Hạng B1
12/11/15
69
23
8
37
hôm qua e nghe các cụ xui dại là tự làm khắc sướng. Mất 1 ngày tháo hết ghế lột vỏ nỉ tháo thảm sàn giặt giũ vệ sinh. Đến 10h tối mới xong. Chả thấy sướng đâu làm xong chỉ muốn chết. Ps lắp xong hết e còn dư 7 con vít với 1 bulông 12.định chụp tí ảnh nhưng mệt quá lại thôi
 
Hạng B2
24/9/15
172
34
18
48
hôm qua e nghe các cụ xui dại là tự làm khắc sướng. Mất 1 ngày tháo hết ghế lột vỏ nỉ tháo thảm sàn giặt giũ vệ sinh. Đến 10h tối mới xong. Chả thấy sướng đâu làm xong chỉ muốn chết. Ps lắp xong hết e còn dư 7 con vít với 1 bulông 12.định chụp tí ảnh nhưng mệt quá lại thôi
Lời to rồi
 
Hạng B2
24/9/15
172
34
18
48
Phải nói là dàn sưởi này thật sự cần thiết cho xe, anh đã từng vất vả rất nhiều khi đi trong thời tiết ẩm của Đà Lạt, việc mờ kính bên trong rất dễ xử lý do mở sấy kính cho thổi gió lên kính, nhưng khi nước sương lạnh đọng mờ kính bên ngoài thì thật sự vất vả. Lúc đầu có thể vừa gạt nước vừa chạy, khó chịu nhất là trời không mưa mà xe cứ phải gạt nước. Nhưng khi kính lái bị lạnh và mờ sương bên ngoài thì không thể nào đi được. Lúc đó phải cầu cứu đến bộ sấy kính này thôi.
@huutuan28: Anh không thể làm dây rút được vì nó vướng nhiều quá, và cũng chưa làm van solenoid, dùng van đồng cho "nồi đồng cối đá" cho chắc. Em làm được van Solenoid là quá pro, cho lên công tắc sấy kính là quá đúng bài. Việc lắp van này sẽ tốt hơn rất nhiều cho bộ gió máy lạnh và làm tăng lạnh lên rất nhiều
Có bộ sấy này thì việc sấy thảm sàn và sấy ghế nỉ là không thể nào chê được, chỉ cần để gió thổi xuống sàn thì nội thất trong xe đảm bảo khô rang. Từ đó, đưa ra ý tưởng cho nội thất như sau:
1. Không lót sàn simili vẫn dùng sàn nỉ zin của nó: Nếu có nhỡ bị ướt dưới sàn thì có thể sấy được. Nếu kỹ thì lót thêm cho nó 1 lớp thảm nỉ sàn để bảo vệ sàn nỉ zin của nó. Dùng lót sàn cho xe, tham khảo tại đây
2. Không bọc ghế bằng simili hay bằng da, vì simili sẽ rất nóng lưng khi ngồi lên đó. Vẫn giữ nỉ zin của ghế và dùng bọc lót ghế dạng lưới, có thể tham khảo tại đây.
Định kỳ vệ sinh xe thì mở sấy trong xe, đảm bảo trong xe khô ráo, sạch sẽ thơm tho, không còn phải hít thở mùi mốc ẩm....
Vài dòng tản mạn góp ý, xin ý đóng góp của các bác
Lắp bộ sấy này tốn hết bao nhiêu hả anh?
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
hôm qua e nghe các cụ xui dại là tự làm khắc sướng. Mất 1 ngày tháo hết ghế lột vỏ nỉ tháo thảm sàn giặt giũ vệ sinh. Đến 10h tối mới xong. Chả thấy sướng đâu làm xong chỉ muốn chết. Ps lắp xong hết e còn dư 7 con vít với 1 bulông 12.định chụp tí ảnh nhưng mệt quá lại thôi
Bác chụp hình cho em xem con vít nào và có thể giúp gì được cho bác, dư đến 7 con là quá nhiều. nguy hiểm lắm
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Giúp một số bác có hình tổng thể đường dây điện đi trong xe SWG để từ đó có thể câu móc, độ hay xử lý những hư hỏng điện trong xe, em sẽ nói rõ chức năng từng sợi dây và những sợi dây nào dư để các bác có thể thu hồi 1 mớ dây điện không dùng đến
Dây điện được đi trong taplo và đi 1 búi dây dọc theo thân xe bên phía tài sau đó đi ngang qua thang ngang giữa xe, hình dưới dây có thể thấy nếu gỡ ốp thắng tay là ta có thể thấy búi dây đi ngang qua. Đoạn từ giữa thân xe lại vắt qua phía bên phải dọc theo phía bên ngoài phải
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Gỡ ốp này ra là thấy được bó dây, rất nhiều và tùm lum.

