Thay nhớt
Phần này rất đơn giản, DIY được thì cũng hay lắm đấy
SWG dùng loại nhớt 15W - 40 là vừa, dùng hết 3 lít nhớt, tuy nhiên thị trường chỉ bán loại can 4 lít, thế là được 1 lít cho vào xe máy.
Sau đây em trình bày luôn phần thay nhớt và thay lọc nhớt luôn, nâng xe cao lên
Ốc nhớt đây
Đồ nghề chuyên dùng để tháo lọc nhớt
Lót tấm ván và nằm xuống, dễ dàng tháo nó ra bằng đầu tuýp 23
Nó đây
Lưu ý phải cần thận chứ nó bị hư đầu ốc thì xấu lắm
Dùng keo non trong ngành nước quấn xung quanh để không cho bị xì nhớt
Xong
Nhớt tháo ra thường cho lại vào can cũ đo xem nó có bị hao không, đúng 3 lít là quá OK
Tiếp theo lấy 1 chai nhớt loại 1 lít hoặc 0,8 cũng được, sang ra 1 chai để dành để cho vào xe máy
Phần lọc nhớt được tháo ra bằng đồ nghề chuyên dùng
Lấy 1 ít nhớt cho vào cho trơn gai
Kiểm tra cạc te nhớt xem có bị xì không, nếu bị thì kiểm tra lại bằng khóa hoặc tuýp 10 cho đỡ bị rịn dầu đây là bệnh của SWG đã có tuổi
Tuýp 10 siết nhẹ cũng đi được gần 2 vòng, nhớ là vừa chặt thôi
Sau khi cho nhớt vào kiểm tra lại nhớt là OK
Chúc các bác thành công