12/7/18
377
190
58
34
BIÊN HÒA - ĐỒNG NAI
Ngoài 2 lần phải nhờ người kích máy vì quên tắt đèn thì không có gì nhiều để chia sẻ cả. Trung bình nhiên liệu 10 000 km gần đây là 6.7l/100km, đi chủ yếu nội thành. Vừa reset lại để chạy toàn trong thành phố thì đang ở mức 7.2l/100km, có vẻ cũng đúng với thông số của nhà sản xuất.
Em đang đợi con xe điện của Vinfast bán ra thì sẽ đổi xe đây. Cực thích con Lux SA ở chỗ cách âm và giảm xóc khí nén. Nhưng giờ em không khoái xe xăng nữa rồi, vì em không đi đâu xa, mà xe điện thì vừa êm lại không mùi mè gì, bảo dưỡng chắc chắn tốt ít thời gian hơn xe dùng nhiên liệu hóa thạch. Vụ pin xe điện thì em không ngán vì em là dân trong nghề mà. Bác nào cần đèn pin mang theo xe thì ủng hộ em nha (https://trungdao.vn)
bác ở bà rịa vũng tàu thì rõ là đường thoáng đẹp rồi, di xe điện bao ngon @@. Chứ ko phải như chỗ em đường xá nó lởm lắm.
 
  • Like
Reactions: TamQuy
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
bác ở bà rịa vũng tàu thì rõ là đường thoáng đẹp rồi, di xe điện bao ngon @@. Chứ ko phải như chỗ em đường xá nó lởm lắm.
Đường lởm tay nghề nó mới lên được bác ạ, mà thế thì cày lên gầm cao đi bác, bác chạy City đường lởm chứng tỏ tay lái lụa đấy.
 
Hạng B2
22/4/20
334
201
43
61

Em chào các bác Otosaigon, em tên Giáp (84). Em sẽ cố gắng viết ngắn gọn tất cả những gì em học được qua quá trình 1 năm tìm hiểu xe và mua chiếc xe đầu tiên Honda City TOP 2017.

Em hay lấy nickname ở tất cả forum là debutant, riêng forum này bị trùng với ai đó nên phải chọn nickname khác, bác nào bên voz cũ chắc biết em.​

Trước tiên là năm mới kính chúc các bác và gia đình mạnh khỏe, an lạc, kiết tường. Đây là topic chia sẻ đầu tiên của em từ khi vào diễn đàn otosaigon. Em sẽ cố gắng viết ngắn gọn tất cả những gì em học được qua quá trình 1 năm tìm hiểu xe và mua chiếc xe đầu tiên Honda City Top 2017

Bản thân em là dân kỹ thuật và thích chia sẻ vì em quan niệm việc chia sẻ sẽ giúp hoàn thiện kiến thức của tất cả chúng ta, hi vọng có giúp được gì đó cho các bác mua xe lần đầu và cũng mong nhận được đóng góp từ các bác lâu năm. Do em là người vô cùng thực dụng, nên xe của em không gắn bất kì thứ gì để trang trí hay làm đẹp mà phải có tính năng hữu ích, và vợ em lại thích sạch sẽ nên xe sẽ ưu tiên các option phục vụ việc này.​

Phần 1 : Chọn xe gì?

Đứng trước nhu cầu của gia đình đang rất cần 1 chiếc xe để đi thăm ông bà cố, nhà thì có con nhỏ, gia đình em quyết định cần phải mua xe trong 2017. Lúc quyết việc này là đầu năm 2017 và trong tay em có 4000$, tư duy ban đầu là cần thêm tiền thì sẽ vay. Giờ phải trả lời câu hỏi mua xe gì ? Phần này vô cùng xương xẩu vì mua xe cho gia đình nên có rất nhiều ý kiến qua lại. Nếu các bác mua kinh doanh thì cứ lời nhiều là chiến, chắc sẽ không ra ngoài được Toyota và Hyundai. Còn mua cho gia đình thì trước tiên phải ghi ra đầy đủ thông tin sau :​

1- Ai là người chạy chính ?
2- Xe sẽ chở những ai ?
3- Cung đường chính thường đi

Câu hỏi 1 sẽ cho chúng ta biết ai là người sẽ đi thử xe, vì người chạy cần được ưu tiên để lái an toàn. Xe em có 3 người chạy là em, vợ, và Bố nhưng hai vị kia đều bận nên em đi thử xe. Em tính sao để Bố em ngồi thoải mái (cao 1.8m) và vợ em cũng có thể cầm lái thoải mái. Kết luận là phải chọn xe có chỉnh được tay lái 4 hướng, xe Vios em loại ngay vì không thụt ra thụt vào được. Em cũng cần chỗ nắm trên trần mỗi vị trí xe để khi xóc thì có chỗ cầm nắm.

