Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Dành cho những ai đang dùng loa Sub:
Em vừa nhận hàng. Thật ra ở nơi hẻo lánh phố núi như em việc tìm cho ra đủ đò chơi thật là khó.
Trong hệ thống âm thanh có lắp loa Sub thì việc bị nhiễu là không thể tránh khỏi, nguyên nhân thì cũng thật khó tìm ra, có nhiều người cho biết nhiều nguyên nhân khác nhau:
1. Do Dynamo cũ nên nó gây sóng hài nhiễu hệ thống điện cho tiếng ù ù thật khó chịu, điều này càng rõ ràng hơn khi đạp ga lớn thì tiếng ù ù nó theo tiếng ga máy làm cho âm thanh khó chịu. Phải thật tinh tế lắm mới phát hiện ra vì em thấy bà cả ngồi bên cạnh nghe nhạc trong khi em chỉ dám để âm lượng nhỏ hoặc vặn tắt Sub luôn. Thật ra Dynamo trên xe em đã thay mới nên loại hẳn nguyên nhân này.
2. Do hệ thống dây điện cũ nên nó gây nhiễu - nguyên nhân này em cho là cũng là có thể vì dùng hệ thống dây trên xe. Thường em thấy các xe độ âm thanh họ thường đi dây riêng chứ ít khi dùng hệ thống dây này.
3. Do các dây tín hiệu đi từ Head Unit đến Amplifier - em đã dùng dây rất xịn chuyên cho dòng Fifi - Hi end đắt cắt cổ của tiêu chuẩn Châu Âu...
Nay em dùng thử bộ này và thật là bất ngờ đã tìm ra nguyên nhân, mà cũng thật không ngờ nhờ bộ lọc này cho tiếng bass nhẹ nhàng nhưng chắc chắn. Âm đánh mạnh nhưng không nhức tai khó chịu. Tóm lại đây mới đúng là dàn âm thanh Hi Fi đích thực.
Em này là bộ lọc cho âm thanh siêu trầm, hoàn toàn loại bỏ âm tầng cao đến loa Sub gây nhiễu có tiếng ù ù khó chịu. Tiếng ồn này sẽ tăng dần theo tiếng máy mà theo nhà sản xuất bộ lọc này đó là do hiệu suất kém của dây điện, dây cáp hoặc nhiều lý do khác không rõ ràng.

Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Hàng Tàu, tuy nhiên nó chắc chắn và cầm nặng tay chắc là tốt, ngoài ra dây điện cũng rất dẻo và mềm, nên rất tin tưởng khi cầm trên tay bộ này
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Em nó có thể dễ dàng loại bỏ 95% tiếng ồn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Sơ đồ đi dây
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Bên trong ruột của em nó
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Một số hình ảnh em nó đã được lắp cho những dàn âm thanh khác
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon


Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Gắn thử vào xe luôn
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và cảm nhận:
Với chi phí dạt dẻ thì thật là bất ngờ em nó cho đến một chất lượng âm thanh rất hay bất ngờ
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Gửi đên một bác ở Quãng Ngãi một cái đuôi gió được sơn bạc cực đẹp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Cái này được sơn tại nơi sản xuất, bao bọc cẩn thận, đóng hộp gỗ mang vác cồng kềnh vượt bao nhiêu dặm để đến đây.
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Và em nó thuộc hàng đỉnh
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon

Vì dày dặn, chắc chắn. Em đã thử qua nhiều loại rồi, nên bác chủ yên tâm
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
Hạng B2
18/4/16
110
60
28
47
Thay Relay quạt gió làm mát.
Em nhận được nhiều thông tin về sự cố trên đường bởi nguyên nhân mà đúng ra là có thể loại trừ được.
Cái chính vẫn là con relay quạt gió bị hư. Em đã có bài trước đây thường xuyên kiểm tra quạt két nước làm mát ở đây: https://www.otosaigon.com/threads/c...uc-luc-trang-1.8616854/page-282#post-12234535
Nhưng trong quá trình vận hành thì em nó hư lúc nào mình cũng chẳng biết dẫn đến ảnh hưởng đến tuổi thọ cái máy không hề nhỏ. Có nhiều bác thường xuyên theo dõi thì phát hiện ngay, nhưng có nhiều bác để đến khi máy khựng 1 phát đến tắt máy, rồi nước quá nóng thổi bung ống dẫn nước làm mát kết quả máy quá nhiệt hư hại nặng nề rất đáng tiếc....
Việc hư relay quạt két nước có nguyên nhân chính đó là em nó làm việc quá mỏi mòn theo thời gian và dĩ nhiên đột tử là cái chắc. Nay em cho thay relay này bằng con relay mới tuy nó không phải là hãng nổi tiếng bằng Denso nhưng nó cũng là hàng tốt của Hàn Quốc.
Relay quạt đây
img_7269-jpg.481561

