Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Chia sẽ kinh nghiệm khi xảy ra tai nạn ôtô,...

Nói chung làm sao để không tông là hay nhất. Cẩn tắc vô áy náy.
Còn vụ chạy 80km/h thì đi miền tây em thấy toàn chạy 110km/h. Chạy 80km/h là cũng bị xe sau chửi rồi( Ngoại trừ khúc vừa ra khỏi TP hay tắc đường, với lại lúc gặp xxx), cái này là em thấy thôi nha chứ em cũng chỉ chạy 80km/h thôi.
 
Hạng B2
6/3/07
147
2
18
43
RE: Chia sẽ kinh nghiệm khi xảy ra tai nạn ôtô,...

Hôm nao bác bấm đồng hồ đi thử 2h05 phút bác nhé, rồi lỡ có chuyện gì thì áp dụng kinh nghiệm của em,...hahaha.giỡn với bác tí, em đi với khoảng thời gian đó có sự cố xảy ra là "lên đường" ngay thôi bác ơi. Hôm qua ngồi tám với thằng bạn năm nay 24 tuổi, nó ôm con Landcruiser chạy mất 1h50' cùng quãng đường với em. nghe xong muốn lạy nó luôn..
 
Tập Lái
24/8/07
21
0
0
RE: Chia sẽ kinh nghiệm khi xảy ra tai nạn ôtô,...

Có lần mình chạy SG - Cao Lãnh hết đúng 1h50' (khoảng cách bao nhiêu nhỉ?) Đuờng đẹp nên toàn quất hơn trăm. Giờ đọc cái topic này, có lẽ phải xem lại bản thân mình thôi.
 
South Africa
4/11/06
776
10.738
93
RE: Chia sẽ kinh nghiệm khi xảy ra tai nạn ôtô,...

Trích đoạn: bestwestnmq

Trích đoạn: lvinhthinh

Thân chào các anh chị.

Số là em vừa gặp phải 1 tình huống đáng lưu ý. Cách đây hơn 1 tháng, đang lái con Captiva trên đường về nhà, đến đọan có dãy phân cách cấm vượt, quan sát phía trứơc hoàn tòan trống trãi nên em cho xe vượt lên xe khách 52chỗ ngồi phía đang chạy phía trước (mình phạm luật nha)..bất ngờ, 01 honda xỉn rượu ngược chiều va vào xe em, gãy kiếng chiếu hậu,...còn người điều khiển thì....gãy xương đòn, chấn thương sọ não.lúc dừng xe lại, giữ nguyên hiện trường, gọi XXX và đưa người bị nạn đi cấp cứu. Thiệt tình, lúc đó em kg nghĩ đến việc phải đậu xe ngay ngắn vào phần lề của mình.

Em chạy chữa bằng mọi cách, cuối cùng nạn nhân thoát chết, bây giờ đã bình phục về nhà, mọi thứ liên quan đến gia đình nạn nhân em đều lo lắng êm xuôi. Tuy nhiên mọi thứ tường đã xong xuôi, nhưng cuối cùng lại vướng vào pháp lý,. tình hình hơi bị căng do tỷ lệ thương tật của người bị nạn rất cao nên nó liên quan nhùng nhằn đến ...hình sự. Tuynhiên, đến nay em đã bình yên trở lại, tai qua nạn khỏi.

Qua sự việc trên em xin chia sẽ chút kinh nghiệm cho những ai còn có lòng thương người và không màng đến chuyện thanh toán bảo hiểm về sau, khi xảy ra tai nạn ôtô mà phần lỗi thuộc về mình 100%.
khi xui rủi xảy ra sự cố, mình nên nằm lòng 1 điều là phải cứu chữa người bị nạn trước bằng tất cả khả năng của mình để đảm bảo an tòan cho họ. Quan trọng là "Không báo XXX" khi xảy sự cố, khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu thậm chí bằng ngay cả phương tiện của mình, tự dàn xếp là chủ yếu, để tránh phiền phức về khâu pháp lý sau đó. lo lắng lắm các bác àh, mất cả thời gian dài khg làm được việc gì cả.

Đó là kinh nghiệm non yếu của em, nếu có điều chi chưa đúng, các bác chỉ giáo thêm giúp em.

