Chào các bác.
Lâu quá mới quay lại thread này. Cám ơn các bác đã cùng tham gia đóng góp và chia sẻ
Thành thật xin lỗi bác “Con mọn” vì đã hẹn với bác từ tháng 01/2015, vậy mà ngày qua ngày, việc này tiếp việc kia nên hôm nay mới chia sẻ cùng bác và anh em. Mời bác Con Mọn cốc beer online nhé
Hôm nay chính xác là 3 năm và 10 tháng với gần 64000 km lăn bánh cùng em C250, mình muốn cập nhật thém 1 số thông tin với các bác :
- Sau khi thay Routine trái phải và tay nhôm như ở đây http://www.otosaigon.com/threads/chia-se-c250-2012.3892872/page-29, tháng 2/2013 xe mình lại bị kêu khi quay vô lăng sang gần hết bên trái L sau khi thay và thử tay nhôm và routine như các lần trước mà chưa tìm ra nguyên nhân, anh em kỹ thuật và anh Thứ bên Mercedes Vietnam Star Phú Mỹ Hưng rất nhiệt tình, thay luôn cụm như trong hình – mà mình không biết gọi là gì:
Bắng 1 cụm mới nguyên:
- và rồi ……. cũng không hết !!! bước cuối cùng trước khi gửi lên “tuyến trên”, anh em cho thay bộ cao su đầu tay nhôm:
và chính đây là nguyên nhân vì lần trước thử thay tay nhôm mới nhưng vẫn dùng đầu cao su cũ. Mọi vấn đề giải quyết xong. Em của mình lại êm ái như ngày đầu. Vậy các bác có bị như mình thì nên thử phần này trước nhé, vì dễ làm hơn (và rẻ hơn nếu đã hết bảo hành) các phần khác.
- Tháng 6/2013, xe mình bị 2 thằng chạy xe máy bẻ mất gương bên tài. Các bác chú ý là mình đã làm bảo vệ và gắn cable, nhưng vì tán rivet ăn vào phận nhựa ít, nên tụi nó giựt lên dễ dàng. Nên nếu làm bảo vệ, các bác nên nhắc thợ bắn rivet xuyên qua phần khung nhựa bên trong cho chắc chắn, vì cũng có khung inox của phần bảo vệ mặt gương che các lỗ này rồi. Cũng may là có bảo hiểm nên chỉ mất 2.3M thay vì 23M !!!! Thật sự là phụ tùng chính hãng của Mer quá mắc các bác nhỉ
- Đến đầu tháng 10/2013, khi vừa hết bảo hành được 1 tháng, xe mình có biểu hiện bất thường ở ổ khóa ! Bình thường khi cắm chìa vào, sẽ nghe tiếng “xoạch” của unlock steeringwheel, sau đó mới xoay chìa để khởi động máy. Tuy nhiên xe mình thì cắm chìa vào vẫn im lìm, phải xoay 1 nấc mới nghe “xoạch” của unlock vô lăng. Nhân dịp Haxaco có chuyên gia Đức sang cho chiến dịch kiểm tra xe của Mer, mình đem vào check thì được báo là hỏng ổ chìa, phải thay. May là có bác Vĩnh Nam và bác Bình cố vấn dịch vụ của Haxaco đã giúp với bảo hành thiện chí nên không tốn đồng nào. Cám ơn bác Nam và bác Bình nhiều Người dùng Mer sẽ luôn yên tâm khi Mer có các Sale và cố vấn dịch vụ như các bác – rất tận tâm với khách hàng trong quá trình sử dụng xe !
