Vậy em với bác gần em rồi, em ở Bình Tân. Chắc em cuzng không hơn gì bác về wagon thậm chí là gà mờ nữa. Hẹn một ngày cafe với bác cùng bác hddt nhé.
OK sẵn lòng chào đón bác thôi .Vậy em với bác gần em rồi, em ở Bình Tân. Chắc em cuzng không hơn gì bác về wagon thậm chí là gà mờ nữa. Hẹn một ngày cafe với bác cùng bác hddt nhé.
nhớ hú tui zới.OK sẵn lòng chào đón bác thôi .
Các bác hẹn hò xin nhắn tin hoặc PM với nhau, xin đừng nhắn trên này làm loãng thớt, chiếm tài nguyên diễn đàn nhá.
Cám ơn nhiều.
Cám ơn nhiều.
Anh CXX cho em hỏi, xe em bị mất đèn phanh ở đèn hậu và đèn phía trên kính sau. Bật pha thì đèn hậu có sáng nhưng đạp phanh thì không thấy gì. Em đã kiểm tra như sau :
- Cầu chì : bình thường
- bóng đèn : bình thường
- giắc cắm chỗ công tắc chân phanh : có 2 lỗ, lỗ dây trắng đo với sườn xe thì có 12v, lỗ dây 2 mầu thì ko có gì.
- Đầu giắc chỗ đèn hậu : đo 2 chân cắm với bóng ở giữa, 1 chân thì có 12v, 1 chân thì ko có gì kể cả đạp phanh hay ko đạp phanh (đo với mat dây đen tại giắc cắm luôn)
- Lấy dây đồng nối 2 lỗ dây của giắc cắm chỗ chân phanh rồi đo giắc cắm chỗ đèn hậu : không thấy lên điện.
Em dự đoán đứt dây tín hiệu từ chỗ công tắc chân phanh đến giắc cắm đèn hậu.
Vấn đề là nhờ anh hướng dẫn em cách kiểm tra vì em ko biết dây nó đi như thế nào ? Và em có phải cần kiểm tra tại vị trí nào nữa không ạ ? Em thấy các giắc cắm lâu ngày nên rất khó rút ra, có mẹo nào để dễ rút các giắc này ra không anh ?
- Cầu chì : bình thường
- bóng đèn : bình thường
- giắc cắm chỗ công tắc chân phanh : có 2 lỗ, lỗ dây trắng đo với sườn xe thì có 12v, lỗ dây 2 mầu thì ko có gì.
- Đầu giắc chỗ đèn hậu : đo 2 chân cắm với bóng ở giữa, 1 chân thì có 12v, 1 chân thì ko có gì kể cả đạp phanh hay ko đạp phanh (đo với mat dây đen tại giắc cắm luôn)
- Lấy dây đồng nối 2 lỗ dây của giắc cắm chỗ chân phanh rồi đo giắc cắm chỗ đèn hậu : không thấy lên điện.
Em dự đoán đứt dây tín hiệu từ chỗ công tắc chân phanh đến giắc cắm đèn hậu.
Vấn đề là nhờ anh hướng dẫn em cách kiểm tra vì em ko biết dây nó đi như thế nào ? Và em có phải cần kiểm tra tại vị trí nào nữa không ạ ? Em thấy các giắc cắm lâu ngày nên rất khó rút ra, có mẹo nào để dễ rút các giắc này ra không anh ?
Sơ đồ đây bácAnh CXX cho em hỏi, xe em bị mất đèn phanh ở đèn hậu và đèn phía trên kính sau. Bật pha thì đèn hậu có sáng nhưng đạp phanh thì không thấy gì. Em đã kiểm tra như sau :
1 - Cầu chì : bình thường
2 - bóng đèn : bình thường
3 - giắc cắm chỗ công tắc chân phanh : có 2 lỗ, lỗ dây trắng đo với sườn xe thì có 12v, lỗ dây 2 mầu thì ko có gì.
4 - Đầu giắc chỗ đèn hậu : đo 2 chân cắm với bóng ở giữa, 1 chân thì có 12v, 1 chân thì ko có gì kể cả đạp phanh hay ko đạp phanh (đo với mat dây đen tại giắc cắm luôn)
5 - Lấy dây đồng nối 2 lỗ dây của giắc cắm chỗ chân phanh rồi đo giắc cắm chỗ đèn hậu : không thấy lên điện.