Câu hỏi 2 sẽ cho biết cần xe mấy chỗ, Bố em có chỉ đạo là mua 5 chỗ vì không nên để cả đại gia đình chui vào 1 cái xe, khá là nguy hiểm, cần thì sau có điều kiện mua thêm cái nữa. Em thấy cũng có lý, như vậy quyết xe 5 chỗ, và ưu tiên xe rộng rãi cho người ngồi sau cao tầm 1.8m.​

Câu hỏi 3 : cung đường chính toàn là nội thành và lâu lâu lên thăm ông bà cách Vũng Tàu 60 km. Như vậy với mục tiêu đơn giản này thì gần như xe nào cũng ổn. Ban đầu nhà em còn tính mua xe bán tải, vì lên ông bà cố chở đồ về cũng tiện, nhưng sau thấy không cần thiết vì to quá, em không sợ chứ người nhà thì ngại chạy xe to trong nội thành.​

Sau khi cân nhắc thì em chạy thử các mẫu xe được thử của Honda, Toyota, Ford. Em chọn 3 thằng này vì ở Vũng Tàu đại lý có sẵn, chi phí vận hành cũng rất là ổn. Em cần tính năng cân bằng điện tử để vợ em có đồ chơi hỗ trợ mỗi khi bà ấy máu lửa đạp lút ga.​

Chia sẻ với các bác luôn là vợ em là người thích tốc độ. Em cần tính năng cruise control vì em thích nhàn nhã và tiết kiệm nhiên liệu, em cần đèn sáng để đỡ cơn ác mộng đèn dầu của chiếc xe máy em đang chạy. Em cần chiếc xe không có bất kì cái gì gắn vào chỉ để làm đẹp nên các model gắn sẵn option nâng cấp ngoại hình là em loại ngay. Cân đối giữa tính năng, giá thành, độ rộng rãi thoải mãi, cũng như nội thất em đã chọn Honda City 2017, lúc này là giữa năm 2017.​

Phần 2 : Mua xe Honda city

Cuối 2017, em đặt cọc xe được khuyến mãi lót cốp và dán kính. Nhờ sale thương lượng lại với manager để chuyển tất cả phần khuyến mãi dán kính sang phụ kiện khác vì em không tin tưởng chất lượng của dán phim suntek của Honda. Em có mối làm 3M siêu cấp ở Vũng Tàu với giá bằng 50% giá hãng vì bà chị em quen đã từng làm giám đốc 3M ở tỉnh. Như vậy em có danh sách phụ kiện của hãng khuyến mãi theo xe như sau:​

1- Lót cốp​
2- Lót chân



3- Gập gương tự động
4- Bạt phủ xe
5- Bình cứu hỏa

Giá xe thì như niêm yết 599tr.

Giấy tờ thì hãng bị nhầm lẫn địa chỉ trong sổ hộ khẩu, thay vì ghi địa chỉ mới thì bên kế toán ghi thành địa chỉ cũ, thành ra em được ông giám đốc kinh doanh Honda xin lỗi và hứa hẹn hỗ trợ khi cần. Em thấy không có vấn đề gì vì bạn em bên Công an xác nhận là hồ sơ chuẩn, mua từ hãng, địa chỉ cũng không phải là bịa ra mà chỉ là địa chỉ cũ nên không sao.​

Các bác mua xe lưu ý kiểm tra đi kiểm tra lại thông tin cho chuẩn nha, toàn người làm thôi nên sai sót là không tránh được. Hơn nữa các hãng xe đều "bôi trơn" rất mạnh tay nên nhiều khi giấy tờ được cho đi nhanh chóng.​

Phần 3 : Nâng cấp xe

Sau khi chạy một thời gian thì em phát hiện ra là các phụ kiện của hãng không tốt. Lót chân phải thay bằng lót back liners để dễ vệ sinh, chứ đồ bằng thảm thì bẩn thôi rồi. Tấm bạt phủ xe của hãng cực dỏm, dùng 1 lần thì thấy không che chắn được nắng, giá thì 1tr2, em cho vô sọt rác luôn và quyết định chỗ nào cần dừng lâu sẽ hạ kính xuống chút, vì máy lạnh em đã nâng cấp nên không sợ nóng nữa.​

Như vậy em thấy khi thương lượng với hãng, các bác cố gắng chuyển thành tiền mua bảo hiểm hết cho em. Tất cả các thứ khác có thể mua ngoài với giá từ ½ đến 1/3 giá hãng.​

Phụ kiện hãng khuyến mãi theo xe như vậy còn lót cốp, gập gương tự động và bình cứu hỏa.​

Em dán phim 3M siêu cấp và đi nắng phơi tay 2h dưới trời nắng gắt cũng chẳng nóng tí nào cả, mất 4tr5, bác nào ở Vũng Tàu em giới thiệu chỗ làm cho. Em đã gửi lên hãng Honda nhờ sale test bằng máy của Honda thì chất lượng của phim 3M của em tốt hơn phim suntek của hãng Honda, như vậy phán đoán ban đầu của em là chính xác.​

Vì cả nhà em ăn chay trường hết nên em đã lột da zin ra tặng cho 1 ông không quen biết mua xe City bản thường và em bọc lại da công nghiệp, mất thêm 8tr. Xe bớt hẳn mùi tanh của da bò, cho dù ghế xe City chỉ có phần nhỏ ở giữa là bọc da nhưng nhà em ai cũng thính mùi lắm, ăn chay lâu rồi không thể chịu được mùi mặn.​

Em bọc sàn bằng simili loại mỏng hết 600k, em không chọn dày vì chân toàn đụng cái lót chân, bọc sàn không cần dày để tiết kiệm chi phí.​

Em cũng mua 1 ống bảo ôn màu đen về nâng cấp cái dàn lạnh. Nhân tiện cảm ơn bác @lamxuan đã động viên em vụ này.​

Em xem video sau:​

Rồi tiến hành mở cốp xe ra, sau 20 phút em đã làm xong. Chi phí hết có 70k mà hiệu quả thì thôi rồi. Thiệt hại là gãy đầu 1 con ốc nhựa do em cạy không khéo.​
Hình ảnh ban đầu chưa làm gì :​


Sau khi tháo 2 con ốc thì tách quạt ra khỏi dàn nóng để khe hở đủ cho tay thò vào nhét ống bảo ôn :​


Nhét xong ống bảo ôn thì vặt vít lại:

Con ốc gãy đây :

Bác nào chưa có can đảm thì làm ngay đi nha. Máy lạnh bật phát lạnh ngay, giờ toàn để nấc 2 và 26-27 độ thôi. Em mà để low rồi bật quạt tối đa thì đúng 20s là xun chim ngay và luôn.

Em xác nhận là máy lạnh của Honda City không có khỏe như các dòng xe khác, không thể bằng Vios hay Mazda 2, nhưng nhà em thì thích mát mát thôi chứ lạnh sâu lại lăn quay ra ốm.

Em cũng bị xoang và không thích bụi nên em trang bị ngay 1 cái cốc lọc ion của Sharp, link tham khảo ở đây : www.otofun.net/threads/may-loc-khong-khi-khu-mui-tren-o-to-sharp.1233570/

Sau khi dùng thử thì thấy không có tác dụng nhiều. Người bán kêu hút thuốc sẽ thấy tác dụng ngay nhưng em không hút thuốc nên giờ em cho chạy chủ yếu để an tâm là chính. Sau đó em đầu tư 1 cái lọc carbon của hãng hengst và thấy vô cùng hiệu quả, khử mùi ngon lành. Lọc gió theo xe làm bằng giấy nên khả năng lọc không ăn thua.

Lọc gió hãng :

Còn lọc gió hengst sau khi lắp lên :

View attachment 1567705

Việc thay lọc gió này tốn của em 2 phút đọc hướng dẫn sử dụng đi theo xe và 1 phút thi công. Honda thiết kế rất tốt chỗ này, ai cũng thay lọc gió được.

Nhân tiện tư vấn luôn cho bác nào muốn khử mùi xe mới thì cách hay nhất là thay lọc gió carbon rồi chạy ra khu vực có không khí trong lành chạy máy lạnh lấy khí ngoài một thời gian 1-2h. Mua thêm 5kg carbon hoạt tính tại cửa hàng bán thiết bị lọc nước, rồi cho vào túi vải ném vào xe đóng kín xe để qua đêm, để vài ngày là mùi hết ngay. Các cách như dùng dứa, lá thơm, ... chỉ để át mùi hôi chứ người thính vẫn nhận ra. Các cách hút mùi khác thì em thấy không có cách nào bằng carbon hoạt tính bỏ trong xe và thay lọc gió.

