Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
15/11/07
2.536
11.248
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
RE: Chia buồn cùng Chevrolet Vivant

Bác này lại ảo tưởng rồi . Suy nghĩ nhưbác thì chờ dến khi nào giá xe ở VN = nước ngoài rồi hãy mua xe. Dừng có "bình loạn "kiểu này nữa nghe chán lắm rồi.
 
Hạng B2
3/4/07
136
2.774
103
46
Saigon-Bình Thạnh
RE: Chia buồn cùng Chevrolet Vivant

Cũ người mới ta mà các bác, những thứ người ta vất đi thì là đồ tốt của mình, trước kia có khái niệm đồ nghĩa địa là vậy.
 
FXX
Hạng B2
27/1/06
185
0
0
43
Vivant FC
RE: Chia buồn cùng Chevrolet Vivant

@hoangrambô: Nhiều khi em thấy nhãi ranh nhưng nó nói thật lòng thì vẫn có thể đáng tin hơn các "chiên da" nhưng bị tác động để nói lệch lạc bác ạ. Thằng cu làm bảo hiểm gương đấy là nhãi ranh nhưng nó cầm khoan nó khoan vỏ em Vivant, Innova và Civic nhiều rồi bác ạ, thế bác và các chuyên gia của bác khoan được mấy cái rồi?
Em thấy tin vì thứ nhất là cảm nhận của em cũng thấy nó cách âm tốt và dày dạn thật, thứ 2 là chả ai hỏi mà đấy là tự nó bất ngờ thì nó phát biểu thế chứ em và bác khoavq cũng không bình luận gì thêm với nó bác ạ.
 
Hạng D
6/3/08
3.969
8.079
113
Sàigòn
RE: Chia buồn cùng Chevrolet Vivant

Trích đoạn: vietmy

Bài báo o đây e muốn nói e công nhận nó đúng...

Em tiếp chuyện với Bác nhé :D

Em cũng công nhận với Bác là bài báo phản ánh đúng thực trạng. Những cái báo nó là hai năm rõ mười, có muốn phản bác cũng không xong. Tuy nhiên cạnh cái tiêu cực thì bài báo nói lại không chỉ ra bất cứ một điểm tích cực nào, trong khi theo suy nghĩ của riêng em thì tích cực nhiểu hơn là tiêu cực.

Bác nói đúng ở chỗ: "nhưng bây giờ thỉ xã hội đã văn minh hơn chiếc xe ô tô ko còn là quá tầm tay đối với nhiều người, nhưng vẫn chưa đại trà như ở nước ngoài, thị trường ô tô của mình còn non trẻ lắm, bọn chúng (LD) mới cho mình xài những mẫu xe gọi là mới ở VN nhưng lạc mốt ở ngay chính quốc". Coi như Bác đã bắt đúng bệnh rồi, còn gì mà lăn tăn nữa?

Một khi Bác cho rằng nền công nghiệp ô tô việtnam là còn non trẻ, (cho em nói thêm là ngành công nghiệp "vay mượn") thì rõ ràng việc phát triển theo cái thế "đi tiên phong" là hoàn toàn không thể. Chưa bao giờ ở VN có một mẫu xe "mới" đúng nghĩa. (là xe xuất hiện lần đầu tiên trên thị trường, công nghệ mới...) hầu như mọi mẫu xe sản xuất tại việtnam đều là lắp ráp từ một mẫu xe có sẵn từ thị trường nước ngoài.

Xét công bằng thì chiếc INNOVA của Toyota có thể được coi là mới. Và nếu cho rằng INNOVA là "mới" thì Bác có công nhận với em rằng việc cho ra một mẫu xe "mới" kiểu đó là không vượt quá tầm tay của bất cứ hãng sản xuất xe nào tại Việt nam không? Vì nó là mới nhưng thực chất chả có gì mới cả!

Bác thấy Captiva có mới không? hoàn toàn không! nó đã chạy khắp mọi nơi trên thế giới trước khi lắp ráp tại việtnam. Camry, Altis có mới không? không! Civic, Everest... mới không? cũng không nốt.

Cái mà bài báo đánh vào là thời điểm, Vivant vào việtnam sau 7-8 năm chạy ở nước ngoài trong khi Captiva thì sau 1-2 năm, Camry, Altis cũng tương tự! Vậy thì khác biệt ở chỗ nào?

Và nếu như Vivant chẳng hạn, được lắp bộ đèn xenon thay vì halogen, xệ cái đít xuống một chút, thay bộ tản nhiệt crom... đại khái là mông má cho nó một chút trước khi vào Việtnam thì chắc chắn là nó mới, Bác có đồng ý với em không nào?

Cái được là đã con mắt vì nó mới, nó độc nhất vô nhị, nhưng cái không được là gì? Kinh tế đấy Bác ạ. Design lại một mẫu xe chắc chắn là thêm tiền. Thay đổi dây chuyền lắp ráp - chắc chắn là nhiều tiền. Số tiền thêm vào đó ai chịu? người dùng cuối cùng!

Bác nghĩ đi, con Vivant có thêm 1 vài chi tiết mới với cái giá tăng thêm là vài ngàn USD. Và con Vivant nguyên mẫu với giá 23,900USD. Cái nào có lợi hơn (đối với cả người dùng lẫn người sản xuất), nhất là với phân khúc bình dân này?

Chừng đó đã...
 
