Hạng C
11/11/14
556
581
93
40
Em gắn loa Sub, nâng cấp loa lần này là thôi không nâng cấp nữa :)
Loa Sub gầm ghế truớc đây được đặt dưới sàn như thế này, tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì em nó bị bụi đất bẩn không chịu nỗi, nhiều khi trời mưa em cứ tưởng nó bị ngập trong nước mà nhiều khi cả tuần dọn xe em mới biết được. Nói chung, loa để vị tró như thế này không được tốt
View attachment 518643
Nay với loa mới này thì không thể để như thế được, phải nghiên cứu như thế nào cho em nó được sạch và gọn gàng sạch sẽ như thế mới bền lâu được.
Tận dụng 3 cái bat để gắn hộc đồ bí mật, em làm cho nó cái bat để cao lên, không cho đụng sàn.
Pat bằng sắt La, nên việc đi tìm cây La như thế này sao mà gian khó thế, chọn cây có sẵn thì nó quá cứng, ngồi bẻ rồi gò thiệt là khó, chưa kể là phải đi mua lại vì ép quá nó bị gãy.
Nhưng sau đó cũng đâu vào đó
View attachment 518645
Kinh nghiệm để loa dưới gầm ghế sẽ làm cho người ngồi trên đó rất khó chịu, đó là độ rung của nệm ghế khi âm trầm đánh mạnh sẽ làm rất khó chịu
Giải pháp để làm giảm vấn đề này là phải làm cách âm giảm âm truyền động lên lên nệm ngồi.
Vẫn theo nguyên tắc dùng vật liệu phẩn âm và hút âm. Tuy nhiên phía trên là nệm ngồi có độ nhún nên không thể làm vật liệu cứng như gỗ được, em dùng tấm nhựa trong vật liệu xây dựng
View attachment 518646
Đó là tấm nhựa dẻo
View attachment 518647 Lấy dấu để xử lý bề mặtView attachment 518648 Đây là tấm bi tum trong vật liệu xây dựng dùng làm chống thấm trong công trình nhà ởView attachment 518649 Một măt là tráng kẽm và một mặt là bi tum có tác dụng như keo dính rất chắcView attachment 518650
Mặt này em nghĩ là nó phản âm rất tốt, không cho âm thanh truyền động qua và làm cho dày tấm nhựa từ đó giảm thiểu chấn động qua nó
View attachment 518651
Hơ nóng và dán vào tấm nhựa
View attachment 518652
Đây là tấm Cát Tường một mặt tráng kẽm và một mặt là cao su xốp, mặt cao su xốp em cho là nó hút âm là tuyệt vời
View attachment 518653
Nó được kết hợp với tấm bi tum là không chê đâu được
Đầu tiên âm thanh đi đến đây và nó được hút vào mặt xốp này và đi đến mặt kẽm tấm bi tum, tai bề mặt này âm thanh được phản ra và nó đi vào cao su xốp nên nó xem như gần triệt tiêu.
Đó chính là lý do tại sao, trong xe em mở nhạc thật to, tiếng bass rất mạnh mà không là tức ngực, khó chịu
View attachment 518654 XongView attachment 518655 Tận dụng một miếng ván và bát vit chắc chắn cho em nó luonView attachment 518656
Rất chắc chắn, tuy xấu nhưng chắc vô cùng
View attachment 518657 View attachment 518658
Rất đẹp, sau khi gắn cái ốp vào chắc chắn sẽ không thấy gì cả, em nó được giấu kín dưới gầm ghế
View attachment 518659 Đang làm thì có xe đến giao lưu
View attachment 518660 Gắn Sub MBQ trên xe em tháo ra qua cho xe này luônView attachment 518661 Tuy nhiên loa chính tệ quáView attachment 518662 màng loa rách lung tung nhưng đánh nghe cũng hay khi có sub nữa chứView attachment 518663 View attachment 518664 Thử con ClarionView attachment 518665 View attachment 518666 cùng so sánh với Tiefe của ĐứcView attachment 518667
Kết thúc quá trình lắp vào buổi chiều, và cảm nhận Lossless trên xe nhỏ :)
Xe em thì gắn úp ngược xuống và dùng 4 cái lò xo móc ngược vào ghế bảo đảm không bao giờ bụi lọt vào màng loa.
Bác làm kiên cố quá nhưng vẫn có khả năng bụi rớt vào do bác vẫn ngửa mặt loa lên.
 
Hạng C
11/11/14
556
581
93
40
Block lạnh cho Wagon trên các web của Trung Quốc bán rất nhiều, giá khoãng 120$, cộng thêm chi phí cho dịch vụ mua hộ thì tổng cộng cũng khoãng 4 triệu.
Còn các bác muốn mua block xịn cho Wagon từ bên Mỹ cũng có luôn, giá trên web bên Mỹ dao động khoãng 250$-350$ tùy theo hàng new hay là refurbish.
Lúc trước em định tháng sau khi đi công tác bên đó sẽ xách tay về 1 em thay cho xe nhưng thấy bất tiện quá nên thôi, thay ở VN luôn.
Hình bác culo 2008 đưa lên là của xe Wagon ở thị trường khác. còn lốc lạnh cho Wagon ở VN thì puli chỉ có 1 rãnh thôi. và hình như là mặt hít của lốc lạnh ở VN không có chổ để cảo ra. Hôm trước lốc lạnh của em thì thợ phải hàn thêm 3 con ốc vào mặt hít mới cảo ra được.
Lốc lạnh cho Wagon VN chính xác như hình em đính kèm nè
Bác làm ở đâu mà phải hàn ốc mới cảo ra vậy?
Block kiểu gì thì cũng có cách tháo của nó dựa trên nguyên tắc lắp vào.
 
  • Like
Reactions: tuangiga31mes2c
Hạng B2
8/10/11
345
216
43
Tp.HCM
Suzuki wagon tham gia off road - ngày nào đó em phải độ một chiếc mới được
Ở đây Su Wagon được chăm sóc kỹ lưỡng, bên đó bị ngược đãi quá...

Đăng lên thêm thông tin cho bác nào cần sửa máy lạnh của Wagon.
Hôm trước máy lạnh xe mình bị kẹt block, cháy cua ro, đem ra thợ kiểm tra thì block đã tiêu do thiếu nhớt, piston bị kẹt khi chạy nóng block lên.
Thợ đề nghị 2 phương án:
1. thay block nghĩa địa, giá 2,8 triệu, nhưng khác chổ bắt ốc, phải chế pát lại.
2. Thay block mới, giá 4 triệu, ngoại hình y chang, cũng là DENSO 10P08E luôn, (chắc là hàng nhái rồi) chỉ khác cái puli, tháo puli cũ đem qua.
Tông cộng em tốn 4,7 triệu bao gồm thay lốc, thay filter, bơm ga, giờ thì lạnh teo rồi.
Lốc này ko biết chất lượng thế nào, thôi kệ, cứ xài tạm xem sao.
Bác thay ở đâu vậy?
 
Tập Lái
11/6/07
48
75
18
BA RIA VUNG TAU
Mình đem xe đi sửa máy lạnh ở cửa hàng Quốc Việt, số 13, đường 11, KP Giản Dân, p Long Bình, Q9.
Sdt chú thợ: 0902875979 (Quốc). Tay này còn trẻ lắm, nhừng 2 mấy tuổi thôi, có chạy đi sửa tận nhà nữa. Nói chung tay này làm cũng tạm được, cũng khá cẩn thận.
Hôm bữa xe em đem đến cửa hàng làm hết 4 tiếng đồng hồ, chủ yếu là thời gian chờ chú thợ chạy đi tìm block mới.
Làm xong được bảo hành 6 tháng, hơi ít đối với block mới, nhưng thôi kệ.
 
Hạng B1
3/6/13
80
27
18
Về cơ bản cấu tạo bock lạnh cũng như nhau thôi bác , chỉ khác nhau puli ở ngoài thôi , thành phố có chỗ phục hồi lại được . em nghe điện lạnh mr vui làm được đó .

QUOTE="inaxhoa, post: 12590659, member: 21385"]Block lạnh cho Wagon trên các web của Trung Quốc bán rất nhiều, giá khoãng 120$, cộng thêm chi phí cho dịch vụ mua hộ thì tổng cộng cũng khoãng 4 triệu.
Còn các bác muốn mua block xịn cho Wagon từ bên Mỹ cũng có luôn, giá trên web bên Mỹ dao động khoãng 250$-350$ tùy theo hàng new hay là refurbish.
Lúc trước em định tháng sau khi đi công tác bên đó sẽ xách tay về 1 em thay cho xe nhưng thấy bất tiện quá nên thôi, thay ở VN luôn.
Hình bác culo 2008 đưa lên là của xe Wagon ở thị trường khác. còn lốc lạnh cho Wagon ở VN thì puli chỉ có 1 rãnh thôi. và hình như là mặt hít của lốc lạnh ở VN không có chổ để cảo ra. Hôm trước lốc lạnh của em thì thợ phải hàn thêm 3 con ốc vào mặt hít mới cảo ra được.
Lốc lạnh cho Wagon VN chính xác như hình em đính kèm nè
[/QUOTE]
Hình không có bác ơi
 
