RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)
Mời các bác thành viên CLB ở Hà Nội và các tỉnh lân cận đến gara Âu Mỹ (91 Lĩnh Nam) 9h sáng mai thứ 7 (11/3) để kiểm tra chỉ số RTI cho xe của mình.
Các bác nhớ mang sách hướng dẫn sử dụng để Bánh khảo ghi lại chiều dài cơ sở của xe cho công thức tính RTI.
Phần thưởng cho xe có điểm RTI cao nhất: một bọc tay lái bằng lông cừu Úc.
Liên hệ và vị trí của Âu Mỹ:
http://www.narva.com.vn/Cua%20hang%20HN.htm
Mời các bác thành viên CLB ở Hà Nội và các tỉnh lân cận đến gara Âu Mỹ (91 Lĩnh Nam) 9h sáng mai thứ 7 (11/3) để kiểm tra chỉ số RTI cho xe của mình.
Các bác nhớ mang sách hướng dẫn sử dụng để Bánh khảo ghi lại chiều dài cơ sở của xe cho công thức tính RTI.
Phần thưởng cho xe có điểm RTI cao nhất: một bọc tay lái bằng lông cừu Úc.
Liên hệ và vị trí của Âu Mỹ:
http://www.narva.com.vn/Cua%20hang%20HN.htm
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)
Bác cứ xuống Âu Mỹ đo và ghi lại RTI, sau đó em sẽ cho vào 1 danh sách để anh em trong CLB cùng tham khảo.
Bác cứ xuống Âu Mỹ đo và ghi lại RTI, sau đó em sẽ cho vào 1 danh sách để anh em trong CLB cùng tham khảo.
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)
Em sẽ vào SG nằm 2 tuần, từ 15-31/03. Bác vivu nghiên cứu chương trình hoạt động cho CLB 2 cầu phía Nam dần đi nhé.
Cám ơn bác.
Em sẽ vào SG nằm 2 tuần, từ 15-31/03. Bác vivu nghiên cứu chương trình hoạt động cho CLB 2 cầu phía Nam dần đi nhé.
Cám ơn bác.
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)
Sáng nay, chúng em đã tiến hành kiểm tra chỉ số RTI cho 3 xe: Vitara, Escape và Corolla Altis
Vitara nhấc bánh trước lên 45cm thì bánh sau cùng phía bắt đầu bị nâng lên.
Bánh sau phía ngược lại bị nén hết cỡ.
Đầu xe bị vặn chéo, nhưng 2 bánh sau vẫn tiếp đất.
Vitara nhấc bánh sau lên 47cm thì bánh trước cùng phía bắt đầu bị nâng lên.
Bánh sau bị nâng hết cỡ.
Nhưng 3 bánh kia vẫn chạm đất.
Sáng nay, chúng em đã tiến hành kiểm tra chỉ số RTI cho 3 xe: Vitara, Escape và Corolla Altis
Vitara nhấc bánh trước lên 45cm thì bánh sau cùng phía bắt đầu bị nâng lên.
Bánh sau phía ngược lại bị nén hết cỡ.
Đầu xe bị vặn chéo, nhưng 2 bánh sau vẫn tiếp đất.
Vitara nhấc bánh sau lên 47cm thì bánh trước cùng phía bắt đầu bị nâng lên.
Bánh sau bị nâng hết cỡ.
Nhưng 3 bánh kia vẫn chạm đất.
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)
Escape nhấc bánh trước lên 37.5cm thì bánh trước bên kia bắt đầu bị nhấc lên.
Mức độ nhún của bánh sau đối diện.
Nhờ hệ treo độc lập nên các bánh xe khác khá ổn định vì không phải chịu lực nén lớn.
Escape nhấc bánh sau lên 39.5cm thì bánh sau cùng phía bắt đầu bị nhấc lên.
Biên độ nhún của bánh sau Escape.
Có thể thấy sự họat động độc lập của 2 bánh làm cho bánh bên kia vẫn khá thẳng, tuy nhiên nó lại không bị đè xuống như của cầu sau Vitara. Vì thế bánh sau cùng phía chỉ bị treo xuống bằng trọng lượng của nó, nên khoảng chạy sẽ bị giới hạn.
Escape nhấc bánh trước lên 37.5cm thì bánh trước bên kia bắt đầu bị nhấc lên.
Mức độ nhún của bánh sau đối diện.
Nhờ hệ treo độc lập nên các bánh xe khác khá ổn định vì không phải chịu lực nén lớn.
Escape nhấc bánh sau lên 39.5cm thì bánh sau cùng phía bắt đầu bị nhấc lên.
Biên độ nhún của bánh sau Escape.
Có thể thấy sự họat động độc lập của 2 bánh làm cho bánh bên kia vẫn khá thẳng, tuy nhiên nó lại không bị đè xuống như của cầu sau Vitara. Vì thế bánh sau cùng phía chỉ bị treo xuống bằng trọng lượng của nó, nên khoảng chạy sẽ bị giới hạn.
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)
Để so sánh, chúng tôi cho em Altis lên cầu.
Khi bánh trước nhấc lên 30cm thì bánh sau cùng phía cũng bắt đầu bị nâng lên.
Thân xe phía đối diện.
Khoảng chạy khá ngắn của bánh trước.
Để so sánh, chúng tôi cho em Altis lên cầu.
Khi bánh trước nhấc lên 30cm thì bánh sau cùng phía cũng bắt đầu bị nâng lên.
Thân xe phía đối diện.
Khoảng chạy khá ngắn của bánh trước.
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)
Kết quả chung cuộc:
Bọc tay lái lông cừu vẫn chưa có chủ mới.
Kết quả chung cuộc:
Bọc tay lái lông cừu vẫn chưa có chủ mới.