Em dự đoán đứt dây tín hiệu từ chỗ công tắc chân phanh đến giắc cắm đèn hậu.
Vấn đề là nhờ anh hướng dẫn em cách kiểm tra vì em ko biết dây nó đi như thế nào ? Và em có phải cần kiểm tra tại vị trí nào nữa không ạ ? Em thấy các giắc cắm lâu ngày nên rất khó rút ra, có mẹo nào để dễ rút các giắc này ra không anh ?
Em mạo muội đoán từ xa với đọ chính xác hên xui nha bác:
1 - Cầu chì : bình thường
2 - bóng đèn : bình thường
3 - giắc cắm chỗ công tắc chân phanh : có 2 lỗ, lỗ dây trắng đo với sườn xe thì có 12v, lỗ dây 2 mầu thì ko có gì.:[BCOLOR=rgb(255, 255, 255)] Lỗ dây 2 màu không có gì là do nó đi đến đèn phanh[/BCOLOR]
4 - Đầu giắc chỗ đèn hậu : đo 2 chân cắm với bóng ở giữa, 1 chân thì có 12v, 1 chân thì ko có gì kể cả đạp phanh hay ko đạp phanh (đo với mat dây đen tại giắc cắm luôn): Vấn đề là tại chỗ này: bác đo 2 chân cắm với bóng, 1 chân có 12V??? Vậy 12V đó ở đâu ra khi đạp phanh và khi không đạp phanh. Em đoán là tại jack cắm đèn hậu phía sau nó bị hở mass, bác nên kiểm tra dây màu đen việc tiếp xúc có tốt hay không, vấn đề nữa là bóng đèn zin của nó có 2 tim bác nên kiểm tra đo tim đèn có còn tốt hay không.
Ngoài ra việc kiểm tra cũng rất dễ: Bác đi 1 sợi dây từ công tắc chân phanh đến đuôi đèn (dĩ nhiên là phải xác định xem đuôi nào là mass và cắm vào chân bên kia rồi đạp phanh xem có sáng đèn hay không. Từ đó biết được nguyên nhân.
Hệ thống đèn hậu phía sau nó bị dính bùn nước nên có thể tiếp xúc điện sẽ kém chứ dây trong hệ thống tốt lắm ngoại trừ bác câu móc không đúng sẽ dẫn đến cháy dây do quá tải.
5 - Lấy dây đồng nối 2 lỗ dây của giắc cắm chỗ chân phanh rồi đo giắc cắm chỗ đèn hậu : không thấy lên điện.: Bác đo như thế nó không lên điện được đâu bác. Bác nên đo liền mạch mới xác định được, có nghĩa là dùng VOM để nấc đo ohm mới được, và việc đo này sẽ giúp cho bác biết được dây từ công tắc chân phanh có đến được đuôi đèn hay không.
Chúc bác DIY thành công hạng mục rất hay này
Chào các anh!
Tuần rồi mình vừa thay toàn bộ ghế ngồi cho vợ hai wagon, bộ ghế của Swits lên wagon rất chuẩn với tài độ chế của bác Tám may nệm, giờ dư nguyên bộ ghế zin wagon (nệm còn êm tốt) và 2 màn hình LCD tích hợp tựa đầu cho các em nhỏ ghế sau xem, ai cần pm mình nhé!
Tuần rồi mình vừa thay toàn bộ ghế ngồi cho vợ hai wagon, bộ ghế của Swits lên wagon rất chuẩn với tài độ chế của bác Tám may nệm, giờ dư nguyên bộ ghế zin wagon (nệm còn êm tốt) và 2 màn hình LCD tích hợp tựa đầu cho các em nhỏ ghế sau xem, ai cần pm mình nhé!
