Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
otosaigon_VIOS -1.jpg
Toyota Vios là mẫu xe được nhiều khách hàng Việt ưa tiên lựa chọn hàng đầu khi có nhu cầu mua sedan hạng B. Với giá bán trong tầm xe hạng A, Toyota Vios 1.5E MT 3 túi khí bản tiêu chuẩn có giá bán 478 triệu đồng là một lựa chọn lý tưởng dành cho khách mua xe chạy dịch vụ.

otosaigon_VIOS -6.jpg

Toyota Vios bản nâng cấp facelift 2021 mới được phân phối tổng cộng 6 phiên bản khác nhau đáp ứng cho nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng, bao gồm kinh doanh dịch vụ vận tải cho đến phục vụ cho gia đình.

Nổi tiếng với độ bền bỉ cao, Toyota Vios là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng mua xe với mục đích chạy dịch vụ hay các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận tải mua xe với số lượng lớn. Theo đó, các phiên bản thấp số sàn của dòng xe này luôn được ưu tiên lựa chọn vì giá thành thấp, tính kinh tế cao, chi phí sửa chữa bảo dưỡng thấp, phụ tùng dễ kiếm.

otosaigon_VIOS -2.jpg
Toyota Vios 1.5E trái và 1.5G phải

Toyota Vios phiên bản 1.5E MT tiêu chuẩn có giá bán 478 triệu đồng cho bản 3 túi khí và 495 triệu đồng cho phiên bản 7 túi khí. Mặc dù giá bán này không phải thấp nhất trong phân khúc xe hạng B nếu so với giá bán của Kia Soluto, Hyundai Accent hay Mitsubishi Attrage, mức giá khởi điểm từ 478 triệu đồng của Vios phiên bản 1.5E MT hoàn toàn nằm trong tầm với của nhiều khách hàng.

otosaigon_VIOS -5.jpg


Ở phiên bản Vios 1.5E MT tiêu chuẩn, xe được đổi mới mặt ca-lăng lớn hơn tương tự như các phiên bản G cao cấp. Trang bị đèn pha halogen phản xạ đang hướng, đèn sương mù phía trước dùng bóng LED và cụm đèn hậu phía sau LED. Trang bị ăng ten vây cá, “dàn chân” lắp mâm 15 inch (185/60R15) sơn 2 tông màu trang nhã tương tự phiên bản G, trang bị phanh đĩa cho 4 bánh khá đáng tiền, trong khi đối thủ như Honda City phiên bản RS full “đồ chơi” vẫn dùng phanh tang trống.

otosaigon_VIOS -7.jpg

Tuy là phiên bản giá rẻ nhắm đến khách hàng mua xe với chi phí thấp, đề cao sự sự thực dụng, nhưng nội thất của Vios 1.5E 2021 cũng được trang bị “đủ xài” với đầu DVD, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, có cổng kết nối USB và hỗ trợ kết nối Bluetooth, 4 loa giải trí. Ghế ngồi bọc da giả (PVC) dễ dàng vệ sinh và trông khá cao cấp. Cửa sổ điều chỉnh điện tự động lên và chống kẹt (bên người lái).

otosaigon_VIOS -20.jpg

otosaigon_VIOS -21.jpg
Vô lăng trơn

Điểm mạnh của nội thất Vios không thể không nhắc đến chính là vật liệu nhựa bền bỉ, dễ vệ sinh và khó bị “xuống” sau nhiều năm sử dụng. Ngoài ra, các chi tiết nhựa giả những tấm da và đường chỉ máy trên ốp bảng táp-lô và táp-pi cửa trông rất thật, tăng tính thẩm mỹ hơn cho xe.

otosaigon_VIOS -17.jpg

otosaigon_VIOS -18.jpg

Mặc dù là phiên bản thấp, nhưng trang bị an toàn và hỗ trợ lái trên Vios 1.5E MT 3 túi khí vẫn được trang bị khá đầy đủ trong phân khúc, gồm: chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (VSC), kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), 3 hoặc 7 túi khí (tùy phiên bản). Đặc biệt là có camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, một trang bị thiết thực, người mua không cần nâng cấp.​

otosaigon_VIOS -16.jpg
otosaigon_VIOS -12.jpg

Phiên bản Vios 1.5E MT sử dụng động cơ 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.5L (2NR-FE), hút khí tự nhiên (N/A), cho công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140Nm. Sức mạnh được gửi truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tay 5 cấp (5MT).

otosaigon_VIOS -9.jpg

Giá bán hợp túi tiền với nhiều khách hàng, thương hiệu mạnh, dòng xe tên tuổi lớn “dễ mua dễ bán” và giữ giá, trang bị tốt trong phân khúc. Mạng lưới đại lý phủ rộng khắp toàn quốc dễ dàng sửa chữa bảo dưỡng và chi phí nuôi thấp… Những thế mạnh này giúp Vios thành công và bán chạy trong phân khúc xe hạng B tại Việt Nam.

otosaigon_VIOS -8.jpg

otosaigon_VIOS -15.jpg
otosaigon_VIOS -10.jpg

>>> Mời các bác tham gia Bình chọn XE CỦA NĂM có cơ hội trúng iPhone 12 Pro Max
 
Last edited by a moderator:
  • Haha
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
24/8/07
1.667
2.751
113
lấy con này êm hơn Attrage 1.2 nhể, mặc dù số tay, là đàn ông chính hiệu chạy số sàn vẫn phấn khích hơn nhiều....
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/7/11
1.056
2.646
113
Giá này thì trùm chạy dịch vụ luôn, dịch vụ sau bán hàng của Toy ăn đứt mấy hãng khác, mà chạy dịch vụ rất quan trọng khâu dịch vụ sau bán hàng, xe càng cày nhiều càng phải đòi hỏi dịch vụ này tốt, rẻ, nhanh, tin cậy.
 
Tập Lái
23/9/15
45
22
8
Vios cạnh tranh cực kì gay gắt với Accent. Giá Accent tốt hơn chút xíu. Những ai phân vân nên lái thử cả 2 để dễ dàng so sánh, ra quyết định
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
12/4/19
1.691
3.359
118
39
Thật ra vẫn là vấn đề tâm lý. Accent chi phí bảo dưỡng cũng vậy, hệ thống cơ sở bảo dưỡng, thay thế của Hyundai TC cũng đâu kém Toyota là mấy. Trong khi giá rẻ hơn 50tr ~ 10% cho xe chạy dịch vụ, đâu phải laf ít
 
Hạng D
24/8/07
1.667
2.751
113
Thật ra vẫn là vấn đề tâm lý. Accent chi phí bảo dưỡng cũng vậy, hệ thống cơ sở bảo dưỡng, thay thế của Hyundai TC cũng đâu kém Toyota là mấy. Trong khi giá rẻ hơn 50tr ~ 10% cho xe chạy dịch vụ, đâu phải laf ít
bây giờ toàn vay 80%, 50tr là số lẻ của cục nợ...
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy