Bác nào hãi Cap thì em chịu, em chỉ hỏi Bác :
- Bác đã cầm xe lái Cap bao giờ chưa ? Hay chỉ nghe thông tin từ người khác phản ánh ?
- Hay Bác đi xe Lexus, Audi... rồi sau đó qua cầm lái Cap -> rồi kết luận 01 câu xanh rờn như vậy.
Theo em với số tiền khoảng 35.7K em đố Bác tìm ra xe nào hơn con Cap ? Em mới lấy Cap LTZ được gần 1 tháng , cảm nhận là quyết định của mình là đúng (mặc dù trước đó có nhiều người phản ánh chất lượng Cap không cao).
- Bác đã cầm xe lái Cap bao giờ chưa ? Hay chỉ nghe thông tin từ người khác phản ánh ?
- Hay Bác đi xe Lexus, Audi... rồi sau đó qua cầm lái Cap -> rồi kết luận 01 câu xanh rờn như vậy.
Theo em với số tiền khoảng 35.7K em đố Bác tìm ra xe nào hơn con Cap ? Em mới lấy Cap LTZ được gần 1 tháng , cảm nhận là quyết định của mình là đúng (mặc dù trước đó có nhiều người phản ánh chất lượng Cap không cao).
Thân chào các bác,
Đây là bài viết đầu tiên của mình trong Forum để giúp bác HIROMOTO có thêm yếu tố suy nghĩ và quyết định. Vì mình cũng lăng tăng như bác trong "thuở ban đầu".
Thật ra mình đã lái CAP từ năm 2007 (toàn là mượn ông anh không ah vì không có đủ cụ Hồ). Minh đã theo sát những bài bình luận của các bác rất nhiều từ đầu năm nay và mình vừa quyết định lấy em CAP Maxx LTZ Gas tháng trước và không mượn ông anh nữa. Mình đã lái CAP, IN và CIVIC 2.0.
Cảm nhận của mình đối với CAP là:
1) Kiểu dáng hơi bị đẹp [cái này không bàn cãi]
2) không gian trong CAP rất ok cho gia đình VN. Khi chạy cảm giác rất thoáng & đầy airflow [sorry mình không tìm được từ Tiếng Việt nào sao cho hay]
3) Gấp hàng ghế cuối cùng để có thể chở 2 chiếc xe đạp cho bé con rong chơi khi đi công viên và đồ dùng gia đình của mình. Xe CAP có thể sử dụng thành 7 chỗ nếu cần.
4) Gầm cao chắc và chạy đầm. Tầm quan sát tốt. Nếu đi đường đèo thì thích lắm [vì mình hay đi Dalat]
5) Nội thất đẹp.
6) Tiêu thụ nhiên liệu chấp nhận được [đúng như các bác bình luận dưới đây]
7) Âm thanh [music] hơi bị hay [do cách âm okay]
Mình có 3 ông bạn sử dụng CAP và đều nói rằng "Với tầm tiền này thì đó là sự lựa chọn tốt nhất hiện nay và không thấy nhược điểm ."
Nếu có và muốn khắc phục nhược điểm của CAP thì nên mua HONDA MDX Accura hay AUDI Q7 hay MERCEDES SLK.
Chúc bác suy nghĩ kỹ để lấy em CAP hay IN. Theo như mình biết là bây giờ hơi bị khó lấy CAP & IN thì phải. Chả biết mấy chú Sales bên đó thế nào. Hãy nhắm mắt đưa chân thui.
Thân chào!!!!!!!!
Đây là bài viết đầu tiên của mình trong Forum để giúp bác HIROMOTO có thêm yếu tố suy nghĩ và quyết định. Vì mình cũng lăng tăng như bác trong "thuở ban đầu".
Thật ra mình đã lái CAP từ năm 2007 (toàn là mượn ông anh không ah vì không có đủ cụ Hồ). Minh đã theo sát những bài bình luận của các bác rất nhiều từ đầu năm nay và mình vừa quyết định lấy em CAP Maxx LTZ Gas tháng trước và không mượn ông anh nữa. Mình đã lái CAP, IN và CIVIC 2.0.
Cảm nhận của mình đối với CAP là:
1) Kiểu dáng hơi bị đẹp [cái này không bàn cãi]
2) không gian trong CAP rất ok cho gia đình VN. Khi chạy cảm giác rất thoáng & đầy airflow [sorry mình không tìm được từ Tiếng Việt nào sao cho hay]
3) Gấp hàng ghế cuối cùng để có thể chở 2 chiếc xe đạp cho bé con rong chơi khi đi công viên và đồ dùng gia đình của mình. Xe CAP có thể sử dụng thành 7 chỗ nếu cần.
