Cái này chỉ 2 bầu sau hay cả bộ trước sau ạHi bác!
Em làm nguyên bộ cho bác trong vòng 2 ngày là giao trả chìa khóa cho bác! Tổng "thiệt hại" em móc hầu bao của bác cho bộ này là 13.8 củ. Vì là giảm xóc nên ko còn cứng nữa mà có cảm giác êm hơn và ko ảnh hưởng tới hệ thống an toàn của xe. Bác có thể điều chỉnh được độ cao và áp xuất của bầu hơi.
Cám ơn bài review của bác, mình đọc mà như đọc tiểu thuyết. Đúng là bác diễn tả những trải nghiệm nên rất chân thực. Mình cũng có chạy thử ranger của đứa bạn, XLS, AT, 2015, đi một mình và 2 người, đi trong phố thôi, nhưng có cảm giác xóc cứng và ngồi đi một hồi thấy người lâng lâng, vì có độ lắc qua 2 bên nữa, dù qua những nắp cống không có quá cao. Đúng là trọng tâm cao và nhíp chịu tải lớn nên phải đi nặng mới thấy giá trị của em nó.
Mình thì cực thích số sàn. Ban đầu lái AT của nó cũng hơi run, tập trung nhiều, xe cao tầm nhìn rất sướng, nhưng khi đi vô mấy chỗ nhỏ , có nhiều vật thể thấp, tập trung khá cao độ. AT đúng là có cái sướng của nó.
Riêng về độ ồn máy mình nghe rõ lắm, do mượn xe thằng bạn, nên chưa kết nối được đt , không bật nhạc được nên trong xe cách âm bên ngoài thì quá ổn, mà tiếng máy mỗi lần đạp ga nghe rõ quá chừng, cũng có lúc ù tai. Chắc giải quyết băng tiếng nhạc Bolero là hết.
Mình cũng có nghe anh em chạy ranger rồi chia xẻ, và chạy Ford nói chung luôn là hệ thống điện hơi lởm, dàn lạnh cũng yếu.
Có cách nào khắc phục những nhược điểm đó không các bác ạ? Nếu khắc phục được Ford đứng đầu về bán tải luôn á.
Theo kiến thức hạn hẹp của mình được biết dàn lạnh Mít là số 1, Toy là thứ 2.
Nhược điểm nữa cũng khá quan trọng cho ai có gia đình có con nhỏ là hệ thống khóa cửa trung tung của Ford khá lạ. Khóa cửa tổng rồi, bên trong bất kỳ cửa nào cũng mở được, chỉ khóa bên ngoài mở ko được thôi, bên trong mở được vô tư. Điểm này mình thử BT 50 AT 2018 cũng y chang, bê nguyên xy cái hệ thống của Ranger mới lạ. Có gương gập điện và ghế da thoy, chứ mình thấy BT 50 At 2018 y chang Ranger 2016 AT
Mình thì cực thích số sàn. Ban đầu lái AT của nó cũng hơi run, tập trung nhiều, xe cao tầm nhìn rất sướng, nhưng khi đi vô mấy chỗ nhỏ , có nhiều vật thể thấp, tập trung khá cao độ. AT đúng là có cái sướng của nó.
Riêng về độ ồn máy mình nghe rõ lắm, do mượn xe thằng bạn, nên chưa kết nối được đt , không bật nhạc được nên trong xe cách âm bên ngoài thì quá ổn, mà tiếng máy mỗi lần đạp ga nghe rõ quá chừng, cũng có lúc ù tai. Chắc giải quyết băng tiếng nhạc Bolero là hết.
Mình cũng có nghe anh em chạy ranger rồi chia xẻ, và chạy Ford nói chung luôn là hệ thống điện hơi lởm, dàn lạnh cũng yếu.
Có cách nào khắc phục những nhược điểm đó không các bác ạ? Nếu khắc phục được Ford đứng đầu về bán tải luôn á.
Theo kiến thức hạn hẹp của mình được biết dàn lạnh Mít là số 1, Toy là thứ 2.
