Rotuyn và càng I cho ông anh ở Sì Phố - hàng nó có nhiều loại tuy nhiên cái này nó là tốt nhất đó anh
Trợ lực cho một bác, bác lưu ý cách đánh dấu đầu dây và ký hiệu như thế là không bao giờ nhầm.
Nguyên bộ
Mới 100%
Bộ dây của em nó
Đây của hãng Changhe - hàng chính hãng SWG
Bộ dây thứ nhất được đánh I có 2 jack I.1 và I.2
Không thể nào sai được
Bộ dây thứ II
có đánh số tương tự.
Bộ dây thứ III - đầu cắm không sai vào đâu được.
Dây thứ III ra 5 sơi dây
Dây đen nối Mass sườn - nối ở đâu cũng được miễn nó là sườn xe
Dây này qua cầu chì được nối đến cọc bình + của ắc quy - nhớ là cọc bình ắc quy nha bác. Phải dặn thợ ở vấn đề này.
Cầu chì này có tác dụng nếu khó khăn cho việc đăng kiểm sẽ rút ra và trở về trợ lực bằng cơm
Dây nối cọc bình ắc quy được nối đến cái cần chì 30A
Trên hộp cầu chì nó có cái đầu cắm, có thể tìm cái điểm nào cắm lên cho gọn
Trên đầu thứ 3 này có đánh dấu từ 1 cho đến 5 - sẽ gọi cho bác chủ và thợ đấu dây khi thi công . Việc đấu dây này rất quan trọng nó sẽ quyết định độ chính xác của bộ trợ lực, đấu sai nó sẽ ngắt trợ lực hoặc là sẽ bị hư.
Nguyên bộ
Mới 100%
Bộ dây của em nó
Đây của hãng Changhe - hàng chính hãng SWG
Không thể nào sai được
Bộ dây thứ III - đầu cắm không sai vào đâu được.
Dây thứ III ra 5 sơi dây
Dây này qua cầu chì được nối đến cọc bình + của ắc quy - nhớ là cọc bình ắc quy nha bác. Phải dặn thợ ở vấn đề này.
Cầu chì này có tác dụng nếu khó khăn cho việc đăng kiểm sẽ rút ra và trở về trợ lực bằng cơm
Dây nối cọc bình ắc quy được nối đến cái cần chì 30A
Trên hộp cầu chì nó có cái đầu cắm, có thể tìm cái điểm nào cắm lên cho gọn
Trên đầu thứ 3 này có đánh dấu từ 1 cho đến 5 - sẽ gọi cho bác chủ và thợ đấu dây khi thi công . Việc đấu dây này rất quan trọng nó sẽ quyết định độ chính xác của bộ trợ lực, đấu sai nó sẽ ngắt trợ lực hoặc là sẽ bị hư.
Đầu dây bộ trợ lực này lại khác bộ trợ lực trướcTrợ lực cho một bác, bác lưu ý cách đánh dấu đầu dây và ký hiệu như thế là không bao giờ nhầm.
Nguyên bộ
View attachment 400998
Mới 100%
View attachment 400999 View attachment 401000
Bộ dây của em nó
View attachment 401001
Đây của hãng Changhe - hàng chính hãng SWG
View attachment 401002 Bộ dây thứ nhất được đánh I có 2 jack I.1 và I.2View attachment 401003
Không thể nào sai được
View attachment 401004 View attachment 401005 Bộ dây thứ IIView attachment 401006 có đánh số tương tự.View attachment 401007 View attachment 401008 View attachment 401009
Bộ dây thứ III - đầu cắm không sai vào đâu được.
View attachment 401010
Dây thứ III ra 5 sơi dây
View attachment 401011 Dây đen nối Mass sườn - nối ở đâu cũng được miễn nó là sườn xe View attachment 401012
Dây này qua cầu chì được nối đến cọc bình + của ắc quy - nhớ là cọc bình ắc quy nha bác. Phải dặn thợ ở vấn đề này.
Cầu chì này có tác dụng nếu khó khăn cho việc đăng kiểm sẽ rút ra và trở về trợ lực bằng cơm
View attachment 401013
Dây nối cọc bình ắc quy được nối đến cái cần chì 30A
View attachment 401014
Trên hộp cầu chì nó có cái đầu cắm, có thể tìm cái điểm nào cắm lên cho gọn
View attachment 401015
Trên đầu thứ 3 này có đánh dấu từ 1 cho đến 5 - sẽ gọi cho bác chủ và thợ đấu dây khi thi công . Việc đấu dây này rất quan trọng nó sẽ quyết định độ chính xác của bộ trợ lực, đấu sai nó sẽ ngắt trợ lực hoặc là sẽ bị hư.
View attachment 401016
Đầu dây bộ trước
Cũng khó quá đây.... Hic hic hic
Tiếp theo một số lưu ý khi lắp trợ lực:
Quá trình lắp trợ lực đã mô tả hết tại đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...n-muc-luc-trang-1.8616854/page-5#post-9271421
Trong quá trình lắp có một số lưu ý:
- Để mở trục tay lái có 1 con ốc mà đầu nó tròn luôn:
Dùng đục dẹp đóng mỏ theo chiều ngược kim đồng hồ là nó xoay ra dễ dàng
- Hộp ECU: Có 1 cái pat trên trụ tròn bắt ngang qua xe, nhìn hướng các công tắc gạt nước và sấy kính sau nhìn thằng vào sẽ thấy
Phía sau hộp ECU có sẵn cái pat và 2 con bulon
Tháo bỏ cái pat trên hộp ECU và dùng 2 con bulon đó lắp vào pat ECU trên xe là vừa y chang.
- Đèn EPS: Trên mặt đồng hồ có các đèn, trên đó có cái đèn EPS là báo hiệu lỗi ECU
Lần theo phía sau nó có cái đèn như thế này
Và trên mặt đồng hồ ghim sợi dây đèn EPS của hộp ECU như thế này
Sợi dây ghim ở phía gần jack cắm nhất.
Xong - rất đơn giản. Bất cứ ai có thể biết dùng cờ lê mở con ốc đều có thể DIY lắp bộ trợ lực điện cho SWG được một cách dễ dàng.
Quá trình lắp trợ lực đã mô tả hết tại đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...n-muc-luc-trang-1.8616854/page-5#post-9271421
Trong quá trình lắp có một số lưu ý:
- Để mở trục tay lái có 1 con ốc mà đầu nó tròn luôn:
Dùng đục dẹp đóng mỏ theo chiều ngược kim đồng hồ là nó xoay ra dễ dàng
- Hộp ECU: Có 1 cái pat trên trụ tròn bắt ngang qua xe, nhìn hướng các công tắc gạt nước và sấy kính sau nhìn thằng vào sẽ thấy
Phía sau hộp ECU có sẵn cái pat và 2 con bulon
Tháo bỏ cái pat trên hộp ECU và dùng 2 con bulon đó lắp vào pat ECU trên xe là vừa y chang.
- Đèn EPS: Trên mặt đồng hồ có các đèn, trên đó có cái đèn EPS là báo hiệu lỗi ECU
Lần theo phía sau nó có cái đèn như thế này
Và trên mặt đồng hồ ghim sợi dây đèn EPS của hộp ECU như thế này
Sợi dây ghim ở phía gần jack cắm nhất.
Xong - rất đơn giản. Bất cứ ai có thể biết dùng cờ lê mở con ốc đều có thể DIY lắp bộ trợ lực điện cho SWG được một cách dễ dàng.
Em thay đồng hồ có vòng tua thì có khắc gì không a.Tiếp theo một số lưu ý khi lắp trợ lực:
Quá trình lắp trợ lực đã mô tả hết tại đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...n-muc-luc-trang-1.8616854/page-5#post-9271421
Trong quá trình lắp có một số lưu ý:
- Để mở trục tay lái có 1 con ốc mà đầu nó tròn luôn:
Dùng đục dẹp đóng mỏ theo chiều ngược kim đồng hồ là nó xoay ra dễ dàng
- Hộp ECU: Có 1 cái pat trên trụ tròn bắt ngang qua xe, nhìn hướng các công tắc gạt nước và sấy kính sau nhìn thằng vào sẽ thấy
Phía sau hộp ECU có sẵn cái pat và 2 con bulon
Tháo bỏ cái pat trên hộp ECU và dùng 2 con bulon đó lắp vào pat ECU trên xe là vừa y chang.
- Đèn EPS: Trên mặt đồng hồ có các đèn, trên đó có cái đèn EPS là báo hiệu lỗi ECU
View attachment 401257
Lần theo phía sau nó có cái đèn như thế này
Và trên mặt đồng hồ ghim sợi dây đèn EPS của hộp ECU như thế này
Sợi dây ghim ở phía gần jack cắm nhất.
Xong - rất đơn giản. Bất cứ ai có thể biết dùng cờ lê mở con ốc đều có thể DIY lắp bộ trợ lực điện cho SWG được một cách dễ dàng.
Chà chà, em không nói trước anh gửi cho 1 sợi dây, dây này phải mua chính hãngEm thay đồng hồ có vòng tua thì có khắc gì không a.
Cắm vào là có đèn EPS.
Rút kinh nghiệm lần sau phải hỏi kỹ hoặc gửi kèm theo trợ lực sợi dây này luôn.
Chắc phải gửi bổ sung quá.
Hàng chuẩn bị thay thế một số chi tiết đã quá cũ: Phốt đầu láp và phốt cần hộp số - Hơn 15 năm phục vụ những cái gì thuộc về cao su nó cũng lão hóa & chai cứng, đặc biệt SWG nhìn xuống phía dưới cần số là thấy rịn nhớt hộp số ướt bám đất đầm đìa. Nay có hàng chính hãng
Bác nào chịu đầu tư cho bộ 4 cây này vào xe thì cảm giác lái như xe xịn - không những chạy nhanh hay chạy chậm đều thấy cảm giác bám đường rất phê.
Hàng để dành cho 1 bác mãi tận phía bắc.
Bác nào chịu đầu tư cho bộ 4 cây này vào xe thì cảm giác lái như xe xịn - không những chạy nhanh hay chạy chậm đều thấy cảm giác bám đường rất phê.
Hàng để dành cho 1 bác mãi tận phía bắc.