Thưa các bác!
Nhằm hỗ trợ cho các thành viên OS trong quá trình tham gia giao thông, nhóm S.O.S đã ra đời.
1/ Tên:
NHÓM TÌNH NGUYỆN HỖ TRỢ O.S VIẾT TẮT LÀ "S.O.S"
2/ Ngày thành lập 18/12/2011
CHI HỘI S.O.S TÌNH NGUYỆN HỖ TRỢ GIAO THÔNG VIẾT TẮT LÀ "S.O.S"
đã thống nhất
tiêu chí như sau:
-
Đội ngũ: S.O.S tập họp tất cả các anh chị em bác mợ
tình nguyện kết nối
vòng tay bè bạn,
chung vui và hỗ trợ giúp đỡ nhau trên mọi nẻo đường VN khi giao lưu cũng như
lúc gặp khó khăn trắc trở khi tham gia giao thông.
- Nguyên tắc xử sự:
"tự nguyện phi lợi nhuận - tuân thủ luật pháp "
-
Động cơ: dùng "
tình cảm hữu nghị với cộng đồng"
làm động lực của hành vi.
-
Điểm tựa: lấy
"cái bắt tay cộng đồng" làm chỗ dựa .
-
Mục đích S.O.S: mưu cầu một nền văn hoá giao thông trật tự tuân thủ luật pháp mà trong đó mỗi người tham gia gt đều là những người BẠN ĐỒNG HÀNH VĂN MINH CẨN TRỌNG mong muốn được an toàn cho mình và cho mọi người.
-
Yêu cầu: chỉ cần 2 từ "tình nguyện"
-
Biện pháp:
Kết nối bạn bè vui vẻ cùng nhau,
Nối vòng tay lớn, chia sẻ lúc khó khăn.
Lấy sự đơn giản mà hóa giải điều phức tạp
Lấy "vô chiêu mà thắng hữu chiêu".
- Phương châm:
"Ứng cứu kịp thời - Thiết thực chia sẻ
Hỗ trợ hết mình - Tương thân tương ái
Mưu trí sáng tạo - Nhẹ nhàng, hiệu quả"
S.O.Sers Không ai chỉ huy chẳng ai ép buộc
Không cần phân công phân nhiệm- cứ chung tay mà làm
Chẳng ai trực mà không ai nghỉ,
Chẳng sợ dèm pha - không tìm phần thưởng.
S.O.Sers thích giúp nhau - buồn vui gọi nhau,
Rảnh thì tới không cần khen ngợi tung hô,
Bận thì vắng mặt chẳng ai trách móc ...
S.O.Sers cùng nhau trau dồi nhận thức trình độ, chia sẻ kinh nghiệm ...
S.O.S là tập hợp những O.Sers biết đến nhau qua cái bắt tay và nụ cừơi thân thiện,
Cùng giúp đời giúp người mà không ai thuyết phục lôi kéo.
Bạn bè "cám ơn!" không ai đứng ra nhận - Chia sẽ tình nghĩa O.Ser là đủ lắm rồi!
-
Khó khăn gì có thể gọi S.O.S: trục trặc kỹ thuật, sự cố giao thông trong hoàn cảnh đường xa đơn độc, đường vắng mà không biết giải quyết làm sao?
-
S.O.S hỗ trợ gì: tư vấn qua ĐT hoặc khẩn cấp trực tiếp đến hiện trường hỗ trợ về hướng, biện pháp, đơn vị doanh nghiệp, con người ... có thể giúp khắc phục sự cố sao cho nhanh chóng nhất, an toàn nhất. Tử những việc nhỏ như cung cấp thông tin, bảo vệ hiện trường xe cộ đến việc tham gia sửa chữa, cứu thương ...
-
Phương tiện liên lạc: điện thoại di động.
