Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=#ccffff]Vệ sinh bố thắng sau[/BCOLOR]​
Cũng đã lâu lắm rồi không chăm được chiếc xe cũng buồn, tìm hết các mục để làm thì thiếu hạng mục vệ sinh bố thắng sau, đây cũng là mục cần phải làm thường xuyên, nghĩ lại thấy chiếc xe của mình chắc cũng đã tầm 3 năm nay chưa hề đụng đến nó, và cái quan trọng nhất là bố thắng xe thì cũng tầm 16 năm nay cũng chưa thay.
Em đi xe 2 bánh thì ít nhất cũng 1 năm phải mở nó ra kiểm tra 1 lần bố thắng chứ không thôi thì thắng nó chẳng ăn, nếu bố thắng còn thì lấy giấy nhám chà sơ qua bề mặt cho đỡ phần chai rồi vệ sinh sạch sẽ, tăng bố cho sát tăm bua (brake drum) thì khi đó mới thấy yên tâm được - Nghĩ lại với chiếc xe cưng này thì mình quá thiếu sót với em nó. Mà đây là bộ phận an toàn nữa, nên về sau này mình càng phải quan tâm nhiều hơn.
Nói đến an toàn thì ai cũng sợ mà đem xe đến thợ làm cho yên tâm, tuy nhiên có nhiều vấn trong quá trình thợ làm em có đến góp ý kiến nhưng đều bị bác thợ không đồng ý bỏ qua rồi lắp vào, thế là trong lòng không yên tâm mà ngồi trên chiếc xe thấy nó có 1 điểm chưa hài lòng.
Bài này em viết cho những bác thích DIY, nhưng liên quan đến vấn đề an toàn thì em vẫn khuyến khích các bác nên đưa đến 1 Garage nào đó uy tín mà bảo dưỡng thường xuyên hạng mục này. Tuy nhiên em cũng trình bày rất kỹ và đến những chỗ nào cần phân tích thì em sẽ dừng lại cùng phân tích và chắc chắn cũng muốn nghe nhiều ý kiến phản biện để em hoàn thiện kiến thức của mình
Nào bắt đầu
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Trước hết, để tháo bấnh xe thì bánh xe chạm đất ta mở các con tắc kê, việc tháo như thế này sẽ dễ dàng hơn so với khi đội hổng bánh xe
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tháo lỏng các con tắc kê thì đội hổng bánh xe lên cao
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Dùng đục dẹp, nhớ là đừng dùng búa đóng xuống mà nó nứt tam bua, mà lợi dụng phần dẹp mà gõ ngang cho cái nắp này bung ra.
Chính cái này là thấy bác thợ dùng búa đóng làm cho nó bị mẻ đi 1 miếng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chỉ cần vỗ nhẹ là nó rớt ra nhìn thấy bên trong
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Bản thân con tán này phải đóng để khóa không cho con ốc này bị tháo, con tán này rất quan trọng nó có nhiệm vụ giữ cái bánh xe, nếu đóng khóa không kỹ thì khi xe chạy cái bánh nó sẽ văng ra :)
(Để ý kỹ thì xẽ thấy trong tăm bua nó bị mẻ đi hai miếng ở vị trí kim 11 giờ và 5 giờ)
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Với con tán này thì chỉ cần hai ba lần tháo nó sẽ bị hư, nhưng không lo có rất nhiều đầu tán này để có thể thay thế dễ dàng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Dùng cái gì đó cũng được đục cho phần tán đó thẳng ra và túyp 22 mở ra đễ dàng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Kiểm tra tăm bua có bị mòn hy không, cái này cũng chưa thấy mòn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

OK
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phần trong bố thắng thì vệ sinh bằng bàn chảo đánh răng và cọ sơn, lấy khí nén thổi sạch là xong
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Kiểm tra bố thắng cũ và mới
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cũng có mòn đi ít nhiều
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

So sánh hai cái bố thắng mới của Nhật chính hãng và của SuZuKi chính hãng TQ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Nó đây, tuy nhiên em nghĩ nó cũng thuộc loại tốt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Còn đây chính hãng SuZuKi
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

xem lại và đắn đo có nên thay hay không
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Sau đó em dùng giấy nhám chà sơ qua cho hết phần chai bên ngoài bố thắng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nhớ bên trogn có con long đền này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tiến hành đo bố thắng, đây là bố trong xe
1 bên
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
và bên kia
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Còn dây là cái mới
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
vệ sinh tăm bua
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Lắp và là xong.
Nhớ là siết con tán đầu 22 li và đóng khóa đầu tán không cho tháo con tán ra
Finish
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: HVU and Alias_pk
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Kiểm tra thông số bạc đạn bánh sau
Trong phần tăm bua có đến 2 bạc đạn, 6205 là bạc đạn trong, zin của em nó là KOYO
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