Tập Lái
29/6/16
44
33
18
39
Block lạnh cho Wagon trên các web của Trung Quốc bán rất nhiều, giá khoãng 120$, cộng thêm chi phí cho dịch vụ mua hộ thì tổng cộng cũng khoãng 4 triệu.
Còn các bác muốn mua block xịn cho Wagon từ bên Mỹ cũng có luôn, giá trên web bên Mỹ dao động khoãng 250$-350$ tùy theo hàng new hay là refurbish.
Lúc trước em định tháng sau khi đi công tác bên đó sẽ xách tay về 1 em thay cho xe nhưng thấy bất tiện quá nên thôi, thay ở VN luôn.
Hình bác culo 2008 đưa lên là của xe Wagon ở thị trường khác. còn lốc lạnh cho Wagon ở VN thì puli chỉ có 1 rãnh thôi. và hình như là mặt hít của lốc lạnh ở VN không có chổ để cảo ra. Hôm trước lốc lạnh của em thì thợ phải hàn thêm 3 con ốc vào mặt hít mới cảo ra được.
Lốc lạnh cho Wagon VN chính xác như hình em đính kèm nè
Block lạnh này xài cho WG đời mới bên Nhật, giá tầm hơn 4tr. Các bác xem có mua về xài đc không?
https://www.amazon.co.jp/ワゴンR-MH21S...3_1?ie=UTF8&psc=1&refRID=6YF0J79S5ZT7YP2S79FB
 
  • Like
Reactions: hddt
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Block lạnh này xài cho WG đời mới bên Nhật, giá tầm hơn 4tr. Các bác xem có mua về xài đc không?
https://www.amazon.co.jp/ワゴンR-MH21S用-エアコンコンプレッサー/dp/B00K10JTYM/ref=pd_sim_sbs_263_1?ie=UTF8&psc=1&refRID=6YF0J79S5ZT7YP2S79FB
Đây là block lạnh thế hệ mới, nó chạy nhẹ nhàng hơn kiểu Denso cũ kia.
Anh đã cầm cái block lạnh này đến thợ và biết được rằng nó chạy rất nhẹ
img_5553-jpg.383005

Tuy nhiên, cái trong shop kia nó không cùng puli nên không biết thay cái puli vào được không.
Chọn block lạnh vô cùng quan trọng, xe có hao xăng hay không khi mở máy lạnh là do cái này. Với xe của anh thì có máy lạnh hay không có máy lạnh xe vẫn không thấy ỳ, nhưng trên Đà Lạt thì cũng chẳng phải cần mở máy lạnh làm gì
 
Hạng B2
18/4/16
109
60
28
47
Đăng lên thêm thông tin cho bác nào cần sửa máy lạnh của Wagon.
Hôm trước máy lạnh xe mình bị kẹt block, cháy cua ro, đem ra thợ kiểm tra thì block đã tiêu do thiếu nhớt, piston bị kẹt khi chạy nóng block lên.
Thợ đề nghị 2 phương án:
1. thay block nghĩa địa, giá 2,8 triệu, nhưng khác chổ bắt ốc, phải chế pát lại.
2. Thay block mới, giá 4 triệu, ngoại hình y chang, cũng là DENSO 10P08E luôn, (chắc là hàng nhái rồi) chỉ khác cái puli, tháo puli cũ đem qua.
Tông cộng em tốn 4,7 triệu bao gồm thay lốc, thay filter, bơm ga, giờ thì lạnh teo rồi.
Lốc này ko biết chất lượng thế nào, thôi kệ, cứ xài tạm xem sao.
Xe Wagon nhà em hồi tháng 11 năm ngoái cũng bị kẹt block y như bác. Em đi hỏi thì ko có block zin, đành phải xài block mới của matiz giá 2,5 củ, thợ chế lại chỗ bắt ốc, chế pat mới, nạp gas... hết ~1,2 củ nữa. Chạy đến bây h em thấy vẫn ổn, chán nhất là mất zin mấy cái đầu nối vì phải hàn nhôm lại.
 
  • Like
Reactions: inaxhoa