-
Thành viên S.O.S cần:
+ Thành viên có xe 4b cần trang bị các dụng cụ: con đội và đế kê con đội, dây kéo xe, dây câu bình accquy, bơm hơi, biển báo sự cố phản quang, đèn pin hay đèn bình, túi cứu thương // danh sách các thành viên S.O.S, danh mục đt các đơn vị chuyên nghiệp về:113, cứu thương, cứu hộ GT, xưởng sửa chữa ô tô quen hoặc biết hoặc bạn bè tốt bụng 4 phương
+ Thành viên sử dụng p/tiện 2b cần có hoặc dần trang bị: biển báo sự cố phản quang, đèn pin hay đèn bình, túi cứu thương // danh sách các thành viên S.O.S, danh mục đt các đơn vị chuyên nghiệp về 113, cứu thương, cứu hộ GT, xưởng sửa chữa ô tô quen hoặc biết hoặc bạn bè tốt bụng 4 phương.
-
Thường trực S.O.S sẽ chuẩn bị: hỗ trợ trang bị dần cho các thành viên kiến thức cơ bản về thay bánh xe, bơm hơi, câu bình, kéo xe, sơ cứu người. Kiến thức cơ bản về luật GTĐB , nghị định 34. Dần hỗ trợ trang bị cần thiết nhất phục vụ hỗ trợ GT.
-
Bạn bè OSers cần làm gì để được S.O.S hỗ trợ: hãy lưu giữ số đt của các thành viên S.O.S để khi cần hãy gọi đến số ĐT bất kỳ trong danh bạ S.O.S mà bạn có để thông báo thông tin yêu cầu hỗ trợ.
-
Khi nhận được yêu cầu hỗ trợ từ bạn bè O.Sers,
S.O.Sers sẽ:
+ Nhận tin: yêu cầu thu thập các thông tin về người yêu cầu? (nick name, số đt) Sự việc gì, nguyên nhân, thời gian xảy ra, địa điểm ở vị trí nào, xe có biển số mấy, lái xe có đặc điểm nhận biết gì rõ nhất (nam nữ, màu áo...số đt)? CỤ THỂ CẦN GÌ? (sửa xe, cứu thương, gọi hỗ trợ an ninh, tư vấn kỹ thuật)
+Xử lý tin: Sau khí nhận tin, thành viên S.O.S hãy căn cứ nội dung thông tin yêu cầu hỗ trợ đã nhận mà: trực tiếp đến hiện trường hỗ trợ hoặc tư vấn hướng dẫn, hoặc chuyển giao thông tin đó cho người ở gần hiện trường nhất hoặc 1 thành viên S.O.S khác để xử lý tiếp làm sao cho nhanh nhất.
+Thông báo trở lại cho người yêu cầu hỗ trợ về kết quả chuyển giao thông tin : AI SẼ ĐẾN HỖ TRỢ, SỐ ĐT LL và đặc điểm khác?tiếp đến hiện trường hỗ trợ hoặc tư vấn hướng dẫn, hoặc chuyển giao thông tin đó cho người ở gần hiện trường nhất hoặc 1 thành viên S.O.S khác để xử lý tiếp làm sao cho nhanh nhất. Thông báo trở lại cho người yêu cầu hỗ trợ về kết quả chuyển giao thông tin : AI SẼ ĐẾN HỖ TRỢ, SỐ ĐT LL và đặc điểm khác?
Nhiệm vụ của S.O.Sers:
1. Tiếp nhận thông tin yêu cầu hỗ trợ: Khi các thành viên trong quá trình tham gia giao thông gặp phải các hiện tượng bị đe dọa nhằm xâm hại, chiếm đoạt tài sản, sức khỏe hoặc tính mạng và các thiệt hại khác liên quan đến các phương tiện giao thông của họ ... báo tin cho bạn, hãy tiếp nhận thông tin và liên hệ S.O.Sers gần nhất.
2. Tổ chức hỗ trợ hiện trường trực tiếp hoặc chuyển giao thông tin cho BĐH hay bất kỳ thành viên, bạn bè gần hiện trường nhất để hỗ trợ các tình huống khẩn cấp khác cần có sự tham gia của các thành viên S.O.S: xảy ra sự cố giao thông và không biết hướng xử lý. Bị tai nạn giao thông mà không có người thân, gia đình bên cạnh...
