Em hiện tại chưa fix vụ máy lạnh do em vẫn thấy khá là mát mẻ. Với lại sau khi dán xong thì em thấy đỡ hơn hẳn nên em cũng chưa fix máy lạnh do chưa có thời gian mà nếu có thì em chắn 1 thanh phía trên mép dàn nóng thôi ạ. ( em nghĩ có thể tự tay luồn cái ống vào đặt trên mép dàn nóng mà ko cần tháo ra).
Còn vấn đề ráp hay không ráp em nghĩ như sau:
- Nếu ko ráp: Tình trạng giao thông chỗ bác không hay kẹt xe. Bác phải đảm bảo được tốc độ di chuyển của bác ít nhất > 20km/h. Em ví dụ 100% gió tươi thổi vào dàn nóng đi xuyên qua két làm mát thì phải có cỡ 50% gió chạy luồn vào khe hở đi lên trên nóc cabin xong chạy xuống khe hở to to phía sau động cơ. Vì gió sẽ ưu tiên chạy qua những chỗ nào mà ko bị cản. Nên sẽ ko có việc hơi nóng bị luẩn quẩn trên nóc cabin xong bị quạt hút gió hút ngược lại.
-Nếu bác ráp: chỗ bác hay kẹt xe, và nó chỉ thực sự hiệu quả khi quạt gió hoạt động > hút gió cưỡng bức > gió lùa qua 2 két. Còn nếu bác chạy xe tốc độ cao thì bác nghĩ gió thổi qua 2 két có mạnh bằng lúc gió thổi khi ko có ống bảo ôn chặn ko?
E đã test thử với con ex150 của em, Em lấy quạt thổi , em thổi trực tiếp vào két làm mát của xe em, em lấy tay đỡ phía sau thì lực gió giảm rất nhiều. Huống chi giờ tận 2 két cản lại. Nếu bọc kín quá > hoạt động tốt khi đi châm hoặc đứng yên nhưng khi bác chạy nhanh gió vào cabin ko nhiều bằng khi bắc để hở và ngược lại.
Bác ráp 1 thanh: Kẹt xe tăng 50% hiểu quả, chạy nhanh giảm 20% ( so với không ráp)
Bác ráp 3 thanh: kẹt xe tăng 70% hiệu quả, chạy nhanh giảm 50% ( so với không ráp)
Bác ráp full 4 thanh : Kẹt xe tăng 90% hiệu quả, chạy nhanh giảm 80% ( so với không ráp)
em nói mấy cái % này là em nói theo tính chất tỷ lệ nghịch chứ ko phải có kết quả nghiên cứu gì đâu nhé các bác để các bác hình dung thôi.
Và theo em tối ưu nhất là ráp 1 thanh, Hoặc các bác có thể ráp hình chữ U 2 cái râu chạy dọc xuống tầm 20cm là quá tuyệt vời.
Còn vấn đề ráp hay không ráp em nghĩ như sau:
- Nếu ko ráp: Tình trạng giao thông chỗ bác không hay kẹt xe. Bác phải đảm bảo được tốc độ di chuyển của bác ít nhất > 20km/h. Em ví dụ 100% gió tươi thổi vào dàn nóng đi xuyên qua két làm mát thì phải có cỡ 50% gió chạy luồn vào khe hở đi lên trên nóc cabin xong chạy xuống khe hở to to phía sau động cơ. Vì gió sẽ ưu tiên chạy qua những chỗ nào mà ko bị cản. Nên sẽ ko có việc hơi nóng bị luẩn quẩn trên nóc cabin xong bị quạt hút gió hút ngược lại.
-Nếu bác ráp: chỗ bác hay kẹt xe, và nó chỉ thực sự hiệu quả khi quạt gió hoạt động > hút gió cưỡng bức > gió lùa qua 2 két. Còn nếu bác chạy xe tốc độ cao thì bác nghĩ gió thổi qua 2 két có mạnh bằng lúc gió thổi khi ko có ống bảo ôn chặn ko?
E đã test thử với con ex150 của em, Em lấy quạt thổi , em thổi trực tiếp vào két làm mát của xe em, em lấy tay đỡ phía sau thì lực gió giảm rất nhiều. Huống chi giờ tận 2 két cản lại. Nếu bọc kín quá > hoạt động tốt khi đi châm hoặc đứng yên nhưng khi bác chạy nhanh gió vào cabin ko nhiều bằng khi bắc để hở và ngược lại.
Bác ráp 1 thanh: Kẹt xe tăng 50% hiểu quả, chạy nhanh giảm 20% ( so với không ráp)
Bác ráp 3 thanh: kẹt xe tăng 70% hiệu quả, chạy nhanh giảm 50% ( so với không ráp)
Bác ráp full 4 thanh : Kẹt xe tăng 90% hiệu quả, chạy nhanh giảm 80% ( so với không ráp)
em nói mấy cái % này là em nói theo tính chất tỷ lệ nghịch chứ ko phải có kết quả nghiên cứu gì đâu nhé các bác để các bác hình dung thôi.
Và theo em tối ưu nhất là ráp 1 thanh, Hoặc các bác có thể ráp hình chữ U 2 cái râu chạy dọc xuống tầm 20cm là quá tuyệt vời.