ở giữa có 1 trục bằng thép để chặn 2 bạc đạn trong và ngoài
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Bên ngoài ngạc nhiên zin của nó là bạc đạn không có nắp chặn, kiểu này không khéo là hư bạc đạn như chơi, nhưng 16 năm vẫn còn dùng tốt, thế vẫn yên tâm
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

6204 KOYO là bạc đạn ngoài bánh sau
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tổng thể
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Còn đây là bạc đạn bánh trước
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Thế là yên tâm có bạc đạn nhập để dành.
Cũng nói riêng về bạc đạn thì hàng giả hàng nhái rất nhiều, các bác nên mua bạc đạn trong hãng KOYO là yên tâm nhất, bác nào mua được hàng nhập từ Anh, Pháp, Mỹ, Đức là ngon
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=#00ffff]Thay heo thắng[/BCOLOR]
Heo thắng có dạng như 2 píston thủy lực có nhiệm vụ tác động đẩy má thắng ăn vào tăm bua khi ta đạp thắng.
Việc thắng có ăn hay không cũng chính là heo thắng này, khi nó bị xì cúp ben là không thể nào thắng ăn được. Vì sao? Khi áp lực dầu thắng tác động vào đầu piston mà nó bị xì thì chắc rằng lực tác động lên má thắng vào tam bua sẽ không đúng lực được..
Nhưng khi nào phải cần thay heo thắng???
Để ý giữa hai phần tháo ra như thế này:
Như thế này chắc chắn là heo còn tốt vì bụi bố thắng có ra sẽ được thổi bay đi hết trong quá trình xe chạy
img_7009-jpg.466436


Như thế này chắc chắn là heo bị xì dầu rồi, vì bụi bố thắng sẽ bị dính quanh con heo vì xung quanh nó có dầu.... Để ý kỹ phần dưới hoàn toàn sạch
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Lật phần cao su chụp ra thì y như rằng nó bị chảy dầu
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Hoàn toàn chính xác, tuy không nhiều nhưng cũng đủ để cho thắng bị lệch
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xung quanh nó dính nhiều bụi
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Làm bất cứ cái gì em cũng tập quan sát, những hình ảnh này thật không thừa vì có quên cái gì đó thì lật lại xem.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Dùng kìm lật cái móc ngang thì lấy cái phe cài dễ dàng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Không cần tháo lò xo chỉ cần lật nguyên cụm bố thắng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đây là dây thắng tay, qua đây sẽ hiểu được nguyên lý làm việc của thắng tay
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Lật nguyên cụm xuống
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đây là con heo mới, phần này cho ống dầu vào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phần này cho xả gió
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Em thích dùng đầu vòng cho mở tất cả ốc vít - vòng 8 li
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Hai lỗ cho con bu lông 6 li giữ heo thắng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Rất dễ dàng tháo con heo cũ ra
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và gắn mới dễ dàng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Đây là hệ thống tăng bố thắng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Gắn bố thắng vào và kiểm tra thật kỹ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Lắp vào và kiểm tra xả gió, việc xả gió bắt buộc phải có hai người, người đạp phanh và người xả gió.
Xả gió tương tự như clip này
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Thay bố thắng sau
Khi bố thắng bị mòn, chẳng còn cách nào khác là phải thay, liên quan đến vấn đề an toàn thì chắc là không thể tiết kiệm được...
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nhìn tổng quan về hệ thống thắng thì có thể nói phức tạp nhưng cũng có thể là chẳng có gì rắc rối lắm. Tuy nhiên với thiết kế giữ bố thắng rất hay, nó chỉ cần 2 cái phe cài là giữ rất chắn chắn hai cái bố thắng. Dùng kìm xoay cái chốt ngang là dễ dàng tháo nguyên cụm bố thắng xuống
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tháo xuống rồi thì nó vẫn bị vướng dây thắng tay
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Dễ dàng đẩy cái lò xo xuống là gỡ dây thắng tay dễ dàng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Rất dễ
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Do em mua được hàng chính hãng nên chẳng có gì mà so sánh
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Sang cái lò xo này qua
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tiếp đến lò xo trên và bộ phận tăng thắng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Để ý cái chốt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đây là bộ phận tăng thắng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tháo lò xo này ra
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tháo luôn cái phe cài
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Nếu là bố thắng zin của SWG thì chác chắn rằng theo bố thắng mới có luôn cái phe cài này. Vì tháo cái cũ ra sẽ bị hư không thể sử dụng được
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Bộ phận hãm tăng bố thắng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Lắp qua đã xong
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Lắp vào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Đây là bộ phận tăng thắng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Ướm thử tăm bua vào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Lại kiểm tra cái lon đền này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
kiểm tra lại vị trí bố thắng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tuy nhiên đặt vào không được do cấn bố thắng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chỉnh cho nó thu vào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chỉnh và đặt tăm bua vào sao cho nó vừa khít, lưu ý là vừa và cảm nhận 2 bên có cùng độ hở như nhau.
Và đây cũng là các chỉnh bố thắng sau mỗi lần tháo ra bảo trì, thay heo thắng hay thay bố thắng. Trước đây em có đem em nó đến thợ, thấy thợ tháo ra bảo trì nhưng sau đó lắp tăm bua vào lại mà không chỉnh khe hở bố thắng, em có nhắc thợ nhưng bác thợ không chịu làm mà tỏ vẽ khó chịu làm em thấy không yên tâm lắm. Sau một thời gian vận hành thì chắc chắn là hai bên bố mòn không đều do nhiều nguyên nhân, nếu tháo ra bảo trì thì theo em cũng nên tăng lại cho hai bên đều nhau, đó là điều cần thiết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Tự mình làm cho xe của mình thì 1 điều chắc chắn là khâu vệ sinh sạch sẽ tuyệt vời, cọ sơn và khí nén không hề thiếu
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nhớ kiểm tra cái lẫy này cài vào để hãm giữ cái trái khế tăng bố thắng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Phần long đền bên trong cho mỡ tốt vào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

