để chuyến công tác sau mua để giành bác. Chuyến này đồ nặng quá rồi xách không nổi nữaKhi bác chưa cần đến thì còn thời gian để chọn lựa và sưu tầm.
Đợi đến khi bác cần hoặc xe nằm đường thì xin lỗi bác nhé, lúc đó bác ko có quyền chọn lựa.
Chuyến này mà anh độ được trợ lực của SWG tay lái nghịch qua SWG tay lái thuận là nhất đấy nhá.để chuyến công tác sau mua để giành bác. Chuyến này đồ nặng quá rồi xách không nổi nữa
Các bác cho e hỏi, là giữa Wagon và Matiz cùng đời thì nên chọn e nào? Tại bx em sắp lấy bằng lái, kiếm chiếc xe che nắng che mưa và tập lái luôn. E thì thích Wagon, vì rộng rãi, máy hình như mạnh hơn Matiz chút xíu. Chi phí nuôi e Wagon có cao lắm không các bác? Điều kiện không cho phép mua xe mới nên e hơi lăn tăn chút, mong cao kiến của các bác.
Bác hỏi trong thớt wagon thì chắc chắn là chojn wagon rồi...Các bác cho e hỏi, là giữa Wagon và Matiz cùng đời thì nên chọn e nào? Tại bx em sắp lấy bằng lái, kiếm chiếc xe che nắng che mưa và tập lái luôn. E thì thích Wagon, vì rộng rãi, máy hình như mạnh hơn Matiz chút xíu. Chi phí nuôi e Wagon có cao lắm không các bác? Điều kiện không cho phép mua xe mới nên e hơi lăn tăn chút, mong cao kiến của các bác.
Riêng cá nhân em thấy wagon vượt trội với matiz nhiều bác ơi, nếu bác lấy wagon về cho mợ đi thì cái nâng cấp tối ưu là phải có trợ lực, nếu chọn mua xe thì chọn xe đã lắp trợ lực để không tốn thêm tiền nâng cấp option này.
Về hình dáng bên ngoài nếu bác chịu nâng cấp thì em nó cũng đẹp và cá tính lắm, em sở hữu wagon ngày nào cũng nhìn nó mà nhiều khi thấy đẹp ngất ngây ngắm hoài không thấy chán đó.
Về chi phí nuôi em nó thì ăn uống cũng ít ỏi dễ thương tuy nhiên bác nên tìm xe còn chất ngon lành thì mới đỡ vất vả yên tâm để đi.
Em là e nghiên về Wagon, nhưng phần "quyết" là không phải e. Hic. Cám ơn bác đã chia sẽ, nếu mua được xe chắc e phải nhờ bác tư vấn dài dài.Bác hỏi trong thớt wagon thì chắc chắn là chojn wagon rồi...
Riêng cá nhân em thấy wagon vượt trội với matiz nhiều bác ơi, nếu bác lấy wagon về cho mợ đi thì cái nâng cấp tối ưu là phải có trợ lực, nếu chọn mua xe thì chọn xe đã lắp trợ lực để không tốn thêm tiền nâng cấp option này.
Về hình dáng bên ngoài nếu bác chịu nâng cấp thì em nó cũng đẹp và cá tính lắm, em sở hữu wagon ngày nào cũng nhìn nó mà nhiều khi thấy đẹp ngất ngây ngắm hoài không thấy chán đó.
Về chi phí nuôi em nó thì ăn uống cũng ít ỏi dễ thương tuy nhiên bác nên tìm xe còn chất ngon lành thì mới đỡ vất vả yên tâm để đi.
Kaka được như vậy a còn trùm hơn thợ ấy chứ.Chuyến này mà anh độ được trợ lực của SWG tay lái nghịch qua SWG tay lái thuận là nhất đấy nhá.
Em chế cái máy hút bụi từ cái máy hút thổi Makita 100V - 350 W
Vật tư: Lọc gió SWG loại này giá 60K và em dùng vài bữa tháo ra lắp cái của hãng vào, nắp thùng sơn nước loại lớn 1 cái, nắp thùng sơn nước loại nhỏ 2 cái
Lọc gió cho xe
Thùng sơn nước loại lớn
Sau một hồi suy nghĩ cho hàn hai cái nắp nối ngược như thế này
Để lọc gió và ép nó cho kín
Sau đó khoan 1 lỗ cho cái nắp thông lên trên và nối vào ống hút của máy
Hình thành cái máy hút
Đây chỉ phác thảo sơ qua thôi, chủ yếu để xem em nó hút bụi như thế nào
Toàn cảnh
Hút sạch bong, mạnh mẽ chẳng khác nào máy xịn
Trong thùng chứa đầy bụi
Cuối buổi chỉ cần lấy khí nén vệ sinh cái lọc này là xong
Em định dùng máy này để hút bụi mạt cưa ở xưởng nhưng tiếc sợ bị hư, nên để dành em nó hút bụi cho xe
Em chẳng biết công suất 1250 W là gì nhưng thấy tổng là 2400 W thì nó chỉ mạnh hơn cái của em chế từ máy hút thổi Makita kia chỉ có 350W thôi
Bộ máy chế của em sẽ xử lý kín hơi hơn, ống hút to hơn có vẽ như chiếm ưu thế hơn hẳn máy này, ngoài ra Makita có chế độ thổi gió cực mạnh, nếu xử lý ống thổi tốt sẽ dùng để thổi khô xe sau khi rửa là hết chỗ chê.
