7/9/16
1.070
2.799
113
34
[Chia Sẻ] Em đánh giá Nissan Terra S của mình sau 45.000km chạy dịch vụ lẫn cá nhân

Điều cần nhất ở 1 chiếc xe sử dụng hằng ngày: hoạt động ổn định, phục vụ đủ nhu cầu, chi phí bảo dưỡng hợp lý, rộng rãi thoải mái. Terra S làm được những điều đó. Tuy không phải cái xe có nhiều tính năng hiện đại nhưng cái xe để sử dụng liên tục cường độ cao thì em tin tưởng vào chiếc xe mình chọn!

Xe em mua cũng được 9 tháng, mà từ mùng 10 tết thì e ngưng chạy grab nên số km cũng tăng chậm lại. Dịch bệnh quá mà, em tự nghỉ để bảo vệ gia đình, bảo vệ bản thân và xã hội! Cao điểm nhất là từ đầu tháng 4 đến nay là nằm nhà, cách ly xã hội nên buồn quá lôi xe ra rửa, chụp hình và viết cảm nhận về cái xe!

45.000km / 3 lần bảo dưỡng. Chi phí tầm 5tr3. Quá hạn bảo dưỡng lần 4 nhưng e chưa đi được do đang trang đợt dịch căng thẳng. Định qua 15/4 đi thay nhớt, thay lọc gió máy lạnh đồ linh tinh thôi. Cảm giác xe thì vẫn như ngày đầu, cần số thì mượt hơn. Mà nói đến cần số là thấy ghét, cao lêu nghêu. Vào số thì hành trình nó dài hơn. E thích kiểu cần số lùn như của Cruze, vào số nhẹ nhàng rất thích!!. Phanh vẫn tốt chưa có dấu hiệu đạp sâu (chưa thiếu dầu phanh/ mòn má phanh). Thắng tay thì hành trình kéo sâu dần và kéo nhẹ thì không "dính" lắm. Mâm chưa trầy xước, vỏ thì còn gai gió và cũng không mòn lắm! Có 1 vỏ bị lủng 2 lỗ và em treo lên sơ cua cũng lâu rồi!

[Chia Sẻ] Em đánh giá Nissan Terra S của mình sau 45.000km chạy dịch vụ lẫn cá nhân


À e có thay cặp ghế điện của Lexus GS 350 2008 vào 2 ghế trước và bọc da mới. Ưu điểm là chỉnh độ cao ghế cao hơn ghế zin chỉnh cơ và có làm mát đít . Nhược điểm là bọc lại da thì cảm nhận của nhiều người là da hơi cứng hơn ghế nỉ (em dùng da nhân tạo chứ không phải si). Và đang trong quá trình bọc dở dang thì bên chỗ bọc da cho thợ nghỉ làm mùa dịch nên em mới hoàn thiện dc 2 ghế trước, còn các ghế sau và sàn xe thì chưa làm! Dở dở ương ương cái xe. Mà chịu thôi!

Cái xe này em ưng nhất vẫn là cái máy dầu 188hp và bộ đèn pha led! Đủ dùng và đủ tự tin cho em chạy xuyên ngày đêm! Cái xe này được cái cách âm tốt, nhưng trên 100km/h là tiếng gió xuất hiện nhiều, còn tiếng máy và tiếng lốp vọng vào rất nhỏ - điều mà ai đi xe cũng thích. Nhưng với em thì vẫn còn khó chịu, vì em thường đi những đoạn đường tốt, vắng, thì tốc độ đều xe của em là 120, nên tiếng gió nhiều nghe cũng không thích lắm, phải mà được cách âm ntn để không lọt tiếng gió vào thì sẽ rất hoàn hảo! Máy rất bốc ở tốc độ trên 60 và chạy đầm và nhẹ nhàng ở dải tốc độ 100 - 120.

Em nói không điêu chứ cái chiếc Terra V ai mà đi rồi sẽ rất thích, nó sẽ êm hơn con máy dầu nhiều lần và tính năng đủ dùng cho các điều kiện đường xá ở VN. Giá cả cũng quá hợp lý cho 1 cái xe đầy đủ tính năng! Duy nhất vẫn là cái vô lăng tởm lợm và phanh tang trống sau! Còn vận hành tốc độ cao luôn cho mình điểm tin cậy về độ an toàn, cách âm tốt và giảm xóc xe cũng rất êm! Cái này dành lời khen cho xe suv gầm cao hạng thấp cấp!
[Chia Sẻ] Em đánh giá Nissan Terra S của mình sau 45.000km chạy dịch vụ lẫn cá nhân
[Chia Sẻ] Em đánh giá Nissan Terra S của mình sau 45.000km chạy dịch vụ lẫn cá nhân
[Chia Sẻ] Em đánh giá Nissan Terra S của mình sau 45.000km chạy dịch vụ lẫn cá nhân
[Chia Sẻ] Em đánh giá Nissan Terra S của mình sau 45.000km chạy dịch vụ lẫn cá nhân
[Chia Sẻ] Em đánh giá Nissan Terra S của mình sau 45.000km chạy dịch vụ lẫn cá nhân
[Chia Sẻ] Em đánh giá Nissan Terra S của mình sau 45.000km chạy dịch vụ lẫn cá nhân
[Chia Sẻ] Em đánh giá Nissan Terra S của mình sau 45.000km chạy dịch vụ lẫn cá nhân
[Chia Sẻ] Em đánh giá Nissan Terra S của mình sau 45.000km chạy dịch vụ lẫn cá nhân
[Chia Sẻ] Em đánh giá Nissan Terra S của mình sau 45.000km chạy dịch vụ lẫn cá nhân