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Từ bó dây này đây có 2 sợi dây chờ sẵn có cả jack nằm chúi xuống như hình là cặp dây tín hiệu cho đầu nghe nhạc, như vậy để cho cặp loa phía sau ta chỉ cần lấy ở đây, tín hiệu cho dây loa bên trái bắt buộc phải đi 1 cặp dây từ đây vòng qua phía bên kia là xong.

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Dây cho đầu nghe nhạc không cần phân biệt màu vì tín hiệu ra là không phân cực, do đó tụ điệu lọc cho loa treeble cũng là loại không phân cực.
Trong bó dây này đến đây chủ yếu là dây cho đèn sau, xi nhan, dây cho bơm xăng, dây tín hiệu báo mực xăng... do đó nó không có dây B+ hay dây ACC, muốn cấp cho thiết bị khác thì cần phải đi thêm dây rời, Lưu ý dây này phải được bọc tăng cường cách điện phòng ngừa khi quá tải cháy dây đẫn đến cháy lung tung.
 
  • Like
Reactions: newone4595 and HVU
Hạng C
11/11/14
556
581
93
40
BÁC HƯỚNG DẪN THAY LỌC GIÓ MÁY LẠNH LUÔN ĐI BÁC :) + LỌC GIÓ MÁY LẠNH MUA Ở ĐÂU BÁC ?
https://www.otosaigon.com/threads/c...muc-luc-trang-1.8616854/page-77#post-10488082

Bác chịu khó xem mục lục nhé, tất cả đều có ở trang 1 mục lục, nến mục nào chưa có em sẽ đề xuất bác Huy bổ sung sớm.
Thay lọc gió cực kỳ đơn giản, chỉ cần mua cái lọc - tháo hộp găng tay - tháo hộp cửa gió trong ngoài và gắn cái lọc vô là xong ah
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Đồ chơi mới cho một bác thường xuyên chở hàng nặng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Công dụng của nó thì Gúc gồ có nói về em nó rất nhiều. Riêng em khi dùng nó có cảm nhận:
- Không bị nhún đụng ống nhún khi chở nặng.
- Khoảng sáng gầm xe được nâng lên cao 1 chút.
- Cảm giác xe bám đường hơn do đó khi thắng gấp thì khoảng trôi xe ngắn hơn, chứng tỏ thắng ăn hơn - điều này cảm nhận rất rõ khi ai đã dùng bộ cao su này.
Chia sẻ cùng các bác về độ an toàn cho xe.
 
  • Like
Reactions: HVU
Hạng B1
12/11/15
69
23
8
37
cảm nhận của em khi lần đầu Diy là ốc vít xe kém quá. Khi em tháo ghế phần tựa và nệm ngồi con vít 4 cạnh xoáy là toét cạnh. Bulông 14 dùng clê xoáy cũng tròn luôn. Bulông 12 bắt chân ghế trờn cả ren. Sao xe tốt mà phụ kiện lởm nhỉ. E nghĩ là ốc nguyên bản vì đều giống nhau