Em cũng trang bị một cái ghế fedora C6 cho F1 nhà em, tốn 6tr. Em chưa thấy hài lòng lắm về build quality nhưng mức giá này cũng chẳng biết chọn cái nào hơn. Em sẽ kiếm chút mút xịn về độ thêm cho cái ghế êm hơn chứ con gái em cũng thích ghế êm. Bé mới 21 tháng nhưng lên xe là đòi leo vào ghế trẻ em ngồi ngay, thắt đai an toàn rồi nằm trông rất chi là thích thú.

Em dán thêm cái bọc bệ cửa bằng inox và vè che mưa. Em đạp đi đạp lại vài lần thấy phải có bảo vệ chỗ bệ cửa không là te tua lắm. Loại vè là loại nhìn xuyên qua được nên không tạo thêm nhiều điểm mù cho cột chữ A. Cái bộ để chân back liners em cũng đã đặt hàng hết 1tr9, khi nào về em sẽ bổ sung review vào đây. Hi vọng nó không mùi, còn chức năng dễ chùi thì chắc là chuẩn. Khi nào có tiền em sẽ đi phủ gầm, thằng bạn kêu không cần thiết nhưng giờ ở Vũng Tàu mưa nhiều mà muối biển cũng nhiều, đi phủ cái cho chắc ăn, chắc tốn thêm tầm 3 triệu.

Các bác lưu ý khi làm bất cứ thứ gì ở bất kì garage nào cũng cần biết là người tư vấn cho bác sẽ nói giảm đi thời gian thi công 30-50%, nếu thực tế làm hết 2h thì họ bao giờ cũng bảo là nhanh thôi anh, tầm 45 phút thôi. Chỗ nào em cũng phải đợi chết cha luôn. Nên có chuẩn bị trước thì sẽ không tốn thời gian chờ

Phần bảo hiểm em không có thời gian nghiên cứu nên nhờ sale mua hộ gói bảo hiệm của liberty mất 8tr9. Giờ mỗi lần sửa tốn 1 triệu phí miễn thường. Năm sau em sẽ mua của BIDV, vừa chuyên nghiệp hơn vừa không tốn phí miễn thường, coi như bài học kinh nghiệm vậy.

Em cũng trang bị nệm hạt pơ mu, mua về em ngâm dấm và muối pha với nước trong 3 ngày để vệ sinh và bớt mùi. Công nhận với người nhiều mồ hôi như em thì quan trọng vô cùng, mùi tự nhiên dễ chịu mà lại mát.

Để xạc nhiều thiết bị em mua cái anker 4 cổng micro usb + 1 typc-C hết 750k, mua xong thấy thằng aukey bán rẻ hơn hẳn mà em nghĩ chất lượng cũng tương đối ổn.
Sau khi mua xe 2 tháng thì em có xem cái video nâng cấp đèn led cho xe City, xem xong em ngã ngửa ra là em có thể mua bản thường rồi nâng cấp đèn led là xong, đỡ cái công lột ghế da mà lại tiết kiệm được ối tiền, em chẳng cần mấy cái option như loa. Nhưng thôi chắc để kinh nghiệm lần mua xe sau vậy, lần đầu thì không thể tránh được sai sót. Bản thân em không ngại chọc ngoáy nên lần tới sẽ mua bản vừa đủ rồi nâng cấp theo ý riêng cho tiện.

Danh sách linh kiện, phụ kiện em đã bổ sung hoặc đang nghiên cứu, giá có tính phí vận chuyển và ngu phí :

