Con K3 của a thì chết là chuyện bthuong, hay cùng cấp cùng đời nhà Huyn có Elantra cũng hay chết, mua xe này rẻ hơn xe Nhụt 100-200mio rồi, bỏ 50-60 củ ra mua ECU thay rồi cũng còn rẻ chán.View attachment 2528436*Ảnh minh họa
Theo em được biết ECU trong xe hơi là1 bộ phận điện khá quan trọng, nó điều khiển hầu như toàn bộ những gì liên quan đến điện. Có thể coi là CPU trong máy tính. Vậy ECU có dễ bị hỏng, và nguyên nhân tại sao? Có thể sửa chữa hay bắt buộc phải thay mới!
Mong các anh chia sẻ!
Hix, đúng là Hèn không đú được. Tình hình là chiến sỹ ECU đã hy sinh và phải thay mới.Con K3 của a thì chết là chuyện bthuong, hay cùng cấp cùng đời nhà Huyn có Elantra cũng hay chết, mua xe này rẻ hơn xe Nhụt 100-200mio rồi, bỏ 50-60 củ ra mua ECU thay rồi cũng còn rẻ chán.
Xe mình không độ chế hay gắn thêm gì cả, chấp nhận thay mới nhưng hỏi kỹ thuật thì không biết nguyên nhân hư thấy cũng hơi khó chịu. Đành rằng họ khoanh vùng 1 vài điểm như các anh đã nói ở trên. Với lại nói ECU bền sao hãng bảo hành ít quá, có 6 tháng!
Cái gì mà dính tới chữ...CU đều quan trọng hết và...đừng có vọc bậy nhé
Hết bao nhiêu xèng ấy?Hix, đúng là Hèn không đú được. Tình hình là chiến sỹ ECU đã hy sinh và phải thay mới.
Xe mình không độ chế hay gắn thêm gì cả, chấp nhận thay mới nhưng hỏi kỹ thuật thì không biết nguyên nhân hư thấy cũng hơi khó chịu. Đành rằng họ khoanh vùng 1 vài điểm như các anh đã nói ở trên. Với lại nói ECU bền sao hãng bảo hành ít quá, có 6 tháng!
Đắng lắm! 11 củ lận anh!Hết bao nhiêu xèng ấy?
May là em viết ECU, chứ viết CUE chắc anh @Tuấn Cali troll em thúi đầu rồiCái gì mà dính tới chữ...CU đều quan trọng hết và...đừng có vọc bậy nhé
Không có tiền, chứ có cũng xúc rồi! Cho trả góp thì dcĐắng lắm! 11 củ lận anh!
Xe Hyundai thường thì tầm > 8-10 trở đi là hư ECU.Hix, đúng là Hèn không đú được. Tình hình là chiến sỹ ECU đã hy sinh và phải thay mới.
Xe mình không độ chế hay gắn thêm gì cả, chấp nhận thay mới nhưng hỏi kỹ thuật thì không biết nguyên nhân hư thấy cũng hơi khó chịu. Đành rằng họ khoanh vùng 1 vài điểm như các anh đã nói ở trên. Với lại nói ECU bền sao hãng bảo hành ít quá, có 6 tháng!
Từ nhiều ca mổ ECU ra để sửa em thấy thì hay bị nổ tụ/chip trên mạch ECU, chủ quan mà đoán thì nguyên nhân chính là do nhiệt độ hoặc ít nhất với dòng Hyundai i20 (2008-2012) em đoán thế.
Vì ECU để trong khoang máy, phải hoạt động ở nhiệt độ cao trong thời gian dài > 8-10 năm ở trên nên chắc chắn có ảnh hưởng.
Bản thân xe em cũng bị rồi, thay hàng bãi hết 4 củ. bảo hành 6 thháng
Chất lượng linh kiện, a so con tụ đó với con tụ trong xe Jav sẽ thấy rõ khác biệtXe Hyundai thường thì tầm > 8-10 trở đi là hư ECU.
Từ nhiều ca mổ ECU ra để sửa em thấy thì hay bị nổ tụ/chip trên mạch ECU, chủ quan mà đoán thì nguyên nhân chính là do nhiệt độ hoặc ít nhất với dòng Hyundai i20 (2008-2012) em đoán thế.
Vì ECU để trong khoang máy, phải hoạt động ở nhiệt độ cao trong thời gian dài > 8-10 năm ở trên nên chắc chắn có ảnh hưởng.
Bản thân xe em cũng bị rồi, thay hàng bãi hết 4 củ. bảo hành 6 thháng