Hạng B2
21/10/11
489
15
18
Mình lập topic này để chia sẽ chút kinh nghiệm khi các bạn đem xe đi sơn, nhất là sơn nguyên chiếc.
Qua 2 lần sơn xe và bị hỏng 1 vài món
Lần 1 hư hỏng hơi tốn kém nhưng sau 1 thơi gian bên sơn cũng bồi thường cho mình xem như cũng có tracy nhiệm với khách hàng, mình đề cao tính trách nhiệm bên đó.
Và lần này mình thử sơn bên người quên ...do ko kiểm tra trước nên lúc nhận xe thì co vài món bị hư thì được báo lại là xe mình hư trước...thật sự mình rất ngại bắt đền họ vì tại mình ngu ko kiểm tra trước khi giao xe.
Sau 2 lần như vậy nên mình khuyên cá bác ai có nhu cầu sơn xe thi trước khi giao xe cho bên sơn thì phải bắt họ kiểm tra toàn bộ và làm giấy xác nhận tình trạng xe và cam kết phải bồi thường thiệt hại khi gây hư hỏng cho xe mình.
Không cần biết là mình sơn ở đâu, rẻ hay đắt thì vẫn phải làm như vậy vì xe ae mình ko phải rẻ tiền...món nào hư đụng vào cũng vài triệu chứ ko ít.
Chút góp ý chân thành mong các bác lưu ý
 
Hạng B2
21/10/11
489
15
18
Trương Đức Hải nói:
Theo em biết thì có 1 số gara họ có nghi tình trạng xe đầy đủ trước khi chủ xe bàn giao để lại gara....
P/S hình như bác Lyhongchuong ở bên đường Minh Phụng thì phải ?

Thường thì phải như vậy...chắc tại e xui và ngu khi ko bắt họ ghi giấy nhận xe.
P/s: dạ nhà e ở đó ah...bác cũng gần đó ah
 
Hạng D
18/3/08
1.584
13.443
133
Vài lần đi sơn, tháo ráp mình cũng có chung số phận. Đa phần thợ tháo ráp không biết là ẩu hay do tay nghề, nạy nạy, cạy cạy làm gãy các chốt nhựa. Mà thường các linh kiện liên kết với nhau bằng các chốt này, có cái thì được dán keo lại các chốt cho khỏi bị phát hiện, lấy về đi thời gian , chốt lại gãy ra, xục xịch rất khó chịu. Chưa kể khi cần tháo ra sửa phát hiện thì chuyện đã rồi, khiếu nại thì bảo do mình làm, hoặc hư từ trước. Những cái này khi đi lấy xe cũng chẳng ai kiểm tra được. Chịu thôi, trong hãng hay bên ngòai đều thế, chán ! Nên xe cộ ở quê hương mình thì nên hạn chế cho thợ tháo ráp và mở ra gắn vào , thế nào cũng gãy chốt này, hư , lỏng , không khớp tùm lum ra ...
 
lyhongchuong nói:
Trương Đức Hải nói:
Theo em biết thì có 1 số gara họ có nghi tình trạng xe đầy đủ trước khi chủ xe bàn giao để lại gara....
P/S hình như bác Lyhongchuong ở bên đường Minh Phụng thì phải ?

Thường thì phải như vậy...chắc tại e xui và ngu khi ko bắt họ ghi giấy nhận xe.
P/s: dạ nhà e ở đó ah...bác cũng gần đó ah
Có lẽ do gara bác quen nên tin tưởng khi bàn giao xe . Đôi khi lính làm hư rồi im luôn . nhiều lúc chủ gara họ cũng không biết là hư trước đó hay do lính của mình
Em ở sát bên bác chứ đâu . em ở bùng binh Lê Đại Hành nè hehe
 
Hạng D
24/11/05
3.336
64
48
www.linhperfume.com
linhperfume.com
đó là lý do e chỉ vào hãng sơn. Không dám nói ở đâu sơn đẹp hơn . Ở hãng Mắc hơn chút nhưng tính chuyên nghiệp cao hơn.

E từng làm biếng sơn vài chỗ nhỏ bên ngoài 1 số gara gần nhà, nói chung là rất ko hài lòng.
 
Hạng B2
21/10/11
489
15
18
E còn tội hơn là lúc ráp xe e có mặt theo dõi quá trình làn luôn...khi e thấy đồ e bị hư e lên tiếng thì thợ nói là hư từ trước, quay qua nhìn chủ gara thì a ta gật gù củng bảo là hư từ trước...vì chổ thân thiết nên mình cũng ngại tranh luận vì mình nghĩ cái đồ đó cũng ko mắc, ai ngờ vô hãng hỏi cũng mất 3tr mấy gần 4tr, bực cả cái mình....
Nên e mới suy nghĩ ra thêm vấn đề nữa là...sau khi bắt bên sơn làm giấy thì mình bắt họ khi tháo và lúc ráp xe mình phải gọi mình qua xem để tránh tình trạng đem xe về sau 1 time sử dụng mới thấy hư hỏng.
 
Hạng B2
21/10/11
489
15
18
Mình nói chung chung thôi bác ơi...dù co gara lớn hay nhỏ thì mình nên cẩnn thận tốt hơn...vì chuyện nó ko lớn lắm với lại chuyện làm ăn kinh doanh của người ta mình ko nên làm hỏng..bác thông cảm nhé. E mở topic này ko có ý chê gara nàO hết ..chỉ muốn ae mình có sơn xe thì cẩn thận hơn thôi...
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Em thấy hầu như làm cái gì cũng vậy, trừ khi váo chính hãng, bên ngoài thì thợ "chuyên" cho tất cả các hiệu xe nên thường xuyên "làm hỏng" đồ của khách do "cạy" , "kéo", "bẻ" kg đúng cách, bản thân xe em làm ngoài cũng bị hoài, thậm chí có part mình tháo hẳn hoi ra rồi đưa làm, khi giao lại thì gãy bát rồi hàn vá víu, thiệt bực mình lúc đó lắm, kg lẽ chỉ 1 cái bát mà bắt đền cả part, gắn vào thì lỏng lẻo.
Tất cả là do tính kg chuyên cho một loại xe nào đó, mới hay các cụ ngày xưa có câu TRĂM HAY KHÔNG BẰNG TAY QUEN luôn đúng.
Vào hãng đê!!!!