Hạng D
23/10/18
1.181
24.939
113
41
Chết ECU: nguyên nhân và giải pháp
*Ảnh minh họa

Theo em được biết ECU trong xe hơi là1 bộ phận điện khá quan trọng, nó điều khiển hầu như toàn bộ những gì liên quan đến điện. Có thể coi là CPU trong máy tính. Vậy ECU có dễ bị hỏng, và nguyên nhân tại sao? Có thể sửa chữa hay bắt buộc phải thay mới!

Mong các anh chia sẻ!
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
1-Đừng chế độ để làm sai số ECU
2-Không nên thay đổi tin tức trên ECU (Nên xem các trang chính thức trước khi thay đổi)
3-Không gắng lung tung trên cỗng ECU

Nội 3 điều đó có thể làm cho ECU khó hõng đến 99% rồi bạn à
 
Hạng C
11/2/09
632
549
93
Trả lời bác như sau:
1. ECU dễ hư hay k và nguyên nhân nào?
ECU k dễ hư ngoại trừ chập điện hoặc bị tác động bởi yếu tố ngoại lực hoặc write sai thông số dẫn tới brick
2. ECu sửa dc ko?
ECU sửa dc tùy theo tình trạng, hiện tại rất nhiều nơi làm cái này. Ngoài ra ECU hiện nay đã thương mại hóa nên đả rẻ và rất rẻ, cho nên hư là thay, it khi sửa.
 
Tập Lái
9/7/21
24
19
3
40
CPU giờ cũng không đắt lắm
Mà hạn chế độ chế , câu vào các chân CPU thì nhanh đi lắm . Thợ thường dùng cây chọt vào dây điện có 12v/5v cứ đấu vào chứ có cần biết nó khiển cccjd
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Vấn đề không phải giá ECU, mà làm lại thông số theo xe. Những chiếc xe đời sau nầy nếu thay ECU mà không chỉnh đúng thì xe khỏi đề luôn. Lý do đầu tiên là tránh quay EDO, bộ nhớ về cây số nó nằm ở tableau, cái thứ 2 nằm ở ECU, cái thứ 3 có thể là hộp số ... (do đó nếu 1 trong 3 không đồng bộ là khỏi chạy) hay còn cái khác em không đi sâu vào từng hiệu từng loại.

Ở 4rum nước bạn, có người có vấn đề về tableau, chạy đi mua, ráp thì OK, nhưng đề không được, phải tháo con chip phía sau tableau cũ gắng vào thì nó mới chịu nổ máy .... vấn đề là như thế.

Có thể can thiệp vào những chức năng ẩn (qua ODB) nhưng phải theo website của họ. Và nên nhớ là cùng ECU nhưng hoàn toàn khác về mã trong các chip
 
  • Like
Reactions: mayepplastic.vn
Hạng C
11/2/09
632
549
93
Vấn đề không phải giá ECU, mà làm lại thông số theo xe. Những chiếc xe đời sau nầy nếu thay ECU mà không chỉnh đúng thì xe khỏi đề luôn. Lý do đầu tiên là tránh quay EDO, bộ nhớ về cây số nó nằm ở tableau, cái thứ 2 nằm ở ECU, cái thứ 3 có thể là hộp số ... (do đó nếu 1 trong 3 không đồng bộ là khỏi chạy) hay còn cái khác em không đi sâu vào từng hiệu từng loại.

Ở 4rum nước bạn, có người có vấn đề về tableau, chạy đi mua, ráp thì OK, nhưng đề không được, phải tháo con chip phía sau tableau cũ gắng vào thì nó mới chịu nổ máy .... vấn đề là như thế.

Có thể can thiệp vào những chức năng ẩn (qua ODB) nhưng phải theo website của họ. Và nên nhớ là cùng ECU nhưng hoàn toàn khác về mã trong các chip
vậy bác khá lạc hậu với công nghệ ngày nay rồi. ECU giờ custom 100% luôn nhé bác. Data ECU tất cả hãng xe giờ cũng được public cho anh em thợ để rewrite nên ecu thay thế là điều cực kỳ dễ dàng trong thời điểm này.
 
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
vậy bác khá lạc hậu với công nghệ ngày nay rồi. ECU giờ custom 100% luôn nhé bác. Data ECU tất cả hãng xe giờ cũng được public cho anh em thợ để rewrite nên ecu thay thế là điều cực kỳ dễ dàng trong thời điểm này.
Đúng vậy, tôi vì quá lạc hậu và cổ hủ cho nên chỉ dám mua xe theo ý của mình, không thèm độ chế gì cả và 3-5 đổi là vì lý do đó .

Vậy bác cứ tự tiện thay và tua ODO cho dể bán . độ từ 100 mã lên 200 mã , gắn tứ tung , rồi khi có chuyện thì lên mạng hỏi . Có thể bạn nói xe nào chứ xe âu " thật "sau nầy thì ... cho bạn dọc thử rồi phán. Vậy là bạn ủng hộ chế độ trên ECU à ?

Nếu như bạn làm về kỹ thuật viên của hãng xe thì có thể đúng . Và tôi cũng là người xữ dụng không phải là thợ máy như đề bài. do đó tôi không đụng vào ECU những phần quan trọng nhất là an toàn của xe

Ngược lại có thể enable những chức năng ẩn, xoá lỗi thì được

Còn các bạn nào đọc bài nầy thì muốn chế độ trên ECU thì tuỳ, vì xe là của bạn, độ là do bạn và cuối cùng ví tiền cũng là của bạn . Thân !
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
30/5/17
512
626
93
44
Nguyên nhân : Tới tuổi nó tự chết vì đồ điện tử không biết nó chết lúc nào
Giải pháp : Thay mới ,tuyệt đối không xài đồ cũ
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B1
31/7/21
99
89
18
Nếu nó hư, em lấy cái laptop của em thay vào được không? Nhà em có mấy cái hõng mà em chả buồn sửa. mua mới cho nhanh.
 
Hạng C
22/2/12
894
548
93
Vấn đề không phải giá ECU, mà làm lại thông số theo xe. Những chiếc xe đời sau nầy nếu thay ECU mà không chỉnh đúng thì xe khỏi đề luôn. Lý do đầu tiên là tránh quay EDO, bộ nhớ về cây số nó nằm ở tableau, cái thứ 2 nằm ở ECU, cái thứ 3 có thể là hộp số ... (do đó nếu 1 trong 3 không đồng bộ là khỏi chạy) hay còn cái khác em không đi sâu vào từng hiệu từng loại.

Ở 4rum nước bạn, có người có vấn đề về tableau, chạy đi mua, ráp thì OK, nhưng đề không được, phải tháo con chip phía sau tableau cũ gắng vào thì nó mới chịu nổ máy .... vấn đề là như thế.

Có thể can thiệp vào những chức năng ẩn (qua ODB) nhưng phải theo website của họ. Và nên nhớ là cùng ECU nhưng hoàn toàn khác về mã trong các chip
Mỗi thị trường hãng sẽ cài ecu có một số khác biệt, tuy mua đúng ecu nhưng khác thị trường hãng bán chưa chắc đã chạy được.