Hạng D
17/10/13
1.445
13.853
113
xem của em cứ đi cao tốc là hay bị sôi két nước, em đã thay nắp két nước và coolant có nhiệt độ soi cao nhưng vẩn không hết, em đi súc két nước bằng hóa chất ở Gara cũng chẳng ăn thua, thợ ở gara bảo là két nước xe em chứa ít nước. Từ đó em suy ra rằng két nước bị nghẹt. Em định thay mới hàng Đài Loan (chắc là Trung Quốc thôi) khoảng 2 triệu nhưng tiếc cái két nước Zin, vả lại thay mới thì không biết cái két nước Zin bị nghẹt cở nào hay không nghẹt. Do vậy em quyết định thông két nước. Tìm trong diễn đàn không bác nào nói địa chỉ, chí nói chung là ở xa lộ đại hàn. Hàng ngày chạy xe trên xa lộ em để ý có một tiệm chuyên két nước, lúc nào cũng thấy tấp nập két nước để lăn lóc, Em quyết định đến đây thử một lần cho biết. Nay xin báo cáo các bác kinh nghiệm nhe:
Tiệm tên là Minh toàn, từ cầu vượt an sương về cầu vượt Quang Trung, nằm bên tay phải, cách an sương khoang 200-300 mét. Chỉ có 1 chổ đậu xe ngay trước tiệm thôi nhe. Cũng may vừa đến thì chiếc xe tải vừa làm xong nên mình có chổ đậu xe.
Các anh thợ nhiệt tình ra hỏi bệnh tình, các anh cũng nghi ngờ xe mình bị nghẹt két nước, vì nó còn mới quá, làm mình lo lo, kg biết có phải két nghẹt hay Kg. Hỏi thông xong có khi nào thủng két luôn không? 1 anh trả lời là có, nếu két mục quá thông xong có khi thủng luôn, cụ thể chiếc xe tải vừa mới đi thông xong vài hôm sau thủng két nước, phải trở lại hàn lại. Minh quyết định thông luôn. Hai anh thợ tháo két nước ra, Mình thấy nhôm két nước còn tốt. Sau đó thợ dùng cây sắt nại tháo thanh dưới của két nước ra. Mình thấy lớp sình vàng khè dầy 1-2 ly bám trong đó, lộ ra nhiều miệng ống nhôm dẹp.
Sau đó thợ lấy ống nước nối vào ống trên của két nước. Chổ này làm mình rất khoái nè: sau khi mở vòi cho nước chảy vào két nước, hàng miệng ống dẹp trong két nước ở đầu dưới két nước, chỉ rịn ra ít nước thôi, két nước bị tắc nghiêm trọng, chỉ có vài miệng là nước ra mạnh, đa số các miệng nước chỉ rỉ rỉ ra thôi. Như vậy két bị nghẹt là chắc rồi. Anh thợ bắt đầu lấy que thép dẹp chọc vào miệng ống, khoảng 1/2 chiều cao két nước thì que kẹt cứng, đẩy mạnh mới vào được, khi rút ra thì oi thôi, bùn vàng khè trào ra, sau đó là vòi nước mạnh xì ra, ống đã được thông. thợ tiếp tục thông các ống khác....thông xong nước chảy ra vèo vèo, mình ngôi bên mà thấy đã gì đâu. Hài lòng với giai đoạn thông, mình bắt đầu lo khi đến giai đoạn lắp két nước lại, Mình sợ bị xì nước, nên hỏi thợ có bị xì nước khi gắn lại không. Thợ nói sẽ kiễm tra trước khi lắp. Sau khi gắn lại két nước, anh thợ để két xuống bồn nước, bịt các ống lại, bơm hơi vào két nước xem có bị xì không, không thấy xì. Thế là xong, gắn két vào xe và chạy phà phà về nhà. Không biết về lâu có bị xì két không chứ bay giờ thì OK rồi. Tổng cộng 350 ngàn đồng.
Minh rút kinh nghiệm: thông két nước bằng hóa chất chỉ tốn công tối tiền vô ích, chỉ làm sạch két đôi chút, chứ đã nghẹt rồi thì chẳng có tác dụng gì cả. Thông két xong tiệm này đổ nước đóng chai vào két cho mình, như vậy họ làm rất đúng không giống như đa số gara lấy nước giếng đổ vào két cho mình.
Tôi thấy rất hài lòng nên chia sẽ cho các Bác nhé.
Bác nào thử xong cho thêm nhận xét nha.
 
