- Tags
- honda crv
CRV bên TQ và Mỹ đang la làng chuyện động cơ turbo bi lỗi xăng lẫn vô nhớt đấy.Chưa kể xài phun xăng trưc tiêp ( GDI) sau này cacbon bám tè le 1 lớp dày cui ở xú páp nạp ( intake valve ) phải đem vô hãng làm vê sinh phun làm sach hết muộiHi All!
CRV 2018 nằm trong Top ten sales tháng 10/2018.
https://m.baomoi.com/top-10-oto-ban-chay-nhat-tai-my-xe-chau-a-chiem-so-dong/c/28443516.epi
Nói chung mình vẫn hài lòng về CRV 2018 sau hơn 4 tháng sử dụng!
Have a nice day!
Thanks!
Chắc mấy thằng này bên Mẽo không biết tin này hay sao mà vẫn mua nhiều Bác nhỉ? Không biết hưởng thụ gì cả @@CRV bên TQ và Mỹ đang la làng chuyện động cơ turbo bi lỗi xăng lẫn vô nhớt đấy.Chưa kể xài phun xăng trưc tiêp ( GDI) sau này cacbon bám tè le 1 lớp dày cui ở xú páp nạp ( intake valve ) phải đem vô hãng làm vê sinh phun làm sach hết muội
Và Điều quan trọng nhất để lắp hộp số CVT là GIÁ .....!Các ưu điểm của hộp số CVT thì rất nhiều và chúng ta đã biết rồi (ngày nay các hãng xe đua nhau sử dụng CVT cho các model của mình). Thế còn nhược điểm thì sao? Hộp số CVT có các nhược điểm sau so với hộp số tự động AT:
Hoạt động ồn hơn
Nhiều lái xe đã phàn nàn về âm thanh khá ồn khi họ vận hành chiếc xe ở vòng tua máy cao, gây nên việc động cơ gào khá lớn khi tăng tốc. đây là nhược điêm cố hữu của tất cả các hộp số CVT, kể cả với các hộp số giả lập số sàn.
Không cho cảm giác lái thể thao
Chắc chắn như vậy, hộp số CVT hữu dụng và hiệu quả nhưng không gây cho chúng ta sự phấn khích khi vận hành. Việc vận hành tối ưu, chuyển qua các dải tốc độ mượt mà khiến hộp số này không thể tạo ra nhiều "trò vui" như hộp số sàn bình thường.
Chưa đủ sức tải nặng
Hiện nay, đa số các hộp số CVT đều được trang bị cho các mẫu sedan hoặc crossover cỡ nhỏ không cần quá nhiều cảm giác lái thể thao hoặc sức tải nặng. Đa số các hộp số CVT đều chưa thể tải được sức nặng lớn đè lên bánh xe hoặc dùng cho các xe off-road cần vượt nhiều địa hình phức tạp.
Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế cao
Sử dụng hộp số CVT có thể giúp tiết kiệm tiền nhiên liệu nhưng sẽ tốn kha khá cho bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế.
Vì vậy lái xe như thế nào để hộp số CVT có tuổi thọ, hiệu quả cao nhất?
Câu hỏi luôn thường trực trong tôi mỗi khi lái con xe CRV 2018 của mình, sau 3 tháng sử dụng với hơn 5000km đồng hành cùng em nó, tôi xin khái quát như sau:
Không nên tăng tốc nhanh: vì khi đó vòng tua máy lên cao 2000-3500v/phút => hộp số gây ồn hơn, dây đai có thể trượt gây tiếng động lạ. Vì tăng tốc nhanh lên mô men cần lớn nên => hiệu suất của CVT không cao. Vì vậy nên tăng tốc từ từ, tôi đi đến tốc độ 120 km mà chưa khi nào vòng tua máy đến 2000v/phút (lúc tăng tốc), vì khi tốc độ ổn định vòng tua xuống còn 1300-1600v/phút.
Nên bật chế độ ECON: khi bật chế độ ECON, dù chân ga có hơi sâu thì vòng tua máy cũng lên từ từ (vì CRV 2018 dùng ga điện tử), do đó hộp số CVT cũng hoạt động tốt hơn.