01 - Bọc da công nghiệp cho ghế 8000k của Nguyễn Lê : rất hài lòng
02 - Lót chân back liners 1950k : rất hài lòng
03 - Lót sàn simili 600k : rất hài lòng
04 - Vè che mưa 700k : đã bỏ sọt rác
05 - Lót bệ đặt chân 500k : rất hài lòng
06 - Phủ gầm (làm mất 6 chai liquid moli, tổng cộng 3tr2) : chưa đánh giá
07 - Cốc lọc ion Sharp 2100k : hài lòng nhưng giờ mua hàng của xiaomi tốt hơn
08 - Lọc gió máy lạnh carbon của hengst 450k : rất hài lòng
09 - Ghế trẻ em fedora C6 6000k : rất hài lòng nhưng giờ mua đồ cũ tiết kiệm hơn
10 - Ống bảo ôn nâng cấp dàn lạnh 100k : rất hài lòng
11 - Dán phim 3M siêu cấp 4500k : rất hài lòng
12 - Đèn pin đội đầu của Petzl 900k : giờ kinh doanh đèn pin nên có quá nhiều lựa chọn đến nỗi Petzl không được đem ra dùng.
13 - Camera hành trình A50 giá 4tr5 : hài lòng nhưng mua cho các cụ xem đường đi chứ chỉ nên mua camera của xiaomi cho tiết kiệm, chỉ đường đã có google lo
14 - Pin kích động cơ kèm bơm : đang dụ bạn mua sài chung
15 - Nệm hạt pơ mu 500k : rất hài lòng
16 - Cục xạc anker 5 cổng 750k : rất hài lòng
17 - Lót cốp 0k : rất hài lòng
18 - Khóa cửa tự động 0k : rất hài lòng
19 - Gập gương tự động 450k : rất hài lòng
20 - Bảo hiểm liberty 9000k : hài lòng nhưng giờ chỉ mua bảo hiểm tối thiểu
21 - Bọc biển xe 500k : hài lòng
22 - 2 bộ miếng che nắng kính bên 450k : hài lòng
23 - Miếng che kính lái 450k, hàng amazon rất ngon : rất hài lòng
24 - Miếng che taplo (dashboard cover) : đang ngâm cứu mà khả năng không cần vì đã có che kính lái
25 - Gương cầu lồi loại tròn đường kính 5cm từ aliexpress, giá 50k, hàng đang ship : rất hài lòng
26 - Sạc không dây Baseus 500k : không hài lòng, nên mua của xiaomi

Tổng chi tạm tính : 45000k + xe + thuế phí =710 chai

Sơ bộ như vậy đã tốn của em gần 3 tháng trời nghiên cứu các kiểu.

Phần 4 : đánh giá xe

Em chỉ mới có kinh nghiệm chạy Nissan Grand Lavina, Ford Focus 2010 nên sự trải nghiệm của em chưa nhiều. Em thấy City chạy khá lá thích thú, tay lái không quá lỏng lẻo, chế độ cruise control rất nhàn nhã, cần vượt xe thì em về S rồi dùng lẫy chuyển số là vượt cái vèo liền. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc rất cần cho Bố em vì càng cao tuổi thì tay chân chậm chạp hơn người trẻ rất nhiều. Cao tốc em chưa chạy, chỉ chạy 90km ở đường thường thì thấy không vấn đề gì.

Xe thì siêu rộng rãi, thằng bạn chạy focus ngồi vào phải ghen tị. Cách âm thì vừa phải, nhạc nhẽo thì không quan trọng vì nhà em đi xe không ai nghe nhạc, cùng lắm thì bật Phật Học Phổ Thông hoặc Chú Đại Bi lên để nghe. Vỏ xe mỏng trông không chắc chắn lắm cho dù nhìn sơ qua thấy cũng to con bề thế, bán kính quay đầu rộng khó xoay xở trong chỗ chật hẹp, đầu xe dài khó đoán vị trí, thiếu cảm biến trước để tiện đi trong hẻm, giảm xóc không ngon lắm nhưng do xe còn mới mà em lái ít xe nên không rõ các xe khác thế nào.

Bác nào mới chạy xe nhớ để vòng tua xe xuống dưới 1000 vòng rồi hẵng chạy nha. Dừng đâu đó thì nhớ tiếng cảnh báo để tránh quên tắt đèn rồi lại hết bình không khởi động được. Đi bất kì đâu mà tầm nhìn kém là không chạy, phải nhìn thấy thì mới chạy, tránh ẩu gây tai nạn. Tập thói quen kiểm tra xe trước khi lên xe và sau khi rời xe, chỉ tốn 1-2 phút thôi nhưng rất hữu ích. Đã đi ô tô thì phải bình tĩnh, tránh vội vã nguy hiểm. Ô tô phù hợp với đường xa chứ chạy gần thì xe máy vẫn nhanh hơn.

Cập nhật 1:

Em đã nhận cái lót chân back liners, sau khi ngâm dấm và muối 3 ngày thì phơi khô gắn lên xe, em không thấy mùi mè gì lắm, dí sát mũi vào hít thì vẫn thấy có mùi cao su, nhưng cách chừng 5-10cm là không thấy mùi, chất lượng đánh giá là ổn đó ạ. Cái này em mua của katavina. Tuy nhiên trong lúc gắn lên xe em phát hiện là các bác thợ tháo ghế để lót sàn và bọc da công nghiệp làm ăn rất là chán, chốt nhựa dựt gãy làm dây điều khiển túi khí lòng thòng chạm sàn. Chỗ này các bác lưu ý chút khi làm, sửa không khó nhưng đúng là thợ của mình vẫn còn làm ẩu nhiều lắm.