Nhược điểm nữa cũng khá quan trọng cho ai có gia đình có con nhỏ là hệ thống khóa cửa trung tung của Ford khá lạ. Khóa cửa tổng rồi, bên trong bất kỳ cửa nào cũng mở được, chỉ khóa bên ngoài mở ko được thôi, bên trong mở được vô tư. Điểm này mình thử BT 50 AT 2018 cũng y chang, bê nguyên xy cái hệ thống của Ranger mới lạ. Có gương gập điện và ghế da thoy, chứ mình thấy BT 50 At 2018 y chang Ranger 2016 AT
Xe em không có bác à, chẳng lẽ ford nó ráp thiếu, em mua ở ford bến thành mà
Ford có nhiều bản thiếu nhiều cái, cái vụ nâng ghế này, em thử Colorado 2018, bản MT 1 cầu và 2 cầu đều không nâng ghế lên xuống được, chỉ trượt tới lui và ngả lưng.
Còn Ford của cty thằng bạn đời 2014, quay tay kính 4 cửa, em không tin được luôn cho tới khi nó gửi hình cho mình. Không biết xe có dựng lại không, nhưng cà vẹt đăng ký đàng hoàng là 2014, cty nó là của CA nữa, không biết có dựng lại từ đời cũ nào không. Mà theo em được biết là Ranger 2010 trở đi là có lên kính chỉnh điện rồi
XL XLS XLT xài chung 1 máy 2.2 thôi ông ơi, làm gì có 123hp rồi 150hp. Thêm nữa Hilux 2 túi khí nhập Thái mà phán Ncap 3 là hiểu trình rồi hén
Trình của bác thì ai hiểu đây?
Hóng BT 50 của bác, em thấy ngồi BT 50 cũng khá thích, mà chỉ là ngồi thử chút đỉnh, chưa nóng đít, chưa chạy nhiều.cần lắm những bài review thật lòng như của bác chủ !
vậy mới đúng với tinh thần OS
giờ vào toàn thấy bài Pr được trả tiền không muốn đọc luôn
để bữa nào rãnh em làm bài bt50 sau 1 năm sử dụng 25k km off nhẹ thường xuyên đường đồi núi + công trường.
bt50 của em sau 3 năm được 90.000 km rồi bác, bà cả em chạy hơi phá vì đi đường xấu hàng ngày.Hóng BT 50 của bác, em thấy ngồi BT 50 cũng khá thích, mà chỉ là ngồi thử chút đỉnh, chưa nóng đít, chưa chạy nhiều.
nên lâu lâu em phải tự bão dưỡng hơi vất vả tí. nói chung sau 3 năm + 90k km vẫn mướt như ngày nào. em đang tính tròn 100k km rồi ra hãng thay curoa tổng và 1 số thứ khác cho yên tâm, còn lại thì em tự làm.
ps : xe em sau 3 năm gần 10 vạn vẫn còn ngon gần như lúc mới. cho dù nữ chạy và chuyên đi đường xấu.
tóm lại xe mua mới chạy tầm 10 vạn chưa là gì với 1 con 4 bánh.
bt50 của em sau 3 năm được 90.000 km rồi bác, bà cả em chạy hơi phá vì đi đường xấu hàng ngày.
nên lâu lâu em phải tự bão dưỡng hơi vất vả tí. nói chung sau 3 năm + 90k km vẫn mướt như ngày nào. em đang tính tròn 100k km rồi ra hãng thay curoa tổng và 1 số thứ khác cho yên tâm, còn lại thì em tự làm.
ps : xe em sau 3 năm gần 10 vạn vẫn còn ngon gần như lúc mới. cho dù nữ chạy và chuyên đi đường xấu.
tóm lại xe mua mới chạy tầm 10 vạn chưa là gì với 1 con 4 bánh.
Trên Facebook, hội những người yêu xe bán tải, có mấy bác xác nhận Ranger và BT 50 sau 10 vạn, có mùi hăng hắc , mùi hôi trộn lẫn , mà ở ngoài HN cơ, không biết xe bác có bị ảnh hưởng gì không ạ?
Mình cũng đang tìm kiếm bán tải, theo dõi các bác tài sở hữu bán tải, thấy nhiều bác Ranger onwner ca cẩm về mấy cái lỗi điện lặt vặt của nó quá.
Cám ơn bác chia xẻ về xế cưng của bác nha. Rất hữu ích cho quyết định của mình.
anh đã mua được xe chưa, nếu chưa thì em hỗ trợ thêm cho anh.Bác phân tích khá sắc. Đang phân vân mua con Ranger mà đọc bài bác phấn khích quá nên quyết định liên hệ Sale trong hôm nay để chốt giá đặt hàng luôn bác ợ. Sau 5 năm e chuyển từ SUV sang Sedan và giờ là pick up, hy vọng là quyết định đúng sau 3 lần đổi xe.