thangtnl nói:
ETO nói:
thangtnl nói:
Từ khi GM Việt Nam ra mắt dòng xe bán tải Chevrolet Colorado, đến đây đã gần 3 tháng, song thực tế là dòng xe Colorado hầu như vắng bóng trên thị trường Việt Nam. Đi ngoài đường, em chỉ thấy Ford Ranger (phiên bản mới) chiếm thế áp đảo, sau đó phải kể đến là Toyota Hilux và cuối cùng miếng bánh còn lại chia đều cho Mit Triton, Isuzu Dmax, Nissan Navara.
Theo các bác, GM Việt Nam phải làm gì để dòng Colorado thực sự chiếm được thị phần trong thị trường xe bán tải vốn ít được ưa chuộng ở Việt Nam, hay GM VietNam sẽ ngưng bán dòng xe này mà chuyển sang một dòng xe SUV 7 chỗ khác và cũng để thay thế dòng Captiva 2012 mới đang bị nhiều chỉ trích ?
Xin hỏi khí không phải, bác Thắng đây đi được bao nhiêu dòng xe bán tải rồi ạ? Nghe bác phân tách dĩ mô mà em nóng lạnh khác thường
Bác ETO hỏi thì em xin trả lời:
http://news.zing.vn/the-g...-viet-nam/a313841.html
Dựa trên số liệu thống kê trên thì có lẽ Colorado vẫn còn quá nhỏ bé so với những đàn anh khác trong phân khúc bán tải ở Việt Nam, 1 thị phần vốn đã khá nhỏ ở Việt Nam.
Liệu GM Vietnam có thể công bố số liệu doanh số dòng Colorado từ khi ra mắt dòng xe này không ?
Em tiếp chiêu bác Thắng đáng yêu đây:
Báo chí nó có tiếp thu thông tin, nhưng nó chưa biết chọn lọc. So mà kêu cả cụ ngoại cụ nội, anh em đồng hao vào tính luôn thì đó là cách so đếm số lấy tiền, chấp bút.
Em đàm đạo với bác Thắng từ tháng 1/2013, chỉ tính riêng phân phúc 4x4 (2 cầu) - số sàn - bản cao nhất của các hãng :
Ford Ranger XLT: 446 xe
Toyota Hilux G 4x4: 380 xe
Nissan Navara 4x4 MT: 240 xe (ko chính thức)
Chevrolet Colorado LTZ: 52 xe
Isuzu D-max 4x4 MT 2013: 39 xe
Mitsubishi GLS 4x4 MT: 41 xe
Mazda BT-50 4x4 MT: 88 xe
Nhìn sơ bộ vâỵ thì tình hình Ranger vẫn đang là bá chủ rồi. Theo cá nhân em thì Colorado ko thua kém về chất lượng, vận hành, chất bán tải, tuy nhiên cách làm thị trường của của GMV thì phải xem lại.