Không rõ bác đang hỏi về dòng xe nào của BMW và ngân sách của bác tầm bao nhiêu, bác có thể tham khảo một bài của Cubi về dòng series 3, mã E46, năm sản xuất từ 2000-2005
https://www.otosaigon.com/threads/uu-khuyet-diem-khi-di-bmw-e46.8597514/
Chi phí bảo trì bảo dưỡng của nó dựa trên số km đi và "mức độ tải" của xe chung quy như sau:
Thay nhớt máy sau mỗi 8000 -10k KM
Thay dầu thắng sau mỗi 30-50k KM
Thay bố thắng sau mỗi 50-60k KM
Thay lọc gió máy, máy lạnh sau mỗi 50k KM
Còn các phụ tùng hao mòn hư hỏng thì tuỳ cái nào đến trước thay, nhưng không sớm hơn 4-5 năm dùng hoặc 50k KM. BMW nói riêng và các dòng xe Đức nói chung thường gặp hư hỏng ở các thanh giằng, cao su..của dàn gầm xe sau mỗi 50k KM, nếu thay toàn bộ cũng chỉ mất tầm 12-18 triệu. Dàn lạnh cũng hay bị thủng sau khoảng 5 năm dùng.
https://www.otosaigon.com/threads/uu-khuyet-diem-khi-di-bmw-e46.8597514/
Chi phí bảo trì bảo dưỡng của nó dựa trên số km đi và "mức độ tải" của xe chung quy như sau:
Thay nhớt máy sau mỗi 8000 -10k KM
Thay dầu thắng sau mỗi 30-50k KM
Thay bố thắng sau mỗi 50-60k KM
Thay lọc gió máy, máy lạnh sau mỗi 50k KM
Còn các phụ tùng hao mòn hư hỏng thì tuỳ cái nào đến trước thay, nhưng không sớm hơn 4-5 năm dùng hoặc 50k KM. BMW nói riêng và các dòng xe Đức nói chung thường gặp hư hỏng ở các thanh giằng, cao su..của dàn gầm xe sau mỗi 50k KM, nếu thay toàn bộ cũng chỉ mất tầm 12-18 triệu. Dàn lạnh cũng hay bị thủng sau khoảng 5 năm dùng.
Chỉnh sửa cuối:
Quá kinh nghiệm và chi tiết ah.Không rõ bác đang hỏi về dòng xe nào của BMW và ngân sách của bác tầm bao nhiêu, bác có thể tham khảo một bài của Cubi về dòng series 3, mã E46, năm sản xuất từ 2000-2005
https://www.otosaigon.com/threads/uu-khuyet-diem-khi-di-bmw-e46.8597514/
Chi phí bảo trì bảo dưỡng của nó dựa trên số km đi và "mức độ tải" của xe chung quy như sau:
Thay nhớt máy sau mỗi 8000 -10k KM
Thay dầu thắng sau mỗi 30-50k KM
Thay bố thắng sau mỗi 50-60k KM
Thay lọc gió máy, máy lạnh sau mỗi 50k KM
Còn các phụ tùng hao mòn hư hỏng thì tuỳ cái nào đến trước thay, nhưng không sớm hơn 4-5 năm dùng hoặc 50k KM. BMW nói riêng và các dòng xe Đức nói chung thường gặp hư hỏng ở các thanh giằng, cao su..của dàn gầm xe sau mỗi 50k KM, nếu thay toàn bộ cũng chỉ mất tầm 12-18 triệu. Dàn lạnh cũng hay bị thủng sau khoảng 5 năm dùng.
nghe bác @thienngk nói vậy em biết em không đủ tầm đi BMW rồi.
nhất là cái khoản......hư hao mà bác kể .
nhất là cái khoản......hư hao mà bác kể .
Chắc tính kèo j đây nà sao zô hù ae zữ ah...E46 e làm phát một đi tới giờ chưa thấy j ngoài cứ xăng nhớt mà chạy thôi...Bác chủ hỏi đời 2009-2010 chắc là E90
Mình đang đi E90 - 325 đây , xe mua về chủ cũ mới đi 29k, sau đây là chi phí chỉ vận hành và bảo dưỡng :
- Xăng : ngày đi 50km, đổ xăng 95 = 6-7tr/tháng
- Nhớt : 7.000 km thay 1 lần, thay luôn lọc : 2tr2-2tr5
- Chi phí khác : rửa xe, gửi xe..... Ko đáng kể
Vị chi mỗi tháng để vận hành em nó, ko dưới 7-8tr
Nếu hư hao : tuỳ, rất vô chừng. Như lần rồi hư bộ điều khiển thắng ABS tốn 75tr
Còn độ xe : hehe, ko tính được , có bộ cản giá 100 obama (xe mình) và có bộ cản 1.000 obama ship trên mạng
Xe đi 20.000 - 30.000 km thì chưa cần thay gì, cứ vi vu, sau 50.000 km mới tính ! Mà nói chung serie 3 là xe lành, mấy lão E46 còn chưa ai chết, mà còn có tiền lên đời nữa kìa bác ! Nên cứ dzô tư múc và tận hưởng...... Vì nó là BMW
ngày đi 50km --> 1 tháng 1500km = 330lit/ xăng (7 triệu đ) suy ra em đi 100km hết 22litgiữ vậy các bác. máy em BMW 325 chỉ 2.0 thôi mà kinh nhỉ.
Em cũng xin chia sẽ và muốn được các bác tư vấn một số thông tin về chi phí bảo dưỡng.
Xe em 320i, E90, 2010 đã đi được 63K km, mới vừa qua một đợt sửa chữa bao gồm:
1. Thay cặp phuột trước+ bánh bèo + cao su chụp bụi phuột trước, chi phí hết 25tr (Euro Auto)
2. Thay block lạnh + bơm gia, chi phí hết 18tr3 (garage của một bác OS)
3. Thay cao su chụp bụi thước lái + bộ cao su chụp bụi phuộc sau, hết 5tr8 (Euro Auto)
4. Thay 4 lốp runflat size 16, chi phí hết 13tr6 (đường Lý Thái Tổ)
5. Thay gạt mưa + nhớt máy + lọc bụi động cơ + lọc bụi máy lạnh, chi phí hết 5tr8 (Euro Auto)
Tổng cộng gần 70tr cho các nội dung trên. Tình yêu với Bim vẫn còn, tuy nhiên nếu chi phí sửa chữa cho những năm tiếp theo lại giữ như trên hoặc tăng hơn thì tình yêu cho Bim có lẽ sẽ chia tay tạm thời (khi nào tài chính mạnh mới yêu trở lại được) và chuyển qua một xe khác của Nhật hoặc thậm chí là Hàn Quốc. Buget cho sửa chữa có hạn, nếu tiếp tục sử dụng xem trong 5 năm tiếp theo (trung bình đi mỗi tháng đi 1000km), mỗi năm em sẽ dành ra 20tr đến 25tr (không bao gồm tiền xăng) để bảo dưỡng và sửa chữa cho 5 năm tiếp theo thì có đủ hay không? và nếu không thì chi phí khoảng bao nhiêu là đủ? Xin cảm ơn
Xe em 320i, E90, 2010 đã đi được 63K km, mới vừa qua một đợt sửa chữa bao gồm:
1. Thay cặp phuột trước+ bánh bèo + cao su chụp bụi phuột trước, chi phí hết 25tr (Euro Auto)
2. Thay block lạnh + bơm gia, chi phí hết 18tr3 (garage của một bác OS)
3. Thay cao su chụp bụi thước lái + bộ cao su chụp bụi phuộc sau, hết 5tr8 (Euro Auto)
4. Thay 4 lốp runflat size 16, chi phí hết 13tr6 (đường Lý Thái Tổ)
5. Thay gạt mưa + nhớt máy + lọc bụi động cơ + lọc bụi máy lạnh, chi phí hết 5tr8 (Euro Auto)
Tổng cộng gần 70tr cho các nội dung trên. Tình yêu với Bim vẫn còn, tuy nhiên nếu chi phí sửa chữa cho những năm tiếp theo lại giữ như trên hoặc tăng hơn thì tình yêu cho Bim có lẽ sẽ chia tay tạm thời (khi nào tài chính mạnh mới yêu trở lại được) và chuyển qua một xe khác của Nhật hoặc thậm chí là Hàn Quốc. Buget cho sửa chữa có hạn, nếu tiếp tục sử dụng xem trong 5 năm tiếp theo (trung bình đi mỗi tháng đi 1000km), mỗi năm em sẽ dành ra 20tr đến 25tr (không bao gồm tiền xăng) để bảo dưỡng và sửa chữa cho 5 năm tiếp theo thì có đủ hay không? và nếu không thì chi phí khoảng bao nhiêu là đủ? Xin cảm ơn