Với phương châm xài em nó như trên tôi nhận được các lợi ích sau:
1. Tiết kiệm nhiên liệu: 5,5-6,5l/100km (trung bình tôi đi 40% đô thị, 60% ngoài đô thị)
2. Tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế hộp số CVT: nguy cơ hư hỏng CVT của tôi thấp hơn
3. Tiếng ồn thấp hơn
4. Tính khí điềm đạm hơn: Ngày trước đi Pickup, máy dầu không phải lo lắng về nhiên liệu, chạy rất ngổ ngáo, lâu dần thành thói quen xấu, chuyên cướp đường kẻ yếu, kẻ bé.
Đó là cảm nhận của riêng mình, còn các bạn thì sao?
Trước đây Toy và Honda chưa trang bị CC thì các Fan bảo ko cần, đường Việt Nam có cũng như ko ? Giờ thì ngược lại...Hãy thử dùng ga tự động, khi có đèn đỏ ngớt ga từ xa, nếu cần rà phanh từ xa để xe chầm chậm qua đèn đỏ mà không phải dừng hẳn (tốc độ tối thiểu khoảng 20km/h). Từ Buôn Mê Thuật về hãy đặt ga tự động ở 75-80km/h đảm bảo bạn tiết kiệm được ít nhất 1l/100km.
Thì Bác có thời gian và biết rõ nên mới đi đc nv, chứ nhiều Bác ko có time và cũng hơi tù mù thì làm chắc chạy tới chạy lui phát nản. Hồ sơ Bác ko cần photo làm gì bảo Sale nó chuẩn bị Bộ hồ sơ khai thuế, khai CA, đăng kiểm, cà số khung, số máy... đầy đủ luôn. Bác chỉ việc Kí vào rồi đi làm thôi. Em cũng hay tự đi làm nhưng ko phải vì tiếc chút tiền mà mình muốn cảm giác Bóc tem, bấm số... và giữ gìn xe mới hơn là để người khác chạy. Xong xuôi a lô Sale đi nhậu kẹp cho cái phong bì nếu nhiệt tìnhTự mình đi làm giấy tờ xe - nên hay không nên?
Rất nhiều người sợ đi làm giấy tờ xe (Nộp phí trước bạ, đăng ký, đăng kiểm,...). Nhưng mình đã mua 3 cái xe tất cả (1 xe cũ di chuyển, 2 xe mới) tất cả đều do mình tự đi làm giấy tờ, lúc bấm biển số hồi hộp và khi ra biển rất là sung sướng: 117.88 -> 022.33 -> 465.22. Ôi cũng tạm được - bàn tay mình không đến nỗi nào.
Tại sao xe mình lại để thằng khác nó bấm nhỉ? vì thế mình kể lại các lần đi đăng ký đã trải qua như sau (các bạn tham khảo nhé, tự làm đỡ tốn mấy chai đấy):
- Ngày lấy xe là ngày N.
- Ngày N-1: chuyển tiền cho hãng xe, nói nó xuất Hóa đơn, mua bảo hiểm tại hãng xe luôn cho tiện sau này.
Ngày N:
- Đi taxi đên hãng lấy bộ hồ sơ đăng ký xe (Hóa đơn bán hàng, phiếu đăng kiểm chất lượng, xuất xứ,...) rồi photo 3 bộ (lấy sớm: lúc 7h00 hoặc lúc nào tùy mình).
- Chạy xe mới ra Chi cục thuế: làm hồ sơ nộp thuế trước bạ -> chạy ra ngân hàng chuyển tiền, nộp tiền trước bạ (30p-60p).
- Chạy xe mới đến phòng CSGT (đăng ký xe): Viết đăng ký, kêu 2 thằng cà số khung, máy (2 bô)+ bọc biển số: hết 400k. Nộp nđăng ký, chờ bấm số, lấy giấy hẹn (hết 40p-90p).
- Chạy xe mới đến Trung tâm đăng kiểm: gần trưa nên khá nhanh (hết 30-60p). 12h00 đã về đến nhà.
Mình đi đăng ký cả 3 xe, nhanh thì buổi sáng, chậm thì đăng kiểm vào buổi chiều. Cảm nhận lúc bấm số rất hồi hộp. Tiết kiệm được 3-4 chai (tùy hãng xe).
Mình đã kiểm tra và xem thử gầm của các con khác: sorento, Xtrail, Vios thấy nó cũng rỉ cả thôi, có điều CRV mới có rì hơn mấy con kia chút ít. Theo cá nhân mình nghĩ đi 7-10 năm chắc cũng không sao. Đến lúc đó đằng nào chả phải thay mấy cái cao su đóChủ thớt có thử kiểm tra khung gầm xem có rỉ chỗ nào ko ?