4) Gầm cao chắc và chạy đầm. Tầm quan sát tốt. Nếu đi đường đèo thì thích lắm [vì mình hay đi Dalat]
5) Nội thất đẹp.
6) Tiêu thụ nhiên liệu chấp nhận được [đúng như các bác bình luận dưới đây]
7) Âm thanh [music] hơi bị hay [do cách âm okay]
Mình có 3 ông bạn sử dụng CAP và đều nói rằng "Với tầm tiền này thì đó là sự lựa chọn tốt nhất hiện nay và không thấy nhược điểm ."
Nếu có và muốn khắc phục nhược điểm của CAP thì nên mua HONDA MDX Accura hay AUDI Q7 hay MERCEDES SLK.
Chúc bác suy nghĩ kỹ để lấy em CAP hay IN. Theo như mình biết là bây giờ hơi bị khó lấy CAP & IN thì phải. Chả biết mấy chú Sales bên đó thế nào. Hãy nhắm mắt đưa chân thui.
Thân chào!!!!!!!!
Cám ơn rất nhiều về những đóng góp của các bạn
Theo đánh giá của những người am hiểu về oto thì theo các bạn trong năm 2010 Vidamco liệu sẽ có thay đổi mẫu mã cho chiếc Captiva hay không trước sưu thế hiện nay của một số hãng xe như : Toyota có Fortuner, Ford có EVerest( phiên bản mới) và sắp tới sẽ có Nissan Vietnam nữa.
Theo đánh giá của những người am hiểu về oto thì theo các bạn trong năm 2010 Vidamco liệu sẽ có thay đổi mẫu mã cho chiếc Captiva hay không trước sưu thế hiện nay của một số hãng xe như : Toyota có Fortuner, Ford có EVerest( phiên bản mới) và sắp tới sẽ có Nissan Vietnam nữa.
chào bác, em cũng mới cưới vợ Cap Dsl phiên bản cũ dù gặp sự phản đối của nhiều người. Sau khi cầm lái, em có nhận xét như sau
+ Nội ngoại thất không có gì phải chê, nếu không muốn nói là quá Ok so với tầm tiền 35k (đừng so với Bim hay Mer ah)
+ Tay lái rất nhẹ khi chạy chậm, chạy nhanh thì chắc hơn nhiều do có trợ lực dầu
+ Âm thanh em cho 7 đ
+ Độ vọt không cao, được cái chạy đầm
+ Máy hơi ồn nhưng chạy khoảng 70km/h thì rất êm, không nghe tiếng
+ Máy lạnh em chỉ chạy số 1, ngồi lạnh run, hàng ghế 3 ban đêm cũng rất mát, ban ngày thì không mát lắm nhưng không gọi là nóng lắm
+ Băng ghế thứ 3 chỉ những người trên 1m70 thì mới thấy chật chội, nếu không thì vẫn rất Ok
Ở Việt Nam, cứ nghe Toyota là khoái, xem mấy xe khác là tệ...blabla. Nhưng em nói thật, những người đó liệu họ đã từng cầm lái qua Cap hay chưa ? Liệu họ có xem số tiền của mình bỏ ra là bao nhiêu mà đòi hỏi cái này cái kia ? Thậm chí có những xe hàng trăm nghìn Obama cũng chưa chắc gì đã hoàn thiện. Chê Cap này nọ, toàn là nghe nói, chưa cầm lái bao giờ. bác lấy em đó, chẳng uổng số tiền bác bỏ ra đâu. Cách đây vài tháng, em cũng la cà các forum lớn để lấy thêm thông tin về em nó. Em không nói xe em hoàn hảo, những khuyết điểm của em nó em biết chứ, nhưng quan trọng là mình chấp nhận được thôi. chúc bác có một lựa chọn sáng suốt. Bác lấy xong, nếu có người mới post bài, hỏi về Cap,bác cũng như em, chia sẻ cảm nhận của mình là không có gì hối tiếc
+ Nội ngoại thất không có gì phải chê, nếu không muốn nói là quá Ok so với tầm tiền 35k (đừng so với Bim hay Mer ah)
+ Tay lái rất nhẹ khi chạy chậm, chạy nhanh thì chắc hơn nhiều do có trợ lực dầu
+ Âm thanh em cho 7 đ
+ Độ vọt không cao, được cái chạy đầm
+ Máy hơi ồn nhưng chạy khoảng 70km/h thì rất êm, không nghe tiếng
+ Máy lạnh em chỉ chạy số 1, ngồi lạnh run, hàng ghế 3 ban đêm cũng rất mát, ban ngày thì không mát lắm nhưng không gọi là nóng lắm
+ Băng ghế thứ 3 chỉ những người trên 1m70 thì mới thấy chật chội, nếu không thì vẫn rất Ok
