Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Re:chăm sóc dòng E46!

@FATboy : bác copy bài mang sang đây tổng hợp luôn đi :)
 
Hạng B2
2/12/10
437
335
63
Re:chăm sóc dòng E46!

dạ, em đã copy link update ở trang 1 cho tiện theo dõi
 
Hạng B2
18/9/12
209
61
28
Re:chăm sóc dòng E46!

Dấu hiệu gì dàn lạnh sắp tèo vậy các bác??? Xem em sản xuất cuối 2004, đi khá ít chỉ tầm 30ngàn km (nằm kho nhiều). Có một hôm dàn lạnh rất yếu (do cả ngày bật động cơ ở garage để độ xe linh tinh), tối em đi xe về bật 20 độ vẫn thấy ko lạnh.... Hôm sau thì bình thường trở lại... Vậy là sao các bác, ngửi hốc gió dàn lạnh thì ko có mùi gì hết
 
Hạng C
1/4/11
693
4
18
58
Re:chăm sóc dòng E46!

Về dàn lạnh khuyên bác vào hãng để vệ sinh , bù gas nếu thiếu, kiểm tra luôn dàn lạnh lock lạnh luôn. Sau khi hãng kiểm tra nếu hư hỏng dàn lạnh hay lock lạnh, hãng sẽ báo giá . Nếu không chịu nổi giá phụ tùng của hãng thi bảo họ ráp lại và liên hệ mua phụ tùng ở Autopartvn( mình chỉ giới thiệu chứ chưa mua ở đây vì mình thay đồ hãng), giá chỉ 60% hãng còn chất lượng thì chưa đánh giá được.Tóm lại vệ sinh dàn lạnh nên vào hãng, còn có điều kiện thì thay phụ tùng ở hãng luôn.
 
Hạng D
18/5/08
1.256
103
63
Re:chăm sóc dòng E46!

tdnguyen nói:
Dấu hiệu gì dàn lạnh sắp tèo vậy các bác??? Xem em sản xuất cuối 2004, đi khá ít chỉ tầm 30ngàn km (nằm kho nhiều). Có một hôm dàn lạnh rất yếu (do cả ngày bật động cơ ở garage để độ xe linh tinh), tối em đi xe về bật 20 độ vẫn thấy ko lạnh.... Hôm sau thì bình thường trở lại... Vậy là sao các bác, ngửi hốc gió dàn lạnh thì ko có mùi gì hết

Cái này biết bệnh rồi thì ra ngoài làm luôn đi bác ... vào hãng như anh thanh minh nói chỉ là khi mình không biết bệnh của e nó ở chổ nào :D Để cauba vào chỉ gara làm lạnh cho bác ... trước tiên thợ sẽ kiểm tra xem xe bác phải thiếu gas không rồi mới làm tiếp nên cứ yên tâm ... nếu cái lốc lạnh đi thiệt thì chắc quanh quanh 10 chai tất tần tật :D cái này vào hãng chắc uống thuốc trợ tim trước :cool:
 
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
Re:chăm sóc dòng E46!

Dùng máy lạnh thường xuyên cũng giảm thiểu khả năng bị rò rỉ ga cũng như bị xì dàn lạnh, xe em đến giờ vẫn chưa thay dàn lạnh mà máy lạnh vận hành rất ngon.
 
Hạng B2
11/8/09
358
26
18
37
Hà Nội
Re:chăm sóc dòng E46!

Chiếc 318i nhà em đấu lại bộ điều hoà của Toyota em thấy lúc lấy gió ngoài vào toàn có mùi xăng sống xộc vào xe kinh lắm cụ àh.
Mà em thấy trả giá tiền bật điều hoà cũng tốn xăng lắm (em đi từ Thanh Xuân lên lạc long quân ước chừng 12km bật điều hoà 16'C quạt gió nấc 4-lưu khí trong xe A-chế độ cửa gió trên mặt (có 3 chế độ phả vào kính lái-phả vào mặt và phả vào chân) xe em đang đi từ 3/4 xăng xuống còn có 1/4...(báo đèn vàng luôn)
Trong khi em đi về (lúc đi 2 người và lúc về cũng 2 người) em TẮT điều hoà mà chỉ kéo cửa kính lấy gió ngoài thì đi về hết chưa đến 1 vạch xăng.....
Thế là thế nào hả các cụ?em dốt diều hoà lắm....
BMW 318i nhà em đời 12/2001 pre-facelift
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
Re:chăm sóc dòng E46!

