12/7/18
377
190
58
34
BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI
Em hiện tại chưa fix vụ máy lạnh do em vẫn thấy khá là mát mẻ. Với lại sau khi dán xong thì em thấy đỡ hơn hẳn nên em cũng chưa fix máy lạnh do chưa có thời gian mà nếu có thì em chắn 1 thanh phía trên mép dàn nóng thôi ạ. ( em nghĩ có thể tự tay luồn cái ống vào đặt trên mép dàn nóng mà ko cần tháo ra).
Còn vấn đề ráp hay không ráp em nghĩ như sau:
- Nếu ko ráp: Tình trạng giao thông chỗ bác không hay kẹt xe. Bác phải đảm bảo được tốc độ di chuyển của bác ít nhất > 20km/h. Em ví dụ 100% gió tươi thổi vào dàn nóng đi xuyên qua két làm mát thì phải có cỡ 50% gió chạy luồn vào khe hở đi lên trên nóc cabin xong chạy xuống khe hở to to phía sau động cơ. Vì gió sẽ ưu tiên chạy qua những chỗ nào mà ko bị cản. Nên sẽ ko có việc hơi nóng bị luẩn quẩn trên nóc cabin xong bị quạt hút gió hút ngược lại.
-Nếu bác ráp: chỗ bác hay kẹt xe, và nó chỉ thực sự hiệu quả khi quạt gió hoạt động > hút gió cưỡng bức > gió lùa qua 2 két. Còn nếu bác chạy xe tốc độ cao thì bác nghĩ gió thổi qua 2 két có mạnh bằng lúc gió thổi khi ko có ống bảo ôn chặn ko?
E đã test thử với con ex150 của em, Em lấy quạt thổi , em thổi trực tiếp vào két làm mát của xe em, em lấy tay đỡ phía sau thì lực gió giảm rất nhiều. Huống chi giờ tận 2 két cản lại. Nếu bọc kín quá > hoạt động tốt khi đi châm hoặc đứng yên nhưng khi bác chạy nhanh gió vào cabin ko nhiều bằng khi bắc để hở và ngược lại.
Bác ráp 1 thanh: Kẹt xe tăng 50% hiểu quả, chạy nhanh giảm 20% ( so với không ráp)
Bác ráp 3 thanh: kẹt xe tăng 70% hiệu quả, chạy nhanh giảm 50% ( so với không ráp)
Bác ráp full 4 thanh : Kẹt xe tăng 90% hiệu quả, chạy nhanh giảm 80% ( so với không ráp)
em nói mấy cái % này là em nói theo tính chất tỷ lệ nghịch chứ ko phải có kết quả nghiên cứu gì đâu nhé các bác để các bác hình dung thôi.
Và theo em tối ưu nhất là ráp 1 thanh, Hoặc các bác có thể ráp hình chữ U 2 cái râu chạy dọc xuống tầm 20cm là quá tuyệt vời.
 
  • Like
Reactions: TamQuy and kohanvn
Tập Lái
17/8/18
6
1
3
42
cá nhân em thì chưa ráp ống bảo ôn có lẽ em chưa thấy thực sự cần ráp lắm, nếu gắn em sẽ đặt 1 thanh phía trên cùng thôi ( có thể luồn vào khe đặt nó nằm vào cạnh trên của dàn nóng ) vậy là đủ.
Con xe em là CVT lấy cuối tháng 6/2018. Có dán qua phim 3m cry của bác tamquy giới thiệu. Bữa em có test di 5 người, gió nấc 2 ( đôi khi em phải về nấc 1), nhiệt độ thì em xoay dc 1 nửa ( ko biết nhiệt độ bao nhiêu ) Nhưng làm mát rất ok. 2 ghế trước thì lạnh khỏi chê nên em chỉnh hướng gió chỗ phía trên cái màn hình cảm ứng cho nó hơi hơi chĩa lên trên 1 chút để nó thổi theo hướng thoải thoải dọc lên nóc xe cho hơi lạnh từ trước dc thông ra sau + với 2 quạt gió ghế sau nữa. Không thấy ai phàn nàn gì. Em khuyên bác nên lấy bản CVT rồi bác làm 1 mạch full ghế da italia, bọc trần + sàn, thảm 5,6D và quả phim cách nhiệt loại xịn nhất. Đảm bảo mát rượi bác ạ. Chỉ là khi đi chậm hay kẹt xe thì dàn lạnh nó khó hoạt động hiệu quả được.
Bác Trí ơi, pm cho mình xin địa chỉ với nha. Thanks
 
Tập Lái
6/12/17
18
7
3
36
Bá TamQuy inbox giúp mình chỗ làm cái 3M Crystalline ở VT với nha, hôm nào có dịp xuống làm, HCM chát quá e làm hok có nỗi :(
 
Hạng D
17/12/17
1.218
32.328
113
Bác Quý ở đoạn nào Vũng Tàu nhỉ? Em ở Châu Đức, cuối tuần lang thang vũng tàu, nếu có dịp giao liêu với bác cho vui ạ!!!