Ở Việt Nam, cứ nghe Toyota là khoái, xem mấy xe khác là tệ...blabla. Nhưng em nói thật, những người đó liệu họ đã từng cầm lái qua Cap hay chưa ? Liệu họ có xem số tiền của mình bỏ ra là bao nhiêu mà đòi hỏi cái này cái kia ? Thậm chí có những xe hàng trăm nghìn Obama cũng chưa chắc gì đã hoàn thiện. Chê Cap này nọ, toàn là nghe nói, chưa cầm lái bao giờ. bác lấy em đó, chẳng uổng số tiền bác bỏ ra đâu. Cách đây vài tháng, em cũng la cà các forum lớn để lấy thêm thông tin về em nó. Em không nói xe em hoàn hảo, những khuyết điểm của em nó em biết chứ, nhưng quan trọng là mình chấp nhận được thôi. chúc bác có một lựa chọn sáng suốt. Bác lấy xong, nếu có người mới post bài, hỏi về Cap,bác cũng như em, chia sẻ cảm nhận của mình là không có gì hối tiếc
Xin chào mọi người
Sáng nay mình có đến Vidamco ở SVH về ngày giao xe. Họ cho biết tình hình đặt xe khá nhiều trong khi đó khả năng giao xe thì có hạn nên chắc phải chờ đến lượt.
Mình đang định về thì đi ngang khu vực bảo trì thì thây và chiếc Cap đang đậu nên mình cũng muốn xem cho biết.
Mình hỏi một a đi LTZ xem đang làm gì và cảm tưởng lái thế nào thì anh cho biết như sau: "Xe chạy mạnh, hệ thống giảm xốc ổn định, tiêu hao nhiên liệu cũng châp nhận được(9-10l đưòng trường và 10-13l đường nội đô) nhưng phải còn tùy vào cách chạy nữa. Tuy nhiên hệ thống điện hay trục trặc quá. Tôi có vài người bạn đã lưu ý trước khi mua but tôi không tin. Nay xe đi được 30,000km thì bắt đầu "sổ mũi". Đầu tiên là đèn báo lỗi hệ thống thắng. Bây giờ đem vô đây tôi thay bơm xăng."
Sau khi nói chuyện với a này xong thì tôi thấy một xe cứu hộ lại đưa "em" LT vào. Tò mò, tôi lại hỏi một a đứng gần đó thì được biết a "bác tài" xe đó. Anh nói: "Xe này bị mất "côn". Xe kém quá mới chạy 4,500km( Bác tài này mở công tắc điều khiển cho tôi xem). Bác này nói rằng: Chỉ có xe Hàn mới vậy thôi. Anh thấy Taxi xài xe Toyota đâu có bao giờ nghe nói bị thế."
Vài chia xẻ với mọi người. Không biết đã có ai gặp trường hợp này chưa.?
Sáng nay mình có đến Vidamco ở SVH về ngày giao xe. Họ cho biết tình hình đặt xe khá nhiều trong khi đó khả năng giao xe thì có hạn nên chắc phải chờ đến lượt.
Mình đang định về thì đi ngang khu vực bảo trì thì thây và chiếc Cap đang đậu nên mình cũng muốn xem cho biết.
Mình hỏi một a đi LTZ xem đang làm gì và cảm tưởng lái thế nào thì anh cho biết như sau: "Xe chạy mạnh, hệ thống giảm xốc ổn định, tiêu hao nhiên liệu cũng châp nhận được(9-10l đưòng trường và 10-13l đường nội đô) nhưng phải còn tùy vào cách chạy nữa. Tuy nhiên hệ thống điện hay trục trặc quá. Tôi có vài người bạn đã lưu ý trước khi mua but tôi không tin. Nay xe đi được 30,000km thì bắt đầu "sổ mũi". Đầu tiên là đèn báo lỗi hệ thống thắng. Bây giờ đem vô đây tôi thay bơm xăng."
Sau khi nói chuyện với a này xong thì tôi thấy một xe cứu hộ lại đưa "em" LT vào. Tò mò, tôi lại hỏi một a đứng gần đó thì được biết a "bác tài" xe đó. Anh nói: "Xe này bị mất "côn". Xe kém quá mới chạy 4,500km( Bác tài này mở công tắc điều khiển cho tôi xem). Bác này nói rằng: Chỉ có xe Hàn mới vậy thôi. Anh thấy Taxi xài xe Toyota đâu có bao giờ nghe nói bị thế."
Vài chia xẻ với mọi người. Không biết đã có ai gặp trường hợp này chưa.?
