Hạng B2
23/3/05
499
4.350
93
53
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết chạy được rồi hả bác?
Chưa bạn. 19/5 mới chính thức cho phép. Mặt đường, vạch kẽ cơ bản là xong.

Nút 28B, Luong Sơn vào được CT VH-PT. Nhưng gần PT bị chặn, phải ra đường đất tránh rồi vào lại.

Chặng về mình vào CT VH-PT để xem đi mất bao lâu. Nói chung khi CT VH-PT xong, SG-DL cở 4h30’ là được.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Icon
Hạng D
16/10/06
1.567
11.370
113
sites.google.com
Ql28 hay 28b đường có tốt như ql20 ko các anh, mình di đl nhìu lần mà toàn đi ql20 thôi, nếu đường ngon hè này mình thử lộ trình mới!
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Cho phép lấn qua làn ngược chiều hay kg được phép lấn làn ở những đoạn đường 2 chiều nhưng đường nhỏ và là làn hỗn hợp.
Cho nên nếu nói vạch đứt và liền là cho vượt hay cấm vượt là chưa đủ. -))
Dạ, mình đang nói QL20 chứ ko phải đường phố dải phân cách cứng. Trên QL20 vạch màu vàng. Vậy đủ dùng để cho phép vượt hay cấm vượt chưa anh hay còn thêm ý nghĩa nào nữa? Khi vượt thì cần lấn, vậy vạch liền thì làm sao lấn, mà ko lấn thì có phải là cấm vượt ko anh?
 
Hạng B2
26/4/23
290
367
63
57
Dạ, mình đang nói QL20 chứ ko phải đường phố dải phân cách cứng. Trên QL20 vạch màu vàng. Vậy đủ dùng để cho phép vượt hay cấm vượt chưa anh hay còn thêm ý nghĩa nào nữa? Khi vượt thì cần lấn, vậy vạch liền thì làm sao lấn, mà ko lấn thì có phải là cấm vượt ko anh?
Theo mình hiểu về quy định PL thì cấm vượt và kg được vượt là khác nhau. Do đó, không được lấn làn ở các cung đường hẹp, đầu dốc, tầm nhìn bị hạn chế sẽ có nghĩa là không được vượt.
Thấy a nói về QL20. Chắc a là người miền Nam. -)
Miền Nam thì QL nhỏ xíu à. QL50 là tiêu biểu nhất cho vạch liên tục và kg liên tục.
Với lưu lượng xe và người quá đông nên QL50 từ NVL về đến LA thì vạch liền và kg liên tục suốt quãng và kèm theo đó là bảng cấm vượt cũng liên tục. (Vạch đứt ở quãng này vẫn là cấm vượt). -)
 
Hạng B2
11/9/18
496
495
108
44
Lúc này thì cứ QL 20 mà phang thôi anh, đường sá đông đúc, dịch vụ sẵn sàng. Thưc tế nếu đi ban đêm hay sáng sớm thì QL 20 (trừ lễ) chả có vấn đề gì cả. Mình đạp từ Q9 - Trung tâm BL chỉ 3 tiếng, thêm 2h30 nữa là tới DL.
bác chạy đáng nể thật, mình đi từ sg lúc 7h30 mà đến đà lạt lúc 4h chiều
 
  • Like
Reactions: lazzy_vn
Hạng D
16/10/15
1.939
3.260
113
48
Mình ít kinh nghiệm chạy xe QL20 như anh @bo sua . Góp vài video với ảnh để ảnh thảm định :p
ĐỊnh Quán


Tân Phú


Huyện Đạ Huoai


Đèo Chuối


Đèo Bảo Lộc


TP Bảo Lộc


Huyện Di Linh


Đèo Phú Hiệp


Huyện Đức Trọng


Cao tốc Liên Khương


Đèo Sacom (đường Tuyền Lâm) thay thế đèo Prenn

 
  • Like
Reactions: DungKaKa and bo sua
Hạng D
14/1/13
1.783
1.594
113
Xưa sau khi hết cao tốc quẹo phải vào QL20 thì có bãng 60 bao năm nay, 1 tháng nay mình ko thấy bảng, nên cứ đạp 90.
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Theo mình hiểu về quy định PL thì cấm vượt và kg được vượt là khác nhau. Do đó, không được lấn làn ở các cung đường hẹp, đầu dốc, tầm nhìn bị hạn chế sẽ có nghĩa là không được vượt.
Thấy a nói về QL20. Chắc a là người miền Nam. -)
Miền Nam thì QL nhỏ xíu à. QL50 là tiêu biểu nhất cho vạch liên tục và kg liên tục.
Với lưu lượng xe và người quá đông nên QL50 từ NVL về đến LA thì vạch liền và kg liên tục suốt quãng và kèm theo đó là bảng cấm vượt cũng liên tục. (Vạch đứt ở quãng này vẫn là cấm vượt). -)
Nếu vạch đứt, trong khu vực cấm vượt, thì ý nghĩa của vạch đứt là gì?
Nếu là cho phép đi qua bên hướng ngược lại, thì khác gì xe đi sang hướng đó để vượt?
 
14/6/16
86
1.743
83
44
Trước khi có cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, em thấy đi lên Đà Lạt từ Phan Thiết là đã nhanh rồi. Nay có cao tốc ra Phan Thiết, thì đi Đà Lạt bằng cung đường này càng nhanh hơn. Đi du lịch 1 đêm nghỉ ở Phan Thiết sau đó lên Đà Lạt là rất hợp lý.
Trước khi có cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết thì nhanh bằng niềm tín á.