Hạng D
19/10/09
4.936
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Cái này đương nhiên rồi bác .Súc bằng hoá chất không làm sạch được hết đâu chỉ có tháo ra ngoài làm dán keo lại thôi.
Nước sôi chủ yếu mấy nguyên nhân là két nghẹt,quạt yếu,van bị nghẹt thôi.
Thay nước mát sịn vô nếu hệ thống dơ sẳn thì các bác coi chừng vì nước sịn có thành phần tẩy cặn bám nhiều,nó gom cặn bẩn về két nước làm nghẹt là bình thường.
Nước mát dỏm bán rất nhiều .Chỉ cần đo nhiệt độ sôi là biết thôi.
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Tính ra với số tiền đó thì đúng là rẻ, ngồi xem cho khỏe. Còn nếu thích táy máy thì việc này tự làm cũng được! Nước giếng chính là nguyên nhân gây nghẹt két!

Hậu quả của nước giếng:

Resize_of_20130908_100107.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
hehe giống như nghẹt cống làm sao có hóa chất nào mà thông
21.gif

 
Hạng B2
8/5/12
227
7
18
46
Em vẫn chưa hiểu nước làm mát của các loại xe thông thường là gì
1) Toàn bộ bằng hóa chất (mua sẵn).
2) Nước tinh khiết, pha thêm hóa chất (chống sôi,...)
3) Chỉ bằng nước tinh khiết.
Vậy phương án là gì ạ. Nếu nước tinh khiết thì nước như thế nào.
 
Hạng B2
2/5/12
323
21
18
Gò Vấp - TP.HCM
Em thấy ở chổ phụ tùng ô tô có bán bình nước xanh làm mát (có rất nhiều loại - nhiều giá, bình 4 lít) bác mua đổ vào, nếu đi nhiều 6 tháng thay một lần, đi ít thì 1 năm thay một lần.
 
Hạng D
17/10/13
1.445
13.853
113
Minh thấy nước làm mát có mấy loại:
rẻ nhất là mấy lon Nasca, turbo 25000 đ một lon, chất lượng thì không biết ra sao
Loại cao hơn chút là arbo, rocket... 80000-100000 bình 3,7 lít. Loại này hình như có hóa chất chống cặn, chống rỉ sét, bảo vệ két nước...không có chất chống đông và tăng điểm soi, thời gian dùng 2 năm thôi
loại cao cấp: liquid moly, Preston, Gastrol, nước của hãng Toyota... đây là nước làm mát có ethylen glycol 40-50% giá 300-350000 / 3 lít-4 lít. có nhiệt độ soi cao, có thời gian dùng lâu đến 5 năm mới thay, do thành phần của nó là Organic acid technology nên kéo dài đời sống của nước làm mát.

Nước làm mát chất lượng kém dễ làm mục, nghẹt két nước.
Bạn đổ nước tinh khiết xe vẩn chạy tốt nhưng lâu dài sẽ:
  • Nghẹt, mục két nước, cánh bơm
  • Nếu xe bạn chở quá tải+ leo dốc + đi thuận chiều gió...nghĩa là lúc đó lượng nhiệt động cơ phát ra là lớn nhất, nước bình thường có nhiệt độ soi 100 độ sẽ bị dễ bị sôi. Còn đi bình thường thì không sao cả.
Minh không phải dân chuyên xe, nghiên cứu tài liệu thấy như vậy, chia sẽ các bác, có sai xin đừng chém nhe.
 
  • Like
Reactions: hoangvuong2512