1. Mặt bằng lương trung bình ~ 5,000,000 / tháng, dao động cao thấp xung quanh con số này, khớp lệnh được hay ko còn tùy bác cân nhắc, cân đo đong đếm thiệt thua...
2. Lương ngoài giờ ~ 35,000 / h, dao động cao thấp xung quanh con số này. Ngày nghỉ , lễ nếu có lịch chạy thì 1 là tính theo lương ngoài giờ * 1.5, còn ko thì khoán cả ngày, bác hỏi khéo bên nhân sự để nhân sự đánh tiếng với sếp để biết (nếu ngại hỏi thẳng)
3. Hành trang cá nhân khi đi xa: quần áo & các tư trang tối thiểu cần thiết cho sức khỏe.
4. Đa số sếp HQ hay NB rất khó tính, họ ko chỉ trích trực tiếp bác mà chỉ nói lại với nhân sự để làm việc lại với bác vì họ làm việc khá nguyên tắc, đừng bao giờ nghe đt trong lúc lái xe vì họ sợ ảnh hưởn đến an toàn của họ, cá biệt 1 số sếp có thể nghe và hiểu Tiếng Việt (nhưng có thể ko nói đc hoặc nói ko sỏi)
5. Em ko biết
6. Bác phải có sổ nhật ký công tác riêng của bác, cuối ngày bác tự kết toán tổng chi trong ngày lại vô sổ để làm căn cứ đối chiếu thanh toán với bên bộ phận kế toán tiền lương, nên nói rõ với bộ phận này ngay từ đầu về sự hiện diện và hiệu lực của sổ này như 1 giao ước. Bác giữ lại hết tất cả các vé cầu đường & hóa đơn (xăng, rửa xe, bảo dưỡng bảo trì...) nếu có.
7. Va chạm nếu do lỗi của bác thì có thể bác phải chịu bù đắp tổn thất 1 phần (= trích lương) hoặc cũng có sếp ko nói gì, cứ để cho bảo hiểm làm, nhưng chỉ cần 2 lần va chạm là bác sẽ ra khỏi nghề. Nếu va chạm ko phải do lỗi của bác (họa vô đơn chí từ đâu ập đến) thì nên chụp hình hiện trường lại càng sớm càng tốt, nói rõ cho bảo hiểm & sếp biết sự tình để miễn trừ trách nhiệm ngay từ đầu cho bác.
8. Yêu cầu: cẩn thận (trong lúc lái xe), nhẫn nại (bị sai vặt ngoài chuyên môn rất nhiều và cảm thấy ko đáng), kín miệng, biết mình đang phục vụ ai, cái gì cũng đừng làm quá sẽ ko bền, vừa phải thôi.
9. Bác muốn chính trực & tạo uy tín lâu dài thì cứ đổ xăng nhữg lúc đi với sếp, còn ko thì nói sếp đưa tiền đổ xăng rồi đem "hóa đơn" về.
Nhược điểm của bác theo em là ưu điểm vì sẽ giúp ích cho bác trong nhiều trường hợp sếp cần đỡ đạn.