Theo e thì cái này chưa đúng
Bạn đổ nước tinh khiết xe vẩn chạy tốt nhưng lâu dài sẽ:
E vẫn trung thành với nuớc tinh khiết - chả bao giờ xài coolant các bác ạ, hihi . Dưng mà 6 tháng là e xả bỏ , cắm vòi vào xúc, thay nuớc khác nên lúc nào tấy cũng trong veo chẳng chút cặn ạ
Theo e vấn đề là HT làm mát ổn định ( két , đuờng ống, thermostat , quạt ) là chính - khi nó bịnh coolant gì gì cũng sối nuớc thấy bà luôn
Bạn đổ nước tinh khiết xe vẩn chạy tốt nhưng lâu dài sẽ:
- 1. Nghẹt, mục két nước, cánh bơm ( oxy hóa à ? tại sao ?)
- 2. Nếu xe bạn chở quá tải+ leo dốc + đi thuận chiều gió...nghĩa là lúc đó lượng nhiệt động cơ phát ra là lớn nhất, nước bình thường có nhiệt độ soi 100 độ sẽ bị dễ bị sôi. Còn đi bình thường thì không sao cả.
E vẫn trung thành với nuớc tinh khiết - chả bao giờ xài coolant các bác ạ, hihi . Dưng mà 6 tháng là e xả bỏ , cắm vòi vào xúc, thay nuớc khác nên lúc nào tấy cũng trong veo chẳng chút cặn ạ
Theo e vấn đề là HT làm mát ổn định ( két , đuờng ống, thermostat , quạt ) là chính - khi nó bịnh coolant gì gì cũng sối nuớc thấy bà luôn
Last edited by a moderator:
Nói về nước làm mát và dung dịch em thấy nếu chỉ dùng nước tinh khiết là okey, nếu hệ thống ổn định nhiệt độ thì nước chả hao gì, cái này em từng xài như vậy.
Tuy nhiên, em thấy dung dịch mà Toyota dùng cũng hay, em không rõ có thứ gì trong đó, nhưng cảm giác có độ nhớt như là phụ gia chống rỉ sét kim loại. Cái hay nữa của nước đỏ này là nếu có xì nhẹ chỗ nào, thì chỗ đó sẽ kết tủa như vôi ăn trầu, phát hiện ngay, nhất là trường hợp lỗ mọt rất khó phát hiện.
Tuy nhiên, em thấy dung dịch mà Toyota dùng cũng hay, em không rõ có thứ gì trong đó, nhưng cảm giác có độ nhớt như là phụ gia chống rỉ sét kim loại. Cái hay nữa của nước đỏ này là nếu có xì nhẹ chỗ nào, thì chỗ đó sẽ kết tủa như vôi ăn trầu, phát hiện ngay, nhất là trường hợp lỗ mọt rất khó phát hiện.
Cho em hỏi cái mấy bác:
Em h muốn thay nước làm mát cho chiếc Mer già e240 w211. Nhưng không biết:
1/ Dung tích két nước bao nhiêu lít để biết đường mua mấy chai coolant về.
2/ Hok bik loại coolant chuyên dụng nào cho Mer
3/ Cách súc két nước như thế nào??? ( em mở nắp ca po lên chỉ thấy nắp mở két nước phụ thôi, chứ hok thấy nắp mở két nước chính
Mong các bác thông giúp em!
Em h muốn thay nước làm mát cho chiếc Mer già e240 w211. Nhưng không biết:
1/ Dung tích két nước bao nhiêu lít để biết đường mua mấy chai coolant về.
2/ Hok bik loại coolant chuyên dụng nào cho Mer
3/ Cách súc két nước như thế nào??? ( em mở nắp ca po lên chỉ thấy nắp mở két nước phụ thôi, chứ hok thấy nắp mở két nước chính
Mong các bác thông giúp em!
1. Câu hỏi của bác hay đấy, nhưng em chưa bao giờ quan tâm nó bao nhiêu, chơi nguyên bình to 4 lít, pha theo hướng dẫn châm vào, dư để dành!Cho em hỏi cái mấy bác:
Em h muốn thay nước làm mát cho chiếc Mer già e240 w211. Nhưng không biết:
1/ Dung tích két nước bao nhiêu lít để biết đường mua mấy chai coolant về.
2/ Hok bik loại coolant chuyên dụng nào cho Mer
3/ Cách súc két nước như thế nào??? ( em mở nắp ca po lên chỉ thấy nắp mở két nước phụ thôi, chứ hok thấy nắp mở két nước chính
Mong các bác thông giúp em!
2. Vụ này em hông biết, thị trường có coolant xanh và đỏ. Em khoái dùng loại đỏ vì như bài trên lâu rồi em từng nói.
3. Két của xe này đường giải nhiệt nằm ngang, không có nắp két chính như loại nằm đứng. Tự xúc két thì cũng dễ, nhưng ngại nhất là không biết cách lúc tháo nắp ra, lắp lại không đều, đứt gioăng...nếu muốn tự làm, thì chỉ làm tới công đoạn tháo ra, mang ra tiệm xúc xong, đem về lắp vào!
Nghẹt két nước rất nguy hiểm. Cái này mình đã trải qua, garage mà làm ẩu là mình lãnh đủ. Chỗ này làm tốt đó bạn
Cho em đính chính lại câu hỏi của bác 1 tí để nó sát với thực tế của người lái xe: "Làm sao biết xe đang bị quá nhiệt", trả lời là: Khi kim nhiệt nó dần tăng lên mức đỏ, đó là báo hiệu xe bị quá nhiệt. Bỡi chỉ có cây kim nhiệt là cái mà người lái xe dễ quan sát nhất! Còn khi qua nhiệt có nhiều lý do chứ không hẳn là sôi két mới quá nhiệt!Xin hỏi làm sao biết két nước bị sôi khi đang chạy.