Mình là thành viên mới của diễn đàn. Mình cũng cạch ĐĐT vì lí do sau:
- Xe mình Magnus 2.5L bị bệnh hao xăng (25-28l/100km). Để garanty có mùi tanh xăng. Đạp ga gấp thì bị hụp hơi lịm máy phải đạp từ từ mới tròn máy. Mình mang sang ĐĐT tìm bệnh. Các bác bên đó check mãi ko ra bệnh bảo mình để xe lại vài ngày để kiểm tra.
- Vài ngày sau, ĐĐT gọi mình lên bảo là ống pô xe (phần Catalyzer) bị ghẹt. Mình hỏi giờ tính sao thì ĐĐT nói thay pô mới. Ngặt lúc đó lại hết hàng thành ra đề xuất với mình là đục bỏ phần Catalyzer. Mình ko rành nên cũng chấp nhận. Thế là đục bỏ đi. Xe chạy có ngọt hơn 1 tí (cảm giác ko nhiều) nên mình chạy xe về.
- Trên đường về nhà mình ghé cây xăng đổ đầy xăng để canh lại xăng xem sao. Khi về đến nhà thì mới rửa xe (tự mình rửa) và phát hiện mất cái bánh sơ cua bỏ trong cốp. Lúc lấy xe từ ĐĐT về mình quên mất kiểm tra với lại cũng chủ quan tin tưởng nên thanh toán xong là về ko xem lại xe. Mình gọi cho ĐĐT báo thì bên đó khăng khăng chối là ko có lấy. Xe mình trước khi mang sang ĐĐT đích thân mình có lấy hết đồ trong cốp xe ra để cbi đi sửa nên mình khẳng định là bánh sơ cua còn. Để bên ĐĐT mấy ngày sửa về mất bánh sơ cua. Mình ko có bằng chứng nên đành chịu.
- Sau khi canh lại xăng mình thấy xe vẫn hao y như cũ (25 - 28l/100km). Chỉ đc cái đạp ga gấp thì ít hụp hơn. Để galanty vẫn nghe mùi tanh xăng. Mình bực quá mang đi chổ khác (cũng 2-3 chổ theo lời giới thiệu của bạn bè) thì có 1 chổ phát hiện là ko pải nghẹt Catalyzer mà là xe hư bướm ga và cảm biến bướm ga, chủ cũ có lẽ biết nhưng tìm ko ra phụ tùng thay hoặc lười thay nên bỏ luôn cảm biến và chỉnh ECU lại luôn. Mình thay bướm ga và cảm biến và xe chạy ngon hơn hẳn. Tuy nhiên vẫn còn hao xăng (tầm 20l/100km). Lý do hao là do Catalyzer đã bị đục bỏ nên cảm biến (đã thay mới) không canh chuẩn đc nữa.
Tóm lại là mình cạch ĐĐT tới già. Nhân tiện, a e nào có ống pô xe (mới hay cũ cũng đc) còn ngon mà ko dùng để lại cho mình với. Mình tìm mãi ko ra pô để thay nên giờ ko có Cata xe vẫn hao xăng (dù chạy khá ngọt).
Xin cảm ơn!
- Xe mình Magnus 2.5L bị bệnh hao xăng (25-28l/100km). Để garanty có mùi tanh xăng. Đạp ga gấp thì bị hụp hơi lịm máy phải đạp từ từ mới tròn máy. Mình mang sang ĐĐT tìm bệnh. Các bác bên đó check mãi ko ra bệnh bảo mình để xe lại vài ngày để kiểm tra.
- Vài ngày sau, ĐĐT gọi mình lên bảo là ống pô xe (phần Catalyzer) bị ghẹt. Mình hỏi giờ tính sao thì ĐĐT nói thay pô mới. Ngặt lúc đó lại hết hàng thành ra đề xuất với mình là đục bỏ phần Catalyzer. Mình ko rành nên cũng chấp nhận. Thế là đục bỏ đi. Xe chạy có ngọt hơn 1 tí (cảm giác ko nhiều) nên mình chạy xe về.
- Trên đường về nhà mình ghé cây xăng đổ đầy xăng để canh lại xăng xem sao. Khi về đến nhà thì mới rửa xe (tự mình rửa) và phát hiện mất cái bánh sơ cua bỏ trong cốp. Lúc lấy xe từ ĐĐT về mình quên mất kiểm tra với lại cũng chủ quan tin tưởng nên thanh toán xong là về ko xem lại xe. Mình gọi cho ĐĐT báo thì bên đó khăng khăng chối là ko có lấy. Xe mình trước khi mang sang ĐĐT đích thân mình có lấy hết đồ trong cốp xe ra để cbi đi sửa nên mình khẳng định là bánh sơ cua còn. Để bên ĐĐT mấy ngày sửa về mất bánh sơ cua. Mình ko có bằng chứng nên đành chịu.
- Sau khi canh lại xăng mình thấy xe vẫn hao y như cũ (25 - 28l/100km). Chỉ đc cái đạp ga gấp thì ít hụp hơn. Để galanty vẫn nghe mùi tanh xăng. Mình bực quá mang đi chổ khác (cũng 2-3 chổ theo lời giới thiệu của bạn bè) thì có 1 chổ phát hiện là ko pải nghẹt Catalyzer mà là xe hư bướm ga và cảm biến bướm ga, chủ cũ có lẽ biết nhưng tìm ko ra phụ tùng thay hoặc lười thay nên bỏ luôn cảm biến và chỉnh ECU lại luôn. Mình thay bướm ga và cảm biến và xe chạy ngon hơn hẳn. Tuy nhiên vẫn còn hao xăng (tầm 20l/100km). Lý do hao là do Catalyzer đã bị đục bỏ nên cảm biến (đã thay mới) không canh chuẩn đc nữa.
Tóm lại là mình cạch ĐĐT tới già. Nhân tiện, a e nào có ống pô xe (mới hay cũ cũng đc) còn ngon mà ko dùng để lại cho mình với. Mình tìm mãi ko ra pô để thay nên giờ ko có Cata xe vẫn hao xăng (dù chạy khá ngọt).
Xin cảm ơn!
Chỉnh sửa cuối: