Chìa khóa xe FIAT SIENA –em nhờ các bác khẩn cấp tư vấn giùm em
Các bác cho em hỏi : Xe em FIAT SIENA 1.3, chủ cũ đã đi được gần 80,000 km, gần đây khi tra chìa khóa vào ổ và bật lên, em không thấy đèn CODE hiện lên, những lúc như vậy không đề được, em tắt đi bật lại thì đề được, tìng trạng này ít xảy ra. Hôm nay em đem xe đến MEKONG An Dương Vương chủ yếu kiểm tra phuộc trước và sau, vừa chạy tởi sân xưởng, em tắt máy vào đăng ký kiểm tra, sau đó anh quản lý ra ngồi vào và đề xe thì không nổ nữa ( xe em tới bệnh viện MEKONG nó sợ bác sĩ hay sao ?), em thử đi thử lại nhiều lần cũng không nổ, đành phải đẩy tay.
Anh thợ lấy đồng hồ đo kiểm tra dây senso đánh lửa và báo hư phải thay.
Em có đọc bài báo về dây cảm ứng đánh lửa này rồi tình trạng của em giống vậy, nên em có đề nghị anh thợ cố gắng tháo ra kiểm tra và sửa thì họ bảo ở đây không sửa, chỉ thay mới thôi, sau đó họ cho báo giá một số phụ tùng thay thế phuộc trước và sau + dây senso khoảng 8 triệu, em không có đủ tiền đành đề nghị thay dây senso thôi để đem xe về thay sau.
Khi anh thợ thay dây senso xong có đề máy thì được, tới anh quản lý vào đề có lúc được lúc không, em vào đề thử cũng vậy không chắc chắn (cảm nghĩ của em : Anh thợ không kiểm tra và thử kỹ rồi hãy phán bệnh cho đúng - lần 1). Sau giờ nghỉ trưa anh thợ tiếp tục kiểm tra phần ổ khóa và báo xe em bị nặng, mạch giải mã CODE bị hư không có chìa khóa đỏ CODE phải thay 3 bộ phận mới đề được:
1 : ECU
2 : ECU CODE (mạch giải mã CODE )
3 : Cụm chìa khóa
TC: gần 20 triệu
Em xin phép ra về suy nghĩ.
Sau một đêm trằn trọc em vào xưởng báo không đồng ý thay đề nghị lắp lại, chấp nhận thay dây senso đánh lửa để đề máy ( lúc được lúc không ) để đem xe về nhà, em cũng nhờ anh thợ chỉ cho cách khắc phục đề máy trong trường hợp không giải mã CODE được. Anh thợ khác lắp vào như cũ và thử chìa khóa lại được và bảo được luôn rồi đó, em mừng quá, nhưng niềm vui chưa được lâu, vừa đi uống nước về để chuẩn bị đánh xe về thì anh thợ lại bảo chưa được, nghỉ trưa rồi tôi tiếp tục làm cho, em nghĩ anh thợ đã tìm ra bệnh nên nghỉ trưa xong anh thợ lắp vào chèn thêm mấy cọc tăm và xịt RJ7 chống sét gỉ vào jắc cắm thì được, bật đi bậi lại đều được, em mừng vì gỡ được bàn thua trông thấy vội thanh toán và về. Tới đây em nghĩ các bác thợ MEKONG nhà mình làm việc kiểm tra và báo bệnh chưa thật chính xác, phán bệnh theo kinh nghiệm, không đủ quy trình kiểm tra, hư đâu báo liền tới đó không thèm thử coi như ta đã phán là đúng.
Em kể tới đây em biết các bác cũng sốt ruột lắm rồi, em cũng vậy muốn các bác rõ ơn về căn bệnh của xe em, mong các bác thông cảm, câu chuyện vẫn còn tiếp tục nhưng em xin phép tóm lại : Bây giờ em phải đề máy đặc biệt vì không có tín hiệu đèn CODE khi bật chìa khóa.
Qua câu chuyện này em nhờ các bác giúp em tìm cách sửa chữa căn bệnh này bằng cách nào, em cám ơn các bác!