- Đến tháng 7/2014, xe mình lại có biều hiện trục trặc về ổ khóa !!!!! cắm chìa vào, nghe “xoạch” bình thường, xoay 1 vòng – không có đèn đóm nào sáng cả, xoay vòng tiếp để start máy – im lìm – thử lại vẫn không được. Rút chìa ra,làm lại thì OK. Mình nghĩ chắc tại bình, nên dự tính sẽ thay bình sớm. Sau đó thình thoảng cứ khoảng 5-7 ngày thì lại bị lại, có khi lúc bị phải rút ra cắm vào 3-4 lần mới được. Đén lúc định thay bình, kiểm tra bình thì binh còn rất tốt (vì mình dùng xe hàng ngày), và càng ngày thì càng hay bị. Đến tháng 10/2014, mình lên Haxaco nhờ bác Vĩnh Nam và anh Bình có vấn dịch vụ xem thì được biết là hư bộ phận steering lock. Điều quan trọng là nếu bộ phận này hư thì không còn cách nào khác là “Cẩu xe đến hãng” vì xe khi đó hoàn toàn bất động – vô lăng khóa cứng không thể xoay được. Hôm đó, ngay lúc mình đang ở Haxaco để kiểm tra, thì CÓ 2 XE C Class đã bị hỏng bộ phận này: 1 xe trên Đà lạt, phải chở nguyên xe từ Đà lạt xuống với chi phí là 6.7M, 1 xe ở Bình Dương, vừa bị xong khi đậu xe trên đường Điện Biên Phủ, chạy lên văn phòng, xuống xe thì không nổ máy và vô lăng khóa cứng.. Cũng may gần Haxaco nên kéo về cũng tiện. Nói chuyện với 2 bác tài,, cả 2 bác đều xác nhận là có hiện tượng như của mình vài lần trước đó khoảng 1-2 tháng. Mình nghe vậy hoảng quá nên quyết định thay luôn. Điều quan trọng là theo tư vấn của bác thợ già nhiều kinh nghiệm Tư Xệt, do xe mình chưa bị khóa lock, nên quyết định Tháo khóa lock và treo ra ngoài cột lái ngay lúc đó, vì nếu xui mà khóa xe tắt máy, rồi khi mở lại mà lúc đó bị hư hoàn toàn, thì Phải Cưa khóa, và khi thay khóa phải nạy nắp túi khi trên vô lăng – khi đó sẽ rất dễ để lại vết trên mặt vô lăng, nhìn sẽ lầm tưởng xe đã bị bung túi khí. Sau 2 ngày đợi thì có hàng, và cũng tiếp tục được sự hỗ trợ nhiêt tình của bác Nam và anh Bình nên trong lòng cảm thấy được an ủi phần nào vì 1 lần nữa dịch vụ hậu mãi của Mer luôn hỗ trợ người dùng ở mức tốt nhất. Cái Steering lock này mình bị mất hình do card máy điện thọai chết bất tử
- Tháng 09/2014, mình thay 4 vỏ xe hankook, giá rất rẻ nhưng chất lượng rất bất ngờ - rất êm và ổn định – Cao tốc 120km/h mình thả 2 tay chạy thử hòan toàn êm ái và thẳng tắp.
Mình rất hài lòng với lọai vỏ này và thật lòng nghĩ đây là 1 lựa chọn rất chính xác cho các bác đang lăn tăn chọn giày mới cho vợ 2 mình.
- Đến tháng 11/2014, xe mình thay tòan bộ bố thắng do mòn (nhưng chưa đến mức báo đèn), nhìn hình thì các bác cũng thấy là mòn lắm rồi J:
- Và thay 2 thanh chống do bị chảy dầu:
- Đến tháng 2/2015, xe mình có hiện tượng đạp thắng để “hold” lúc được lúc không, rồi sau đó khỏang 2-3 tuần thì không dùng được chức năng “hold” nữa. Nghi ngờ lần này là do bình đã yếu, nên mình thay bình Delcor, và mọi việc lại ngon lành.
