Có tiếng khua kêu "cóc...cóc...cóc" rõ nhất là khi vào nhà, hoặc bữa nào có dịp cà phê em cho bác nghe thử xem em nhékevin_khoi nói:Bác VUCONS nói rõ cái vụ tiếng điều hoà xem ạ ! Tiếng roc máy là sao ạ ?
2.1 . bệnh điều hoà do lẫy gió:
Nếu các bác nào chạy xe toy thì đều có cảm tưởng là rất mát, sâu và êm, còn chạy xe hàn thì đều thấy là điều hoà yếu, mát ko sâu và thi thoảng có mùi.
E chạy xe dc 1 năm thì cái điều hoà dở chứng: lúc nào chạy sau xe bus hay qua sông tô lịch thì đều thấy thối um cả lên mặc dù để chế độ gió trong.
Đem vào trong hãng thì thợ chối bảo là xe anh vẫn mát, e đem xe ra ngoài sửa
1. Hoá ra là cấu tạo xe Cruze rất nhiều phẩn khiển điện tử kể cả đóng gió trong /ngoài. Các bác để ý là nếu xe Toy các bác muốn để gió trong /ngoài thì phải gạt 1 cái nút, và nghe kêu nhẹ tạch 1 cái là do lẫy gió cơ, lẫy này đóng kín thôi rồi nên chế độ gió trong của xe Toy rất mát, trong khi đó xe Hàn cấu tạo điện tử nên dùng mô tơ đóng, phần lớn là hở 1 đoạn khoảng 0.5 x 25 cm dọc theo lẫy gió ( nếu mô tơ ok) nên thường ko lạnh sâu, hoặc nếu mô tơ bị kẹt thì thôi rồi, suốt đời nghe mùi thối
2. Lốc lạnh xe Toy phần lớn là Denso, dàn thổi gió là fujitsu thuần Nhật nên chất lượng cao, máy êm, mát sâu, xe Hàn thì do ông Delphin laàm nên chất lượng kém hơn rất nhiều
Tuy nhiên xe của em bị chuột cắn nát hết mút chèn nên hậu quả càng khủng khiếp, sau khi nghe bác truong 195 cùng 1 số anh em ga ra chuyên điều hòa 8 vấn, e đã dùng xốp bọt biển + mút + lưới thép bịt vĩnh viễn gió ngoài, kể từ đó, con xe cùi bắp của e ko còn bị thối nữa
Nếu các bác nào chạy xe toy thì đều có cảm tưởng là rất mát, sâu và êm, còn chạy xe hàn thì đều thấy là điều hoà yếu, mát ko sâu và thi thoảng có mùi.
E chạy xe dc 1 năm thì cái điều hoà dở chứng: lúc nào chạy sau xe bus hay qua sông tô lịch thì đều thấy thối um cả lên mặc dù để chế độ gió trong.
Đem vào trong hãng thì thợ chối bảo là xe anh vẫn mát, e đem xe ra ngoài sửa
1. Hoá ra là cấu tạo xe Cruze rất nhiều phẩn khiển điện tử kể cả đóng gió trong /ngoài. Các bác để ý là nếu xe Toy các bác muốn để gió trong /ngoài thì phải gạt 1 cái nút, và nghe kêu nhẹ tạch 1 cái là do lẫy gió cơ, lẫy này đóng kín thôi rồi nên chế độ gió trong của xe Toy rất mát, trong khi đó xe Hàn cấu tạo điện tử nên dùng mô tơ đóng, phần lớn là hở 1 đoạn khoảng 0.5 x 25 cm dọc theo lẫy gió ( nếu mô tơ ok) nên thường ko lạnh sâu, hoặc nếu mô tơ bị kẹt thì thôi rồi, suốt đời nghe mùi thối
2. Lốc lạnh xe Toy phần lớn là Denso, dàn thổi gió là fujitsu thuần Nhật nên chất lượng cao, máy êm, mát sâu, xe Hàn thì do ông Delphin laàm nên chất lượng kém hơn rất nhiều
Tuy nhiên xe của em bị chuột cắn nát hết mút chèn nên hậu quả càng khủng khiếp, sau khi nghe bác truong 195 cùng 1 số anh em ga ra chuyên điều hòa 8 vấn, e đã dùng xốp bọt biển + mút + lưới thép bịt vĩnh viễn gió ngoài, kể từ đó, con xe cùi bắp của e ko còn bị thối nữa
kinh nghiệm của em là thỉnh thoảng hạ kính lấy gió ngoài khi đi trên quốc lộthusinh83 nói:Em tưởng cảm biến Oxy là chỗ động cơ khi đốt nhiên liệu chứ nhỉ?NYSE6868 nói:Cảm biến oxy tự động kích hoạt lấy gió ngoài khi thiếu dưỡng khí trong xe nha Bác. Mặc dù đang lấy gió trong. Cái này cũng nhiều Bác thắc mắc lắm.thusinh83 nói:Cái bệnh 1 không bị, Bệnh điều hoà nóng cũng chưa thấy. (bà cả toàn yêu cầu giảm máy lạnh khi ngồi sau, mặc dù chạy xuống Vũng Tàu trong giờ trưa). (sau 10 tháng sử dụng)
Nhưng đúng là thỉnh thoảng trong xe tự nhiên nghe mùi giống như là đang lấy gió ngoài (chỉ thỉnh thoảng thôi)
Chứ trong nội thất xe sao có cảm biến này?
