Hạng B2
8/2/18
157
6.275
163
Bình Tĩnh
Giữa xe điện và xe xăng thì:

1. Vấn đề bảo vệ môi trường hoặc ai "xanh" hơn: chỉ có trời mới biết, vì ở quốc gia điện than vẫn còn là chỗ dựa cho nhu cầu năng lượng, chưa có nơi xử lý pin thải, pin năng lượng mặt trời cũng như quy định chi tiết... thì chỉ có "xanh" trong tưởng tượng thôi... Do chưa có dữ liệu thống kê chính thức nên cứ tạm xem là xe điện "xanh" hơn cho các anh pro xe điện hài lòng.

2. Chi phí vận hành: "Chi phí đổ xăng/dầu + bảo dưỡng động cơ" - "Chi phí xạc pin + bảo dưỡng pin + thay pin": Đương nhiên là chi phí đổ xăng/dầu > Chi phí xạc pin, nhưng chi phí bảo dưỡng/sửa chữa động cơ thì đa số < chi phí thay pin.

3. Tiện dụng: Đương nhiên xe sử dụng nhiên liệu chiếm lợi thế,
- Xe sử dụng nhiên liệu mất 5 - 10 phút cho 1 lần nạp nhiên liệu và cho khoảng 500km di chuyển. Trong khí đó, xe điện mất ít nhất 30 phút cho một lần xạc ở trạm hiệu suất cao (rất hiếm) cho quãng đường di chuyển khoảng 300km - 400km, còn nếu xạc DC thông thường thì từ 5 - 8 tiếng cho quãng đường tương tự.
- Trạm xăng dầu thì hiện tại khắp các nẻo đường đều có, từ đồng bằng cho đến miền núi, từ đô thị cho tới nông thôn, từ đường quốc lộ cho đến tỉnh lộ... cơ bản thì không lo hết xăng giữa đường - trừ khi quá ẩu/đãng trí. Trong khi đó, trạm xạc xe điện thì hiện chỉ có Vinfast là đầu tư tương đối nhiều - tại 106 tuyến quốc lộ và rút ngắn khoảng cách giữa các trạm xạc xuống khoảng 65km (thông tin hãng công bố), còn các hãng xe khác thì chỉ có ở Showroom...

Vậy nên ở xứ này tương lai sẽ là xe Hybrid, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa không sợ mất điện...