Hạng C
4/12/14
880
8.793
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mình là thành viên mới của diễn đàn. Mình cũng cạch ĐĐT vì lí do sau:

- Xe mình Magnus 2.5L bị bệnh hao xăng (25-28l/100km). Để garanty có mùi tanh xăng. Đạp ga gấp thì bị hụp hơi lịm máy phải đạp từ từ mới tròn máy. Mình mang sang ĐĐT tìm bệnh. Các bác bên đó check mãi ko ra bệnh bảo mình để xe lại vài ngày để kiểm tra.

- Vài ngày sau, ĐĐT gọi mình lên bảo là ống pô xe (phần Catalyzer) bị ghẹt. Mình hỏi giờ tính sao thì ĐĐT nói thay pô mới. Ngặt lúc đó lại hết hàng thành ra đề xuất với mình là đục bỏ phần Catalyzer. Mình ko rành nên cũng chấp nhận. Thế là đục bỏ đi. Xe chạy có ngọt hơn 1 tí (cảm giác ko nhiều) nên mình chạy xe về.

- Trên đường về nhà mình ghé cây xăng đổ đầy xăng để canh lại xăng xem sao. Khi về đến nhà thì mới rửa xe (tự mình rửa) và phát hiện mất cái bánh sơ cua bỏ trong cốp. Lúc lấy xe từ ĐĐT về mình quên mất kiểm tra với lại cũng chủ quan tin tưởng nên thanh toán xong là về ko xem lại xe. Mình gọi cho ĐĐT báo thì bên đó khăng khăng chối là ko có lấy. Xe mình trước khi mang sang ĐĐT đích thân mình có lấy hết đồ trong cốp xe ra để cbi đi sửa nên mình khẳng định là bánh sơ cua còn. Để bên ĐĐT mấy ngày sửa về mất bánh sơ cua. Mình ko có bằng chứng nên đành chịu.

- Sau khi canh lại xăng mình thấy xe vẫn hao y như cũ (25 - 28l/100km). Chỉ đc cái đạp ga gấp thì ít hụp hơn. Để galanty vẫn nghe mùi tanh xăng. Mình bực quá mang đi chổ khác (cũng 2-3 chổ theo lời giới thiệu của bạn bè) thì có 1 chổ phát hiện là ko pải nghẹt Catalyzer mà là xe hư bướm ga và cảm biến bướm ga, chủ cũ có lẽ biết nhưng tìm ko ra phụ tùng thay hoặc lười thay nên bỏ luôn cảm biến và chỉnh ECU lại luôn. Mình thay bướm ga và cảm biến và xe chạy ngon hơn hẳn. Tuy nhiên vẫn còn hao xăng (tầm 20l/100km). Lý do hao là do Catalyzer đã bị đục bỏ nên cảm biến (đã thay mới) không canh chuẩn đc nữa.

Tóm lại là mình cạch ĐĐT tới già. Nhân tiện, a e nào có ống pô xe (mới hay cũ cũng đc) còn ngon mà ko dùng để lại cho mình với. Mình tìm mãi ko ra pô để thay nên giờ ko có Cata xe vẫn hao xăng (dù chạy khá ngọt).


Xin cảm ơn!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/8/14
412
210
43
58
Hồ Chí Minh
Mình là thành viên mới của diễn đàn. Mình cũng cạch ĐĐT vì lí do sau:

- Xe mình Magnus 2.5L bị bệnh hao xăng (25-28l/100km). Để garanty có mùi tanh xăng. Đạp ga gấp thì bị hụp hơi lịm máy phải đạp từ từ mới tròn máy. Mình mang sang ĐĐT tìm bệnh. Các bác bên đó check mãi ko ra bệnh bảo mình để xe lại vài ngày để kiểm tra.

- Vài ngày sau, ĐĐT gọi mình lên bảo là ống pô xe (phần Catalyzer) bị ghẹt. Mình hỏi giờ tính sao thì ĐĐT nói thay pô mới. Ngặt lúc đó lại hết hàng thành ra đề xuất với mình là đục bỏ phần Catalyzer. Mình ko rành nên cũng chấp nhận. Thế là đục bỏ đi. Xe chạy có ngọt hơn 1 tí (cảm giác ko nhiều) nên mình chạy xe về.

- Trên đường về nhà mình ghé cây xăng đổ đầy xăng để canh lại xăng xem sao. Khi về đến nhà thì mới rửa xe (tự mình rửa) và phát hiện mất cái bánh sơ cua bỏ trong cốp. Lúc lấy xe từ ĐĐT về mình quên mất kiểm tra với lại cũng chủ quan tin tưởng nên thanh toán xong là về ko xem lại xe. Mình gọi cho ĐĐT báo thì bên đó khăng khăng chối là ko có lấy. Xe mình trước khi mang sang ĐĐT đích thân mình có lấy hết đồ trong cốp xe ra để cbi đi sửa nên mình khẳng định là bánh sơ cua còn. Để bên ĐĐT mấy ngày sửa về mất bánh sơ cua. Mình ko có bằng chứng nên đành chịu.