Em đã nhận cái khóa cửa tự động khi đi trên 20km, gắn vào khe cắm ngay trên cái chân ga, chạy test thấy tầm 20km/h thì tự động khóa cửa, dừng xe về P thì mới mở cửa, thấy ổn, giá 450k.

Cập nhật 2 :

Bác nào cần mua than hoạt tính thì ghé bất kì tiệm bán thiết bị lọc nước nào cũng có ạ. Nhưng em thấy ngoài bịch than hoạt tính thì nên thay luôn lọc gió carbon sẽ chuẩn hơn, bảo vệ phổi trước đặc sản bụi và kẹt xe.

Cập nhật 3 :

Dán phim không ảnh hưởng gì đến sóng điện thoại, đợi cuối tuần em lắp cái camera hành trình thì sẽ cập nhật mức độ ảnh hưởng tín hiệu gps.

Cập nhật 4 :

Em đề xuất nếu có dán phim cửa hông thì nên khoét lỗ để nhìn cho rõ. Em dính chưởng bị xước xe bên cửa hông vì dính quả trời tối không có đèn đường, ngại mở cửa ra vì sợ vợ con bị nóng do lúc đó trời khá nóng, mà chạy cả ngày bị mệt nên bị thiếu chính xác. Hậu quả là mất 1 triệu tiền miễn thường để sơn cánh cửa, nó xước xíu mà phải sơn hết để nhìn cho nó chuẩn (liberty tư vấn em thế).

Cập nhật 5 :

Em đã gửi email cho hãng K&N hỏi về 3 thiết bị air filter, aircharger air intakecabin air filter nhưng hãng trả lời là chưa làm cho City nên vụ độ này em để dành lại. Riêng cái cabin air filter là lọc gió máy lạnh thì em đã mua được của hengst.

View attachment 1577391

Cập nhật 6 :

Cái vụ còi xe thì nó vọng vào khoang lái nha các bác. Lúc vợ em đi bảo trì 1000km có nhờ hãng Honda chỉnh lại thì có 4 anh thợ hì hục suốt một buổi cũng chẳng cải thiện được gì. Em chạy xe không dùng còi mà chủ yếu là đá đèn nên không ảnh hưởng gì.

Văn hóa lái xe là không nên dùng nhiều còi, vì ai cũng dùng còi thì chẳng ai thèm nghe tiếng còi nữa. Còi là để phòng trường hợp nguy hiểm, chứ không phải đến ngã tư là còi, gặp chỗ nào cũng còi. Em xài 1-2 lần trên tháng thôi và đã có lần cầm xe thằng bạn lái để chứng minh là chạy xe không cần còi mà vẫn an toàn. Túm lại bác nào mê còi thì đổi xe khác nha.

Thắng xe thì em chẳng có ý kiến gì, test thực tế cũng như lý thuyết thì với City không có khác biệt gì do xe nhẹ, hơn nữa đường Việt Nam cũng không cho chạy hơn 120km/h. Xe Ford Ranger trèo đèo lội suối dùng phanh tang trống được thì không có lý nào City phải ngại. Còn Honda chơi đồng bộ được thì sẽ đẹp hơn.

Cập nhật 7 :

Sau một thời gian dán phim 3M thì em bị xước xe vì trời tối không có đèn mà lười mở cửa sợ vợ con nóng. Em quyết định khoét một lỗ chỗ cửa kính. Làm xong thì em phát hiện ra là nó có điểm yếu, em liệt kê ra đây để các bác chọn lựa cho phần kính hông hàng ghế trước :

Phương án 1 : dán kính tối màu. Lợi thế là che tốt, làm gì không ai thấy, điểm yếu là trời tối không đèn là chết cứng không thấy gì bên hông luôn, rất dễ xây sát. Nói chung trời tối là tèo.

Phương án 2 : dán kính tối màu khoét lỗ chỗ gương hậu. Lợi thế là nhìn gương chiếu hậu cực chuẩn vì có bị gì chắn đâu. Điểm yếu là khi nhìn sang bên hông để xem có ai không thì sẽ bị choáng, do mắt phải điều tiết từ chỗ cường độ sáng cao sang cường độ sáng thấp. Bác nào không cúp cua môn sinh sẽ biết là đồng tử co dãn để giảm hoặc tăng lượng ánh sáng vào mắt, đang nhìn chỗ sáng đột ngột nhìn chỗ tối sẽ bị choáng. Em dùng thời gian thì thấy cũng quen nhưng vẫn chưa hài lòng.