Máy lạnh không uống xăng kinh như vậy cho quãng đường 12km đâu bác, em nghĩ chắc bác nhìn nhầm hoặc phao báo xăng lúc đó nó ất ơ thế nào thôi. Theo nguyên tắc nếu chạy AC nó cộng thêm trong khoảng 10%-15% tuỳ theo công suất máy và chế độ máy lạnh. Trong trường hợp máy lạnh không đạt độ lạnh tốt rồi bị chạy cưỡng chế công suất tối đa (không ngắt auto) cũng bị hao xăng nữa.
 
Hạng D
28/2/05
2.105
485
83
Re:chăm sóc dòng E46!

tdnguyen nói:
Dấu hiệu gì dàn lạnh sắp tèo vậy các bác??? Xem em sản xuất cuối 2004, đi khá ít chỉ tầm 30ngàn km (nằm kho nhiều). Có một hôm dàn lạnh rất yếu (do cả ngày bật động cơ ở garage để độ xe linh tinh), tối em đi xe về bật 20 độ vẫn thấy ko lạnh.... Hôm sau thì bình thường trở lại... Vậy là sao các bác, ngửi hốc gió dàn lạnh thì ko có mùi gì hết

Em nhắc đi nhắc lại một thói quen làm nhanh hư dàn lạnh và mất lạnh đó là thói quen không tắt công tắc máy lạnh khi tắt mở má yxe liên tục, hay trước khi tắt máy xe. Bác để xe gara họ bật máy xe liên tục, vì ko tắt máy lạnh nên máy lạnh cũng bật và tắt theo liên tục.. nhiều lần như vậy gas lạnh chưa kịp tuần hoàn gây nghẽn gas cục bộ. Vì vậy khi bác lấy xe về thì có hiện tượng tắt nghẽn trong hệ thống gây mất lạnh nhất thời. Cái tủ lạnh ở nhà cứ bật tắt liên tục cũng sễ tèo y chang vậy thôi!

Bác mới mua xe và là xe cũ nên cứ chạy đến khí nào hư thì tính chứ suy nghĩ chi cho nhức đầu! Tuy nhiên nếu xác định chạy lâu dài như các bác ở đây và kéo dài tuổi thọ dàn lạnh thì nên thay cục Drier và châm gas mới khi cảm thấy máy lạnh xe hơi yếu. Việc thay sớm này sẽ kéo dài thời gian hư của dàn lạnh và toàn hệ thống nói chung! Đây là lời nói anh thợ lạnh tâm sự với em! Bản thân hệ thống lạnh có 2 nguyên nhân gây hao mòn hỏng hóc..

- Một là do bên ngoài tác động vào qua thời gian, qua thời gian sẽ oxi hóa, thời tiết ăn mòn bên ngoài vào!
- Hai là từ bên trong, bên trong hệ thống lạnh sau nhiều năm sẽ có hơi nước trong gas lạnh và các chất kim loại do sự ăn mòn! Mấy cái này nếu đi qua cái Drier ở trên mà còn tốt thì nó sẽ bị giữ lại, còn nếu cái Drier này nó nghẹt, mất chức năng chức năng ( chủ yếu là các hạt hút ẩm và mạt kim loại) thì khi đó hơi nước kèm cặn kim loại sẽ cùng gas lạnh dưới áp lực nén tha hồ chu du tàn phá bào mòn hệ thống lạnh, đồng thời làm Drier bị nghẹt và máy lạnh sẽ thổi hơi yếu, không phải do lốc lạnh yếu mà do nghẹt! Một khi phát hiện có sự rò rĩ thì muộn rồi… hầu như dàn lạnh, lốc lạnh, ống dẫn đều coi như gần tèo đều..
20.gif
Có nhiều bác thay xong dàn lạnh, tiết tiền không thay cái Drier này, thời gian ngắn sau lại tèo tiếp dàn lạnh hay Lốc nén, ống lạnh nữa!
bash.gif
Do vậy việc nên bảo trì khi hệ thống lạnh còn hoạt động sau 3-5 năm là nên thay mới gas và cái Drier ( ưu tiên là thay trong hãng hoặc Gas tốt) này thì hệ thống lạnh sẽ kéo dài thêm vài năm nữa vị được lọc sạch tạp chất và hơi nước và tiền bỏ ra chỉ là 1.5-2 triệu so với mấy chục triệu nếu cứ để chạy đến khi hư tùm lum! Đồng thời sẽ có cảm giác mát lạnh và hơi mạnh hơn ban đầu mà ta hay tự cho rằng máy lạnh xe ta vẫn còn tốt nhưng thực ra là do ta bảo thủ vậy thôi!:D

Cái AC Drier nó là cái này:


Giá hàng ko phải OEM BMW nhưng tương đối đối như Rein hay Berh giá chưa khoản 40-50$, còn chính hãng BMW thì hơn 200$ nhưng cũng là hiệu Berh mà thôi!
tongue4.gif
 
Last edited by a moderator: