Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)

RTI của 1 số loại xe nguyên bản:

Range Rover đời 1973 = 668
Nissan Patrol = 575
Land Rover = 555
Jeep Wrangler 1996 = 550
Jeep Cherokee = 548
Toyota Hilux = 450
Niva = 415
Toyota 4Runner = 389
Isuzu Trooper = 315
Land Rover Freelander = 290

Nguồn: http://www.clroc.net.nz/wheeltrv.htm
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)

Range Rover - ông tổ của xe 2 cầu :D
Bác Nam không làm cái chắn bùn như con Rover hột gà í. không làm dài quá và hơi xa bánh 1 tí thì đâu bị cuốn vào bánh.(xa quá thì còn cản đuợc gì nữa:D)
vụ tìm "off" đuờng để đi thì em chưa tìm được vì kẹt cái LVTN :( nhưng sáng mai em đi Sing 5 ngày tìm xem có gì gắn đuợc vào xe không?
04.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)

Nếu giảm xóc của Isuzu Trooper mà cứng, hoặc có thanh chống nghiêng (anti-roll bar) thì khả năng vặn của cầu sau cũng không lớn như các xe du lịch có giảm xóc độc lập đâu bác ơi.

Danh sách trên là em sưu tầm trên mạng, còn thực tế ở VN thì phải mang xe đến kiểm tra tại chỗ mới chính xác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)

Hôm nay tôi qua gara Âu Mỹ, thử nâng bánh sau được xấp xỉ 60cm. Chiều dài cơ sở của Musso là 2630mm.
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)

Ảnh musso đây các bác ơi:

Nâng lên đến >50cm, cậu thợ đã đòi dừng lại vì ... sợ đổ xe:
img3548a8co.jpg


Nâng tiếp sau khi đảm bảo: đổ xe anh chịu!
img3549a9lf.jpg


Bánh bên phải:
img3550a1pw.jpg


Bánh bên trái:
img3551a8gc.jpg


Số đo cuối cùng:
img3552a7qv.jpg
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)

Chúc mừng bác Fatboy và em Musso nhé, thật là một thành tích đáng nể. Em muốn được tự mình bọc tay lái lông cừu cho xe của bác, và dĩ nhiên là cũng muốn chiêm ngưỡng cú vặn sườn này một lần nữa. Bác pm số đt cho em nhé.
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)

Bánh bên trái nằm trên thanh sắt cao ~10cm thì có bị trừ đi không Bác vuhn2509
39.gif
39.gif
:D:D

img3548a8co.jpg
 
Hạng B2
20/4/05
140
0
0
www.taybacgroup.com.vn
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)

Nếu mà đo được 60 cm từ thanh sắt cao 10cm kia thì vẫn là 60cm chứ bác. Nếu không phải vậy thì cũng là 50cm, cũng là cao nhất rồi!

Bác béo ơi, nếu có thể thì bác thay bỏ bộ lốp LT 235 Hankook đi bác, vừa cứng vừa không bám, thua LT235 của Brigde. Nhưng bác nên thay bằng P235 (tốt nhất là LTX P235 của Mitchelin). Xe này bác đi lốp P235 thì đúng hơn, bơm nhẹ hơn (2,3kgf so với 2,8kgf của lốp LT), đi êm hơn và bám đường hơn lốp LT. Bác thay P235 LTX của Mitchelin vào thì đi thấy khác hẳn, ngon hơn rất nhiều.
Manual của em này thì ghi là lốp LT235, Manual của VN. Mấy ông Mê Kông trả lời tại sao lại là LT - Light Truck - mà không phải là P - Passenger - rằng ngày xưa đúng là P235 nhưng thời đó dân VN mình bơm bánh xe tubless như loại bình thường, nhìn "đứng bánh" mới chịu, lốp P chịu không nổi, nổ. Thế là Mê Kông thay bằng LT!
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Chỉ số leo dốc (Ramp Travel Index, RTI)

Bác Lamchieu chắc hẳn là 1 cao thủ xe hai cầu, mời bác tham gia với chúng em luôn nhé. Bác mang xe xuống Lĩnh Nam cho anh em chiêm ngưỡng với ạ.