năm trước giãn cách do covid thì mình có đi QL28 đoạn ĐakNông qua Di Linh , thấy đường đẹp chạy ngon lắm . Ai dè đoạn PT lên xấuNếu so bản đồ thì đi QL28 nhanh hơn vì được lợi hơn 60km cao tốc nữa, hơn cả tiếng đồng hồ. ĐI mà người nhà dễ say xe thì đi QL55
- Tags
- đa lạt đường đi đà lạt
Đi QL55 có đoạn này nhìn khá đẹp. Đường đi rất thư giãn.
Đoạn này chắc thuộc địa phận Vũng Tàu phải không anh? Có thể thuộc huyện Xuyên Mộc
Không bạn, chỗ này thuộc Tánh Linh, Bình ThuậnĐoạn này chắc thuộc địa phận Vũng Tàu phải không anh? Có thể thuộc huyện Xuyên Mộc
Mình vừa test đi QL28B (cả đi-về) lần 2 với con Sedona. Nói chung ổ voi ổ gà đã hết, tuy nhiên đường vẫn dằn xóc, xấu đoạn Ta hine. May mà chạy con Sedona nên vẫn phóng 50-60 được chứ đợt trước chạy sedan bò bò 30-40 thôi. Túm quần lại mình thấy ko nên đi cung đường này nha, hại xe mệt ngườiMình thấy nhiều anh em thắc mắc là đi QL28 và QL28B thì xe sedan có ổn ko. Cuối tuần vừa rồi mình đã test thử cả 2 cung đường QL28B và QL28, mình chia sẻ cho Anh em như sau:
+ Xe sử dụng: Kia Rio Hatchback
+ Lượt đi: HCM – QL28B (đèo Đại Ninh)
- Giờ khởi hành: 4h40 sáng
- Giờ đến Đà Lạt: 10h30 sáng (bao gồm 30-40 phút ăn sáng khi xuống cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo)
- Tổng thời gian chạy (trừ thời gian nghỉ): 5 tiếng 30 phút (do xe ko chạy max speed 120, chỉ trung bình 90 – 100km/h và đường xấu ko thể đi nhanh được)
- Ưu điểm: dễ đi, đèo dốc không quanh co
- Nhược điểm: đường xấu. Từ Bắc Bình – Bình Thuận lên Thị trấn Ta Hine đường rất nhiều ổ gà, lác đác ổ voi. Ổ gà bất tử dọc đường nên nếu lái xe ko tập trung rất dễ dính. Đoạn từ Thị trấn Ta Hine ra QL20 thì đường ko có ổ gà nhưng mặt đường mấp mô, dằn, xóc. Rất mệt cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ
+ Lượt về: Đà Lạt – QL28 (đèo Gia Bắc)
- Giờ khởi hành: 10h sáng
- Giờ đến nút giao CT Long Thành – Dầu Giây: 15h30 (bao gồm 30-40 phút ăn trưa tại Ma Lâm). Mình ko tính đoạn chạy về đến hết Cao tốc do điểm giao này thì Chủ Nhật kẹt xe vãi ra. Từ nút giao này mà về đến An Phú mất 1 tiếng.
- Tổng thời gian chạy (trừ thời gian nghỉ): 5 tiếng 30 phút (do xe ko chạy max speed 120 trên Cao tốc, chỉ trung bình 90 – 100km/h)
- Ưu điểm: đường rất đẹp, hầu như ko có ổ gà, rất ít đoạn xấu.
- Nhược điểm: Đèo dốc quanh co, cùi chỏ, mặt đường hẹp. Khá mệt cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ do 60km toàn đường đèo dốc uốn lượn. Đi đoạn đường này thì tài xế phải cứng tay lái do mặt đường hẹp, quanh co và cùi chỏ nhiều. Có xe tải, xe khách ngược chiều thì phải né sát lề (có rãnh thoát nước khá lớn).
Tổng kết:
Các xe sedan hoàn toàn có thể đi cả QL28 lẫn QL28B. Tuy nhiên đi QL28B thì tính ra không nhanh hơn QL28 vì đoạn Bắc Bình lên Ta Hine không thể chạy tốc độ cao (chỉ trung bình 30 – 60 km/h) vì phải tập trung né ổ gà và rất hại xe do dằn xóc. Khuyến cáo Anh em nên đi QL28 vì đường dài hơn nhưng lại đi tốc độ nhanh hơn, mặt đường đẹp. Phụ nữ trẻ em người già nên uống thuốc chống say xe. Cung đường này ít quán xá, chỉ có điểm dừng chân ở đèo Gia Bắc cách Thị trấn Ma Lâm khoảng 35km nên Anh em tranh thủ dừng đây nghỉ ngơi ăn uống là đi 1 mạch lên Di Linh luôn.
Sao né xe khách đc. Mình đi Quốc lộ 28 né được 1 mớ, chỉ còn lại đoạn Di Linh lên Liên Khương 47km nữa thôi. Hình như xe khách không tha Quốc lộ 28 đèo Đại Ninh luôn
Cứ QL20 mà đi thôi! Lúc trước mình 16:30 đi, ghé quán Tuyết Mai ở cầu La Ngà ăn cơm, khoảng 12h đêm tới chợ ĐL.
em báo cáo lại tình hình đi Đà Lạt đơt Tết tây luôn. Em đi tối hôm 28, về tối hôm 31. Lúc đi từ SG lên ĐL thì e đi đường 28B, lúc về đi 28. Cả 2 em đều bắt đầu đi tầm 7h tối. đây không phải lần đầu em đi đường đèo vào buổi tối, lần trước em có đi đèo buổi tối lên Hà Giang và từ Mộc Châu đi về HN. đợt đi Đà Lạt này em đi chiếc cerato 2021, đi cùng vợ, con và mẹ.
cảm quan cá nhân của em thấy 28B dễ đi hơn 28.
28B nhiều ổ gà, nên cần để ý mặt đường hơn. các góc cua của 28B khá dễ đi. độ rộng mặt đường khá ổn nên tránh xe thoải mái. em đi 28B chắc tầm 22:00, ko có nhiều xe khách, nhưng nhiều xe ben và xe tải. đường rất tối vì ko có đèn. có một đoạn gần cuối 28B bị sạt lở, nhưng xe sedan vẫn đi qua thoải mái ko đụng gầm.
đường 28 thì ít ổ gà hơn, nhưng chiều rộng mặt đường ko lớn, và phần rìa ngoài 2 bên đường chất lượng khá thấp, nên đi vào là lốp xe kêu loạn lên. em toàn đi giữa đường để đỡ ồn. xe cộ ở 28 cũng khá ít, lúc em đi thì thấy đa số các xe gia đình từ Đà Lạt đi về SG. thỉnh thoảng có xe khách. đường 28 nhiều góc cua hơn, tuy ko gắt như cua tay áo của 28B, nhưng cộng với tầm nhìn hạn chế (do nhiều cây và đá to), nên cần đi cẩn thận hơn 28B.
cá nhân em sẽ thích đi 28 hơn vì ôm cua ở đây thích hơn. nhóc nhà em còn ói (một phần do ăn lung tung) vì em phóng đường đèo + ôm cua nhanh quá nhóc nhà em đi ô tô từ Nam ra Bắc, từ Đông sang Tây, đây là lần đầu tiên ói khi đi xe.
QL28B đẫ được duyệt kế hoạch nâng cấp đây: đường 12m, tốc độ chạy đc 60~80km.
QL28B nâng cấp xong thì đúng là đường đi SG<->ĐL nhanh nhất. Bên thớt CNL anh em có kháo đi 4g30” kìa.
Quốc lộ 28B kết nối Bình Thuận - Lâm Đồng trước ngày nâng cấp, mở rộng
Quốc lộ 28B dài gần 70km, là cung đường ngắn nhất nối hai thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) - Phan Thiết (Bình Thuận). Tuyến đường đang bị quá tải, xuống cấp nặng và vừa được Bộ GTVT phê duyệt nâng cấp, mở rộng.www.baogiaothong.vn
hôm trước em đi 28B cũng chỉ tầm 4:30, nhưng mà e đi buổi tối muộn
Tay lái lụa đây rồi! .hôm trước em đi 28B cũng chỉ tầm 4:30, nhưng mà e đi buổi tối muộn
28, 28B buổi tối mà anh đám đạp dữ vậy chắc a chạy Forester?
dạ, em đi con cerato 2.0 2021. em có viết bài ngay trên về đi 28 và 28B vào buổi tối đó ạTay lái lụa đây rồi! .
28, 28B buổi tối mà anh đám đạp dữ vậy chắc a chạy Forester?
Hôm trước bác nào có viết bài về quán ăn trên đỉnh đèo , có thể cho mình tên quán và sdt chủ quán không ? Để mình alo đặt trước , cuối tháng này đi ĐL du lịch ngắm hoa đào