- Sau khi canh lại xăng mình thấy xe vẫn hao y như cũ (25 - 28l/100km). Chỉ đc cái đạp ga gấp thì ít hụp hơn. Để galanty vẫn nghe mùi tanh xăng. Mình bực quá mang đi chổ khác (cũng 2-3 chổ theo lời giới thiệu của bạn bè) thì có 1 chổ phát hiện là ko pải nghẹt Catalyzer mà là xe hư cảm biến khí thải, chủ cũ có lẽ biết nhưng tìm ko ra phụ tùng thay hoặc lười thay nên bỏ luôn cảm biến và chỉnh ECU lại luôn. Mình thay cảm biến và xe chạy ngon hơn hẳn. Tuy nhiên vẫn còn hao xăng (tầm 20l/100km). Lý do hao là do Catalyzer đã bị đục bỏ nên cảm biến (đã thay mới) không canh chuẩn đc nữa.

Tóm lại là mình cạch ĐĐT tới già. Nhân tiện, a e nào có ống pô xe (mới hay cũ cũng đc) còn ngon mà ko dùng để lại cho mình với. Mình tìm mãi ko ra pô để thay nên giờ ko có Cata xe vẫn hao xăng (dù chạy khá ngọt).


Xin cảm ơn!
Chào bác.
Bác có thể nói rỏ hơn là bác làm vào lúc nào kg? Để cho ddt nó kiêm tra coi ai đứng ra kiểm tra xe bác.nhất là cái vụ mất bánh xecua của bác chứ.thường là hảng nhận xe của khách để lại bảo trì thì phải kiểm tra và làm biên bản giao nhận chứ. Sao bác kg lấy giấy tờ gì trước khi giao xe cho nv.
Đông đô thành đâu..vào xem xét sự việc giải quyết nè.
Mình mới khen bạn chưa kịp uống nước,lại nghe mắn vốn nửa rồi khổ quá..
 
  • Like
Reactions: josephvn
Hạng C
20/1/11
682
420
63
DDT từ ngày bác Bình đi em thấy sao sao đó, trên đây phản ánh cũng nhiều, không được như xưa. Hi vọng có thay đổi, dù sao cũng là chỗ em có cảm tình.
 
  • Like
Reactions: josephvn
Hạng B2
18/8/14
412
210
43
58
Hồ Chí Minh
DDT từ ngày bác Bình đi em thấy sao sao đó, trên đây phản ánh cũng nhiều, không được như xưa. Hi vọng có thay đổi, dù sao cũng là chỗ em có cảm tình.
Em cũng lấy xe và bd bên ddt,em thấy ok lắm. Như sao lại nghe mắn vốn hoài.hic
Em cũng mới alo cho ddt phản ảnh thì nhân viên nói sự việc này qua lâu rồi mà.em chả hiểu..hihi
 
  • Like
Reactions: josephvn
Hạng B2
17/5/14
295
289
63
Mình là thành viên mới của diễn đàn. Mình cũng cạch ĐĐT vì lí do sau:

- Xe mình Magnus 2.5L bị bệnh hao xăng (25-28l/100km). Để garanty có mùi tanh xăng. Đạp ga gấp thì bị hụp hơi lịm máy phải đạp từ từ mới tròn máy. Mình mang sang ĐĐT tìm bệnh. Các bác bên đó check mãi ko ra bệnh bảo mình để xe lại vài ngày để kiểm tra.

- Vài ngày sau, ĐĐT gọi mình lên bảo là ống pô xe (phần Catalyzer) bị ghẹt. Mình hỏi giờ tính sao thì ĐĐT nói thay pô mới. Ngặt lúc đó lại hết hàng thành ra đề xuất với mình là đục bỏ phần Catalyzer. Mình ko rành nên cũng chấp nhận. Thế là đục bỏ đi. Xe chạy có ngọt hơn 1 tí (cảm giác ko nhiều) nên mình chạy xe về.

