Hạng D
16/11/15
1.240
1.142
113
34
Cho em hỏi ngoài lề tí vậy sao con Honda jazz nhập ben thai về xài chung động cơ với city chẳng lẽ cũng là động cơ củ . Ma hình như con jazz này có bán bên mỹ luôn mà chẵn lẽ là động cơ cũ . Ai thông não hộ em cái.
Jazz bên mỹ xài 1.5 DOHC Earthdreams 130 mã lực nhé ;)
 
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
99% Honda Jazz nhập qua VN là động cơ SOHC, vì nếu DOHC thì Honda đã quang quác lên rồi. Động cơ cũ thì Honda ưu ái cho riêng VN thôi, gồm Honda City, Jazz và Civic 1.8E, còn ở các thị trường khác đều là DOHC.
Cho em hỏi ngoài lề tí vậy sao con Honda jazz nhập ben thai về xài chung động cơ với city chẳng lẽ cũng là động cơ củ . Ma hình như con jazz này có bán bên mỹ luôn mà chẵn lẽ là động cơ cũ . Ai thông não hộ em cái.
Jazz bên mỹ xài 1.5 DOHC Earthdreams 130 mã lực nhé ;)

Em thông tin đến các bác là xét thị trường Đông Nam Á bao gồm Singapore, ThaiLand và Malaysia thì việc tại sao họ dùng động cơ nào vẫn là ẩn số. Em chụp hình trên trang chủ honda tại 3 nước này để so sánh.

Ví dụ với Jazz thì ngoài Singapore và dòng hybrid dùng DOHC, còn lại toàn SOHC :
Thailand :
Chia sẻ kinh nghiệm mua Honda City và nâng cấp sau khi mua (update)

Malaysia :
Chia sẻ kinh nghiệm mua Honda City và nâng cấp sau khi mua (update)

Singapore :
Chia sẻ kinh nghiệm mua Honda City và nâng cấp sau khi mua (update)

Nhưng với City thì toàn dùng SOHC, có mỗi bản Hybrid là được dùng DOHC :
Thailand :
Chia sẻ kinh nghiệm mua Honda City và nâng cấp sau khi mua (update)


Malaysia :
Chia sẻ kinh nghiệm mua Honda City và nâng cấp sau khi mua (update)

Singapore :
Chia sẻ kinh nghiệm mua Honda City và nâng cấp sau khi mua (update)


Em nghĩ không nên so với Mỹ vì nó thuộc xứ dãy chết rồi, còn so với hàng xóm mà thế này thì Việt Nam cũng không đến nỗi tệ lắm đâu các bác ạ. Tương lai nếu các nước láng giềng đổi thì mình mới được thay model động cơ mới, chứ thị trường Việt Nam không đủ tầm để được ưu tiên như Thailand, Singapore hay Malaysia đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
1/12/17
131
57
38
45
Bác đến bất kỳ một tiệm bán thiết bị lọc nước nào cũng mua được than hoạt tính. Còn nếu lâu dài bác đổi cái lọc gió máy lạnh giúp em đi ạ. Tầm dưới 500k là có 1 cái lọc carbon của Đức rồi. Cái cốc lọc ion kia để an tâm là chính thôi chứ em chẳng thấy hiệu quả gì lắm.
Thanks bác. Đổi lọc gió máy lạnh mình không biết cách tháo ráp, vậy mình có thể mua đem vô hãng nhờ họ thay được không nhỉ?
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng D
17/2/13
1.311
1.771
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Thanks bác. Đổi lọc gió máy lạnh mình không biết cách tháo ráp, vậy mình có thể mua đem vô hãng nhờ họ thay được không nhỉ?
Bác làm theo hướng dẫn dưới em đảm bảo bác thay được trong 1 phút :
Bước 1 : mở cốp ghế phụ
Bước 2 : bóp hai bên của cốp để co hai cái lẫy hai bên lại vài kéo ra để mở hoàn toàn cốp xuống.
Bước 3 : lôi cái lọc gió cũ ra và thay lọc gió mới vào. Nếu cần dùng dao rọc giấy tỉa chút giấy bìa thừa để đút cho lọt.
 
Hạng B2
16/11/16
195
96
28
39
Em thông tin đến các bác là xét thị trường Đông Nam Á bao gồm Singapore, ThaiLand và Malaysia thì việc tại sao họ dùng động cơ nào vẫn là ẩn số. Em chụp hình trên trang chủ honda tại 3 nước này để so sánh.

Ví dụ với Jazz thì ngoài Singapore và dòng hybrid dùng DOHC, còn lại toàn SOHC :
Thailand :
View attachment 1577238
Malaysia :
View attachment 1577237
Singapore :
View attachment 1577239
Nhưng với City thì toàn dùng SOHC, có mỗi bản Hybrid là được dùng DOHC :
Thailand :
View attachment 1577197

Malaysia :
View attachment 1577201
Singapore :
View attachment 1577202

Em nghĩ không nên so với Mỹ vì nó thuộc xứ dãy chết rồi, còn so với hàng xóm mà thế này thì Việt Nam cũng không đến nỗi tệ lắm đâu các bác ạ. Tương lai nếu các nước láng giềng đổi thì mình mới được thay model động cơ mới, chứ thị trường Việt Nam không đủ tầm để được ưu tiên như Thailand, Singapore hay Malaysia đâu.
Em có nghe nói và có đọc tin trên os nó noi về tiêu chuẩn khí viet Nam đang bắt các hãng xe là phải theo chuẩn euro 4 chứ kg còn euro 2 thi tai sao Honda vẫn xài động cơ SOHC chỉ Đáy ứng tiêu chuẩn Euro 2 thôi . Thậm chí nhập con nhập bản cũ về . Vậy chẵn lẽ nhà nước đưa ra cái khí thải euro4 chỉ để làm kiểng.
 
Hạng B2
5/6/14
184
169
43
View attachment 1575237
Em chào các bác Otosaigon, em tên Giáp (84). Em sẽ cố gắng viết ngắn gọn tất cả những gì em học được qua quá trình 1 năm tìm hiểu xe và mua chiếc xe đầu tiên Honda City TOP 2017. [pagebreak][/pagebreak]


Khi nào có tiền em sẽ đi phủ gầm, thằng bạn kêu không cần thiết nhưng giờ ở Vũng Tàu mưa nhiều mà muối biển cũng nhiều, đi phủ cái cho chắc ăn, chắc tốn thêm tầm 3 triệu.
.
Đọc hết còm, mới biết thêm được 1 người suy tính, sử dụng xe giống mình như AE sinh đôi
Chúc mừng em đã có suy tính, quyết định đúng về City (Anh năm sinh nhỏ hơn Em, 1973)
Góp ý Em xem làm thêm:
1. Làm ngay cái món sơn gầm, hốc lốp = sơn gốc cao su non chống gỉ chống ồn của LiquiMoly hoặc Wurth hoặc Sika (xe Anh làm hết 6 chai màu xám, 3 chai màu đen), thời tiết gần vùng biển chứa nhiều hơn muối mặn, gầm xe nhanh giử sét hơn Sài Gòn.
2. Chơi cho tới thì thay lọc động cơ zin = lọc hiệu năng (VD như K&N nhập khẩu của Mỹ), AE CLB City Sài Gòn chạy nhiều, đã lắm, bao phê
P/S: có nick trên face thì inbox thư riêng, có dịp gặp nhau mình ọp ẹp thêm ha???
 
  • Like
Reactions: Phno1 and TamQuy