- Có lần mình phát hiện tiếng kêu rè rè ở cửa bên tài, nghì là bị lỏng cái gì đó, lại chạy vào Mer PMH nhờ anh em tháo cái panel cửa ra để kiểm tra thì không thấy gì. Check kỹ lại thì là do gắn Cable bảo vệ cho gương, khi lắp vào bị cấn sơi cable nên không sát, lâu ngày bị rơ nên rung và kêu. Mở gương ra xếp dây lại và lắp lại đàng hoàng là OK. Tuy nhiên, điều mình muốn chia sẻ với các bác ở đây, là do có dịp mở Panel cửa của Mer mới thấy được mức độ chi tiết của sản phẩm : tất cả panel được bắt rivet chặt và gọn gàng, các chỗ tiếp xúc của dây với bề mặt khác đều có bọc nỉ để giảm âm
Mình còn tấm hình của Camry 2007 lúc mình làm cách âm, post lại để các bác so sánh nhé
- Chia sẻ thêm với các bác lọai “kem dưỡng da” mình dùng cho nội thất của vợ 2: Mình hòan tòan không để chỗ rửa xe lau nội thất vì không “tin tưởng” vào các khăn thợ dùng để lau, và sau đó có mùi hôi trong xe – mình lau nội thất xe 1 tháng 1 lần, xe luôn thơm và có làn da mịn màng như ngày động phòng
Cảm giác lái xe của mình vẫn như ngày đầu, vẫn rất thích. Tuy nhiên song song với dịch vụ hậu mãi đang rất tốt của Mer, nếu chi phí cho các phụ tùng chính hãng rẻ hơn thì Mer sẽ luôn là một lựa chọn của mình
Lâu quá mới quay lại thread này. Cám ơn các bác đã cùng tham gia đóng góp và chia sẻ
Thành thật xin lỗi bác “Con mọn” vì đã hẹn với bác từ tháng 01/2015, vậy mà ngày qua ngày, việc này tiếp việc kia nên hôm nay mới chia sẻ cùng bác và anh em. Mời bác Con Mọn cốc beer online nhé
Hôm nay chính xác là 3 năm và 10 tháng với gần 64000 km lăn bánh cùng em C250, mình muốn cập nhật thém 1 số thông tin với các bác :
- Sau khi thay Routine trái phải và tay nhôm như ở đây http://www.otosaigon.com/threads/chia-se-c250-2012.3892872/page-29, tháng 2/2013 xe mình lại bị kêu khi quay vô lăng sang gần hết bên trái L sau khi thay và thử tay nhôm và routine như các lần trước mà chưa tìm ra nguyên nhân, anh em kỹ thuật và anh Thứ bên Mercedes Vietnam Star Phú Mỹ Hưng rất nhiệt tình, thay luôn cụm như trong hình – mà mình không biết gọi là gì:
Bắng 1 cụm mới nguyên:
- và rồi ……. cũng không hết !!! bước cuối cùng trước khi gửi lên “tuyến trên”, anh em cho thay bộ cao su đầu tay nhôm:
và chính đây là nguyên nhân vì lần trước thử thay tay nhôm mới nhưng vẫn dùng đầu cao su cũ. Mọi vấn đề giải quyết xong. Em của mình lại êm ái như ngày đầu. Vậy các bác có bị như mình thì nên thử phần này trước nhé, vì dễ làm hơn (và rẻ hơn nếu đã hết bảo hành) các phần khác.
- Tháng 6/2013, xe mình bị 2 thằng chạy xe máy bẻ mất gương bên tài. Các bác chú ý là mình đã làm bảo vệ và gắn cable, nhưng vì tán rivet ăn vào phận nhựa ít, nên tụi nó giựt lên dễ dàng. Nên nếu làm bảo vệ, các bác nên nhắc thợ bắn rivet xuyên qua phần khung nhựa bên trong cho chắc chắn, vì cũng có khung inox của phần bảo vệ mặt gương che các lỗ này rồi. Cũng may là có bảo hiểm nên chỉ mất 2.3M thay vì 23M !!!! Thật sự là phụ tùng chính hãng của Mer quá mắc các bác nhỉ
- Đến đầu tháng 10/2013, khi vừa hết bảo hành được 1 tháng, xe mình có biểu hiện bất thường ở ổ khóa ! Bình thường khi cắm chìa vào, sẽ nghe tiếng “xoạch” của unlock steeringwheel, sau đó mới xoay chìa để khởi động máy. Tuy nhiên xe mình thì cắm chìa vào vẫn im lìm, phải xoay 1 nấc mới nghe “xoạch” của unlock vô lăng. Nhân dịp Haxaco có chuyên gia Đức sang cho chiến dịch kiểm tra xe của Mer, mình đem vào check thì được báo là hỏng ổ chìa, phải thay. May là có bác Vĩnh Nam và bác Bình cố vấn dịch vụ của Haxaco đã giúp với bảo hành thiện chí nên không tốn đồng nào. Cám ơn bác Nam và bác Bình nhiều Người dùng Mer sẽ luôn yên tâm khi Mer có các Sale và cố vấn dịch vụ như các bác – rất tận tâm với khách hàng trong quá trình sử dụng xe !
- Đến tháng 7/2014, xe mình lại có biều hiện trục trặc về ổ khóa !!!!! cắm chìa vào, nghe “xoạch” bình thường, xoay 1 vòng – không có đèn đóm nào sáng cả, xoay vòng tiếp để start máy – im lìm – thử lại vẫn không được. Rút chìa ra,làm lại thì OK. Mình nghĩ chắc tại bình, nên dự tính sẽ thay bình sớm. Sau đó thình thoảng cứ khoảng 5-7 ngày thì lại bị lại, có khi lúc bị phải rút ra cắm vào 3-4 lần mới được. Đén lúc định thay bình, kiểm tra bình thì binh còn rất tốt (vì mình dùng xe hàng ngày), và càng ngày thì càng hay bị. Đến tháng 10/2014, mình lên Haxaco nhờ bác Vĩnh Nam và anh Bình có vấn dịch vụ xem thì được biết là hư bộ phận steering lock. Điều quan trọng là nếu bộ phận này hư thì không còn cách nào khác là “Cẩu xe đến hãng” vì xe khi đó hoàn toàn bất động – vô lăng khóa cứng không thể xoay được. Hôm đó, ngay lúc mình đang ở Haxaco để kiểm tra, thì CÓ 2 XE C Class đã bị hỏng bộ phận này: 1 xe trên Đà lạt, phải chở nguyên xe từ Đà lạt xuống với chi phí là 6.7M, 1 xe ở Bình Dương, vừa bị xong khi đậu xe trên đường Điện Biên Phủ, chạy lên văn phòng, xuống xe thì không nổ máy và vô lăng khóa cứng.. Cũng may gần Haxaco nên kéo về cũng tiện. Nói chuyện với 2 bác tài,, cả 2 bác đều xác nhận là có hiện tượng như của mình vài lần trước đó khoảng 1-2 tháng. Mình nghe vậy hoảng quá nên quyết định thay luôn. Điều quan trọng là theo tư vấn của bác thợ già nhiều kinh nghiệm Tư Xệt, do xe mình chưa bị khóa lock, nên quyết định Tháo khóa lock và treo ra ngoài cột lái ngay lúc đó, vì nếu xui mà khóa xe tắt máy, rồi khi mở lại mà lúc đó bị hư hoàn toàn, thì Phải Cưa khóa, và khi thay khóa phải nạy nắp túi khi trên vô lăng – khi đó sẽ rất dễ để lại vết trên mặt vô lăng, nhìn sẽ lầm tưởng xe đã bị bung túi khí. Sau 2 ngày đợi thì có hàng, và cũng tiếp tục được sự hỗ trợ nhiêt tình của bác Nam và anh Bình nên trong lòng cảm thấy được an ủi phần nào vì 1 lần nữa dịch vụ hậu mãi của Mer luôn hỗ trợ người dùng ở mức tốt nhất. Cái Steering lock này mình bị mất hình do card máy điện thọai chết bất tử
- Tháng 09/2014, mình thay 4 vỏ xe hankook, giá rất rẻ nhưng chất lượng rất bất ngờ - rất êm và ổn định – Cao tốc 120km/h mình thả 2 tay chạy thử hòan toàn êm ái và thẳng tắp.
Mình rất hài lòng với lọai vỏ này và thật lòng nghĩ đây là 1 lựa chọn rất chính xác cho các bác đang lăn tăn chọn giày mới cho vợ 2 mình.