Hạng D
6/3/08
3.969
8.079
113
Sàigòn
RE: Chia buồn cùng Chevrolet Vivant

Và một điểm nữa, theo em thì xe của GM đang là thành phần tích cực chống tăng giá, kích thích giảm giá cho toàn thị trường ô tô Việtnam đấy Bác ạ!
 
Hạng B2
29/7/07
338
1
16
43
RE: Chia buồn cùng Chevrolet Vivant

Trích đoạn: vietmy

E chán các bác wa
tại sao các bác ko thừa nhận bài báo trên là đúng nhỉ, nó có đưa dẩn chứng chứng minh cụ thể cho các bác xem mà . Chừng nào nó ăn ko nói có thì các bác mới nói nó đểu chứ.
Tại sao cùng là mẫu xe mới cùa GM là Captiva nhưng thằng này ko bị đưa ra cho các bác mổ xẻ, chứng tỏ đây là mẫu xe mới cửa GM đúng ko?
Ở đời mà phàm cái gì nói thật thì cũng mất lòng. Theo e tranh luận đến đây là đủ rùi, e tôn trọng các bác có tiền mua xe là có quyền mất ...d...
Em đồng ý với bác, bài báo này nói điều rất đúng. Vấn đề của các LD oto là bán xe. Những mẫu thất bại trên các thị trường khác, thanh lý về VN.
Tuy nhiên Vivant lại là yếu tố phải nhắc đến.
Như Zace, Vitara hay Pajero nó lại thành công ở thị trường VN, đáp ứng được nhu cầu, thẩm mỹ và kinh tế của một bộ phận người VN ở thời nó xuất hiện, và đến giờ nhiều người vẫn thấy nó đẹp.
Con sự xuất hiện của Vivant ngay từ đầu đâu có đẹp, quá xấu so với năm 2008.
 
Hạng B2
29/7/07
338
1
16
43
RE: Chia buồn cùng Chevrolet Vivant

Trích đoạn: Nguyễn

Và một điểm nữa, theo em thì xe của GM đang là thành phần tích cực chống tăng giá, kích thích giảm giá cho toàn thị trường ô tô Việtnam đấy Bác ạ!

Thật thế ko bác, em thấy GM sản xuất xe nhỏ giọt, như kiểu hãm chè ý. CAP đặt hơn 1 năm mà có xe đâu.
 
Hạng B2
16/8/07
170
0
16
RE: Chia buồn cùng Chevrolet Vivant

Trích đoạn: Nguyễn

Trích đoạn: vietmy

Bài báo o đây e muốn nói e công nhận nó đúng...
Cái mà bài báo đánh vào là thời điểm, Vivant vào việtnam sau 7-8 năm chạy ở nước ngoài trong khi Captiva thì sau 1-2 năm, Camry, Altis cũng tương tự! Vậy thì khác biệt ở chỗ nào?

Khác biệt ở chỗ những chiếc xe chúng ta đang mua có thể là những chiếc xe cuối cùng của dòng sản phẩm đó được sản xuất. Các hãng dùng những thị trường lạc hậu để thanh lý nốt sản phẩm tồn kho của họ mà thôi [&:][&:][&:]
 
Hạng D
6/3/08
3.969
8.079
113
Sàigòn
RE: Chia buồn cùng Chevrolet Vivant

@ SkyRider; Vipper2007: đồng ý với các Bác về mặt tiêu cực. Còn tích cực?

Riêng về đẹp xấu: em ko bàn ngay từ đầu vì nó phụ thuộc vào thị hiếu từng người.

Về giá: Nếu không có "giá rẻ" của GM kìm hãm thì không chừng bây giờ giá xe lắp ráp trong nước đã khác. Hàng đặt lâu mà không có đơn giàn chỉ vì cung nhiều hơn cầu, vì đại lý không forecast được kế hoạch giao xe theo khả năng cung ứng của nhà máy...
 
Hạng B2
16/8/07
170
0
16
RE: Chia buồn cùng Chevrolet Vivant

Trích đoạn: Nguyễn

@ SkyRider; Vipper2007: đồng ý với các Bác về mặt tiêu cực. Còn tích cực?

Riêng về đẹp xấu: em ko bàn ngay từ đầu vì nó phụ thuộc vào thị hiếu từng người.

Về giá: Nếu không có "giá rẻ" của GM kìm hãm thì không chừng bây giờ giá xe lắp ráp trong nước đã khác. Hàng đặt lâu mà không có đơn giàn chỉ vì cung nhiều hơn cầu, vì đại lý không forecast được kế hoạch giao xe theo khả năng cung ứng của nhà máy...

Đã là thanh lý thì đương nhiên sẽ rẻ, đó là mặt tích cực không ai phủ nhận được. Cái gì cũng có giá của nó phải không các bác!!!

Không phải chúng nó không forecast được bác ạ mà là chúng nó cứ ký hợp đồng, nhận đặt cọc bừa đi. Tiền cầm trong tay không hơn là ngồi đó nhìn hay sao??? Tự nhiên huy động được với lãi suất 0% tội gì không làm :D. VN mình chuyện đưa nhau ra toà và phải đền bù thiệt hại do không thực hiện đúng hợp đồng là chuyện vẫn hiếm nên các đại lý chúng nó cứ lướt thôi. Cứ khách hàng nào cũng chiến như vụ C200 với Cap. vừa rồi thì chắc Sâu có cầm tiền đặt cọc của khách cũng phải suy nghĩ kĩ các bác nhỉ???
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.