Phương án 3 : dán kính sáng màu. Cái này có vẻ chuẩn nhất, cũng chẳng phải giấu ai vì có làm gì linh tinh trong xe đâu, trong khi nhìn rất dễ dàng.

Cập nhật 8 :

Lắp thêm gương cầu lồi. Em đang nghiên cứu để lắp một gương cầu lồi dạng rẻ quạt, không phải dạng hình thoi, hình vuông hay hình tròn nha. Để lắp lên xem có ok không rồi báo các bác. Cái này tiện nhất là nhìn được bánh xe mà không phải chỉnh gương, ra vô tránh mấy cái lề, ống cống và chậu hoa khá là tiện. Và tất nhiên là gương lồi sẽ bớt kha khá điểm mù nữa.

Cập nhật 9 :

Em đã thử cruise control tốc độ 60km/h rồi vào cua 90 độ gắt để hệ thống cân bằng điện tử hoạt động. Tiếng phanh két két nghe rất rõ, đuôi không văng nhưng cruise control vẫn duy trì như thường, chứng tỏ phanh của cân bằng điện tử không tự tắt được cruise control.

Đây chỉ là một trải nghiệm vì lâu lâu em muốn cho hệ thống cân bằng điện tử hoạt động, hơi nguy hiểm chút nhưng cái cảm giác vào cua tốc độ cao rất là phấn khích. Em không khuyến khích các bác lái mới thử đâu nha. Em tuy mới mua xe nhưng biết chạy xe từ hồi sinh viên và cũng có chút đam mê tốc độ.

Cập nhật 10 :

Vừa rồi có dịp chạy xe thường xuyên, em thử đi làm 1 tuần liên tục, chạy lúc đầu xe báo 9l/100km, chạy đến ngày thứ 7 được 300km thì báo 7.5l/100km, chạy thêm cũng chưa thấy xuống. Vũng Tàu hoàn toàn không có tắc đường, chỉ có đèn xanh đèn đỏ, và em chạy rất nhẹ nhàng, không bật chế dộ ECO vì em không thích cái kiểu đạp ga mà xe tăng tốc rù rù như rùa. Em chỉ chạy normal hoặc sport.

Cập nhật 11 :

Em cần dẫn đường và camera hành trình trước sau, nên em vừa lấy con vietmap G79 dùng thử 1 tuần xem sao thì phát hiện ra mấy điểm yếu sau :
  • Che nắng không bật xuống được vì G79 dài ra hai bên so với gương hậu
  • Chức năng gương của G79 rất kém vì màu tối, đêm gần như không thấy gì, con như mất gương
  • Dù gắn dây cao su thật chặt thì chạy cũng rung bần bật nhìn đường kém. Lý do là bộ phận cố định gương được làm chỉ để chịu khối lượng của gương chứ không tính tới thiết bị G79, nên khi chạy sẽ rung hơn nhiều
  • Chức năng hỗ trợ lái nhảm nhí, thông báo tùm lum nên đã phải tắt
Kết luận là các bác nên mua ở cửa dù giá cao 4tr9 để được cái dịch vụ đổi trong 7 ngày, chạy lúc sẽ biết các bác cần gì. Em phát hiện ra là nếu muốn chức năng dẫn đường thì đừng xài G79 mà dùng loại nhỏ con của Vietmap, gắn riêng để chống rung. Còn nếu không cần dẫn đường thì chơi con nào cũng được, cứ nhỏ gọn mà chiến. Muốn dẫn đường nữa thì thay cái DVD sang loại hoành tráng hơn, chứ nhìn đường trên màn hình bé xíu không ăn thua, chẳng hơn gì cái điện thoại.

Như vậy em chốt sổ A50 rồi các bác, rất tiện là màn hình to để người bên cạnh xem đường hộ em, em đỡ phải nhìn đường làm gì. Lúc di chuyển bình thường thì em bật camera sau lên, chỉ cần nhìn từ trái sang phải bao gồm 2 gương hậu và 1 camera lùi là thấy toàn cảnh phía sau trong chớp mắt, rất là an toàn và tiện lợi.

Cập nhật 12 :

Em cập nhật con Vietmap A50, sau khi em tự chuyển thiết bị nhận GPS giấu trong cột chữ A xuống tablo thì tin hiệu GPS nhận được là tức thời ngay khi khởi động thiết bị. Tuy nhiên là nếu các bác tắt dừng liên tục thì sẽ có hiện tượng không chuyển được từ ứng dụng camera sang ứng dụng dẫn đường bằng 1 nút, mà phải nhấn 2 lần ( 1 lần nhấn back vào màn hình chính và 1 lần nhấn vào ứng dụng dẫn dường).

