Hạng D
2/12/03
1.896
4.497
113
Vietnam
Chi tiết công nghệ động cơ trên Mercedes AMG GT 2015
Sau khi để lộ hình ảnh ngoại thất trên màu áo ngụy trang xanh đen, Daimler đã công bố video clip giới thiệu động cơ và các chi tiết kỹ thuật của Mercedes AMG GT 2015, quan trọng hơn là những hình ảnh nội thất rõ nét của chiếc Mercedes hiệu suất cao đời 2015 này.[pagebreak][/pagebreak]

Video clip cho thấy, trái tim của AMG GT 2015 sẽ là động cơ V8 Bi-turbo dung tích 4 lít công suất 510 mã lực và momen xoán 650 Nm ở vòng tua 6.250 vòng/phút. Điều đặc biệt là động cơ AMG V8 mới được trang bị công nghệ “hot inside V” và các te khô.


Thông thường turbo tăng áp được đặt bên ngoài động cơ, nhưng 2 turbo tăng áp của AMG V8 mới lại đặt trong cấu hình chữ V của động cơ, các chuyên gia của Daimler đặt tên là “Hot inside V”. Lợi ích của tiết kế này là kích thước động cơ được rút gọn hơn, turbo hoạt động nhanh nhạy và giảm phát thải.

Các te của các động cơ thế hệ hiện nay có nhiệm vụ chứa dầu nhờn. Ở AMG V8 mới, dầu nhờn được hứng bởi các te sẽ được bơm lên 1 bình chứa 12 lít nằm ngoài động cơ. Nhớt chỉ nằm ở bình chứa trong 5 giây sẽ được một bơm nhớt chuyển đến các chi tiết cần bôi trơn với lưu lượng 120 lít/phút. Do các te không còn là nơi chứa dầu, trục khuỷu có thể hạ thấp 55 mm. Trọng tâm động cơ được hạ thấp, giúp cho xe chạy ổn định hơn gia tốc biên cao hơn.

Chi tiết công nghệ động cơ trên Mercedes AMG GT 2015

Tóm tắt những tính năng của AMG M178 V8 :

Cấu hình xy lanh : V8
Góc xy lanh :90 độ
Van trên mỗi xy lanh: 4
Dung tích : 3982 cc
Đường kính pít tông: 83 mm
Khoảng dịch chuyển pít tông: 92 mm
Khoảng cách xy lanh: 90mm
Hệ số nén:10,5:1
Công suất:10 mã lực ở vòng quay 6.250 vòng/phút
Công suất/dung tích: 128 mã lực/lít

Chi tiết công nghệ động cơ trên Mercedes AMG GT 2015

Dự kiến Mercedes-AMG-GT 2015 sẽ chính thức xuất hiện ở Paris vào tháng 10 tới.
 
Hạng B2
20/1/11
289
11
18
53
Động cơ 4.0l công suất lên đến 510hp - 650Nm quả là khủng
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Yên trí về tuổi thọ của động cơ đối với xe Đức nói chung và xe Mẹc nói riêng, nhất là đối với Mẹc AMG.
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Nhìn dàn lạnh khủng quá :)
Khu vực cần số bắt đầu giống các siêu xe như Lambo hay Ferrari rồi.
 
Hạng B2
24/2/14
107
117
43
Tuổi thọ máy sẽ đi về đâu ????
Cái gì em kg dám chắc chứ riêng cái này em dám khẳng định luôn nè. Công Nghệ luyện "thép" của Đức vẫn hơn Nhật 1 bậc, mặc dù tôi vẫn yêu hàng Nhật:3dcuoigif:, Bác có thấy đường đua F1 có bóng dáng hãng nào của Nhật (Hàn thì lại càng kg có cửa)? nếu mà có thì cũng chỉ ở bét bảng thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/5/07
341
213
43
41
Cái gì em kg dám chắc chứ riêng cái này em dám khẳng định luôn nè. Công Nghệ luyện "thép" của Đức vẫn hơn Nhật 1 bậc, mặc dù tôi vẫn yêu hàng Nhật:3dcuoigif:, Bác có thấy đường đua F1 có bóng dáng hãng nào của Nhật (Hàn thì lại càng kg có cửa)? nếu mà có thì cũng chỉ ở bét bảng thôi!
Nói thế ko đúng bác ah, mỗi hãng xe tự chọn các phân khúc mà họ cho là phù hợp và tập trung phát triển, vì lợi nhuận mới là điều các hãng xe nhắm đến, chứ F1 chỉ sướng mắt thôi bác ah :D Nhật Hàn ko đứng trong bảng xe đua, nhưng Toyota vẫn là hãng xe lớn nhất thế giới, có thể xem là quá thành công chứ ko phải thành công. Mỗi chiến lược đều có ưu nhược chứ bác, ko thép nào cứng hơn thép nào, quan trọng là đầu vào và đầu ra tương quan ra sao, thị trường đón nhận như thế nào, và cuối cùng con số trên bảng cân đối kế toán sẽ nói lên tất cả :)
 
Hạng B1
4/4/13
76
3
8
42
Tp HCM
Cái gì em kg dám chắc chứ riêng cái này em dám khẳng định luôn nè. Công Nghệ luyện "thép" của Đức vẫn hơn Nhật 1 bậc, mặc dù tôi vẫn yêu hàng Nhật:3dcuoigif:, Bác có thấy đường đua F1 có bóng dáng hãng nào của Nhật (Hàn thì lại càng kg có cửa)? nếu mà có thì cũng chỉ ở bét bảng thôi!
Red Bull đua động cơ của Infiniti nhé bác!