Chủ đề tương tự
Trường hợp này đúng ra em phải nói chuyện rõ với đại lý về việc BH trước khi sửa hay thay.....chứ xong rồi thì chịu thôi....Mấy anh cho hỏi Xe còn bảo hành mà lúc lạnh lúc không , vô gara chính hãng bảo hành, tư vấn viên ra bill khám xe sạc lại gas gần 5 chai có hợp lý không ?
Lần đầu chạy xe sang bên hơi bỡ ngỡ.
Cám ơn.
Phần này có thể Đại lý lấy lý do là do sử dụng tiêu hao ,abcd gì đó ....Gas yếu ( thiếu ) .. không có chính sách bảo hành cho việc này ...,...Giả sử cái block hư thì sẽ bảo hành....
Hụt ga thì bác phải nói họ tìm cho ra nguyên nhân tại sao lại hụt ga, rò rỉ chổ nào, xử lý triệt để chứ. Còn bảo hành thì những hạng mục này phải xử lý miễn phí chứ sao lại thu phí nhỉ.
BTW, sạc ga bên gara ngoài có 400k/lần thôi bác ợ, hãng 5tr thì khiếp thật
BTW, sạc ga bên gara ngoài có 400k/lần thôi bác ợ, hãng 5tr thì khiếp thật
Hãng cũng là 1 đơn vị làm ăn thôi. Vào đó bị chém là bình thường. Bác cứng thì ít bị, không cứng thì nó vặt lông thôi.
Lương em có 4.3tr chắc kiếp này ko dám mơ ước xe sang, chứ sạc ga mà 5tr thì bảo dưỡng chắc phải vài chục củ.
Hi bác, ko rõ bên đại lý báo giá bác sao nhưng có mấy điểm em chia sẻ theo kinh nghiệm của em:Mấy anh cho hỏi Xe còn bảo hành mà lúc lạnh lúc không, vô gara chính hãng bảo hành, tư vấn viên ra bill khám xe sạc lại gas gần 5 chai có hợp lý không?
Lần đầu chạy xe sang bên hơi bỡ ngỡ.
Cám ơn.
View attachment 3107674*Ảnh minh họa
- xe mất lạnh thì phải kiểm tra có rò rỉ hay ko?
- Nếu ko rò rỉ, chỉ là hao hụt bình thường thì đúng ra đại lý phải hút gas cũ ra, cân lại, thiếu bao nhiêu thì bơm thêm và chỉ đc tính tiền phần bơm thêm thôi. Phần rút ra đó đại lý lọc và dùng lại đc (do máy tự động làm hết)
- Tiêu chuẩn EU là gas lạnh 2 năm phải đi bảo dưỡng, châm thêm gas. Xe bác lâu ko làm thì khả năng cao thiếu gas thật
- gas lạnh loại mới r1234yf cực mắc, tới 3,5tr/kg. Xe sedan hết khoảng 0,7kg. Tính ra gần 3tr (nếu xe bác hết sạch gas)
Tóm lại, nếu xe bác lúc lạnh lúc ko thì khả năng hao hụt ít nhất 50% gas lạnh. Tương ứng khoảng 0,4kg thì riêng tiền vật liệu khoảng 2tr. Thêm dầu lạnh, UV nếu có thì giá 5tr là hợp lý bác ạ.
*Trừ khi xe bác vẫn xài gas lạnh đời cũ (loại r134a) thì rẻ, coi như ko đáng kể
Chỉ dám mơ chứ không dám rờ đến phân khúc này, nó hắt hơi xổ mũi thì mình ốm thật.
E di con gls hết gas ra ngoài nạp thêm có 400k, tốn 20p . Hãng chém nó vừa vừa thôi, ăn dày quá người ta xem thường ,nhục lắm. Thử hỏi sao ngta hết bảo hành ko ai thèm quay lại hãng.
Bơm thêm nhưng rồi nhưng chắc bác phải để ý xem nếu sau bơm 1 thời gian mà vẫn tiếp diễn thì khả năng cao là rò rỉ hoặc thủng chỗ nào rồi. Lúc ý thì chúc mừng bác, ví sắp bay kha khá