3. Tư vấn (hoặc chuyển giao thông tin đến người có thể tư vấn): các vấn đề liên quan đến tình hình giao thông, hỏng hóc, cứu hộ, luật giao thông.
Lời hứa của S.O.Sers
- Trong tình huống khẩn cấp, mà bên cạnh không thể có điều kiện giải quyết xử lý, hãy gọi S.O.S, chúng tôi sẽ có mặt hỗ trợ sớm nhất có thể.
- S.O.S có thể hỗ trợ 24/24h
ĐIỀU KIỆN GIA NHẬP S.O.S - HỖ TRỢ GIAO THÔNG
ĐIỀU KIỆN GIA NHẬP S.O.S - HỖ TRỢ GIAO THÔNG
1. Bạn đồng ý với tiêu chí hoạt động của "S.O.S - Hỗ trợ giao thông" là tự nguyện và phi lợi nhuận. (như nội dung đã đăng ở đây:
http://www.otosaigon.com/...0NH-VI%C3%8AN/#4004211"
2. Cung cấp thông tin nickname, tên thật, số điện thoại đúng của bạn và đăng ký khu vực, lãnh vực bạn có thể tham gia hỗ trợ thành viên khác. tại topic theo đường dẫn này:
http://www.otosaigon.com/forum/Message/4004211-Chi-Hội-SOSNƠI-ĐĂNG-KÝ-THÀNH-VIÊN/#4004211
và
thực hiện 1 cuộc gọi tới số máy trực của BĐH S.O.S 090 387 3663 để thông báo về nội dung đăng ký thành viên gia nhập chi hội.
3. Sẵn sàng tiếp nhận nhiệm vụ hỗ trợ (trực tiếp hoặc gián tiếp) đối với thành viên O.S khi nhận được yêu cầu (mà hoàn cảnh của bạn cho phép) với tinh thần phi lợi nhuận, bất vụ lợi.
[
Danh sách S.O.S phân bổ theo ĐỊA BÀN HOẠT ĐỘNG xin vui lòng xem ở đây:
https://docs.google.com/s...1T3V0LWc2dGkwMHc#gid=0
Tìm hiểu về LUẬT GTĐB VN: Load tài liệu về (file PDF)
-
Luật GTĐB:
http://kqldb2.gov.vn/Upload/GiaoThongDuongBo.pdf : 44 trang
Để xem hướng dẫn in ấn tài liệu này mời BẤM VÔ ĐÂY
Để
tìm hiểu thông tin về các Gara sửa chữa ô tô đã và đang được kiểm chứng trên toàn Quốc, đang được O.Sers cập nhật hàng ngày
MỜI BẤM VÔ ĐÂY!
KINH NGHỆM để TỰ CỨU mời coi:
-
http://www.otosaigon.com/...1%BB%A9c-m4135993.aspx
Bạn có thắc mắc về các vấn đề trong giao thông, có thể gọi số hot line trực ban Cục CSGT ĐB-ĐS Bộ công An: 069.42608
"Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nâng cao hiệu quả hoạt động của CSGT, ngày 27/7 vừa qua Bộ Công an đã có công điện yêu cầu C67 và Công an các địa phương kiểm tra và chấn chỉnh lại công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của CSGT.Ngoài không được vẫy xe kiểm tra qua loa, công điện còn yêu cầu CSGT bỏ cắm chốt, đi tuần tra trên đường. Việc thay đổi cách làm này có hiệu quả trong giám sát, xử lý vi phạm?Việc yêu cầu CSGT tăng cường tuần lưu là nhằm khắc phục tình trạng anh em cắm chốt ngoài đường quá lâu...Công điện có hiệu lực thực hiện từ 27/7, do đó C67 đã thành lập các tổ công tác vừa công khai, vừa bí mật đi giám sát, kiểm tra việc CSGT địa phương thực hiện.Ngoài giám sát trên đường, các tổ công tác còn căn cứ vào sổ nhật ký, biên bản làm việc để xác định các tổ làm nhiệm vụ có thực đúng quy định của Bộ Công an không.Với người dân, lái xe khi tham gia giao thông trên đường, nếu phát hiện CSGT làm sai quy trình, điều lệnh, sau khi xác định vị trí, số hiệu xe hoặc số hiệu ngành CSGT đeo trên người cần báo cho C67 qua số điện thoại đường dây nóng 24/24h: 069 42608.Sau khi tiếp nhận thông tin, trực ban sẽ báo cáo lãnh đạo Cục, thông tin nào cần đưa về địa phương thì Cục sẽ chuyển về địa phương, thông tin nào Cục cần trực tiếp điều tra, xử lý thì Cục sẽ xác minh.Các trường hợp CSGT vi phạm đều bị xử lý theo các mức kỷ luật: Phê bình, khiển trách, cảnh cáo, tước quân tịch đuổi khỏi ngành. Với trường hợp CSGT vẫy xe kiểm tra qua loa thì khiển trách, nhưng vẫy xe kiểm tra qua loa rồi nhận tiền cho đi thì sẽ đuổi khỏi ngành."- Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên Cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67)
[/i]
1. Danh sách đường dây nóng của phòng cảnh sát giao thông khu vực miền Bắc đến tỉnh Thừa Thiên - Huế là:
Hà Giang (0219.3869 142), Cao Bằng (026.3852 439), Bắc Kạn (0281.3869 152), Lạng Sơn (025.3811 294), Tuyên Quang (027.3821 968), Lào Cai (020.3869 176), Lai Châu (0231.3877 027), Điện Biên (0230.3824 357), Sơn La (022.3852 393), Yên Bái (029.3869 339), Phú Thọ (0210.3952 157), Vĩnh Phúc (0211.3867 853), Thái Nguyên (0280.3869 121), Bắc Giang (0240.3854 789).
Quảng Ninh (033.3789 136), Hải Phòng (031.3895 827). Hải Dương (0320.3889 227), Hưng Yên (0321.3865 306), Bắc Ninh (0241.3822 415), Hà Nội (04.39396 886), Hòa Bình (0218.3869 218), Hà Nam (0351.3851 021), Nam Định (0350.3891 026), Thái Bình (036.3870 281), Ninh Bình (030.3873 338), Thanh Hóa (037.3853 085), Nghệ An (038.3839 222), Hà Tĩnh (039.3690 680), Quảng Bình (052.3822 188), Quảng Trị (053.3890 305), Thừa Thiên Huế (054.3823 856).
2. Danh sách đường dây nóng phòng cảnh sát giao thông các địa phương từ Đà Nẵng đến Cà Mau gồm:
Đà Nẵng (0511.3821 306), Quảng Nam (0510.3852 577), Quảng Ngãi (055.3822 883), Kon Tum (060.3862 459), Bình Định (056.3822 863), Phú Yên (057.3847 045), Gia Lai (059.3869 184), Khánh Hòa (058.3561 515), Đắk Lắk (0500.3869 163), Đắk Nông (0501.3544 499), Lâm Đồng (063.3241 333), Ninh Thuận (068.3823 309), Bình Thuận (062.3858 121), Bình Phước (0651.3879 924), Bình Dương (0650.3822 863).
Đồng Nai (061.3826 889), Tây Ninh (066.3822 000), Bà Rịa - Vũng Tàu (064.3852 150),
TP Hồ Chí Minh (08.38387 521), Long An (072.3820 900), Tiền Giang (073.3899 589), Bến Tre (075.3829 657),Vĩnh Long (070.3833 939), Đồng Tháp (067.3851 054), An Giang (076.3942 942), Cần Thơ (0710.3882 226), Hậu Giang (0711.3952 179), Trà Vinh (074.3749 227), Sóc Trăng (079.3617 617), Bạc Liêu (0781.3822 762), Kiên Giang (077.3820 114), Cà Mau (0780.3831 214).