Lôi nó ra
View attachment 522678 View attachment 522679
img_7277-jpg.481569

Thay vào em nó cùng loại chỉ thiếu cái phần cắm giữ con relay vào pat của nó. Dùng dây rút cột chặt là xong.
View attachment 522680
Con cũ này vẫn còn ngon, cho vào hộp để đồ dự phòng
View attachment 522681
Thế là yên tâm một phần cho những phần quan trọng đã được thay mới.
Thiệt hại 30K
Và trong quá trình vận hành tiếp tục theo dõi
Cái món relay cho quạt gió này xe em cũng bị xám đen nhưng chưa hỏng. E xử lý bằng cách lắp thêm 1 đường điện riêng qua cầu chì 40A, sau đó dùng 2 con relay bãi giống cái gin đấu song song cấp điện cho quạt, con cũ chỉ làm nhiệm vụ cấp nguồn điều khiển. Bác xù xem em làm như vậy có ổn không ạ. Em chạy gần hơn 1 năm rồi mà chưa thấy xi nhê gì cả ạ.
 
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Cái món relay cho quạt gió này xe em cũng bị xám đen nhưng chưa hỏng. E xử lý bằng cách lắp thêm 1 đường điện riêng qua cầu chì 40A, sau đó dùng 2 con relay bãi giống cái gin đấu song song cấp điện cho quạt, con cũ chỉ làm nhiệm vụ cấp nguồn điều khiển. Bác xù xem em làm như vậy có ổn không ạ. Em chạy gần hơn 1 năm rồi mà chưa thấy xi nhê gì cả ạ.
Như thế cũng không hay lắm vì nó qua thêm 1 tầng relay nữa để điều khiển relay quạt.
Phương án bác đưa ra 2 relay điều khiển quạt là tăng thêm độ an toàn là rất hay nhưng cũng hơi dư.
Theo em chỉ cần thay con relay mới hoặc là tăng cường thêm 1 con relay song song với chính con relay này
Ngoài ra, sẽ có thêm 1 bộ kiểm soát nhiệt độ nước làm mát, với bộ này khi quá nhiệt tiếp điểm phụ sẽ đóng cho ta có thể điều khiển chức năng phụ như báo đèn hay cho chạy quạt cưỡng bức. Tiếp điểm này chịu dòng đến 10 A nên có thể vô tư muốn làm gì thì làm, mà nếu dòng lớn hơn nữa thì tiếp tục qua Relay nữa
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Hàng Công ty nên yên tâm chất lượng
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
Cực đẹp
Chia sẻ kinh nghiệm tự bảo dưỡng SuZuKi WaGon
 
Hạng B2
6/12/14
464
2.108
93
Các bác cho e hỏi, Su Wagon là đèn gầm theo xe hay là mình phải gắn thêm? Tại e thấy có mấy chỗ rao bán xe, Wagon có chiếc có chiếc không? Và 1 vấn đề nữa em muốn hỏi là, Wagon đời sau có khác đời trước nhiều lắm không? Ví dụ như đời 2007 nó khác với đời 2003 ở chỗ nào?
Mong các bác khai sáng, vid e cũng đang tìm mua 1 chiếc Wagon cho vợ tập lái rồi e sử dụng đưa đón con đi học luôn.
Cám ơn các bác.
 
Hạng B2
18/4/16
110
60
28
47
Em theo dõi nhiệt độ nước trên xe em bằng cảm biến lắp thêm thì thấy như sau:
- Khi nhiệt độ nước làm mát trên 92 độ C thì van hằng nhiệt mở, quạt gió chạy. Khi nhiệt độ nước làm mát xuống dưới 82 độ C, van hằng nhiệt đóng, quạt gió ngừng quay.
- Xe Wagon của em chưa bao giờ bị quá nhiệt và bị tình trạng như bác mô tả. Tuy nhiên trước đây em chạy Bluebird 1986 thì cũng bị tình trạng quá nhiệt nước làm mát, lúc này máy có tiếng gõ rất đanh và động cơ rất yếu.
- Bác nên liên hệ cụ xù để thay van hằng nhiệt mới, nếu ko em nghĩ sẽ tốn xăng và máy ko bốc đâu.
 

Attachments

  • Like
Reactions: hddt