Chúc các bác tiệc cuối năm thật hoành tráng.!

em thấy thằng xe máy đi ngược chiều mà, tội đó fải nặng hơn tội vượt phải chứ? thứ 2 nữa là th8àng đó xỉn, mà luật nghiêm cấm say xỉn khi lái xe còn nặgn hơn vượt phải chứ??? vậy mà pháp luật xử bác như là th8àng đi cùng chiều đc??? bó tay
Người đi xe máy đi đúng chiều lưu thông của mình chứ không phải ngược chiều; tai nạn xảy ra là do bác này lấn tuyến, lưu thông vào đường ngược chiều; người điều khiển xe mô tô say rượu là vi phạm an toàn giao thông nhưng tai nạn xảy ra lại không phải do lỗi này mà do ô tô vượt sai qui định, lấn tuyến gây ra; trong trường hợp này nếu nạn nhân bị thương tật nặng trở lên thì sẽ bị khởi tố.
@levinhthinh: chúc mừng bác tai qua nạn khỏi; mong bác lần sau lưu ý hơn khi tham gia giao thông, luôn tâm niệm 1 câu: thà chậm 1 giây còn hơn gây tai nạn.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Chia sẽ kinh nghiệm khi xảy ra tai nạn ôtô,...

Trích đoạn: Nam_newport

Trích đoạn: bestwestnmq

Trích đoạn: lvinhthinh

Thân chào các anh chị.

Số là em vừa gặp phải 1 tình huống đáng lưu ý. Cách đây hơn 1 tháng, đang lái con Captiva trên đường về nhà, đến đọan có dãy phân cách cấm vượt, quan sát phía trứơc hoàn tòan trống trãi nên em cho xe vượt lên xe khách 52chỗ ngồi phía đang chạy phía trước (mình phạm luật nha)..bất ngờ, 01 honda xỉn rượu ngược chiều va vào xe em, gãy kiếng chiếu hậu,...còn người điều khiển thì....gãy xương đòn, chấn thương sọ não.lúc dừng xe lại, giữ nguyên hiện trường, gọi XXX và đưa người bị nạn đi cấp cứu. Thiệt tình, lúc đó em kg nghĩ đến việc phải đậu xe ngay ngắn vào phần lề của mình.
...

em thấy thằng xe máy đi ngược chiều mà, tội đó fải nặng hơn tội vượt phải chứ? thứ 2 nữa là th8àng đó xỉn, mà luật nghiêm cấm say xỉn khi lái xe còn nặgn hơn vượt phải chứ??? vậy mà pháp luật xử bác như là th8àng đi cùng chiều đc??? bó tay
Người đi xe máy đi đúng chiều lưu thông của mình chứ không phải ngược chiều; tai nạn xảy ra là do bác này lấn tuyến, lưu thông vào đường ngược chiều; người điều khiển xe mô tô say rượu là vi phạm an toàn giao thông nhưng tai nạn xảy ra lại không phải do lỗi này mà do ô tô vượt sai qui định, lấn tuyến gây ra; trong trường hợp này nếu nạn nhân bị thương tật nặng trở lên thì sẽ bị khởi tố.
@levinhthinh: chúc mừng bác tai qua nạn khỏi; mong bác lần sau lưu ý hơn khi tham gia giao thông, luôn tâm niệm 1 câu: thà chậm 1 giây còn hơn gây tai nạn.

Hình như bác chủ topic íh ... "né" mà không nói rõ là vượt hẳn sang tuyến bên trái , vào phần đường ngược chiều !!! [&:][&:] nơi có dải (đường) phân cách liền nét .

Thà bác íh vượt phải có lẽ còn an toàn hơn .
Em cũng đồng ý với bác Nam_Newport : thà chậm 1 giây còn hơn gây tai nạn.
Chúc mừng bác levinhthinh tai qua nạn khỏi .
 
Hạng B2
25/9/07
263
3
0
RE: Chia sẽ kinh nghiệm khi xảy ra tai nạn ôtô,...

Phải cẩn thận thôi các bác ơi, nhưng khi về miền tây thì phải hỏi chứng xe ngược chiều nhé và nhất là các chú chạy 2B cứ bung ra làn xe 4B khong hà.