- Trên đường về nhà mình ghé cây xăng đổ đầy xăng để canh lại xăng xem sao. Khi về đến nhà thì mới rửa xe (tự mình rửa) và phát hiện mất cái bánh sơ cua bỏ trong cốp. Lúc lấy xe từ ĐĐT về mình quên mất kiểm tra với lại cũng chủ quan tin tưởng nên thanh toán xong là về ko xem lại xe. Mình gọi cho ĐĐT báo thì bên đó khăng khăng chối là ko có lấy. Xe mình trước khi mang sang ĐĐT đích thân mình có lấy hết đồ trong cốp xe ra để cbi đi sửa nên mình khẳng định là bánh sơ cua còn. Để bên ĐĐT mấy ngày sửa về mất bánh sơ cua. Mình ko có bằng chứng nên đành chịu.

- Sau khi canh lại xăng mình thấy xe vẫn hao y như cũ (25 - 28l/100km). Chỉ đc cái đạp ga gấp thì ít hụp hơn. Để galanty vẫn nghe mùi tanh xăng. Mình bực quá mang đi chổ khác (cũng 2-3 chổ theo lời giới thiệu của bạn bè) thì có 1 chổ phát hiện là ko pải nghẹt Catalyzer mà là xe hư cảm biến khí thải, chủ cũ có lẽ biết nhưng tìm ko ra phụ tùng thay hoặc lười thay nên bỏ luôn cảm biến và chỉnh ECU lại luôn. Mình thay cảm biến và xe chạy ngon hơn hẳn. Tuy nhiên vẫn còn hao xăng (tầm 20l/100km). Lý do hao là do Catalyzer đã bị đục bỏ nên cảm biến (đã thay mới) không canh chuẩn đc nữa.

Tóm lại là mình cạch ĐĐT tới già. Nhân tiện, a e nào có ống pô xe (mới hay cũ cũng đc) còn ngon mà ko dùng để lại cho mình với. Mình tìm mãi ko ra pô để thay nên giờ ko có Cata xe vẫn hao xăng (dù chạy khá ngọt).


Xin cảm ơn!
Vụ này căng à, mất bánh sơ cua là vấn đề lớn.
Tội bác chủ tin tưởng ko làm biên bản. Hjx.
 
  • Like
Reactions: josephvn
Hạng D
8/3/13
1.156
13.969
113
Nếu bác trên bị mất đồ thiệt thì là vấn đề rất nghiêm trọng đấy.
Xưa tôi đem xe đi bảo hành, cố vấn họ cũng nhắc không để đồ quý trên xe. Về nhà mới nhớ ra là còn cái mắt kiếng xịn (hàng hiệu) để hộp găng tay, lo ngay ngáy nhưng mấy hôm sau nhận xe vẫn y nguyên. He he
 
  • Like
Reactions: josephvn and hino68
Hạng C
4/12/14
880
8.793
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Hình xe tôi (vừa đi đăng kiểm sáng nay):
mag.jpg

mag2.jpg



Tôi xin kể lại toàn bộ sự việc cho các bạn nắm như sau:

Cách đây khoảng 2-3 năm gì đó lâu rồi tôi không nhớ rõ. Cái thời mà ĐĐT còn ngoài Xa lộ Hà Nội. Xe tôi lúc đó bị cái bệnh là khi đi ga nhỏ thì máy nó khựng khựng không tròn. Nếu đạp thúc ga thì máy lịm đi. Nếu đạp từ từ cho chuyển từ ga nhỏ sang ga lớn thì ga lớn rất tròn (tầm trên dưới 2.000 vòng/phút là bắt đầu tròn ga). Thế là tôi đi khắp nơi tìm bệnh. Thú thực là lúc đó xe nó hành tôi hết cả 2 năm trời thăm khám cho nó. Trong đó có ĐĐT. Khi tôi ghé ĐĐT thì các anh tìm ko ra bệnh nên bảo tôi để xe lại rồi sẽ báo sau. Sau đó anh Tuấn (là thợ trực tiếp sửa xe cho tôi thời đó - bây giờ nghe đâu đã lên lãnh đạo thì phải) báo với tôi là xe tôi bị nghẹt pô (ghẹt Catalyzer) nên ga nhỏ lực máy yếu thành ra nó hụp. Qua ga lớn nó tống được hơi ra nên nó tròn. Giải pháp đưa ra cho tôi là thay pô. Anh Tuấn báo giá là 60 triệu. Tuy nhiên, lại không có hàng. Thành ra cuối cùng anh Tuấn tư vấn là đục bỏ luôn cái Cata đi để cho pô thông. Tôi rất phân vân nên hỏi vặn lại là "Anh có chắc là nghẹt pô không vì tôi không nghĩ là nghẹt pô?" thì anh Tuấn khẳng định chắc nịch với tôi là "Tôi khẳng định với anh là nghẹt pô. Nếu anh không tin tưởng tôi, anh cứ mang xe đi chổ khác mà sửa!". Nói thật là lúc đó tôi chẳng biết phải làm sao (vì đã đi khá nhiều nơi đều tìm ko ra bệnh) nên đành tin tưởng và đồng ý cho anh Tuấn đục pô. Sau khi đục pô thì đúng là xe có ngọt 1 tí nhưng không hết hoàn toàn. Máy nóng thì khá tròn, còn máy nguội thì vẫn hụp và dĩ nhiên vẫn...hao xăng. Sau đó tôi không hài lòng nhưng cũng nghiệm ra rằng ĐĐT chỉ có thể xử lí đc tới đó nên tôi lại tìm 1 chổ khác. Và tôi tìm đc 1 chổ (xin phép ko nêu ra đây kẻo các bạn lại nghĩ là tôi dìm hàng ĐĐT để PR cho chổ kia). Chổ này đã mò ra bệnh của xe tôi đó là mòn bướm ga. Tức là chủ cũ chỉ dùng đi trong Tp nên chỉ đi ga nhỏ mãi, thế là bướm ga nó mòn cái phần ga nhỏ và do đó phần ga nhỏ nó không còn chính xác được nữa. Do đó ga nhỏ bị hụp và lên ga lớn - vị trí hết mòn thì tròn máy lại. Phía trước bướm ga có 1 cảm biến lưỡng cực rất đặc biệt và nhỏ xíu, lúc này cảm biến này nó cứ báo lỗi bướm ga mãi. Chủ cũ đã không thay bướm ga (có lẽ tiếc tiền trước khi bán xe cho tôi) mà xử lý bằng cách cắt bỏ luôn cái cảm biến phía trước bướm ga này. Ác ở chổ cắt cảm biến và nhổ tận gốc (phần có thể nhìn thấy được) những bằng chứng có cái cảm biến đó tồn tại. Chính vì lí do đó mà rất nhiều gara tìm không ra bệnh xe tôi vì hoàn toàn ko biết sự tồn tại của cảm biến này. Khi chổ mới tìm ra đc nguyên nhân thì tiến hành thay toàn bộ bướm ga, cảm biến bướm ga, toàn bộ hệ thống dây dẫn nhiên liệu (do trước đó đoán là nghẹt dây dẫn), toàn bộ hệ thống ống dẫn nước giải nhiệt thậm chí là cả súc bình xăng. Nói chung xe tôi mò mẫm làm tất cả những gì đoán là bị bệnh nhưng cuối cùng là do cái bướm ga. Dĩ nhiên sau khi thay bướm ga và cảm biến bướm ga thì xe tôi ngọt hoàn toàn vì đã tìm đúng bệnh. Bây giờ lại lòi ra vấn đề là pô quá thoáng và không có Cata nên cảm biến khí thải lại chạy loạn xạ dẫn đến hao xăng và máy nguội thì nghe mùi tanh xăng. Tôi hoàn toàn hài lòng với chổ mới vì đã tìm đúng bệnh cho xe tôi. Tôi có nhờ chỗ mới tìm cho tôi ống pô xe khác (cũ cũng được miễn còn ngon) nhưng họ tìm không ra. Sau đó, tôi gọi cho ĐĐT báo sự việc và yêu cầu ĐĐT xử lý. ĐĐT lúc đó báo là sẽ giúp tôi tìm 1 pô khác để thế vào và tìm mãi cho tới nay.

Nếu ĐĐT làm việc có trách nhiệm và cảm thấy muốn làm 1 cái gì đó trong trường hợp xe tôi thì tôi nhờ ĐĐT xử lý dùm tôi cái pô xe (hiện hao xăng và tiếng ồn do không còn bộ lọc).

Trường hợp mất mâm xe thì tôi không có bằng chứng nên thôi cho qua vì không làm gì khác được.


PS: Xe Magnus có điểm đặc biệt là mâm secua cũng là mâm đúc (y chang các mâm chính) do đó khi mất bánh socua, tôi tìm mua mãi mà không có hàng nên đành mua tạm mâm sắt. Tuy nhiên, sau đó tôi thấy mâm sắt quá xấu nên quyết định đặt hàng từ nước ngoài về mâm secua. Vấn đề là họ không bán 1 bánh mà bán cả bộ (5 bánh). Thành ra tôi đành phải mua 5 bánh. Bây giờ, tôi còn dư 4 bánh (trừ 1 bánh tôi dùng làm socua). Bạn nào đang đi dòng xe này mà ko có mâm zin và có nhu cầu về zin thì liên hệ tôi tôi chia lại lấy tiền cafe.


Thân ái!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/10/14
281
280
63
54
Không biết thực hư ra sao.....nhưng thích cách hành văn của josephvn ! :)
 
  • Like
Reactions: josephvn