Ngoài ra chức năng lưu vị trí đang có gì đó khó hiểu mà em chưa ra tiệm để nhờ hỗ trợ được. Camera sau buổi tối là bó tay chấm com, bị chóa không thấy gì, còn ban ngày thì good. Chức năng nhắc nhở tốc độ là cái em cần nhất, còn lại thì mấy tính năng ghi hình trước sau đều chạy ổn. Cơ cấu gắn vào kính chắn gió thì chắc nhưng gắn với camera lại lỏng, nên mỗi lần em giăng bạt che nắng khu vực táp lô là phải chỉnh lại chút cái camera. Nói chung là vẫn hi vọng có giải pháp khác rẻ hơn.

Em phát hiện thêm một lỗi của City là cái remote không tốt, lâu lâu để trong túi quần cũng không nhận, phải cầm trên tay mới chịu nhận. Như vậy là remote đã chập cheng sau một thời gian ngắn sử dụng (6 tháng). Không rõ hãng có biết vụ này không, em đợi đợt bảo trí tiếp theo sẽ thông tin tới hãng.

Cập nhật 13 :

Em mới được biết có dòng 3M mới, tiếc là chưa được thử nghiệm, gói 3m crystalline giá tầm 7tr5, đẳng cấp hơn cả dòng siêu cấp cũ.

Cập nhật 14 :

Em vừa bổ sung đánh giá mức độ hài lòng cho tất cả các hạng mục em trang bị cho xe, các bác kéo lên trên xem lại nha.

Em bổ sung thêm nguyên nhân vì sao mới khởi động máy mà đi ngay với tốc độ garanti (không đạp ga) thì xe City sẽ có nguy cơ tăng tốc lên trên 10km/h do lúc này động cơ bị đẩy tua để làm nóng nhanh máy, anh em lưu ý chút là được.

Cập nhật 15 :

Xe City bị một lỗi là khi đang chạy tốc độ trên 60km, thả chân ga, khi tốc độ xuống tầm 45-50km/h nhấn nút + cruse control thì lập tức xe bị tăng tốc cực bốc, lúc thì lên lại 60km/h dừng lại, lúc thì lên ào ào phải đạp phanh.

Cập nhật 16:

Em có thêm việc bảo trì toàn bộ cái xe Nissan Livina đời 2011, em đã ngâm cứu và phát hiện ra là hãy mua hàng tốt rồi đi thay thì tiết kiệm được 75% chi phí, còn vào hãng chỉ để làm các hạng mục khó hoặc không đắt như : vệ sinh giàn lạnh, vệ sinh động cơ, thay nhớt chính hãng, ....

#Honda #Hondacity #Hondacitytop #Hondacitytop2017
Bài dài quá ...k đủ kiên nhẫn đọc....comment xôm tụ quá.hihi.....mình né City vì dàn lạnh yếu....đi 80 km/g ...tiếng ồn dội lớn...
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Trong đám xe Nhật Honda lạnh yếu nhất, chắc là hi sinh công suất làm lạnh để tiết kiệm xăng. Trong đó City là tệ nhất, do lỗi thiết kế nên người dùng phải tự độ chế để khắc phục.
 
  • Like
Reactions: PMH82 and No[2]
4/3/19
499
282
66
28
Em chỉ muốn nói với bác là da zin trên con City cũng chỉ là da tổng hợp chứ không phải nappa đâu, bác thay sang da công nghiệp thì phí quá.
 
Hạng D
4/10/15
1.435
2.514
113
37
Trong đám xe Nhật Honda lạnh yếu nhất, chắc là hi sinh công suất làm lạnh để tiết kiệm xăng. Trong đó City là tệ nhất, do lỗi thiết kế nên người dùng phải tự độ chế để khắc phục.
Chính xác. Em nghe nói có 2 cách: 1 là dùng phần mềm, hack vào đại loại cái gọi là con chip điều khiển lạnh gì gì đó, lạnh nhanh và sâu hơn nhưng lại tốn xăng hơn; 2 là dùng phần cứng, nghĩa là gắn thêm khung gì đó em ko rõ lắm. Anh em trong hội Honda City Club SG hay giúp nhau mấy vấn đề này. Cách nào hình như cũng cho kết quả khả quan hơn hết. Em cũng đang tính hôm nào nhờ một anh trong hội khắc phục dùm này
 
  • Like
Reactions: PMH82