Theo dòng sự kiện QL14 dạo này đang có vẻ nhiều bác đau đầu về cái quốc lộ này và cũng sắp tết nhu cầu các bác chạy ra miền Trung hay về Tây Nguyên ăn tết nhiều, thì em lập topic này để chia sẻ vì kinh nghiệm trong chuyến hành trình đi qua QL14, có gì thiếu xót các bác bổ sung thêm.
Em không phải người đi qua đây như cơm bữa, nhưng đi qua đây cũng kha khá lần và cũng bị mất bánh mì 2 lần thì những lần sau tự rút kinh nghiệm, trộm vía từ đó tới nay đều trót lọt
QL14 nổi nhất chắc chắn là bánh mì, bánh mì ở đường này trải đều từ Bình Phước tới hết Gia Lai, thấy biển cấm vượt thì đừng vượt, thấy biển khu dân cư thì hạ ga gấp xuống 50km/h, qua biển mà ga chưa giảm thì kiểu gì bánh mì cũng mất. Có mấy khúc vùng 60 bao gồm cả vào và ra khu dân cư nên nhiều bác hay quên lắm. Bình Phước nhiều bảng giới hạn 60km lắm, các bác chú ý
Những đoạn sắp vào thị trấn, nhất là mấy con dốc xuống dài, vào thị trấn thì đừng bao giờ lấn làn vì kiểu gì đầu ra thị trấn kiểu gì cũng bị hú lại.
Qua tỉnh Đắk Nông như kiểu huy động ông, bà, anh, em ra đứng đường hay sao ấy các bác, đi hướng từ Sài Gòn về Đắk Lắk cứ đến tỉnh Đắk Nông thì trạm liên tục, vừa qua cầu 14 là mở màn 1 trạm rồi. Như kiểu là bắt bù KPI cho Bình Dương, Bình Phước ấy
Em thấy Đắk Nông trùm vụ chim mồi lấn làn, không phải mỗi em thấy mà nhiều anh em đi xe cũng bảo vậy. Chấp nhận đi sau cả 5 6 cây số luôn nhưng xe trước vẫn chạy ì ạch, mãi lúc cố vượt thì các xe cũng không cho vượt đua ngang 2 hàng với mình. Lên phía trên thì xác định. Chạy QL14 hết sức nhớ lỗi lấn vạch liền vì ngay Gia Nghĩa- BMT- Pleiku - Kon Tum - Ngọc Hồi - Đèo Lò Xo ) các chim mồi chụp ảnh gửi cho XXX.
Tuyệt đối không vượt chỗ vạch liền, dù cho có mắc gì, khó chịu, đều phải nhịn, một sự nhịn chín sự lành, vì tỉ lệ chim mồi cực cao ở Đắk Nông.
Đi đúng biển, đi đúng biển báo, đi đúng biển, không cán vạch, không cán vạch, không cán vạch điều quan trọng em nói lại ba lần. Bắn tốc độ dã man.
Qua đoạn Ea Drăng không thắt dây an toàn cũng bị gọi lại, khúc này chim mồi đi cả xe máy nhé các bác, đi làn kế bên chụp hình xe mình k biết đâu mà lần, chụp hình trong xe mình sáng tỏ cả hơn màn hình led, nên năn nỉ người trên xe cắn răng cắn cỏ thắt dây an toàn vào, lỡ mà chạy dịch vụ ăn bánh mì là méo mồm.
Bắn tốc độ thì công an Buôn Hồ, đầu và cuối Buôn Hồ. đầu thì ngay khúc trạm thu phí. Khúc cuối thì bắn quá 50km/h khúc vừa hết lươn cứng đến biển hết khu dân cư. Khúc cuối này nghe bảo bách phát bách trúng, dân SG lên đây lần đầu dễ ăn ngay đoạn này
Bắn tốc độ nhiều nhất đặc biệt là những con dốc, sẽ đứng bắn dưới dốc nếu anh em không để ý giảm chân ga. Có thể nói cho đơn giản là bắn tốc độ toàn tuyến QL14, nội thị hay không nội thị đều bắn.
Đoạn ở Kon Tum qua đèo Lò xo cua cũng gắt, ẩu ẩu cán vạch cái thì công an bên trên cũng vịn lại
Ngay khúc cua khuất hoặc đầu dốc, những đoạn này tốt nhất là cùng xếp hàng bò chứ có vượt thì không an toàn vì không quan sát được xe ngược chiều từ xa. Không vượt nơi khúc cua vì không kịp tránh vạch liền đoạn cua tiếp theo. Đường này nhiều dốc, tuy dốc không cao nhưng quanh co nên không để ý thì dễ lấn qua trái cũng rất nguy hiểm cho bản thân
Gần tết thì xe máy họ đi ra từ đường nhỏ nhiều lắm, nên các bác cũng nên cẩn thận, né xe máy cán vạch => toang
Đi thấy bánh mì thì đá đèn cho anh em ngược chiều, cách này thì hên xui cho anh em ngược chiều thôi nhưng em hay đá đèn, đi QL14 anh em đá đèn nhiều, em được cảnh báo mấy lần nên liệu cái chân ga liền.
Nếu không vội cứ chạy bình tĩnh tuân thủ quy định này, chạy từ từ để kịp nhìn biển báo, chạy nhay qua không kịp nhìn biển báo thì cũng khổ và nên nhẫn nại leo dốc.
Câu cú của em củng lộn xộn, có gì các bác bổ sung. Chúc các bác sắp tới có một mùa ăn tết tây vui vẻ và bình an