Dàn âm thanh theo xe nghe cũng tạm được, được cái đầu android thì cũng rất ok ngoại trừ màn hình độ phân giải kém và tầm nhìn từ ghế sau bị hạn chế! Hàng ghế giữa rộng rãi và ghế nỉ ngồi êm, nhưng lại thiếu tựa đầu giữa - thấy ghét dữ dằn luôn ak, làm cái xe cái được cái không nó lởm chởm! Thêm nữa là dàn lạnh sau không điều chỉnh được nhiệt độ, chỉ chỉnh được tốc độ gió. Bực mình dễ sợ. Được cái là dàn lạnh tốt nên bật dàn lạnh trước là cũng lạnh đều xe rồi!

Về tiêu hao nhiên liệu thì em thuộc dạng chân to và thường xuyên đậu chờ mở máy lạnh nên không đánh giá mức tiêu hao tiết kiệm dc bao nhiu. Duy chỉ 1 lần duy nhất em chay được hơn 1100km liên tục đường trường mới hết bình dầu và em đổ lại đầy là 65l. Đợt đó em đi tỉnh xa liên tục 2 ngày liền nên mới tiết kiệm dc vậy, chứ bình quân e chạy là khoảng 8l đường trường và cao lắm là 11l/100km đường tp! Thấy cũng hợp lý, vì xe nó phục vụ mình, chuyện xăng dầu em chưa bao giờ lăn tăn, quả thực hơn 10 năm chạy xe mà chưa bao giờ em phải lo nghĩ chuyện tiết kiệm xăng cộ, kể cả chạy cho cty, chạy cho sếp. Hết xăng xin tiền sếp đổ, vậy thôi . Vì mình chả "ăn xăng" bao giờ!

[Chia Sẻ] Em đánh giá Nissan Terra S của mình sau 45.000km chạy dịch vụ lẫn cá nhân


Cảm nhận về xe thì cũng chỉ vậy thôi, tóm lại là tạm hài lòng, chỉ tiếc là nếu được máy dầu số tự động và option cao như máy xăng thì em đã chọn ngay từ đầu và doanh số bán ra của Terra sẽ không tệ. À quên, e đánh giá là 1 số cá nhân nhỏ trong khâu bảo dưỡng của bên Nissan hơi tệ, có chút tham lam. Điều đó làm cho khách hàng cảm thấy không vui và mất niềm tin, niềm tin về đạo đức con người, tham số tiền nó không lớn nhưng làm ảnh hưởng uy tín của tập thể! Nhưng e nghĩ thoáng nên không làm lớn chuyện lên! Chỉ mong là nếu, nếu a ấy có đọc được, nên suy nghĩ lại bản thân và không làm điều xấu nữa! Cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn và sẽ bớt vất vả!

Đó là đánh giá cá nhân về con xe của em, xe dành cho ngành dịch vụ vận chuyển hành khách và sự phản hồi của khách là hài lòng, mình cũng vui vẻ và ngày càng được nhiều khách hàng gọi điện đi tiếp chuyến sau! Như e đã từng nói, làm dịch vụ thì phải phục vụ, phục vụ khách hàng bằng điều tốt nhất có thể, thì sẽ phát triển và không bị đào thải! Còn cái xe mà khách đi 1 lần rồi sợ xanh mặt thì để xe ở nhà hoặc bán xe sớm thôi! Em up mấy tấm hình ngẫu hứng chụp xe cho các bác xem. Và quả thực là càng nhìn thì càng thấy đẹp .
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
6/2/20
5
1
0
Nhiều người chê phanh tang trống. Ngoài việc nó công nghệ cũ so với phanh đĩa, nó có an toàn và nhược điểm gì không các cụ?
 
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Nhiều người chê phanh tang trống. Ngoài việc nó công nghệ cũ so với phanh đĩa, nó có an toàn và nhược điểm gì không các cụ?
Khi thắng gấp trên đường có cát thì xe nó bị trượt và cảm giác nó không an toàn! Mình thử nhiều lần r. Và thêm nữa tính thẩm mỹ kém :)))
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.704
12.228
113
HCM
Đồng ý với bác, nếu Terra có máy dầu số tự động thì trên đường sẽ gặp nhiều hơn.
 
  • Like
Reactions: xlive and PMH82
Hạng D
12/4/19
1.690
3.348
118
39
45k km thì xe Tàu nó cũng chẳng hỏng cái gì...
 
Hạng F
7/8/17
7.773
10.794
113
Đi mưa về kéo phanh tay thì bữa sau sử dụng có nguy cơ bị dính bố,ko nhả ra được.Chỉ còn cách dùng búa gõ vào cho nó bung ra.Xót lắm...
Em 4 phanh đĩa mà bữa nào rửa xe xong mà quên kéo luôn phanh tay thì qua hôm sau phải đạp ga hơi thốc tí nó mới bung ra kêu cái toang rất to. :D.
 
  • Wow
Reactions: PMH82