- Đến tháng 11/2014, xe mình thay tòan bộ bố thắng do mòn (nhưng chưa đến mức báo đèn), nhìn hình thì các bác cũng thấy là mòn lắm rồi J:
- Và thay 2 thanh chống do bị chảy dầu:
- Đến tháng 2/2015, xe mình có hiện tượng đạp thắng để “hold” lúc được lúc không, rồi sau đó khỏang 2-3 tuần thì không dùng được chức năng “hold” nữa. Nghi ngờ lần này là do bình đã yếu, nên mình thay bình Delcor, và mọi việc lại ngon lành.
- Có lần mình phát hiện tiếng kêu rè rè ở cửa bên tài, nghì là bị lỏng cái gì đó, lại chạy vào Mer PMH nhờ anh em tháo cái panel cửa ra để kiểm tra thì không thấy gì. Check kỹ lại thì là do gắn Cable bảo vệ cho gương, khi lắp vào bị cấn sơi cable nên không sát, lâu ngày bị rơ nên rung và kêu. Mở gương ra xếp dây lại và lắp lại đàng hoàng là OK. Tuy nhiên, điều mình muốn chia sẻ với các bác ở đây, là do có dịp mở Panel cửa của Mer mới thấy được mức độ chi tiết của sản phẩm : tất cả panel được bắt rivet chặt và gọn gàng, các chỗ tiếp xúc của dây với bề mặt khác đều có bọc nỉ để giảm âm
Mình còn tấm hình của Camry 2007 lúc mình làm cách âm, post lại để các bác so sánh nhé
- Chia sẻ thêm với các bác lọai “kem dưỡng da” mình dùng cho nội thất của vợ 2: Mình hòan tòan không để chỗ rửa xe lau nội thất vì không “tin tưởng” vào các khăn thợ dùng để lau, và sau đó có mùi hôi trong xe – mình lau nội thất xe 1 tháng 1 lần, xe luôn thơm và có làn da mịn màng như ngày động phòng
Cảm giác lái xe của mình vẫn như ngày đầu, vẫn rất thích. Tuy nhiên song song với dịch vụ hậu mãi đang rất tốt của Mer, nếu chi phí cho các phụ tùng chính hãng rẻ hơn thì Mer sẽ luôn là một lựa chọn của mình
Chỉnh sửa cuối:
em hơi bất ngờ với chất lượng lốp Hankook như bác nói. Nếu vậy thì mai mốt xài luôn loại này cho rẻChào các bác.
Lâu quá mới quay lại thread này. Cám ơn các bác đã cùng tham gia đóng góp và chia sẻ
Thành thật xin lỗi bác “Con mọn” vì đã hẹn với bác từ tháng 01/2015, vậy mà ngày qua ngày, việc này tiếp việc kia nên hôm nay mới chia sẻ cùng bác và anh em. Mời bác Con Mọn cốc beer online nhé
Hôm nay chính xác là 3 năm và 10 tháng với gần 64000 km lăn bánh cùng em C250, mình muốn cập nhật thém 1 số thông tin với các bác :
- Sau khi thay Routine trái phải và tay nhôm như ở đây http://www.otosaigon.com/threads/chia-se-c250-2012.3892872/page-29, tháng 2/2013 xe mình lại bị kêu khi quay vô lăng sang gần hết bên trái L sau khi thay và thử tay nhôm và routine như các lần trước mà chưa tìm ra nguyên nhân, anh em kỹ thuật và anh Thứ bên Mercedes Vietnam Star Phú Mỹ Hưng rất nhiệt tình, thay luôn cụm như trong hình – mà mình không biết gọi là gì:
View attachment 277793
Bắng 1 cụm mới nguyên:
View attachment 277794
View attachment 277795
- và rồi ……. cũng không hết !!! bước cuối cùng trước khi gửi lên “tuyến trên”, anh em cho thay bộ cao su đầu tay nhôm:
View attachment 277797 View attachment 277798
và chính đây là nguyên nhân vì lần trước thử thay tay nhôm mới nhưng vẫn dùng đầu cao su cũ. Mọi vấn đề giải quyết xong. Em của mình lại êm ái như ngày đầu. Vậy các bác có bị như mình thì nên thử phần này trước nhé, vì dễ làm hơn (và rẻ hơn nếu đã hết bảo hành) các phần khác.
- Tháng 6/2013, xe mình bị 2 thằng chạy xe máy bẻ mất gương bên tài. Các bác chú ý là mình đã làm bảo vệ và gắn cable, nhưng vì tán rivet ăn vào phận nhựa ít, nên tụi nó giựt lên dễ dàng. Nên nếu làm bảo vệ, các bác nên nhắc thợ bắn rivet xuyên qua phần khung nhựa bên trong cho chắc chắn, vì cũng có khung inox của phần bảo vệ mặt gương che các lỗ này rồi. Cũng may là có bảo hiểm nên chỉ mất 2.3M thay vì 23M !!!! Thật sự là phụ tùng chính hãng của Mer quá mắc các bác nhỉ
View attachment 277799
- Đến đầu tháng 10/2013, khi vừa hết bảo hành được 1 tháng, xe mình có biểu hiện bất thường ở ổ khóa ! Bình thường khi cắm chìa vào, sẽ nghe tiếng “xoạch” của unlock steeringwheel, sau đó mới xoay chìa để khởi động máy. Tuy nhiên xe mình thì cắm chìa vào vẫn im lìm, phải xoay 1 nấc mới nghe “xoạch” của unlock vô lăng. Nhân dịp Haxaco có chuyên gia Đức sang cho chiến dịch kiểm tra xe của Mer, mình đem vào check thì được báo là hỏng ổ chìa, phải thay. May là có bác Vĩnh Nam và bác Bình cố vấn dịch vụ của Haxaco đã giúp với bảo hành thiện chí nên không tốn đồng nào. Cám ơn bác Nam và bác Bình nhiều Người dùng Mer sẽ luôn yên tâm khi Mer có các Sale và cố vấn dịch vụ như các bác – rất tận tâm với khách hàng trong quá trình sử dụng xe !
View attachment 277819
- Đến tháng 7/2014, xe mình lại có biều hiện trục trặc về ổ khóa !!!!! cắm chìa vào, nghe “xoạch” bình thường, xoay 1 vòng – không có đèn đóm nào sáng cả, xoay vòng tiếp để start máy – im lìm – thử lại vẫn không được. Rút chìa ra,làm lại thì OK. Mình nghĩ chắc tại bình, nên dự tính sẽ thay bình sớm. Sau đó thình thoảng cứ khoảng 5-7 ngày thì lại bị lại, có khi lúc bị phải rút ra cắm vào 3-4 lần mới được. Đén lúc định thay bình, kiểm tra bình thì binh còn rất tốt (vì mình dùng xe hàng ngày), và càng ngày thì càng hay bị. Đến tháng 10/2014, mình lên Haxaco nhờ bác Vĩnh Nam và anh Bình có vấn dịch vụ xem thì được biết là hư bộ phận steering lock. Điều quan trọng là nếu bộ phận này hư thì không còn cách nào khác là “Cẩu xe đến hãng” vì xe khi đó hoàn toàn bất động – vô lăng khóa cứng không thể xoay được. Hôm đó, ngay lúc mình đang ở Haxaco để kiểm tra, thì CÓ 2 XE C Class đã bị hỏng bộ phận này: 1 xe trên Đà lạt, phải chở nguyên xe từ Đà lạt xuống với chi phí là 6.7M, 1 xe ở Bình Dương, vừa bị xong khi đậu xe trên đường Điện Biên Phủ, chạy lên văn phòng, xuống xe thì không nổ máy và vô lăng khóa cứng.. Cũng may gần Haxaco nên kéo về cũng tiện. Nói chuyện với 2 bác tài,, cả 2 bác đều xác nhận là có hiện tượng như của mình vài lần trước đó khoảng 1-2 tháng. Mình nghe vậy hoảng quá nên quyết định thay luôn. Điều quan trọng là theo tư vấn của bác thợ già nhiều kinh nghiệm Tư Xệt, do xe mình chưa bị khóa lock, nên quyết định Tháo khóa lock và treo ra ngoài cột lái ngay lúc đó, vì nếu xui mà khóa xe tắt máy, rồi khi mở lại mà lúc đó bị hư hoàn toàn, thì Phải Cưa khóa, và khi thay khóa phải nạy nắp túi khi trên vô lăng – khi đó sẽ rất dễ để lại vết trên mặt vô lăng, nhìn sẽ lầm tưởng xe đã bị bung túi khí. Sau 2 ngày đợi thì có hàng, và cũng tiếp tục được sự hỗ trợ nhiêt tình của bác Nam và anh Bình nên trong lòng cảm thấy được an ủi phần nào vì 1 lần nữa dịch vụ hậu mãi của Mer luôn hỗ trợ người dùng ở mức tốt nhất. Cái Steering lock này mình bị mất hình do card máy điện thọai chết bất tử
- Tháng 09/2014, mình thay 4 vỏ xe hankook, giá rất rẻ nhưng chất lượng rất bất ngờ - rất êm và ổn định – Cao tốc 120km/h mình thả 2 tay chạy thử hòan toàn êm ái và thẳng tắp.
