Hạng B2
28/8/12
143
5
16
39
QBT
Nếu bắt đóng phí BTDB mà vấn còn để những trạm thu phí trên tất cả các tuyến đường thì thiệt là chỉ ép dân cho đến chết thôi...Đóng phí hằng năm,mà đi trên đường có trạm thu phí vẫn phải đóng..Chán VL..:mad::mad:
 
Hạng C
22/1/11
736
2
18
44
Thu xong, đàm bảo với các Bác đường xá vũ như cẩn
Các cụ quan lại đã quyết tận thu thì dân đen có chạy đằng trời , trời ơi là trời !!!
 
Hạng C
21/10/07
768
2.801
123
Re:Mức thu và phương thức thu phí sử dụng đường bộ

Đáng lẽ em đã đóng 4b thì nó phải miễn phí con 2b cho em chứ vì em có chạy 2 con cùng lúc được đâu.
 
Re:Mức thu và phương thức thu phí sử dụng đường bộ

Mưu cao kế hiểm. 1/ Hét thật cao, dân phản ứng. 2/ Hạ xuống đúng money muốn thu, dân ờ... Kệ nó, không cao đóng cho rồi.

Cái này gọi là đóng ác mà còn được cám ơn.
 
Hạng B1
6/7/12
70
21
8
Re:Mức thu và phương thức thu phí sử dụng đường bộ

Em thấy Bác El nói chính xác, mấy quan tham đã có lộ trình thuế phí trong kế hoạch 5 năm tới rồi các bác ơi, cứ tới đúng thời điểm là múc thôi, không có ý kiến ý cò gì ráo trọi.
 
Hạng B2
18/11/10
124
4
18
40
Mỹ Tho
Quản lý và sử dụng phí

Đối với phí thu từ xe ô tô, đơn vị tổ chức thu phí sử dụng đường bộ được trích để lại 1% số tiền phí sử dụng đường bộ thực thu để trang trải chi phí tổ chức thu theo quy định. Các đơn vị đăng kiểm (đơn vị thu phí) trích chuyển về Cục Đăng kiểm Việt Nam 3% số tiền phí được để lại, để phục vụ công tác quản lý thu, nộp phí sử dụng đường bộ (bao gồm: chi phí xây dựng phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu, thuê bao đường truyền internet dành riêng, tập huấn nghiệp vụ, thanh tra, kiểm tra và các chi phí có liên quan khác) của hệ thống cơ quan đăng kiểm trên toàn quốc.

Đối với phí thu từ xe mô tô, các phường, thị trấn được để lại tối đa không quá 10% số phí sử dụng đường bộ thu được; các xã được để lại tối đa không quá 20% số phí thu được để trang trải chi phí tổ chức thu theo quy định. Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh) quy định cụ thể tỷ lệ để lại đối với các địa bàn của địa phương cho phù hợp với thực tế.

Số tiền còn lại cơ quan thu phí phải nộp (hàng tuần) vào tài khoản của Quỹ bảo trì địa phương mở tại Kho bạc nhà nước (trường hợp địa phương chưa lập Quỹ bảo trì địa phương thì nộp vào ngân sách địa phương) và sử dụng theo quy định tại Thông tư liên tịch của Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn chế độ quản lý, thanh quyết toán Quỹ bảo trì đường bộ.
-----
giải thích đơn giản thế các bác nhỉ :):):)