Hàng về nhưng cái món cần có thì chưa có, tiếc thật
Dây là con bulon siết cổ ống pô, có thể là khó hư nhưng khi cần thì kiếm không ra, nó bằng đồng chứ không phải bằng sắt, nhưng không có thì dùng bulon sắt chắc cũng được, tuy nhiên phần này chịu nhiệt nên con bulon nó trông khác nhiều
Đây là cần lừa để chuyển số, SWG thường bị xì nhớt hộp số tại chỗ này, có thể do cây ty này bị khuyết
Cũng có thể do phốt này bị xì
Và em nó nằm chờ sẵn để chuẩn bị phục vụ lâu dài
Đây là phụ kiện cho bộ cùm thắng đĩa trước, khi em nó bị hư thì mỗi lần thắng nó sẽ phát tiếng kêu cạch cạch dội sốc vào thân xe, có thể mấy bác thợ tiện xử lý được hết mấy con bu lon bị khuyết nhưng hàng cao su bị bể thì khó có cái nào độ chế vào đó được
Bố thắng đĩa trước giá bèo nhèo đem về thử để các bác có thể yên tâm sở hữu em SWG vì phụ tùng không thiếu thứ gì
Đây là bộ ray trượt kính, khi em nó bị yếu đi là có hiện tượng kính lên xuống chậm, không hẳn là mô tơ bị yếu, không phải vậy đâu vì nó là mô tơ điện chỉ có chạy và không chạy. Nó bị khuyết các rãnh trượt đó là sợi cáp tỳ lên cái rãnh làm rãnh này bị khuyết và ma sát lớn làm cho kính chạy lên xuống nặng nề. Em hay hướng dẫn các bác là nên vệ sinh các rãnh này, nhưng khi đã mỏi mòn thì chỉ có ... thay mới hồi sinh em nó lại
Đay là bộ servo tổng phanh. Một bộ phận vô cùng quan trọng trong hệ thống phanh, các cúp pen có thể thay mới nhưng còn có da bơm hình như chỉ có nguyên bộ này lắp vào thì yên tâm. Em chọn hàng tốt, đắn đo suy nghĩ so sánh rồi chọn nên yên tâm sử dụng và khi cầm trên tay mới thấy đáng công sức
Cặp nhún sau, em đã gửi cho nhiều bác loại này và đều nhận được phản hồi là rất tốt, thế là yên tâm vì em chưa lắp vào thử do cặp trên xe còn tốt nên chỉ hóng nghe phản hồi thôi, nhưng hàng này tốt
Cặp trước thì em đã lắp thử trên xe em, rất êm cùng với cảm giác 120 km/h trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây nhưng không thấy bồng bềnh đầu xe, vào cua gấp không thấy quăng hay xỉa đầu xe thế là yên tâm giới thiệu cho các bác
Cặp này nặng khủng khiếp đưa lô hàng của em lên đến 50 kg
Dày dặn chắc chắn cũng được tuyển kỹ
Em này cũng khó mà hư nhưng không có gì là vĩnh hằng trong khi đó em còn có thể đạp miết bố thắng này thêm 30 năm nữa, trãi nghiệm những con dốc cao Đà Lạt - Nha Trang thường xuyên thì em đem về cho em nó và cũng giới thiệu các bác, cầm trên tay rất nặng và đoán chắc là tốt
Còn nhiều món nữa....
Dây là con bulon siết cổ ống pô, có thể là khó hư nhưng khi cần thì kiếm không ra, nó bằng đồng chứ không phải bằng sắt, nhưng không có thì dùng bulon sắt chắc cũng được, tuy nhiên phần này chịu nhiệt nên con bulon nó trông khác nhiều
Và em nó nằm chờ sẵn để chuẩn bị phục vụ lâu dài
Đây là phụ kiện cho bộ cùm thắng đĩa trước, khi em nó bị hư thì mỗi lần thắng nó sẽ phát tiếng kêu cạch cạch dội sốc vào thân xe, có thể mấy bác thợ tiện xử lý được hết mấy con bu lon bị khuyết nhưng hàng cao su bị bể thì khó có cái nào độ chế vào đó được
Cặp nhún sau, em đã gửi cho nhiều bác loại này và đều nhận được phản hồi là rất tốt, thế là yên tâm vì em chưa lắp vào thử do cặp trên xe còn tốt nên chỉ hóng nghe phản hồi thôi, nhưng hàng này tốt
Cặp trước thì em đã lắp thử trên xe em, rất êm cùng với cảm giác 120 km/h trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây nhưng không thấy bồng bềnh đầu xe, vào cua gấp không thấy quăng hay xỉa đầu xe thế là yên tâm giới thiệu cho các bác
Còn nhiều món nữa....
Attachments
-
99,6 KB Đọc: 28
Hàng về nhưng cái món cần có thì chưa có, tiếc thật
View attachment 537509
Dây là con bulon siết cổ ống pô, có thể là khó hư nhưng khi cần thì kiếm không ra, nó bằng đồng chứ không phải bằng sắt, nhưng không có thì dùng bulon sắt chắc cũng được, tuy nhiên phần này chịu nhiệt nên con bulon nó trông khác nhiều
View attachment 537510 Đây là cần lừa để chuyển số, SWG thường bị xì nhớt hộp số tại chỗ này, có thể do cây ty này bị khuyếtView attachment 537511 Cũng có thể do phốt này bị xìView attachment 537527
View attachment 537528
Và em nó nằm chờ sẵn để chuẩn bị phục vụ lâu dài
View attachment 537529
Đây là phụ kiện cho bộ cùm thắng đĩa trước, khi em nó bị hư thì mỗi lần thắng nó sẽ phát tiếng kêu cạch cạch dội sốc vào thân xe, có thể mấy bác thợ tiện xử lý được hết mấy con bu lon bị khuyết nhưng hàng cao su bị bể thì khó có cái nào độ chế vào đó được
View attachment 537512 Bố thắng đĩa trước giá bèo nhèo đem về thử để các bác có thể yên tâm sở hữu em SWG vì phụ tùng không thiếu thứ gìView attachment 537513 View attachment 537514 Đây là bộ ray trượt kính, khi em nó bị yếu đi là có hiện tượng kính lên xuống chậm, không hẳn là mô tơ bị yếu, không phải vậy đâu vì nó là mô tơ điện chỉ có chạy và không chạy. Nó bị khuyết các rãnh trượt đó là sợi cáp tỳ lên cái rãnh làm rãnh này bị khuyết và ma sát lớn làm cho kính chạy lên xuống nặng nề. Em hay hướng dẫn các bác là nên vệ sinh các rãnh này, nhưng khi đã mỏi mòn thì chỉ có ... thay mới hồi sinh em nó lại View attachment 537515 Đay là bộ servo tổng phanh. Một bộ phận vô cùng quan trọng trong hệ thống phanh, các cúp pen có thể thay mới nhưng còn có da bơm hình như chỉ có nguyên bộ này lắp vào thì yên tâm. Em chọn hàng tốt, đắn đo suy nghĩ so sánh rồi chọn nên yên tâm sử dụng và khi cầm trên tay mới thấy đáng công sức View attachment 537516
Cặp nhún sau, em đã gửi cho nhiều bác loại này và đều nhận được phản hồi là rất tốt, thế là yên tâm vì em chưa lắp vào thử do cặp trên xe còn tốt nên chỉ hóng nghe phản hồi thôi, nhưng hàng này tốt
View attachment 537519 View attachment 537520 View attachment 537521
Cặp trước thì em đã lắp thử trên xe em, rất êm cùng với cảm giác 120 km/h trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây nhưng không thấy bồng bềnh đầu xe, vào cua gấp không thấy quăng hay xỉa đầu xe thế là yên tâm giới thiệu cho các bác
View attachment 537522 Cặp này nặng khủng khiếp đưa lô hàng của em lên đến 50 kgView attachment 537523 View attachment 537524 Dày dặn chắc chắn cũng được tuyển kỹ View attachment 537525 Em này cũng khó mà hư nhưng không có gì là vĩnh hằng trong khi đó em còn có thể đạp miết bố thắng này thêm 30 năm nữa, trãi nghiệm những con dốc cao Đà Lạt - Nha Trang thường xuyên thì em đem về cho em nó và cũng giới thiệu các bác, cầm trên tay rất nặng và đoán chắc là tốtView attachment 537526
Còn nhiều món nữa....
Nhìn quá đã ảnh ơi!
Các món cùa anh em thấy có bộ trưot kính, cái đó nguyên bộ bao gồm thành đứng và phần gắn vô kính luôn phải ko anh, em thấy cái kính của em lên xuống hay bị lệnh, mở ra xem thấy cái bát nhựa kẹp thành nhôm để lên xuống bị mòn, phải thay thôi! Cho em còn chút thông tin nhé, cảm ơn anh.