Em nhớ đọc 1 bài tư vấn nào đấy nói là thỉnh thoảng nên đổi gió ngoài để refresh lại lượng Oxy trong xe.
2.2 Bệnh điều hòa do bị thủng dàn nóng:
Hai năm sau kể tưừ khi điều hòa bị chuột cắn, e chạy ko có vần đề gì cho đến hồi tháng 10 năm ngoái
Đột nhiên xe mất dần lạnh, có lúc mát, nhưng hầu như laà yếu
Đem vào ga ra, ông thợ đem đồng hồ đo ga, phán luoôn: thiếu ga
Ô kê, thiếu thì bơm thêm, chiện nhỏ.
Dc 1 tuần sau, lại bị y như cũ, lại mất lạnh, đem vào gảra, họ phán:
Thủng ống, khả năng tắc phin lọc, thay dầu lạnh, vệ sinh
Ok.,thay ôống thay phin, nạp ga, vệ sinh lại
1 tuần sau lại.............................. nguyễn y vân
Lại đem vào ga ra, lần này bác thợ cảm thấy không ổn nên họ sợ mất điểm với em:
Thợ cho kiểm tra toàn bộ hệ thống van, daây dẫn, tháo cả két nóng ra ktra.
Cuối cùng phát hiện dàn nóng thủng bằng cái đầu tăm, đây chính là nguyên nhân làm xe mất lạnh.
Họ đã hàn lại, kể từ đó xe em lại lạnh sun trym như hồi sửa điều hòa bị chuột cắn
Hai năm sau kể tưừ khi điều hòa bị chuột cắn, e chạy ko có vần đề gì cho đến hồi tháng 10 năm ngoái
Đột nhiên xe mất dần lạnh, có lúc mát, nhưng hầu như laà yếu
Đem vào ga ra, ông thợ đem đồng hồ đo ga, phán luoôn: thiếu ga
Ô kê, thiếu thì bơm thêm, chiện nhỏ.
Dc 1 tuần sau, lại bị y như cũ, lại mất lạnh, đem vào gảra, họ phán:
Thủng ống, khả năng tắc phin lọc, thay dầu lạnh, vệ sinh
Ok.,thay ôống thay phin, nạp ga, vệ sinh lại
1 tuần sau lại.............................. nguyễn y vân
Lại đem vào ga ra, lần này bác thợ cảm thấy không ổn nên họ sợ mất điểm với em:
Thợ cho kiểm tra toàn bộ hệ thống van, daây dẫn, tháo cả két nóng ra ktra.
Cuối cùng phát hiện dàn nóng thủng bằng cái đầu tăm, đây chính là nguyên nhân làm xe mất lạnh.
Họ đã hàn lại, kể từ đó xe em lại lạnh sun trym như hồi sửa điều hòa bị chuột cắn
NYSE6868 nói:Cảm biến oxy tự động kích hoạt lấy gió ngoài khi thiếu dưỡng khí trong xe nha Bác. Mặc dù đang lấy gió trong. Cái này cũng nhiều Bác thắc mắc lắm.thusinh83 nói:Cái bệnh 1 không bị, Bệnh điều hoà nóng cũng chưa thấy. (bà cả toàn yêu cầu giảm máy lạnh khi ngồi sau, mặc dù chạy xuống Vũng Tàu trong giờ trưa). (sau 10 tháng sử dụng)
Nhưng đúng là thỉnh thoảng trong xe tự nhiên nghe mùi giống như là đang lấy gió ngoài (chỉ thỉnh thoảng thôi)
Xe rờ cu ko xịn như vậy đâu bác, chỉ là cái lẫy gió trong/ngoài bị kênh, đóng ko kín thôi
