Re:Mức thu và phương thức thu phí sử dụng đường bộ
Mưu cao kế hiểm. 1/ Hét thật cao, dân phản ứng. 2/ Hạ xuống đúng money muốn thu, dân ờ... Kệ nó, không cao đóng cho rồi.
Cái này gọi là đóng ác mà còn được cám ơn.
Mưu cao kế hiểm. 1/ Hét thật cao, dân phản ứng. 2/ Hạ xuống đúng money muốn thu, dân ờ... Kệ nó, không cao đóng cho rồi.
Cái này gọi là đóng ác mà còn được cám ơn.
Re:Mức thu và phương thức thu phí sử dụng đường bộ
Mấy bác đừng ngây thơ quá, đừng nghĩ các quan nhà ta ngồi cao nghĩ quẫn thuế cao, có lộ trình cả đấy
Mấy bác đừng ngây thơ quá, đừng nghĩ các quan nhà ta ngồi cao nghĩ quẫn thuế cao, có lộ trình cả đấy
nmluan1981 nói:làm ăn khó khăn quá trời, mà cứ thu thu thu.... hoài, riết rồi tận thế em ko sợ, chỉ sợ tận thu thôi hà!!!
Em cười sặc sụa với bác haha
nkhuynh nói:nmluan1981 nói:làm ăn khó khăn quá trời, mà cứ thu thu thu.... hoài, riết rồi tận thế em ko sợ, chỉ sợ tận thu thôi hà!!!
Em cười sặc sụa với bác haha
Quản lý và sử dụng phí
Đối với phí thu từ xe ô tô, đơn vị tổ chức thu phí sử dụng đường bộ được trích để lại 1% số tiền phí sử dụng đường bộ thực thu để trang trải chi phí tổ chức thu theo quy định. Các đơn vị đăng kiểm (đơn vị thu phí) trích chuyển về Cục Đăng kiểm Việt Nam 3% số tiền phí được để lại, để phục vụ công tác quản lý thu, nộp phí sử dụng đường bộ (bao gồm: chi phí xây dựng phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu, thuê bao đường truyền internet dành riêng, tập huấn nghiệp vụ, thanh tra, kiểm tra và các chi phí có liên quan khác) của hệ thống cơ quan đăng kiểm trên toàn quốc.
Đối với phí thu từ xe mô tô, các phường, thị trấn được để lại tối đa không quá 10% số phí sử dụng đường bộ thu được; các xã được để lại tối đa không quá 20% số phí thu được để trang trải chi phí tổ chức thu theo quy định. Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh) quy định cụ thể tỷ lệ để lại đối với các địa bàn của địa phương cho phù hợp với thực tế.
Số tiền còn lại cơ quan thu phí phải nộp (hàng tuần) vào tài khoản của Quỹ bảo trì địa phương mở tại Kho bạc nhà nước (trường hợp địa phương chưa lập Quỹ bảo trì địa phương thì nộp vào ngân sách địa phương) và sử dụng theo quy định tại Thông tư liên tịch của Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn chế độ quản lý, thanh quyết toán Quỹ bảo trì đường bộ.
-----
giải thích đơn giản thế các bác nhỉ
Đối với phí thu từ xe ô tô, đơn vị tổ chức thu phí sử dụng đường bộ được trích để lại 1% số tiền phí sử dụng đường bộ thực thu để trang trải chi phí tổ chức thu theo quy định. Các đơn vị đăng kiểm (đơn vị thu phí) trích chuyển về Cục Đăng kiểm Việt Nam 3% số tiền phí được để lại, để phục vụ công tác quản lý thu, nộp phí sử dụng đường bộ (bao gồm: chi phí xây dựng phần mềm, xây dựng cơ sở dữ liệu, thuê bao đường truyền internet dành riêng, tập huấn nghiệp vụ, thanh tra, kiểm tra và các chi phí có liên quan khác) của hệ thống cơ quan đăng kiểm trên toàn quốc.
Đối với phí thu từ xe mô tô, các phường, thị trấn được để lại tối đa không quá 10% số phí sử dụng đường bộ thu được; các xã được để lại tối đa không quá 20% số phí thu được để trang trải chi phí tổ chức thu theo quy định. Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh) quy định cụ thể tỷ lệ để lại đối với các địa bàn của địa phương cho phù hợp với thực tế.
Số tiền còn lại cơ quan thu phí phải nộp (hàng tuần) vào tài khoản của Quỹ bảo trì địa phương mở tại Kho bạc nhà nước (trường hợp địa phương chưa lập Quỹ bảo trì địa phương thì nộp vào ngân sách địa phương) và sử dụng theo quy định tại Thông tư liên tịch của Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn chế độ quản lý, thanh quyết toán Quỹ bảo trì đường bộ.
-----
giải thích đơn giản thế các bác nhỉ