Em cũng xin chia sẽ và muốn được các bác tư vấn một số thông tin về chi phí bảo dưỡng.
Xe em 320i, E90, 2010 đã đi được 63K km, mới vừa qua một đợt sửa chữa bao gồm:
1. Thay cặp phuột trước+ bánh bèo + cao su chụp bụi phuột trước, chi phí hết 25tr (Euro Auto)
2. Thay block lạnh + bơm gia, chi phí hết 18tr3 (garage của một bác OS)
3. Thay cao su chụp bụi thước lái + bộ cao su chụp bụi phuộc sau, hết 5tr8 (Euro Auto)
4. Thay 4 lốp runflat size 16, chi phí hết 13tr6 (đường Lý Thái Tổ)
5. Thay gạt mưa + nhớt máy + lọc bụi động cơ + lọc bụi máy lạnh, chi phí hết 5tr8 (Euro Auto)
Tổng cộng gần 70tr cho các nội dung trên. Tình yêu với Bim vẫn còn, tuy nhiên nếu chi phí sửa chữa cho những năm tiếp theo lại giữ như trên hoặc tăng hơn thì tình yêu cho Bim có lẽ sẽ chia tay tạm thời (khi nào tài chính mạnh mới yêu trở lại được) và chuyển qua một xe khác của Nhật hoặc thậm chí là Hàn Quốc. Buget cho sửa chữa có hạn, nếu tiếp tục sử dụng xem trong 5 năm tiếp theo (trung bình đi mỗi tháng đi 1000km), mỗi năm em sẽ dành ra 20tr đến 25tr (không bao gồm tiền xăng) để bảo dưỡng và sửa chữa cho 5 năm tiếp theo thì có đủ hay không? và nếu không thì chi phí khoảng bao nhiêu là đủ? Xin cảm ơn
Sao bác kg lên đây trước khi thay? Em đảm bảo với những món như thế bác chỉ mất khoảng 50% chi phí khi dùng hàng OEM ngon choét thậm chí phuộc còn ngon hơn cả chính hãng cho dòng này (trừ những mục thay ngoài)
Em cũng xin chia sẽ và muốn được các bác tư vấn một số thông tin về chi phí bảo dưỡng.
Xe em 320i, E90, 2010 đã đi được 63K km, mới vừa qua một đợt sửa chữa bao gồm:
1. Thay cặp phuột trước+ bánh bèo + cao su chụp bụi phuột trước, chi phí hết 25tr (Euro Auto)
2. Thay block lạnh + bơm gia, chi phí hết 18tr3 (garage của một bác OS)
3. Thay cao su chụp bụi thước lái + bộ cao su chụp bụi phuộc sau, hết 5tr8 (Euro Auto)
4. Thay 4 lốp runflat size 16, chi phí hết 13tr6 (đường Lý Thái Tổ)
5. Thay gạt mưa + nhớt máy + lọc bụi động cơ + lọc bụi máy lạnh, chi phí hết 5tr8 (Euro Auto)
Tổng cộng gần 70tr cho các nội dung trên. Tình yêu với Bim vẫn còn, tuy nhiên nếu chi phí sửa chữa cho những năm tiếp theo lại giữ như trên hoặc tăng hơn thì tình yêu cho Bim có lẽ sẽ chia tay tạm thời (khi nào tài chính mạnh mới yêu trở lại được) và chuyển qua một xe khác của Nhật hoặc thậm chí là Hàn Quốc. Buget cho sửa chữa có hạn, nếu tiếp tục sử dụng xem trong 5 năm tiếp theo (trung bình đi mỗi tháng đi 1000km), mỗi năm em sẽ dành ra 20tr đến 25tr (không bao gồm tiền xăng) để bảo dưỡng và sửa chữa cho 5 năm tiếp theo thì có đủ hay không? và nếu không thì chi phí khoảng bao nhiêu là đủ? Xin cảm ơn
Kaka, nuôi bim như nuôi con nghiện trong nhà
Xe em đang đi, lúc mua là 70k km, sau tròn 2 năm chi mất hơn 200tr, hiện tại ODO 100k km rồi.
Sao bác kg lên đây trước khi thay? Em đảm bảo với những món như thế bác chỉ mất khoảng 50% chi phí khi dùng hàng OEM ngon choét thậm chí phuộc còn ngon hơn cả chính hãng cho dòng này (trừ những mục thay ngoài)
Phuộc genuine e hỏi giá ship về đã là 14tr2 rồi, trong khi EA báo em là 15tr5 nên em thay trong hãng cho lẹ, lại được bảo hành 2 năm. Nếu biết có OEM ngon giá rẽ em đã thay rồi, trước em cũng hỏi trên đường ADV phuộc xe em và được báo hiệu Bilstein giá 2tr3/cây (không biết có phải hàng thật hay là copy nên em không thay).
Xe em đang đi, lúc mua là 70k km, sau tròn 2 năm chi mất hơn 200tr, hiện tại ODO 100k km rồi.
Xe bác sx năm nào? Những hạng mục bác đã thay gồm những gì, thay ở hãng hay garage, giá ra sao? Bác có thể chia sẻ để anh em được biết hay không?
Nghe các bác liệt kê là e ko dám nghĩ tới rồi.tiền ít cứ đi xe nhật cho nó lành.!ko đu theo được.!
xe em đời 2003. Những cái gì liên quan đến máy móc thì được cho thay hãng, còn những thứ linh tinh hoặc nâng cấp này nọ thì làm ngoài.Xe bác sx năm nào? Những hạng mục bác đã thay gồm những gì, thay ở hãng hay garage, giá ra sao? Bác có thể chia sẻ để anh em được biết hay không?