- Tags
- toyota alphard
Cái tên Alphard được đặt theo tên ngôi sao sáng nhất trong chòm sao Hydra. Mẫu MPV cỡ lớn hạng sang này được sản xuất chủ yếu cho các thị trường Nhật Bản, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia... Nếu có dịp sang các nước trên thì các bác sẽ dễ dàng bắt gặp Alphard trên đường phố với vẻ lầm lì đầy oai vệ và sang trọng.
Tại Việt Nam, người dùng vẫn quen chọn Sienna hay Odyssey nhập Mỹ trong dòng MPV, sau này thì có thêm Mercedes V220 hay Kia Sedona. Thú chơi Alphard chỉ thật sự rộ lên trong thời gian gần đây khi mẫu MPV hạng sang này có phiên bản mới. Phiên bản cũ của Alphard cũng đã có mặt tại Việt Nam nhưng với số lượng khá ít ỏi. Vậy vì sao Alphard 2016 lại được nhiều đại gia lựa chọn và đưa về Việt Nam với số lượng ngày càng nhiều như hiện tại ?
Trước hết thì phải nói đến thiết kế của xe, bước sang phiên bản 2016, tức là thế hệ thứ 3, Alphard đã hoàn toàn lột xác cả trong và ngoài xe. Nếu so với thế hệ 2 thì quả là "một trời một vực". Dáng vẻ của chiếc MPV cỡ lớn nay đã trở nên góc cạnh, hiện đại pha chút lầm lì và “ngầu ngầu” đầy cuốn hút xen chút bí ẩn.
Chiếm hết phần lớn đầu xe là cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn hình đồng hồ cát với các họa tiết tựa như cánh chim mạ chrome sáng bóng, cụm đèn chiếu sáng dạng LED cỡ lớn, 2 đèn sương mù nằm trong 2 hốc đen được tạo hình đối xứng với lưới tản nhiệt. Những chi tiết này sẽ nổi bật và dễ nhận ra hơn với Alphard có màu sơn trắng.
Khi nhìn ngang, Alphard thể hiện sự bề thế, khỏe khoắn với nhiều mảng khối lớn. Đặc biệt nhất là cột B của xe dạng đứt quãng. Cửa trước có thiết kế mở bình thường trong khi cửa sau thiết kế kiểu trượt bằng điện giúp việc mở cửa xe trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Trên bản Executive Lounge sẽ có mâm đa chấu 18 inch cùng vỏ 235/50R18.
Toyota Alphard có kích thước khá lớn với chiều dài 4.915 mm, rộng 1.850 mm, cao 1.880 mm và chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với thế hệ cũ, Toyota Alphard 2016 có kích thước tổng thể tăng đáng kể. Trong đó, chiều dài xe đã tăng thêm 60 mm, chiều rộng tăng 20 mm và chiều dài cơ sở thêm 50 mm. Tuy nhiên độ cao giảm 10 mm nhằm tăng tính ổn định. Kích thước to lớn nên bán kính vòng quay của Toyota Alphard 2016 cũng khá rộng là 5,8 m.
Phần đuôi xe Alphard có thiết kế vuông vức với hai cụm đèn hậu cỡ lớn, một thanh kim loại mạ chrome to bản nối liền 2 đèn hậu. Thêm nữa là cánh gió lớn trên mui tích hợp đèn phanh trên cao.
Ở bên trong, Toyota Alphard 2016 thể hiện sự sang trọng và tiện nghi với chất liệu da và gỗ ốp trang trí. 3 hàng ghế được thiết kế theo kiểu 2+2+2. 2 hàng ghế trước đều chỉnh điện, ghế lái nhớ 3 vị trí, có sưởi và làm mát,...
Hàng ghế thứ 2 là nơi Toyota châm chút kỹ lưỡng nhất với phong cách ghế hạng thương gia, to, dầy và rộng, chất liệu da mềm, tựa đầu có thêm đệm 2 bên, giá đỡ chân và có thông khí điều khiển điện. Trên tựa tay có bảng điều khiển và bàn làm việc gấp gọn.
Cuối cùng là hàng ghế thứ 3 cũng có tựa tay và 1 tựa đầu phụ nếu miễn cưỡng ngồi 3 người. Ngoài ra, hàng ghế này cũng có khả năng gập lại giúp tăng diện tích khoang chứa đồ.
Xe có tới 2 cửa sổ trời kết hợp hệ thống đèn trần 16 màu, 4 cấp độ sáng khiến cho nội thất xe càng trở nên xa hoa và ấn tượng. Alphard 2016 còn được trang bị điều hòa tự động 3 vùng độc lập, màn hình cảm ứng 8 inch trên bảng điều khiển trung tâm, hệ thống âm thanh JBL 17 loa, màn hình giải trí 9 inch trên trần cho hàng ghế sau kèm đầu phát Blu-ray.....
Công nghệ an toàn của xe được trang bị với 9 túi khí, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ, ghế có cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ, kiểm soát cân bằng, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến quanh xe và nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn khác mà ít mẫu MPV hiện nay có được.
Alphard Executive Lounge 2016 sử dụng động cơ 3.5 lít V6 có công suất 270 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại 4.700 vòng/phút. Sức mạnh truyền đến 2 bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Mức giá của Toyota Alphard bản cao cấp Executive Lounge trước ngày 1/7 rơi vào khoảng 4 tỷ đồng. Một mức giá không dành cho số đông và chỉ có những đại gia thật sự mới có thể bỏ ra số tiền trên cho một chiếc MPV để phục vụ nhu cầu đi lại. Tuy nhiên, em thấy nó hoàn toàn xứng đáng khi các bác có cơ hội trải nghiệm chiếc “chuyên cơ mặt đất” này.
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
Hoàng tuân 8x
Ngày đăng:
Người đăng:
adkytl
Ngày đăng:
Người đăng:
Normfest86
Ngày đăng:
To Sienna Limited cũng rơi vào tầm giá này mà em thấy đồ chơi không bằng em này rồi í , đc cái khoản Sienna rộng hơn thôi.
4 tỏi sau 1/7 có thể lên 5 tỏi hơn, thôi dậy đi làm...
em này ăn uống chắc cũng bạo lắm
10.5l/100Km.
Đã đi xe này mà tính toán ăn uống chắc chuyển xuống Innova quá bác ơi. Xe này dành cho gia đình đại gia. Còn ăn uống em đoán đường trường tầm 11-12l/100km; thành phố tầm 14-15l/10km; Thì đâu quá hao đâu bác. Thu nhập mỗi tháng tầm 100-150 chai nuôi em này dư. he heem này ăn uống chắc cũng bạo lắm
hehe em tính toán xíu đó màĐã đi xe này mà tính toán ăn uống chắc chuyển xuống Innova quá bác ơi. Xe này dành cho gia đình đại gia. Còn ăn uống em đoán đường trường tầm 11-12l/100km; thành phố tầm 14-15l/10km; Thì đâu quá hao đâu bác. Thu nhập mỗi tháng tầm 100-150 chai nuôi em này dư. he he