2.3 Bệnh điều hoà do hao nước làm mát, nước làm mát bị hao vì cái gì????
Vậy là cái điều hoà yên ổn trong mấy tháng, đến hôm tết ta, e thấy lại có vấn đề:
như các bác biết là miền bắc có mùa đông, nên chiều nóng điều hoá hữu dụng khi trời quá lạnh. Tuy nhiên e bật sang chiều nóng thì nó cứ lạnh sun trym lại mà ko thể nào sưởi dc, thêm vào đó tự dưng vô lăng bị gằn lên, đạp ga không bốc như mọi hôm nữa.
đem ra ga ra điều hoà quen thì mấy ông điều hoà đều lắc đầu, cái đó anh phải họ thợ điệ
Đem ra 1 ga ra khác, họ kiểm tra điều hoà 1lúc, xong mở nắp ca pô lên thì phát hiện nước làm mát đã gần kiệt bình ( bình nước màu đỏ)
Sau đó họ bổ sung nước làm mát và dặn e theo dõi xem nước làm mát có hao nữa không?
Đi dc 3 ngày mở ra kiểm tra thấy mất 1 nửa bình.
E phi vội vào gara kiểm tra
Mấy chú thợ đem cái gì đó màu da cam kiểm tra áp nơi nắp bình nươc:
Vậy là cái điều hoà yên ổn trong mấy tháng, đến hôm tết ta, e thấy lại có vấn đề:
như các bác biết là miền bắc có mùa đông, nên chiều nóng điều hoá hữu dụng khi trời quá lạnh. Tuy nhiên e bật sang chiều nóng thì nó cứ lạnh sun trym lại mà ko thể nào sưởi dc, thêm vào đó tự dưng vô lăng bị gằn lên, đạp ga không bốc như mọi hôm nữa.
đem ra ga ra điều hoà quen thì mấy ông điều hoà đều lắc đầu, cái đó anh phải họ thợ điệ
Đem ra 1 ga ra khác, họ kiểm tra điều hoà 1lúc, xong mở nắp ca pô lên thì phát hiện nước làm mát đã gần kiệt bình ( bình nước màu đỏ)
Sau đó họ bổ sung nước làm mát và dặn e theo dõi xem nước làm mát có hao nữa không?
Đi dc 3 ngày mở ra kiểm tra thấy mất 1 nửa bình.
E phi vội vào gara kiểm tra
Mấy chú thợ đem cái gì đó màu da cam kiểm tra áp nơi nắp bình nươc:
Công nhận bác Gừng không có duyên với Cruze bản LD. Tuy nhiên những kinh nghiệm bác nêu ra rất đáng lưu lại để sau này nếu gặp sẽ chẩn đoán bệnh nhanh & chính xác hơn.
Sau đó nước xịt ra ở vị trí gần động cơ:
Tháo ống ra, nước chảy kiệt và lôi ống này ra:
Hình của nó đây:
Sau đó thợ phán: Dây xe Lac/cruze là làm bằng nhựa, đi quang thân động cơ, nên nếu thợ có thay dầu hay kiểm tra bugi mà đụng vào đó rất dễ gập, làm thủng hoặc gãy, đã có vài trường hợp bị thổi gioăng quy lát do kiệt nước mát, e may mắn đã thoát hiểm qua đường bể phốt
THợ kiếm đoạn ống cao su chịu nhiệt đem đai sắt bắt vào, ló dư thế lày:
NHìn cận cảnh hơn nữa, các đai màu sáng:
Tháo ống ra, nước chảy kiệt và lôi ống này ra:
Hình của nó đây:
Sau đó thợ phán: Dây xe Lac/cruze là làm bằng nhựa, đi quang thân động cơ, nên nếu thợ có thay dầu hay kiểm tra bugi mà đụng vào đó rất dễ gập, làm thủng hoặc gãy, đã có vài trường hợp bị thổi gioăng quy lát do kiệt nước mát, e may mắn đã thoát hiểm qua đường bể phốt
THợ kiếm đoạn ống cao su chịu nhiệt đem đai sắt bắt vào, ló dư thế lày:
NHìn cận cảnh hơn nữa, các đai màu sáng:
Last edited by a moderator: