Altis 2004, thân xe đẹp đuôi được đầu hơi co ro, lưới tản nhiệt quá đơn giản. Động cơ trung bình khá, số tốt cánh cửa chắc.
Altis 2008, lai một số đường nét như Camry hầm hố hơn thành ra lại quá lắt nhắt. Không có mảng nào cắt cho đàng hoàng chỗ nào cũng có uốn lượn một tí đâm ra lại bần. Để giảm hệ số cản gió nên mũi quá chúi.
Thiết kế này như là một anh nặng 50kg chăm tập thể hình, chỗ nào cũng có cơ bắp nhưng bé quá thành ra trông giống cậu choai choai lên cơ sớm. Trong thiết kế người ta gọi là thiết kế không nhìn lâu được.
Càng ngắm càng thấy Forcus hợp lý hơn.
Thực ra ailtis muốn đánh vào lòng tâm lý dân châu á, bỏ ra 600M người ta mong chờ một cái gì đó hầm hố, nhưng có vẻ bây giờ xu hướng thẩm mỹ cũng bắt đầu thay đổi. Ngôi nhà cách đây 10 năm phải phào chỉ gờ đấu thật gầm ghè. Bây giờ ngôi nhà phải thật đơn giản mạch lạc đẹp theo kiểu hiện đại. Với xe hạng đó thiết kế ấy là tối ưu nên Focus mới thành công lớn ở châu âu.
Ngay cả Camry để cạnh Ford Mondeo 2009 cũng còn thấy đuối.
Altis 2008, lai một số đường nét như Camry hầm hố hơn thành ra lại quá lắt nhắt. Không có mảng nào cắt cho đàng hoàng chỗ nào cũng có uốn lượn một tí đâm ra lại bần. Để giảm hệ số cản gió nên mũi quá chúi.
Thiết kế này như là một anh nặng 50kg chăm tập thể hình, chỗ nào cũng có cơ bắp nhưng bé quá thành ra trông giống cậu choai choai lên cơ sớm. Trong thiết kế người ta gọi là thiết kế không nhìn lâu được.
Càng ngắm càng thấy Forcus hợp lý hơn.
Thực ra ailtis muốn đánh vào lòng tâm lý dân châu á, bỏ ra 600M người ta mong chờ một cái gì đó hầm hố, nhưng có vẻ bây giờ xu hướng thẩm mỹ cũng bắt đầu thay đổi. Ngôi nhà cách đây 10 năm phải phào chỉ gờ đấu thật gầm ghè. Bây giờ ngôi nhà phải thật đơn giản mạch lạc đẹp theo kiểu hiện đại. Với xe hạng đó thiết kế ấy là tối ưu nên Focus mới thành công lớn ở châu âu.
Ngay cả Camry để cạnh Ford Mondeo 2009 cũng còn thấy đuối.
Last edited by a moderator:
em chạy Altis 2 năm 2007 (phom cũ) , mua 32.5k, ra giấy tờ + 1 số option 35K nay bán lại được 29k (mất giá ít)
do xe đời mới có hình thức thay đổi, tuy nhiên máy thì vẫn vậy.
nhận xét về xe này như sau :
ưu:
Hình thức OK, chậm lỗi thời
xăng đường trường 6 lít/100m, trong thành phố 8lít/100 km (o kẹt xe)
tăng tốc nhanh
xe nhẹ , gọn , dễ đi, máy móc không phải thay gì , chỉ thay nhớt cao su gạt nước và bảo dưỡng định kỳ : 1000-5000-10000-15000-20000-25000-30000-35000-40k , chi phí cực ít. phụ tùng rẻ
Nhược:
nhẹ , chạy trên 120km/h bồng bềnh cảm giác không chắc chắn (đường vn đi ok <80km/h)
chống ồn kém , vỏ mỏng, nghe tiếng lốp vỗ xuống mặt đường, tốc độ cao rất ồn >100km/h
nếu để đi làm thì ok, đi đường nhựa ok, hiệu quả , ít air bag , 2007 chỉ có 1 airbag
chúc bác sớm có xe.
do xe đời mới có hình thức thay đổi, tuy nhiên máy thì vẫn vậy.
nhận xét về xe này như sau :
ưu:
Hình thức OK, chậm lỗi thời
xăng đường trường 6 lít/100m, trong thành phố 8lít/100 km (o kẹt xe)
tăng tốc nhanh
xe nhẹ , gọn , dễ đi, máy móc không phải thay gì , chỉ thay nhớt cao su gạt nước và bảo dưỡng định kỳ : 1000-5000-10000-15000-20000-25000-30000-35000-40k , chi phí cực ít. phụ tùng rẻ
Nhược:
nhẹ , chạy trên 120km/h bồng bềnh cảm giác không chắc chắn (đường vn đi ok <80km/h)
chống ồn kém , vỏ mỏng, nghe tiếng lốp vỗ xuống mặt đường, tốc độ cao rất ồn >100km/h
nếu để đi làm thì ok, đi đường nhựa ok, hiệu quả , ít air bag , 2007 chỉ có 1 airbag
chúc bác sớm có xe.
Casper nói:Camry đuối quá so với Mondeo nên chẳng bán được . còn Mondeo mới bán chạy ầm ầm, mỗi tháng cỡ 9k xe trên toàn cầu (Camry riêng ở Mẽo đã hơn 20k/tháng dù đang khủng hoảng)
Đuối là ở chỗ đó bác ạ.