cho luôn vào bạc đạn ngoài bánh sau
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Con này sẽ bỏ, không tiếc
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Thay vào đó là con mới cho an toàn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Nhớ xoay và kiểm tra cảm nhận khe hở bố thắng và xoay cái tăm bua nhẹ nhàng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Tán hãm con tán này lại
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Và bên kia
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Xoay thử thì khi chạy cái bánnh bên tài là con ốc có chiều mở ra, nên lưu ý con tán bên tài phải hãm cho kỹ
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
[BCOLOR=rgb(0, 255, 255)]Dán mâm xe[/BCOLOR]​
Cũng chỉ là cách trang trí thôi, nhưng mới đầu thì thấy nó đẹp nhưng qua một thời gian thì cũng thấy chán và xem ra em nó cũng chẳng đẹp nữa.
Với lại theo cách dán này thì khi thay lốp xe thì cái viền nó bị tróc ra trong xấu kinh khủng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Lột nó ra thấy vậy chứ cũng rất khó không dễ tí nào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Rồi cũng xong, xem ra nó cũng đẹp như mới
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Kể ra cách dán này cũng bảo vệ mâm cũng tốt
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Suy nghĩ để thiết kế kiểu gì hay hay cho em nó
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xong, chỉ có cách này là tiết kiệm decal nhất vì trong tình hình decal tính giá tiền theo tấc
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cắt ra miếng giấy và vẽ nó lên miếng mica
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và đây, em nó về là có việc ngay
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Máy cắt quá tuyệt, không chê chỗ nào. Mà phải công nhận là họ sản xuất máy để họ sài chuẩn không chê chỗ nào
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Sau khi cắt xong qua máy này để làm đẹp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xong, có được phôi là cứ để lên miếng decal mà rọc.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Decal phản quang màu vàng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xong, nhanh không thể tả
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Lật mặt trái miếng decal là được phía bên kia
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Các này là tiết kiệm decal nhất, hết 4 bánh xe em ước chừng 30 K tiền decal phản quang. Chỉ có tốn công nhưng như thế cũng được vì làm chuyện này nhìn thấy thành quả là vui không thể tả
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tiếp the phản quang màu đỏ cho cái lo go S ở giữa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Sẵn tháo bánhem cho thay cái cục tăm bông này luôn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Tiếp theo con tắc kê em cho dán phản quang luôn, trình ép decal để dán cũng đẹp , như sơn.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Về cao su giảm chấn thì chú ý phần dưới cao su ngay chấm sơn. Rất ngạc nhiên về chuyện này, hình như giữa nhà sản xuất lò xo và cao su giảm chấn có quy ước với nhau
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Xong
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Nếu ban ngày thì nhìn thấy nó thật là bình thường
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Làm xong nhìn thấy sướng chi lạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
20/1/16
21
17
3
45
công nhận ở xứ lạnh mày mò, nghiên cứu cả ngày cũng chẳng chán, trời sài gòn mùa này e tháo có 2 bánh sau chui vào gầm chỉnh cao su phuộc mà mồ hôi mồ kê nhễ nhại như đấu vật, he he. Chúc bác có thêm nhiều bài viết DIY bổ ích