Bác Hirimoto chịu khó nhỉ! Bác cứ đi thêm sang "khu vực bảo dưỡng" của mấy hãng xịn khác như Toyota, BMW hay Mer... coi thử có xe nào trục trặc giống vậy không?
Nói chung là xe có đi là có trục trặc đó là lý do tại sao có garage ôtô mà bác! Em Cap bị thiên hạ soi nhiều quá làm nhiều bác nhìn thích cũng hơi bị..." nhụt chí anh hùng". Em có may mắn được đi và... đi nhờ nhiều loại xe từ đắt tiền tới phổ thông quả thật chưa thấy chiếc nào đạt đủ các yêu cầu: Không hỏng vặt, vận hành ổn định, dáng đẹp, ít hao xăng, đỡ mất giá, bền chắc, tiện nghi tốt, giá rẽ ... Vậy nên "kết lựng" là Cap rất ổn so với giá tiền của nó xét tử nội dung đến hình thức để khỏi... lăn tăn. Xe đi thì giữ gìn và bảo dưỡng tốt thì nó tốt, hư thì sửa, trục trặc thì chỉnh lại... Quan trọng là nhìn và đi thấy thích, vậy thôi! Cap LTZ của em đi được 02 năm, 4,5 vạn đã thay lốp và vào đại lý chỉnh đèn check engine 1 lần (mất 30' và 100 ngàn), chưa sử dụng ...cứu hộ lần nào. Không biết tại em hên hay Cap nó Ok, chắc phải chờ thời gian nữa coi sao.
Nói chung là xe có đi là có trục trặc đó là lý do tại sao có garage ôtô mà bác! Em Cap bị thiên hạ soi nhiều quá làm nhiều bác nhìn thích cũng hơi bị..." nhụt chí anh hùng". Em có may mắn được đi và... đi nhờ nhiều loại xe từ đắt tiền tới phổ thông quả thật chưa thấy chiếc nào đạt đủ các yêu cầu: Không hỏng vặt, vận hành ổn định, dáng đẹp, ít hao xăng, đỡ mất giá, bền chắc, tiện nghi tốt, giá rẽ ... Vậy nên "kết lựng" là Cap rất ổn so với giá tiền của nó xét tử nội dung đến hình thức để khỏi... lăn tăn. Xe đi thì giữ gìn và bảo dưỡng tốt thì nó tốt, hư thì sửa, trục trặc thì chỉnh lại... Quan trọng là nhìn và đi thấy thích, vậy thôi! Cap LTZ của em đi được 02 năm, 4,5 vạn đã thay lốp và vào đại lý chỉnh đèn check engine 1 lần (mất 30' và 100 ngàn), chưa sử dụng ...cứu hộ lần nào. Không biết tại em hên hay Cap nó Ok, chắc phải chờ thời gian nữa coi sao.
Mua captiva họp với túi tiền, thật chất thì hãng xe nào cũng hoàn hảo tới mức độ 100%, như bác Hatlovo nói đúng đó, nếu bác vào những hãng nổi tiếng trên xem đi, vẫn nhận bảo hành thường xuyên.
Lưu ý cho các bác chạy Captiva :
* Cẩn thận khi đổ xăng những nơi không an toàn. vì xăng bị pha rất dễ làm hư bơm xăng.
* Đừng câu móc phụ kiện điện nơi không chuyên nghiệp, tốt nhất vào những nơi có máy scan.
* Các bạn thường xuyên vệ sinh xe, sẽ giảm bớt những báo lỗi như thắng và ABS....
Còn nhiều thứ cần bàn, nhưng .... Bùn ngủ quá. sorry. Àh bác nên nhanh chân nhé nếu nhu cầu mua Captiva vì lô hàng mới đang có, Nếu không bác bị qua thuế và chịu việc mua chênh lệch giá nếu như nhà máy tạo hút đó.
Thân
Lưu ý cho các bác chạy Captiva :
* Cẩn thận khi đổ xăng những nơi không an toàn. vì xăng bị pha rất dễ làm hư bơm xăng.
* Đừng câu móc phụ kiện điện nơi không chuyên nghiệp, tốt nhất vào những nơi có máy scan.
* Các bạn thường xuyên vệ sinh xe, sẽ giảm bớt những báo lỗi như thắng và ABS....
Còn nhiều thứ cần bàn, nhưng .... Bùn ngủ quá. sorry. Àh bác nên nhanh chân nhé nếu nhu cầu mua Captiva vì lô hàng mới đang có, Nếu không bác bị qua thuế và chịu việc mua chênh lệch giá nếu như nhà máy tạo hút đó.
Thân
Last edited by a moderator: