Tự nhiên em bị lướt còm này nên ko biết có bác nào trả lời bác chưa. Nhớt hộp số bác rút cây thăm ra lau sạch, xong thăm lại và rút ra cho vào khăn giấy trắng xem còn hồng ko (kiểu như phá trinh ấy kaka) Nếu còn hồng và bác chạy vẫn vố số mượt mà thì ko cần thay. nhạt hoặc vàng hay sẫm gì đó thì thay cho lành. Dầu hãng đúng chuẩn MIII. quy trình phức tạp thì cũng KTV làm chứ mình có làm đâu mà lo, dặn KTV vệ sinh đáy carte, chuẩn bị xèng cho 8l dầu tầm 2tr8. Sang hơn thì bác làm thêm 4l thay theo quy trình OS.Chào các bác OS!
Sau bao ngày săn lùng thì em mới rước được 01 em ESC đời 2004 về, em nó mới về nhà nhưng mà em đang mưu tính trung tu lại em nó để em nó có sức khỏe phục vụ mình tốt hơn . Vấn đề đầu tiên em nghĩ đến là thay tất cả các loại dầu và dung dịch của em nó, ngâm cứu một hồi thì thấy các loại khác không có vấn đề gì riêng dầu hộp số em thấy thay rất kì công và yêu cầu phải đúng chủng loại dầu (Ford có cảnh báo chỉ dùng loại dầu ATF MIII) .
Tham khảo tại trang otofun.net có bác vungocphan đăng 01 bài rất chi tiết về vấn đề này (Link đây ạ: https://www.otofun.net/threads/thay...-kinh-nghiem-can-thiet-cho-anh-em-ech.270747/ ). Em nghĩ các bác bên mình cũng yêu con ESC không kém bác ấy nên kinh nghiệm dụ này cũng không kém, nhờ các bác cho em xin ít ý kiến tham khảo. @Nghiatvt @vuducduydg @jaien @Thanhbk01 @lancergala
Thanks các bác.
Có ít hình em nó đăng lên nhận ít gạch đá về xây nhà.
View attachment 573634 View attachment 573635 View attachment 573636
Bác cho xin số đt của bác Phong Nguyễn nhé,cảm ơn nhìu!Nếu Bác ở SG thì alo cho Phong Nguyen mang tới, nói bugi cho escape 2.3 là Bác ý biết ngay
buggi + mobin cứ vào hãng mà chơi, giờ giá cũng mềm không như trước.Denso chạy 1000km, vứt luôn
View attachment 578817
Xe em hồi cuối năm rồi chết buggi, ra bác Vui bán cho 6 buggi giá rất mềm, không nhớ chính xác giá nhưng dưới 200K hàng nghi MOTOCRAF đàng hoàng, về chạy được từ tháng 11 tới tháng 4 năm nay, một hôm thấy xe cà hực, cà hực, được chú Duy giới thiệu vào 72 Trần Đình Xu. đem máy test phát hiện chết 1 buggi + 1 mobin. tức quá thay 6 buggi hãng + 1 mobin hãng. hàng MOTOCRAF hãng nhìn khác hàng MOTOCRAF ngoài, chấu cao hơn chút. lúc thay CVDV nói là nếu thay buggi hãng thế nào cũng chết vài con mobin, lý do tại sao thì CVDV không giải thích được nhưng kinh nghiệm là vậy. quả không sai, em đem xe về, qua ngày mai chạy đi Phan thiết, ra đến đầu cao tốc xe lại cà hực, cà hực. đem về 72 Trần đình su test máy phát hiện chết 2 mobin. thôi đành thay luôn 5 mobin cho đủ bộ. chạy tới nay chưa phát hiện gì thêm.
Vấn đề tại sao khi thay buggi hãng thì lại chết mobin không ai giải thích được. nhưng về mặt Điện em tạm giải thích như thế này.
1. Buggi ngoài em xem thì chấu đánh lửa thấp hơn buggin Hãng điều này dẫn đến điện thế cần thiết để đánh lửa sẽ thấp hơn. việc đánh lửa chẳng qua là khi điện thế 2 đầu cực tăng cao đến mức làm ion hóa lớp không khí 2 đầu cực dẫn đến dẫn điện tạo hồ quang điện. cái này giống như mỏ hàn điện vậy. khi đã đánh lửa, thì dòng điện đi qua lớp hồ quang đó và điện thế 2 đầu cực cũng giảm xuống.
2. Việc tạo ra điện áp cao là do mobin đảm nhiệm, buggi mới ở hãng cần điện thế cao hơn trong khi mobin cũ trên xe đã bị lão hóa nên dễ bị đánh thủng.
Em thì suy nghĩ được có thế. Có ai có cao kiến giải thích được vụ này một cách đúng đắn không ạ?
Chuẩn rồi bác. Bugi, dây curoa ảnh hưởng trực tiếp tới máy, hãng là chuẩn nhất, giá cũng rẻ vì đi 80k mới tính chuyện thay. E cũng sợ cái sự chém của hãng nhưng 2 món này ok.buggi + mobin cứ vào hãng mà chơi, giờ giá cũng mềm không như trước.
Xe em hồi cuối năm rồi chết buggi, ra bác Vui bán cho 6 buggi giá rất mềm, không nhớ chính xác giá nhưng dưới 200K hàng nghi MOTOCRAF đàng hoàng, về chạy được từ tháng 11 tới tháng 4 năm nay, một hôm thấy xe cà hực, cà hực, được chú Duy giới thiệu vào 72 Trần Đình Xu. đem máy test phát hiện chết 1 buggi + 1 mobin. tức quá thay 6 buggi hãng + 1 mobin hãng. hàng MOTOCRAF hãng nhìn khác hàng MOTOCRAF ngoài, chấu cao hơn chút. lúc thay CVDV nói là nếu thay buggi hãng thế nào cũng chết vài con mobin, lý do tại sao thì CVDV không giải thích được nhưng kinh nghiệm là vậy. quả không sai, em đem xe về, qua ngày mai chạy đi Phan thiết, ra đến đầu cao tốc xe lại cà hực, cà hực. đem về 72 Trần đình su test máy phát hiện chết 2 mobin. thôi đành thay luôn 5 mobin cho đủ bộ. chạy tới nay chưa phát hiện gì thêm.
Vấn đề tại sao khi thay buggi hãng thì lại chết mobin không ai giải thích được. nhưng về mặt Điện em tạm giải thích như thế này.
1. Buggi ngoài em xem thì chấu đánh lửa thấp hơn buggin Hãng điều này dẫn đến điện thế cần thiết để đánh lửa sẽ thấp hơn. việc đánh lửa chẳng qua là khi điện thế 2 đầu cực tăng cao đến mức làm ion hóa lớp không khí 2 đầu cực dẫn đến dẫn điện tạo hồ quang điện. cái này giống như mỏ hàn điện vậy. khi đã đánh lửa, thì dòng điện đi qua lớp hồ quang đó và điện thế 2 đầu cực cũng giảm xuống.
2. Việc tạo ra điện áp cao là do mobin đảm nhiệm, buggi mới ở hãng cần điện thế cao hơn trong khi mobin cũ trên xe đã bị lão hóa nên dễ bị đánh thủng.
Em thì suy nghĩ được có thế. Có ai có cao kiến giải thích được vụ này một cách đúng đắn không ạ?
V6 của bác có cái hay là cắm máy check power balance là bit máy nào yếu. 2.3 chịu chết nên thay bugi bậy vô chỉ có chết máy mới bit là sai chứ yếu hay mạnh vẫn chạy đc
V6 chỉnh được cả ga cầm chừng áh, chơi được tất, mỗi 2.3 là cùiChuẩn rồi bác. Bugi, dây curoa ảnh hưởng trực tiếp tới máy, hãng là chuẩn nhất, giá cũng rẻ vì đi 80k mới tính chuyện thay. E cũng sợ cái sự chém của hãng nhưng 2 món này ok.
V6 của bác có cái hay là cắm máy check power balance là bit máy nào yếu. 2.3 chịu chết nên thay bugi bậy vô chỉ có chết máy mới bit là sai chứ yếu hay mạnh vẫn chạy đc
Cuối tuần rảnh rỗi DIY món này cho bác 2011. Em phải mò qua đội offroad chuột bạch 2tr5 để có mẫu về thuê cơ khí dập chi phí hết 1 nửa. Nhưng phải mượn cầu và tự tay gắn vào. Gắn kiểu này thì chắn gầm ngoài bảo vệ cốc lọc nhớt thì còn đóng vai trò như lower strutbar, xe cân bằng hơn khi đi đường gập ghềnh hay vào cua.
0. Chuẩn bị: cầu, máy hàn điện mini, khoan, máy cắt, điếu hoặc T 8,10,12
1. Tháo chắn gầm nhựa zin
2. Cắt bỏ phần giữa, giữ lại chắn hông
3. Hàn 3 pat vô thanh giằng ngang, thanh này ko ảnh hưởng đến chassis nên hàn ko sao. Phải tháo cả 2 cọc bình tránh shock điện
4. Gắn 4 con ốc trước thanh ngang đầu xe và 3 con ốc trên pat mới hàn. Lên hình
0. Chuẩn bị: cầu, máy hàn điện mini, khoan, máy cắt, điếu hoặc T 8,10,12
1. Tháo chắn gầm nhựa zin
2. Cắt bỏ phần giữa, giữ lại chắn hông
3. Hàn 3 pat vô thanh giằng ngang, thanh này ko ảnh hưởng đến chassis nên hàn ko sao. Phải tháo cả 2 cọc bình tránh shock điện
4. Gắn 4 con ốc trước thanh ngang đầu xe và 3 con ốc trên pat mới hàn. Lên hình
Chỉnh sửa cuối: