum nước bạn, có người có vấn đề về tableau, chạy đi mua, ráp thì OK, nhưng đề không được, phải tháo con chip phía sau tableau cũ gắng vào thì nó mới chịu nổ máy .... vấn đề là như thế.
Có thể can thiệp vào những chức năng ẩn (qua ODB) nhưng phải theo website của họ. Và nên nhớ là cùng ECU nhưng hoàn toàn khác về mã trong các chip