Thường phanh tay nó là phanh trước bác nhỉ?Mọi ng hay nhầm tưởng là phanh đĩa thì kéo thắng tay ko kẹt. Nhưng thực ra dù phanh đĩa sau, nhưng phanh tay vẫn là tang trống nha các bác, chỉ là bộ phận này nhỏ hơn, nằm trong vòng tròn trong phanh đĩa
Em vừa xem thì xe em đời 2010 về trước mới có cái bác nói. Nó gọi là "Parking Brake Shoes", đời sau thì k thấy nhắc đến, xe em Explorer 2017.
Chỉnh sửa cuối:
Con này cùng máy và khung gầm với navara. Mà sao máy con navara gào như bò. Con terra lại rất êm. Thế mới lạ cái bọn nissan.
Mà sao xe pác 45k mà bảo dưỡng có 3 lần vậy. Nis thì 5k/ lần chứ. Mà lần 40k pác theo bọn đại lý là nó vặt pác mười mấy củ đó
Mà sao xe pác 45k mà bảo dưỡng có 3 lần vậy. Nis thì 5k/ lần chứ. Mà lần 40k pác theo bọn đại lý là nó vặt pác mười mấy củ đó
Phanh tay là phanh sau bác, xem đĩa phanh trước và sau nó khác nhau đóThường phanh tay nó là phanh trước bác nhỉ?
Em vừa xem thì xe em đời 2010 về trước mới có cái bác nói. Nó gọi là "Parking Brake Shoes", đời sau thì k thấy nhắc đến, xe em Explorer 2017.
Phanh tay điện tử thì hình như ko có
Nhiều người chê phanh tang trống. Ngoài việc nó công nghệ cũ so với phanh đĩa, nó có an toàn và nhược điểm gì không các cụ?
Phanh tan trống thắng ăn hơn đĩa do ôm hết trục bánh, còn hạn chế là tản nhiệt chậm đi đèo ko có kỹ năng là bó phanh, nặng hơn phanh đĩa và đi đường cát hay mưa thắng cảm giác ko bắt xe. Đó là cảm nhận của riêng em
Ôm/kẹt bố thắng khi có nước là tình trạng chung chứ không phải riêng tang trống bác ạ, sử dụng xe thì phải có chút kiến thức cơ bản thì con xe nó sẽ ổn hơn và luôn trong trạng thái tốt. Xe rửa xong (nếu rửa tiệm thì chạy về nhà có thể bố xe đã khô) hay đi mưa về thì khi xe khô nên cho xe di chuyển để phá vỡ sự liên kết giữa bố và đĩa/đùm thắng. Nếu để 2-3 ngày trở lên thì nguy cơ kẹt từ 80%.Đi mưa về kéo phanh tay thì bữa sau sử dụng có nguy cơ bị dính bố,ko nhả ra được.Chỉ còn cách dùng búa gõ vào cho nó bung ra.Xót lắm...
Nhiều bác nói không nên kéo thắng tay trong những trường hợp tương tự => không kẹt thắng nhưng rủi ro có thể cao hơn kẹt ...
Xe em vẫn dùng phanh tay bằng cơm bác ạ. Có đều nó nằm dưới chân .Phanh tay là phanh sau bác, xem đĩa phanh trước và sau nó khác nhau đó
Phanh tay điện tử thì hình như ko có
vẫn đỡ hơn mấy anh 700km, 3000km không hối hận cơXe dịch vụ nào chả chạy nhiều, từ morning, i10, vios đến innova, fortuner... có ông nào kêu sau 1 năm đâu zzz làm như mỗi con terra này thần thánh
Vợ bác đúng, bác sai !Các Bạn sử dụng phanh kéo tay cho t/h nào thế mà hở tí là kéo thế! Con vợ tui cứ đậu xe là kéo phanh tay, mấy lần đi ké xe tui kéo, tui ko để ý nổ máy đi chán mới thấy tức điên cả người gây lộn với nó. Phanh tay chỉ định khi parking trên dốc (phụ thêm là chính vì về P mặc định xe lock hộp số) hay cần phanh khẩn cấp (xe Bạn sẽ Drift như phim). Parking bình thường thì đừng kéo sẽ tốt hơn, chỉ về P là đủ.
Bác đã bị rồi hả. Em cũng bị trên wildtrak 3,2 do lội nước. Phải tháo hết cả bánh ra mà gõ.Đi mưa về kéo phanh tay thì bữa sau sử dụng có nguy cơ bị dính bố,ko nhả ra được.Chỉ còn cách dùng búa gõ vào cho nó bung ra.Xót lắm...