Mình rất hài lòng với lọai vỏ này và thật lòng nghĩ đây là 1 lựa chọn rất chính xác cho các bác đang lăn tăn chọn giày mới cho vợ 2 mình.
View attachment 277831
- Đến tháng 11/2014, xe mình thay tòan bộ bố thắng do mòn (nhưng chưa đến mức báo đèn), nhìn hình thì các bác cũng thấy là mòn lắm rồi J:
View attachment 277820
- Và thay 2 thanh chống do bị chảy dầu:
View attachment 277827
View attachment 277830
View attachment 277828
- Đến tháng 2/2015, xe mình có hiện tượng đạp thắng để “hold” lúc được lúc không, rồi sau đó khỏang 2-3 tuần thì không dùng được chức năng “hold” nữa. Nghi ngờ lần này là do bình đã yếu, nên mình thay bình Delcor, và mọi việc lại ngon lành.
- Có lần mình phát hiện tiếng kêu rè rè ở cửa bên tài, nghì là bị lỏng cái gì đó, lại chạy vào Mer PMH nhờ anh em tháo cái panel cửa ra để kiểm tra thì không thấy gì. Check kỹ lại thì là do gắn Cable bảo vệ cho gương, khi lắp vào bị cấn sơi cable nên không sát, lâu ngày bị rơ nên rung và kêu. Mở gương ra xếp dây lại và lắp lại đàng hoàng là OK. Tuy nhiên, điều mình muốn chia sẻ với các bác ở đây, là do có dịp mở Panel cửa của Mer mới thấy được mức độ chi tiết của sản phẩm : tất cả panel được bắt rivet chặt và gọn gàng, các chỗ tiếp xúc của dây với bề mặt khác đều có bọc nỉ để giảm âm
View attachment 277836
View attachment 277840
Mình còn tấm hình của Camry 2007 lúc mình làm cách âm, post lại để các bác so sánh nhé
View attachment 277842
- Chia sẻ thêm với các bác lọai “kem dưỡng da” mình dùng cho nội thất của vợ 2: Mình hòan tòan không để chỗ rửa xe lau nội thất vì không “tin tưởng” vào các khăn thợ dùng để lau, và sau đó có mùi hôi trong xe – mình lau nội thất xe 1 tháng 1 lần, xe luôn thơm và có làn da mịn màng như ngày động phòng
View attachment 277848
View attachment 277849
View attachment 277850
Cảm giác lái xe của mình vẫn như ngày đầu, vẫn rất thích. Tuy nhiên song song với dịch vụ hậu mãi đang rất tốt của Mer, nếu chi phí cho các phụ tùng chính hãng rẻ hơn thì Mer sẽ luôn là một lựa chọn của mình
Cần gạt ít khi hỏng, hay mòn chổi gạt thôi cụ à.Xe cụ hỏng cả 2 bên hay 1 bên?Nếu chưa mua được ở đâu cụ có thể liên hệ em nhé 0938 536 538EM muốn thay cần gạt nước cho C250.. ACE chỉ em loại nào tốt và mua ở đâu nha.. chứ vô hãng mà 3chai thì đuối quá.. có gì pm giúp em. 0906647573 - Minh
Thanks nhiều ạ !