Xe cũ mình chạy Civic 2.0 2011 đó bác mới đổi lên pickup gần đây, còn m3 2.0 cũng là xe trong nhà k bao giờ qua dc 13 lít đâu. Xe bác focus máy 2.0 chạy 13 lít là đúng mà có gì đâu, xác nặng hơn mọi xe Nhật-Hàn, máy lớn hơn Cruze mà xăng còn ít hơn Cruze thì càng cho thấy Cruze nó hao thế nào.Mọi cái bác nói đúng, riêng vụ xăng em thấy chưa hẳn, con Focus 2.0 đời 2013 của bạn em chạy VT như em ăn 13 đến hơn 13 lit/100km, em chạy thoải mái lần cao nhất cũng chỉ 12,5 lít/100 km thôi.
Mấy con Civic 2.0, Altis 2.0 và Mazda3 2.0 thì trong bạn bè em không ai sở hữu nhưng có anh bạn chạy City đời 2014 kêu chạy có 7 lit/100 km ở VT. Sau em bảo anh cài app Fuelio vào tính mới chuẩn, tính sau 1 thời gian kêu phải 9,5lit rồi tịt, không thấy tự hào xe tiết kiệm, cũng không thấy đo nữa. Nản.
/Phò thu nợ AT 2.7 mà chạy nội đô SG bình quân 16lit/100 km thì thần tiên dồi anh ơi.
PS: bổ sung bằng chứng người chạy bên thớt khác
https://www.otosaigon.com/threads/toyota-innova-so-tu-dong-co-hao-xang-khong.8723732/page-2
Fortuner AT 1 cầu bản cũ có 4 số chạy mà thốc ga để vượt thì nó hơn con 16 mình đưa là đúng nếu so với 1 người chạy quen xe, mình cầm xe bạn mình chạy tính ra toàn 17 hơn, trong khi nó (chủ xe) toàn 15-16 khi cùng 1 cung đường đó bác. Cứ lấy quãng đường với xăng đổ vào mà tính chứ bằng cách nhìn thông số trên đồng hồ thì sai số luôn chêch lệch 2-3 lít là bình thường.
Chứ sedan hạng C mà đi phố 15-16 lít như bác Altis kia thì nên coi lại cách chạy kiểu thường đạp thốc ga để vượt, máy con Toy hp thường thấp hơn các đối thủ mà đẩy vòng tua lên cao liên tục tốn xăng là chuyện thường, giờ cho mình chạy con Inno MT lâu rồi k lái số sàn chạy k quen thế nào cũng tốn xăng như xe chạy AT, so với 1 anh chạy taxi quen xe lấy tiền xăng là bữa cơm thì a đó chạy hơn mình chắc rồi.
Nhiều người mua xe hạng B,C vì 1 phần nó tiết kiệm nhiên liệu, không gian tạm ổn để đi xa lẫn đi gần chứ nếu nó hao xăng quá thì mấy ai chuộng đâu, vì mình biết ngoài vụ thương hiệu ra thì vấn đề thứ 2 khi lựa xe là họ sẽ nghĩ tới xe nào đỡ tốn xăng hơn.