Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.961
113
53
sao ko thấy tụi nó dụ thay nhớt hộp số với đáy cạc te liền roăng vậy a???
nhớt hộp số merc usa khuyến cáo 100,000 miles mà về Việt Nam mấy ông hãng toàn đè 40-50k km đòi thay hết ~20 củ
lọc nhiên liệu thì chết mới thay thì mấy ông Việt Nam cũng cứ 30~40km dụ thay, hết ~25 củ.
rồi
người tiêu dùng hoặc quá nhiều tiền, hoặc ko rành xe thì chỉ có nước ném tiền qua cửa xổ

Việc thay thế trước hạn thì tôi khuyến khích. Khi thay thế:
  1. Vật tư tiêu hao; ví du; hóa chất, dầu nhờn...
  2. Linh kiện hao mòn: ví dụ: vòng bi, khớp nối...
  3. Phụ tùng bị hỏng: ví dụ: bơm xăng, cảm biến...

Tôi không khuyến khích khi giá linh kiện, vật tư và phụ tùng bị tính giá "cắt cổ", trong khi đấy giá công lao động (kể cả đã x2 so với hãng khác)thì vẫn là rẻ "mạt".

Tiền phụ tùng, vật tư hay linh kiện sẽ vào túi bọn dealer, tiền công sẽ vào túi người thợ.
 
Hạng D
29/12/10
3.131
15.705
113
TP.HCM
Càng A hư thì chính xác nó bị hư ngay cái Rotuyn trụ, ngặt nỗi mấy a xe Đức toàn là chơi đúc thẳng vô nhôm nguyên khối. Nên thay là phải thay nguyên cụm A. :(
Mà ba con xe cỏ cũng tùy xe và tùy địa hình chay...trung bình 7, 80k là banh chành dàn rotuyn rồi a Tèo.
Rutuyn khó nói được vì tùy địa hình xe chạy hàng ngày nữa, đường miền tây mau hư hơn nhiều
 
  • Like
Reactions: hoadat and lamnk
Hạng C
1/1/19
594
6.972
93
Trước mốc này thì em thay mấy cái như sau:
-Bình: taplo báo bình yếu ở mốc tầm 60k em ra salon ngoài thay hết 8tr
-Bố thắng mòn em cũng ra ngoài thay trước sau + vớt đĩa + công là 13tr ở mốc 50k km
- chữ i trước trái và phải hết 23tr ở mốc 60k km (em vô hãng nó báo thay cả thước lái hết đâu 1 con Sh Việt Nam! )
Lọc nhớt hay nhớt thì em làm trong hãng.
Công bên salon ngoài tính 450k à

Anh làm ngoài vậy có bị mất bảo hành hãng hông anh?
 
Lơ Xe
20/1/17
2.129
106.725
113
Sài Gòn
nkl.am
Việc thay thế trước hạn thì tôi khuyến khích. Khi thay thế:
  1. Vật tư tiêu hao; ví du; hóa chất, dầu nhờn...
  2. Linh kiện hao mòn: ví dụ: vòng bi, khớp nối...
  3. Phụ tùng bị hỏng: ví dụ: bơm xăng, cảm biến...
Tôi không khuyến khích khi giá linh kiện, vật tư và phụ tùng bị tính giá "cắt cổ", trong khi đấy giá công lao động (kể cả đã x2 so với hãng khác)thì vẫn là rẻ "mạt".

Tiền phụ tùng, vật tư hay linh kiện sẽ vào túi bọn dealer, tiền công sẽ vào túi người thợ.
hãng có regulate giá linh kiện phụ tùng của đại lí hok thánh
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.961
113
53
hãng có regulate giá linh kiện phụ tùng của đại lí hok thánh

Mercedes Benz sẽ quản lý giá của dịch vụ sửa chữa theo 02 (hai) loại hình:
  1. Bảo dưỡng định kỳ.
  2. Phụ tùng dự trữ BẮT BUỘC (thường là các vật tư tiêu hao: dầu nhớt, vật tư dùng để bảo dưỡng định kỳ - nên cái này các anh sẽ thây trên Báo Giá, giá rất hợp lý - thể hiện đẳng cấp và quan điểm của MBZ).
Các loại hình sửa chữa:
  1. Sửa chữ tai nạn.
  2. Phụ tùng không bắt buộc (thường là các khoản mục mà các anh thấy có giá trên 20tr là các phụ tùng không bắt buộc dự trữ).
Thì được quản lý ở mức độ "mất kiểm soát".