Tổng chi phí: 350K cho cái máy hút thổi Makita, vật tư tận dụng thừa lẽ ra cho vào phế liệu lâu rồi
Máy 350W theo em thấy còn yếu quá mặc dù em nó hút được con vít sắt 3 cm, nếu bác nào muốn chế như thế này thì nên mua máy 550 W, sẽ mạnh hơn nhiều
Sẽ còn lắm chuyện ở phía trước
Vật tư: Lọc gió SWG loại này giá 60K và em dùng vài bữa tháo ra lắp cái của hãng vào, nắp thùng sơn nước loại lớn 1 cái, nắp thùng sơn nước loại nhỏ 2 cái
Lọc gió cho xe
Sau một hồi suy nghĩ cho hàn hai cái nắp nối ngược như thế này
Để lọc gió và ép nó cho kín
Sau đó khoan 1 lỗ cho cái nắp thông lên trên và nối vào ống hút của máy
Đây chỉ phác thảo sơ qua thôi, chủ yếu để xem em nó hút bụi như thế nào
Trong thùng chứa đầy bụi
Cuối buổi chỉ cần lấy khí nén vệ sinh cái lọc này là xong
Em định dùng máy này để hút bụi mạt cưa ở xưởng nhưng tiếc sợ bị hư, nên để dành em nó hút bụi cho xe
Bộ máy chế của em sẽ xử lý kín hơi hơn, ống hút to hơn có vẽ như chiếm ưu thế hơn hẳn máy này, ngoài ra Makita có chế độ thổi gió cực mạnh, nếu xử lý ống thổi tốt sẽ dùng để thổi khô xe sau khi rửa là hết chỗ chê.
Tổng chi phí: 350K cho cái máy hút thổi Makita, vật tư tận dụng thừa lẽ ra cho vào phế liệu lâu rồi
Máy 350W theo em thấy còn yếu quá mặc dù em nó hút được con vít sắt 3 cm, nếu bác nào muốn chế như thế này thì nên mua máy 550 W, sẽ mạnh hơn nhiều
Sẽ còn lắm chuyện ở phía trước
Thay Relay quạt gió làm mát.
Em nhận được nhiều thông tin về sự cố trên đường bởi nguyên nhân mà đúng ra là có thể loại trừ được.
Cái chính vẫn là con relay quạt gió bị hư. Em đã có bài trước đây thường xuyên kiểm tra quạt két nước làm mát ở đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-282#post-12234535
Nhưng trong quá trình vận hành thì em nó hư lúc nào mình cũng chẳng biết dẫn đến ảnh hưởng đến tuổi thọ cái máy không hề nhỏ. Có nhiều bác thường xuyên theo dõi thì phát hiện ngay, nhưng có nhiều bác để đến khi máy khựng 1 phát đến tắt máy, rồi nước quá nóng thổi bung ống dẫn nước làm mát kết quả máy quá nhiệt hư hại nặng nề rất đáng tiếc....
Việc hư relay quạt két nước có nguyên nhân chính đó là em nó làm việc quá mỏi mòn theo thời gian và dĩ nhiên đột tử là cái chắc. Nay em cho thay relay này bằng con relay mới tuy nó không phải là hãng nổi tiếng bằng Denso nhưng nó cũng là hàng tốt của Hàn Quốc.
Relay quạt đây
Lôi nó ra
Thay vào em nó cùng loại chỉ thiếu cái phần cắm giữ con relay vào pat của nó. Dùng dây rút cột chặt là xong.
Con cũ này vẫn còn ngon, cho vào hộp để đồ dự phòng
Thế là yên tâm một phần cho những phần quan trọng đã được thay mới.
Thiệt hại 30K
Và trong quá trình vận hành tiếp tục theo dõi
Em nhận được nhiều thông tin về sự cố trên đường bởi nguyên nhân mà đúng ra là có thể loại trừ được.
Cái chính vẫn là con relay quạt gió bị hư. Em đã có bài trước đây thường xuyên kiểm tra quạt két nước làm mát ở đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-282#post-12234535
Nhưng trong quá trình vận hành thì em nó hư lúc nào mình cũng chẳng biết dẫn đến ảnh hưởng đến tuổi thọ cái máy không hề nhỏ. Có nhiều bác thường xuyên theo dõi thì phát hiện ngay, nhưng có nhiều bác để đến khi máy khựng 1 phát đến tắt máy, rồi nước quá nóng thổi bung ống dẫn nước làm mát kết quả máy quá nhiệt hư hại nặng nề rất đáng tiếc....
Việc hư relay quạt két nước có nguyên nhân chính đó là em nó làm việc quá mỏi mòn theo thời gian và dĩ nhiên đột tử là cái chắc. Nay em cho thay relay này bằng con relay mới tuy nó không phải là hãng nổi tiếng bằng Denso nhưng nó cũng là hàng tốt của Hàn Quốc.
Relay quạt đây
Lôi nó ra
Thay vào em nó cùng loại chỉ thiếu cái phần cắm giữ con relay vào pat của nó. Dùng dây rút cột chặt là xong.
Con cũ này vẫn còn ngon, cho vào hộp để đồ dự phòng
Thế là yên tâm một phần cho những phần quan trọng đã được thay mới.
Thiệt hại 30K
Và trong quá trình vận hành tiếp tục theo dõi
Con relay này đáng để thay mới và nên dự phòng 1 con, em đã từng bị chết con relay nàyrồi, cũng may là có dự phòng 1 con.
e cũng phải kiếm mua để giành mới đc. Cám ơn chia sẻ của a Huy