Hạng D
29/3/17
2.912
9.296
143
Chi phí bảo dưỡng thực tế xe Porsche có đắt không?


Các bác nào đã từng đi Porsche cho mình hỏi chi phí bảo dưỡng và sửa chữa Porsche ở VN như thế nào? Và các part nếu thay thế có cao ko?

Mình từng đi Mers rồi, thấy chi phí này nọ khá mềm vì bảo trì bên ngoài giá thành chỉ bằng 1/3 trong hãng. Còn ko biết Porsche thì thế nào.

Mình đang dự định mua Porsche Panamera khoảng năm 2012-2016. Nên cũng khá lăn tăn. Xin thông tin từ kinh nghiệm thực tế của các bác :D

Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi chi phí bảo dưỡng thực tế xe Porsche có đắt không?

Các cấp bảo dưỡng Porsche Panamera cơ bản nhất​

Bảo dưỡng Porsche Panamera – cấp I – 5000 km​

  • Thay dầu nhớt
  • Kiểm tra và bổ sung nước làm mát, nước rửa kính
  • Kiểm tra toàn bộ máy gầm

Bảo dưỡng Porsche Panamera – cấp II – 10000 km​

  • Thay dầu máy, bộ phận lọc dầu máy, vệ sinh lọc gió cho động cơ
  • Nâng gầm xe lên kiểm tra, xiết lại gầm
  • Kiểm tra bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực
  • Bảo dưỡng hệ thống phanh, kiểm tra lốp
  • Vệ sinh khoang máy, hệ thống điều hòa

Chi phí bảo dưỡng thực tế xe


Bảo dưỡng Porsche Panamera – cấp III – 20000 – 30000 km​

  • Thay dầu động cơ, lọc dầu nhớt động cơ, vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa
  • Kiểm tra, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính, dầu trợ lực, dầu phanh
  • Kiểm tra toàn bộ hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn...
  • Bảo dưỡng phanh 04 bánh xe, đảo lốp, nâng xe kiểm tra, xiết gầm,…

Bảo dưỡng Porsche Panamera – cấp IV – 40000 km​

  • Thay dầu động cơ, lọc dầu động cơ, thay lọc nhiên liệu, thay lọc gió động cơ, thay bugi
  • Thay dầu phanh, dầu côn, dầu trợ lực lái
  • Thay nước làm mát, súc rửa két nước nếu thấy cần thiết
  • Thay dầu hộp số (sàn/tự động), dầu cầu, visai cầu sau với xe cầu sau và/hoặc xe 4WD
  • Bảo dưỡng hệ thống phanh 4 bánh xe (thay má phanh nếu mòn hết)
  • Bảo dưỡng kim phun, họng hút, xúc rửa các te bằng hóa chất chuyên dụng
  • Kiểm tra xiết lại gầm, kiểm tra hệ thống treo, rô tuyn, thanh cân bằng, cao su giảm chấn, thay thế nếu thấy cần thiết
  • Đảo lốp xe, cân chỉnh độ chụm, cân bằng động bánh xe
  • Vệ sinh lọc gió điều hòa, kiểm tra ga điều hoà, bổ sung ga lạnh nếu thiếu
Như vậy, chi phí bảo dưỡng Porsche Panamera còn phụ thuộc vào cấp độ bảo dưỡng hay số km xe chạy, thông thường chi phí ở mức trung bình khoảng 380 triệu đồng cho xe chạy trong 10 nằm đầu tương đương cấp IV.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/12/11
109
5.585
95
12
tầm đi porsche em nghĩ người ta không quan tâm tới chi phí bảo dưỡng đâu nhỉ
 
Hạng D
8/4/11
2.529
9.319
113
em chưa chơi tới Porsche, nhưng ng nhà lái thì nói đồ rất bền chứ k như Mer, Bim
 
  • Like
Reactions: pzeloch
Hạng D
29/3/17
2.912
9.296
143
tầm đi porsche em nghĩ người ta không quan tâm tới chi phí bảo dưỡng đâu nhỉ
Có những thứ nó nằm trong phạm vi cho phép thì ok bác àh, ví dụ part của bên Mers hay BMW thì có sẵn, hoặc mang TQ qua vì dù sao có nhà máy ở VN. Porsche nhiều khi ko có nhà máy cũng như thợ, phải thuê thợ nước ngoài về thì chết tiền bác àh! Nhiều người nói Porsche đồ bền, nhưng tại mua hàng xài rồi nên cũng có chút ko an tâm lắm!
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.365
113
36
thấy hãng này ít ai xài xe lâu,, ko biết sao mà họ hay bán sớm
 
  • Like
Reactions: saigonxe
Hạng D
15/11/13
3.948
4.835
113
tầm đi porsche em nghĩ người ta không quan tâm tới chi phí bảo dưỡng đâu nhỉ
Tầm đi porsche đập hộp người ta không cần quan tâm thật vì hãng free 4 năm bảo hành, bảo dưỡng.

Còn tầm mua Por cũ thì cần phải lăn tăn nhiều thứ. Vì đơn giản cái xe bền cỡ mấy cũng phải thay part. Không thay lúc này cũng thay sau này. Không có cái xe nào kể cả toyota không phải thay mấy cái part như cao su chân máy, lọc gió, lọc nhớt, lốp, bình điện... khi đến tuổi. Và porsche thì part mắc gấp rưỡi tới gấp đôi mer bim audi. Nên nếu bác chủ đã đi qua Mec rồi thì cứ láy chi phí sử dụng x1.5 lần xem có chịu nổi không. Chịu được thì chơi Por thoải mái đi bác
 
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Tầm đi porsche đập hộp người ta không cần quan tâm thật vì hãng free 4 năm bảo hành, bảo dưỡng.

Còn tầm mua Por cũ thì cần phải lăn tăn nhiều thứ. Vì đơn giản cái xe bền cỡ mấy cũng phải thay part. Không thay lúc này cũng thay sau này. Không có cái xe nào kể cả toyota không phải thay mấy cái part như cao su chân máy, lọc gió, lọc nhớt, lốp, bình điện... khi đến tuổi. Và porsche thì part mắc gấp rưỡi tới gấp đôi mer bim audi. Nên nếu bác chủ đã đi qua Mec rồi thì cứ láy chi phí sử dụng x1.5 lần xem có chịu nổi không. Chịu được thì chơi Por thoải mái đi bác
Gấp rưỡi là gấp rưỡi cùng pk
Vd panamera là phải lấy Mer S x1.5 lên hả bác