Thứ nhất là Modeo không bán ở Mỹ. Vì ở Mỹ những người thu nhập trung bình hoặc thanh niên họ không đi cam với mon. Bên đó chỉ tương đương với Wave S, alpha thôi.
Thứ hai là nhàm. Ở VN em còn thấy nhàm. Dần dà người ta sẽ đổi khẩu vị.
Ngày xưa có ai ăn cá khoai đâu bác. Họ ăn cá nục cho chắc dạ. Bây giờ cá khoai đắt gần gấp 10 lần đấy thôi. Vì nhàm.
headhunter nói:Casper nói:Camry đuối quá so với Mondeo nên chẳng bán được . còn Mondeo mới bán chạy ầm ầm, mỗi tháng cỡ 9k xe trên toàn cầu (Camry riêng ở Mẽo đã hơn 20k/tháng dù đang khủng hoảng)
Đuối là ở chỗ đó bác ạ.
Thứ nhất là Modeo không bán ở Mỹ. Vì ở Mỹ những người thu nhập trung bình hoặc thanh niên họ không đi cam với mon. Bên đó chỉ tương đương với Wave S, alpha thôi.
Thứ hai là nhàm. Ở VN em còn thấy nhàm. Dần dà người ta sẽ đổi khẩu vị.
Ngày xưa có ai ăn cá khoai đâu bác. Họ ăn cá nục cho chắc dạ. Bây giờ cá khoai đắt gần gấp 10 lần đấy thôi. Vì nhàm.
, ít air bag , 2007 chỉ có
Đuôi cá là thanh hướng gió lắp trên nắp khoang hành lý, tạo hình ảnh thể thao cho xe.
Altis 08 có thể dành cho khách hàng 30-40 tuổi, nhưng nếu khách hàng trẻ có thể mua thêm body kits, xe sẽ cực kì thể thao.
Ngoài ra TOYOTA còn có hàng tá các ưu điểm khác: hệ thống đại lý, kho phụ tùng luôn sẵn sàng. dịch vụ chăm sóc sau bán hàng....
Mong bác suy xét cho kĩ trước khi mua.
Chúc bác sớm mua đc xe. không nên kìm hãm cái sự sung sướng đó lại )
Xe nào cũng có ưu khuyết cả . Với To thì yếu điểm theo em là chạy bồng bềnh do nhẹ để tiết kiệm xăng . Còn khoảng bền thì khỏi phải bàn , nhìn dàn taxi toàn là To nó cày với kiểu lái khg thèm trả số của các tài taxi thì đủ hiểu rồi . Xe em 2003 chưa có VVT-i gì cả , 6l/100km đường trường , xe nào ít hơn thì em chưa biết . 1.8 số tay chở 5 người lên đèo Prenn chạy phà phà .
Em đang đi Altis 2008 AT, có một số nhận cảm nhận:
- Ăn uống: 5,6l/100km trường, trong tp thường là 12l/100km.
- Body: so sánh với Camry thì ngang nhỏ hơn 6cm, nên trông từ trước vấn rất đẹp, ngầu; dài nhỏ hơn 20cm, nên nhìn ngang và tổng thể có thể nói không đẹp lắm ; Có bác bảo đèn hậu không đẹp, nhưng em lại thấy đẹp, tròn trịa, mập mạp, càng nhìn càng thấy thích!!!!
- Hệ thống điều khiển: Vô lăng và phanh trợ lực điện, em cảm nhận thấy vô lăng hơi nặng hơn so với Altis đời trước, nhưng phanh lại nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đi ở tốc độ >100km/h thấy hơi bồng bềnh.
- Máy móc: Êm ái, tăng tốc tốt, chẳng thấy nhược điểm gì.
- Cách âm: Đúng là hơi ồn.
Đó là một số cảm nhận nhỏ nhỏ xin chia xẻ với bác!
- Ăn uống: 5,6l/100km trường, trong tp thường là 12l/100km.
- Body: so sánh với Camry thì ngang nhỏ hơn 6cm, nên trông từ trước vấn rất đẹp, ngầu; dài nhỏ hơn 20cm, nên nhìn ngang và tổng thể có thể nói không đẹp lắm ; Có bác bảo đèn hậu không đẹp, nhưng em lại thấy đẹp, tròn trịa, mập mạp, càng nhìn càng thấy thích!!!!
- Hệ thống điều khiển: Vô lăng và phanh trợ lực điện, em cảm nhận thấy vô lăng hơi nặng hơn so với Altis đời trước, nhưng phanh lại nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đi ở tốc độ >100km/h thấy hơi bồng bềnh.
- Máy móc: Êm ái, tăng tốc tốt, chẳng thấy nhược điểm gì.
- Cách âm: Đúng là hơi ồn.
Đó là một số cảm nhận nhỏ nhỏ xin chia xẻ với bác!
hehe nhược điểm là đắt hơn xe cùng hạng, nên ai mua xe cũng làu bàu, nhưng lúc bán lại xe thì tươi hớn hở. j/k
Em thì cũng đang sở hữu con này, thích nhất là máy thôi, còn mấy cái còn lại thì ưu khuyết đủ chổ. Nhưng em vẫn thích dáng nó hơn là đời trước. Còn muốn sport nữa thì mazda 3 2009 cũng là 1 lựa chọn.