thanhlan nói:
Có khi nào AE S.O.S mình cứu hộ cho OS giả không các bác?
Bởi chuyện là tối qua khoảng 9h00, đang ngồi tiếp chuyện bác hino 86 tại nhà, em nhận 1 cú ĐT:
"Alo, cho em hỏi có phải anh là Thanhlan không ạ?"
... có mặt tại hiện trường sau gần 10 phút.
Trên đường đến hiện trường, em có ĐT hỏi bác nick giề? Xe giề, biển số, màu xe Bạn ấy TL: nick Bin civic. Xe Captiva, BS: 56P-8245, màu bạc em nghe thấy cái nick hơi quen, nên cũng không hỏi thêm.
Sau khi lấy đồ nghề từ con In, thì chỉ con đội là mần được, còn tuýp mở bánh thì hỡi ôi xoay mòng mòng, thế là bác hino 86 phải gọi mấy chú đệ sửa xe Honda đem tuyp 19 thì mở được, rồi thay bánh sơ cua cho bác ấy, vì thấy bác ấy hơi vội để về lại SG và không muốn mang vỏ đi vá, cũng không muốn đợi gọi vá xe lưu động 24/24, nên quyết định thay bánh sơ cua luôn. Thay xong là gần 10h00 → chia tay.
Sở dĩ em có théc méc như vậy là vì:
1). Cách xưng hô của bác ấy là:"Anh & em", suốt lúc gặp nhau trao đổi không 1 lần nghe từ "bác" để gọi em.
2). Trên xe không có một món đồ nghề nào cả: dù là cái tuộc vít.
3). Xe không có Logo OS, cũng như ticker.
Qua chuyện này, em cũng chỉ bán tín bán nghi mà thôi, các bác bóng bàn thêm tình huống cứu hộ ngoài OS và cách xử lí phù hợp các bác nhé_Lỡ đêm hôm gặp chí phèo dàn cảnh . . . . thì seo? nếu như mình chỉ đi 1 người(vì ngoài OS cũng có thể biết đến S.O.S và các hoạt động của chúng ta), sao cho khỏi hỗ danh OSer nhà S.O.S.
Dẫu sao giúp được bác í, bọn em cũng thấy vui, chẳng nề hà chi.
Tiếc quá, không phải vì ở xa, mà vì hoàn cảnh ràng buộc nên ngày mai iem không thể góp mặt cùng các bác, các mợ tại HOÀNG THÁI BẢO GIA TRANG nhà bác Ha Sonata được. hic hic hic
Tuyệt vời bác thanhlan! Ngoài O.S mình vẫn hỗ trợ và bác nhắc nhở AN NINH là đúng quá đi!
Em bổ sung thêm thông tin từ bác METRO về QUY TRÌNH KỸ THUẬT ĐẤU NỐI ẮC QUY:
Cách này là chuẩn nhất của bác Ngoc DDS post bên FORD
* Đảm bảo các cực ắc qui luôn sạch, lau chùi gỉ nếu cần. Đỗ xe gần tới mức có thể để có thể câu dây ắc qui.Nhớ sử dụng phanh tay cho cả hai xe.
* Tắt hết các thiết bị điện ngoại trừ quạt điều hoà nhiệt.Khi bật quạt giúp tránh hiện tượng tăng điện áp đột ngột.
* Nối cực (+) của ắc qui hết điện với cực (+) của ắc qui mồi. Cẩn thận tránh các đầu kẹp trạm, chập vào nhau.
* Nối cực(-) của ắc qui mồi với đầu kẹp của cáp mồi.
Nối đầu còn lại với bất kỳ miếng tấm kim loại nào trong khoang động cơ của xe ắc qui hết điện, ví dụ như đế máy phát để nối mạch điện. ĐỪNG NỐI TRỰC TIẾP VÀO CỰC (-) CỦA ẮC QUI XE HẾT ĐIỆN. Điều này cs thể gây đánh lửa và gây nổ.
* Khởi động xe cho điện và tăng tốc độ .
* Khởi động xe còn lại.
* Chạy cả hai xe trong 3 phút trước khi tháo các đầu cáp .
* Tháo cáp theo trình tự ngược lại khi đấu nối. (Tháo hai cực (-) trước.)
* Để Xe chạy khởi động một lúc cho chế độ cầm chừng ổn định.
các bác chú ý nha!